บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  พิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ ดาราสามัคคี - ผู้อ่าน 18269
เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2552 ที่ผ่านมา น้องอิ๊งค์เป็นผู้นำเพื่อนๆดารานักแสดงมากมาย โดยมีน้องแพรว เด็กหญิงอารียา อ่อนบุตร ประธานกฐินสัมฤทธิ์เมื่อปีที่แล้ว และป้าตุ๊ก อภิญญา นิ่มนวลพานิชย์ ตัวจริงเสียงจริงที่มาเป็นพี่เลี้ยงคอยแนะนำให้กับน้องอิ๊งประธานกฐินสัมฤทธิ์ปีนี้ พร้อมกับผู้ใหญ่ใจดีไปร่วมกันทอดกฐิน ณ วัดม่วง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา อ่านเรื่องต่อ 
  เพราะคุณยายช่วยแท้ๆ - ผู้อ่าน 18263
“ยามป่วยคุณยายช่วย ยามตายคุณยายส่ง” รักของคุณยายที่มีต่อลูกศิษย์เป็นรักข้ามภพจริง ๆ ครับ เมื่อคุณยายท่านเปี่ยมพระคุณขนาดนี้ กฐิน 100 ปี ของท่านลูกจึงเทใจ เทกระเป๋า เอาบุญกับคุณยายอย่างเต็มที่ ตอนนี้ล้นกองแล้วครับ อ่านเรื่องต่อ 
  พศ.ทำการ์ตูนธรรมะแจกร.ร. - ผู้อ่าน 18281
  พิธีทอดกฐินสามัคคี บูชาธรรม 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง (ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย) - ผู้อ่าน 18265
กำหนดการพิธีทอดกฐินบรมจักรพรรดิ สถาปนาอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ฯ พิธีมอบเหรียญคุณยายอาจารย์ฯ รุ่น “สถาปนาอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ฯ” วันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 1 พฤศจิกายน 2552 ณ สภาธรรมกายสากล อ่านเรื่องต่อ 
  นักวิทย์นาซาอัด"ค่ายหนังยักษ์"เปิดเว็บฯ รณรงค์กระตุ้นคนกลัว"วันสิ้นโลก 2012"ความเชื่อปฎิทินมายา - ผู้อ่าน 18263
  มส.มีมติให้พระธรรมทูตไปประเทศนิวซีแลนด์และเยอรมนี - ผู้อ่าน 18264
มหาเถรสมาคมมีมติอนุมัติให้พระภิกษุปฏิบัติศาสนกิจเป็นพระธรรมทูตในประเทศ นิวซีแลนด์ และสาธารณรัฐเยอรมนี อ่านเรื่องต่อ 
  มส.มีมติแต่งตั้งพระสังฆาธิการ - ผู้อ่าน 18263
คณะกรรมการมหาเถรสมาคม มีมติแต่งตั้งพระสังฆาธิการในร่วมถึงให้สำนักปฎิบัติธรรมจังหวัดทั่วประเทศสวดมนต์ข้ามปี 2553 ตามแนวคิด สุขใจ ปีใหม่วิถีพุทธ หยุดน้ำเมา อ่านเรื่องต่อ 
  สัมมนากฐินฯยาย ภาค4 และ โคราช - ผู้อ่าน 18260
ในช่วงที่ผ่านมาลูกพระธัมฯ เกือบทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศก็ร่วมใจจัดสัมมนา “รวมพลคนรักแผ่นทอง” ขึ้น และในวันนี้ทีมงานก็ได้นำภาพบรรยากาศของการจัดสัมมนาของภาคนครหลวง 4 และจังหวัดนครราชสีมา มาฝากทุกๆคนอีกด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  กระเตาะน้อย..ของแม่รอดแล้ว!! - ผู้อ่าน 18264
พอคุณยายท่านเห็นลูกพูดไม่ออก ท่านจึงต้องพูดขึ้นมาก่อนว่า “ลูกในท้องคุณ..เป็นคนมีบุญนะ บุญพ่อกับแม่ไม่พอจะรองรับเขาหรอก ต้องถวายให้เป็นลูกยาย” อ่านเรื่องต่อ 
  อีก 10 ปี แอลกอฮอล์พราก 90,000 ชีวิต - ผู้อ่าน 18255
  Tibetan monk discusses happiness at Royal Poinciana Chapel - ผู้อ่าน 18259
  ทศชาติชาดก เรื่อง มโหสถบัณฑิต ผู้ยิ่งด้วยปัญญาบารมี ตอนที่ 187 - ผู้อ่าน 18272
พระเจ้าจุลนีตรัสว่า “ขอบใจเธอมาก พ่อบัณฑิต ฉันจะรอ ฝากเธอช่วยนำบรรณาการเหล่านี้ไปมอบให้ลูกหญิงของฉันด้วย” ตรัสดังนี้แล้ว ก็ทรงฝากทาสชายหญิง โค กระบือ ทองเงิน ผ้า ช้าง ม้า และรถที่ตกแต่งอย่างดี ให้มโหสถนำไปพระราชทานเป็นของกำนัลแด่พระราชธิดาปัญจาลจันที จากนั้นก็รับสั่งให้ตระเตรียมโภชนะสำหรับบำรุงเลี้ยงกองรถและกองราบอย่างอิ่มหนำสำราญ อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ ๓๖ จิตไม่โศก - ความโศกสิ้นสุด เมื่อจิตหลุดพ้น - ผู้อ่าน 18309
เมื่อลูกชายเติบโตวิ่งเล่นได้ พลันเกิดเหตุพลิกผันวิถีชีวิตของนางโดยสิ้นเชิง ลูกชายของนางเกิดล้มป่วยลง และตายจากไปอย่างปัจจุบันทันด่วน ทำให้นางเกิดความโศกเศร้าเสียใจ อาลัยอาวรณ์ต่อลูกน้อยเป็นอย่างมาก จนไม่เป็นอันกินอันนอน นางไม่สามารถควบคุมสติของตนได้ กลายเป็นคนเสียสติในทันที อ่านเรื่องต่อ 
  ลูกพระธัมฯแดนอาทิตย์อุทัย - ผู้อ่าน 18268
ด้วยแรงกตัญญูบูชามหาปูชนียาจารย์ วัดสาขาต่างๆ 8 วัดในญี่ปุ่น เช่น โตเกียว โอซาก้า นางาโน่ คานากาว่า โทชิหงิ อิบาราขิ ไซตะมะ ยามานิชิ ก็ไฟลุก ขยายใจขยายกองกันอย่างสุดๆ อ่านเรื่องต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ ร.ร.ชลกันยานุกูล ชลบุรี - ผู้อ่าน 18260
น้องจ๊ะโอ๋ หรือด.ญ.วรณิศ ใจใหญ่ อายุ 12 ปี เด็กดี V-Star ชั้นม.1 ผู้ได้รับคัดเลือกให้เป็นประธานนำกล่าวคำถวายกฐินในปีนี้ ทำให้เธอรู้สึกดีใจมาก เธอบอกว่า “เพราะว่าหนูไม่เคยทอดกฐินเองเลยค่ะ เวลาที่คุณยายชวนไปทอดที่ไหนก็ไม่เคยไปค่ะ ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตของหนูค่ะ ที่ได้มาทอดกฐินด้วยตัวเอง มาจัดงานด้วยตัวเอง และหนูยังได้เป็นประธานนำกล่าวคำทอดกฐินด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  ครั้งแรก วีสตาร์มองโกเลีย 2 - ผู้อ่าน 18273
ในวันนี้ก็มีภาพน่ารัก ชวนยิ้ม จากกิจกรรมเยาวชนที่ต้องถือว่าเป็นวีรบุรุษ วีรสตรีแห่งศีลธรรมตัวจริงมาให้ชม เด็กน้อยแต่ละโรงเรียน ไม่เคยลืมที่จะนั่งสมาธิพร้อมกันทั้งห้อง และช่วยกันจัดบอร์ดเผยแพร่ความรู้วีสตาร์ ให้แก่คนทั้งโรงเรียน เขาและเธอ แม้จะยังตัวน้อย แต่เก่งใช่ย่อยกันทั้งนั้น และจากกิจวัตรประจำวัน 10 ข้อ ได้นำไปสู่กิจกรรมที่หลากหลายและน่าทึ่ง อ่านเรื่องต่อ 
  สัมมนาฯกฐินคุณยาย ลำปาง - ผู้อ่าน 18262
ตอนนี้ลูกพระธัมฯจังหวัดลำปางทุกคน กำลังเร่งสปีดปิดกองปิดแผ่นทองกันอย่างคึกคัก เพราะบุญกฐินคุณยาย 100 ปีนั้นมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น จึงเป็นโอกาสที่ดีโอกาสเดียว ที่ทุกคนจะได้สั่งสมบุญกันแบบเต็มที่ ที่ทุ่มทำครั้งเดียวได้ครบหมดทุกบุญในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก All In One สุดคุ้มจริงๆ อ่านเรื่องต่อ 
  ล้านแรกของชีวิต - ผู้อ่าน 18267
และนับจากล้านแรกของชีวิต ที่คิดทำกับคุณยาย ผมก็มีเงินหลายล้านทำบุญเรื่อยมาจนกระทั่งปัจจุบัน ธุรกิจรองเท้า..GO INTER สู่ตลาดต่างประเทศ ทั้งๆ ที่ เป็นช่วงภาวะเศรษฐกิจขาลง..แต่ผมกลับขาขึ้น ธุรกิจเขาเจ๊ง..ผมกลับรุ่ง เขาถอยหลัง..ผมก้าวหน้า เขาขายไม่ได้..ส่วนผมขายดี ทุกอย่างมันสวนกระแสหมดเลยครับ อ่านเรื่องต่อ 
  ครั้งแรก วีสตาร์มองโกเลีย - ผู้อ่าน 18269
นับเป็นปรากฏการณ์สำคัญอีกครั้งหนึ่ง เมื่อโครงการเด็กดี-วีสตาร์ของคุณครูไม่ใหญ่ ตอนนี้ดังไปไกลถึงต่างประเทศแล้ว เพราะมีการนำ know how ที่ได้รับการถ่ายทอดจากพระอาจารย์ชมรมพุทธศาสตร์สากลประเทศไทยไปบุกเบิก และใช้งานต่อที่ต่างแดนเป็นครั้งแรกถึงมองโกเลีย อ่านเรื่องต่อ 
  อาชัยมุ่งทำหน้าที่ประธานกฐินฯ - ผู้อ่าน 18263
ตอนนี้อาชัยกำลังมุ่งหน้าแจ้งข่าวบุญกฐินทั้งกฐินสร้างอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ฯและกฐินสัมฤทธิ์ที่อาชัยได้เป็นประธานกฐินอายุน้อยที่สุดในโลก ให้กับเพื่อนๆของอาชัยและผู้ใหญ่ใจดีที่วัดพระธรรมกายฮ่องกง อาชัยบอกว่าอาชัยจะไปบอกข่าวบุญนี้ทั้งย่านไทยทาวน์ ไชน่าทาวน์ จะบอกทุกคนให้ได้ทำบุญกับอาชัยด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  Nepal's Buddha boy asks to stop sacrifices of animals, birds during Hindu festival - ผู้อ่าน 18258
  วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก - ผู้อ่าน 18331
วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้ สี่ทุ่มตรง เวลาเมืองไทย เข้าเว็บไซต์ ดีเอ็มซี-ด็อต-ทีวี รับชมการถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วโลก พิธีสถาปนาการก่อสร้างอุโบสถ วัดพุทธโจฮันเนส-เบิร์ก อ่านเรื่องต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ ดาราสามัคคี - ผู้อ่าน 18268
น้องอิ๊งค์ เล่าว่า “จากเรื่องเล่าในละคร ตอนนี้ได้กลายเป็นชีวิตจริงของหนูแล้วค่ะ เพราะหนูจะได้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์แล้วค่ะ ซึ่งหนูจะพาเพื่อนๆดารานักแสดงรุ่นจิ๋ว ไปทอดกฐินที่วัดม่วง ต.โพธิ์สามต้น อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2552 นี้ เวลา 9.00 - 12.00 น. อ่านเรื่องต่อ 
  "หนูเข้าใจพ่อ" ความรู้สึกแบบ "ห่วงๆ" ของลูกซูโม่ตุ๋ย - ผู้อ่าน 18255
  อาชัยจองเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ - ผู้อ่าน 18262
ในช่วงเทศกาลงานบุญกฐินในปีนี้ อาชัยตั้งความปรารถนา อธิษฐานมาแรมปี ว่าอยากจะเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ เพราะได้ฟังคุณครูไม่ใหญ่ชมพี่แพรวว่าเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ ที่อายุน้อยที่สุดในโลกเมื่อปีที่แล้ว อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม