บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  สื่อสำหรับผู้นำบุญ - ผู้อ่าน 18261
  พศ.ยกเครื่องแผนพระพุทธฯ เล็งตั้งกองทุนเผยแผ่ศาสนา - ผู้อ่าน 18256
  สัมมนาฯกฐินฯ บาห์เรนและเชียงใหม่ - ผู้อ่าน 18264
แม้ตอนนี้จะเหลือเวลาอีกไม่มากแล้วแต่ลูกพระธัมฯชาวบาห์เรนและลูกพระธัมฯชาวเชียงใหม่ ก็ยังคงเดินหน้าทำหน้าที่กันแบบสุดฤทธิ์สุดเดช โดยจะขอใช้เวลาที่เหลืออยู่นี้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และที่ผ่านมาก็ได้จัดงานสัมมนาเพื่อรวมใจ รวมพลคนรักแผ่นทองขึ้นอย่างคึกคัก อ่านเรื่องต่อ 
  Three Years of Silent Retreat - ผู้อ่าน 18259
  ทศชาติชาดก เรื่อง มโหสถบัณฑิต ผู้ยิ่งด้วยปัญญาบารมี ตอนที่ 188 - ผู้อ่าน 18272
ข่าวการกลับมาของมโหสถบัณฑิตก็แพร่สะพัดไปทั่วพระนคร อาจารย์เสนกะทราบข่าวนั้น ก็สุดแสนจะดีใจ รีบกุลีกุจอขอเข้าเฝ้า เพื่อทูลถวายรายงานให้ทรงทราบข่าวนั้นทันที เมื่อพระเจ้าวิเทหราชทรงสดับข่าวอันเป็นมงคลนั้นแล้ว ก็ทรงดีพระทัยยิ่งนัก รีบประทับยืนขึ้น แล้วทอดพระเนตรผ่านช่องพระแกลมองดู ณ เบื้องล่างในทันที อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ ๓๗ - จิตปราศจากธุลี - อยุ่ที่ไหนก็ได้ถ้าใจหยุด - ผู้อ่าน 18262
มหาอุบาสิกาวิสาขาคิดว่า คำตอบของพระคุณเจ้าไม่ตรงกัน ต้องมีเหตุอะไรเกิดขึ้นเป็นแน่ จึงได้กราบทูลเรื่องนี้ต่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระพุทธองค์ตรัสว่า "ดูก่อนวิสาขา พระอรหันต์ทั้งหลายจะอยู่ ณ ที่ใด จะเป็นบ้านหรือป่า ที่ลุ่มหรือที่ดอน สถานที่นั้นย่อมเป็นสถานที่อันน่ารื่นรมย์" อ่านเรื่องต่อ 
  ครู…แม่แบบความดีของเยาวชน - ผู้อ่าน 18276
ก่อนที่เด็กนักเรียนจะทำอะไรนั้น คุณครูจะต้องทำให้ได้ก่อนเสมอ จึงทำให้โรงเรียนอนุบาลสุธีธรทั้งนักเรียนและคุณครูเข้าร่วมโครงการสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า”และโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดี V-Star กันทั้งโรงเรียน อ่านเรื่องต่อ 
  น้องมันแกว ประธานกฐินสัมฤทธิ์ - ผู้อ่าน 18266
แต่ก่อนมันแกวคิดว่าประเทศไทยมีคนทำบุญน้อย ซึ่งไม่จริงเลยนะคะ เพราะเมื่อมันแกวได้เป็นเด็กดี V-Star มันแกวได้เห็นคนเข้าวัดเยอะมากๆเลย ไปทำบุญกันทีมากมายมหาศาลเลย เหมือนพวกเราเด็กดี V-Star ที่ไปรวมพลังกันทำความดี ครั้งละ 5 แสนคนเลยนะคะ อย่างวันนี้มันแกวได้เป็นประธานกฐิน ก็รู้สึกตื่นเต้นค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  สัมมนาฯกฐินฯ เชียงราย - ผู้อ่าน 18259
และตอนนี้เราจะไปเกาะติดการทำหน้าที่ของลูกพระธัมฯชาวเชียงราย ที่แม้จะอยู่ไกลจนสุดชายแดนภาคเหนือ แต่ทุกคนก็ทำหน้าที่กันอย่างคึกคักแบบไม่มีเว้นวรรคไปทั้งจังหวัดแล้ว โดยการทำหน้าที่ครั้งนี้ของลูกพระธัมฯชาวเชียงราย อย่าง กัลฯคำน้อย แสงใจ หญิงแกร่งหัวใจเกินร้อย ที่ อ่านเรื่องต่อ 
  ทอดกฐิน ทุ่งธานตะวัน - ผู้อ่าน 18262
วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่างมีภาพบรรยากาศบุญติดหนึบ ในพิธีทอดกฐินสามัคคีและพิธีปลูกต้นทานตะวันถวายเป็นพุทธบูชา ณ ศูนย์อบรมเยาวชนจังหวัดลพบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2552 มาให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกได้ร่วมอนุโมทนาบุญกัน อ่านเรื่องต่อ 
  น้องดรีม สุดยอดนักเล่านิทานอันดับ 1 - ผู้อ่าน 18277
หนูชื่อด.ญ.พิมพ์ลดา เกตุมณี ชื่อเล่นว่า น้องดรีม อายุ 5ขวบครึ่ง หนูเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3/3 โรงเรียนอนุบาลยุววิทยาสระบุรี หนูได้ไปประกวดสุดยอดนักเล่านิทานระดับประเทศ หนูได้รางวัลที่ 1 ด้วยนะเจ้าคะ แถมหนูยังได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาทอีกด้วยค่ะ ที่หนูได้รับรางวัลก็เป็นเพราะว่าหนูเป็นเด็กเก่งและดีของคุณครูไม่ใหญ่ไงละคะ อ่านเรื่องต่อ 
  ถ่ายทอดสดงานยี่เป็ง - ผู้อ่าน 18260
  สัมมนาฯกฐินฯ USA , แพร่ , อุตรดิตถ์ - ผู้อ่าน 18264
ไม่เพียงแต่ลูกพระธัมฯจากต่างแดนเท่านั้น ที่ทำหน้าที่กันแบบสุดๆ ลูกพระธัมฯเมืองเหนืออย่างชาวเมืองแพร่และชาวอุตรดิตถ์ ก็ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจไม่แพ้กัน อ่านเรื่องต่อ 
  พิธีสถาปนาอุโบสถวัดพุทธโจฮันฯ - ผู้อ่าน 18270
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2552 เป็นวันสถาปนา การก่อสร้างอุโบสถ ของวัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก แม้ว่าจะมีพยากรณ์อากาศ ว่าฝนจะตกหนัก 100 % แต่ก็เกิดความผิดพลาด 100% เพราะวันนั้น ฟ้าเปิดโล่งอย่างอัศจรรย์ อ่านเรื่องต่อ 
  สณ.ธทย.ยุวชนรอบวัดรุ่นที่ 1 - ผู้อ่าน 18273
เพื่อให้เยาวชนใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนา มีความรักและความศรัทธาต่อพระรัตนตรัย มีพื้นฐานการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง ตามหลักพุทธวิธีของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกฝนอบรมตนเอง ให้เป็นผู้มีวินัย มีความเคารพ มีความอดทน มีอุปนิสัยและกริยามารยาทอันดีงาม ตลอดจนมุ่งเน้นการนำสมาธิไปใช้กับการเรียน การศึกษา และที่สำคัญจะได้เป็นต้นแบบของเด็กเก่งและดี ของโรงเรียนและชุมชน อ่านเรื่องต่อ 
  เวียดนามแกะสลักพระพุทธรูปหยกใหญ่ที่สุดในโลก - ผู้อ่าน 18260
  พิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ ดาราสามัคคี - ผู้อ่าน 18269
เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2552 ที่ผ่านมา น้องอิ๊งค์เป็นผู้นำเพื่อนๆดารานักแสดงมากมาย โดยมีน้องแพรว เด็กหญิงอารียา อ่อนบุตร ประธานกฐินสัมฤทธิ์เมื่อปีที่แล้ว และป้าตุ๊ก อภิญญา นิ่มนวลพานิชย์ ตัวจริงเสียงจริงที่มาเป็นพี่เลี้ยงคอยแนะนำให้กับน้องอิ๊งประธานกฐินสัมฤทธิ์ปีนี้ พร้อมกับผู้ใหญ่ใจดีไปร่วมกันทอดกฐิน ณ วัดม่วง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา อ่านเรื่องต่อ 
  เพราะคุณยายช่วยแท้ๆ - ผู้อ่าน 18263
“ยามป่วยคุณยายช่วย ยามตายคุณยายส่ง” รักของคุณยายที่มีต่อลูกศิษย์เป็นรักข้ามภพจริง ๆ ครับ เมื่อคุณยายท่านเปี่ยมพระคุณขนาดนี้ กฐิน 100 ปี ของท่านลูกจึงเทใจ เทกระเป๋า เอาบุญกับคุณยายอย่างเต็มที่ ตอนนี้ล้นกองแล้วครับ อ่านเรื่องต่อ 
  พศ.ทำการ์ตูนธรรมะแจกร.ร. - ผู้อ่าน 18281
  พิธีทอดกฐินสามัคคี บูชาธรรม 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง (ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย) - ผู้อ่าน 18265
กำหนดการพิธีทอดกฐินบรมจักรพรรดิ สถาปนาอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ฯ พิธีมอบเหรียญคุณยายอาจารย์ฯ รุ่น “สถาปนาอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ฯ” วันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 1 พฤศจิกายน 2552 ณ สภาธรรมกายสากล อ่านเรื่องต่อ 
  นักวิทย์นาซาอัด"ค่ายหนังยักษ์"เปิดเว็บฯ รณรงค์กระตุ้นคนกลัว"วันสิ้นโลก 2012"ความเชื่อปฎิทินมายา - ผู้อ่าน 18263
  มส.มีมติให้พระธรรมทูตไปประเทศนิวซีแลนด์และเยอรมนี - ผู้อ่าน 18264
มหาเถรสมาคมมีมติอนุมัติให้พระภิกษุปฏิบัติศาสนกิจเป็นพระธรรมทูตในประเทศ นิวซีแลนด์ และสาธารณรัฐเยอรมนี อ่านเรื่องต่อ 
  มส.มีมติแต่งตั้งพระสังฆาธิการ - ผู้อ่าน 18263
คณะกรรมการมหาเถรสมาคม มีมติแต่งตั้งพระสังฆาธิการในร่วมถึงให้สำนักปฎิบัติธรรมจังหวัดทั่วประเทศสวดมนต์ข้ามปี 2553 ตามแนวคิด สุขใจ ปีใหม่วิถีพุทธ หยุดน้ำเมา อ่านเรื่องต่อ 
  สัมมนากฐินฯยาย ภาค4 และ โคราช - ผู้อ่าน 18260
ในช่วงที่ผ่านมาลูกพระธัมฯ เกือบทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศก็ร่วมใจจัดสัมมนา “รวมพลคนรักแผ่นทอง” ขึ้น และในวันนี้ทีมงานก็ได้นำภาพบรรยากาศของการจัดสัมมนาของภาคนครหลวง 4 และจังหวัดนครราชสีมา มาฝากทุกๆคนอีกด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  กระเตาะน้อย..ของแม่รอดแล้ว!! - ผู้อ่าน 18264
พอคุณยายท่านเห็นลูกพูดไม่ออก ท่านจึงต้องพูดขึ้นมาก่อนว่า “ลูกในท้องคุณ..เป็นคนมีบุญนะ บุญพ่อกับแม่ไม่พอจะรองรับเขาหรอก ต้องถวายให้เป็นลูกยาย” อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม