ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 14 - ผู้อ่าน 18267
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 14 ถึงลูกๆ กองพันเนื้อนาบุญ และกองพลจักรพรรดิดาวรวยทุกคน เราจะได้บุญใหญ่เพิ่มขึ้นกันทุกๆ คนเลย เพราะเราจะมีการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร เพิ่มขึ้นอีก 2 วัน, จากเดิมที่กำหนดไว้ 27 วัน เพิ่มเป็น 29 วัน (จากเดิมกำหนดไว้วันที่ 2-28 มกราคม, เปลี่ยนเป็นวันที่ 2-30 มกราคม พ.ศ. 2558) เพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ไทย-เมียนมาร์ มหาชัย จ.สมุทรสาคร ในวันเสาร์ที่ 24 และอาทิตย์ที่ 25 มกราคม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากพระอินทะญานะ - ผู้อ่าน 18264
จดหมายจากพระอินทะญานะ กระผม พระอินทะญานะ จากทวายครับ หลวงพ่อครับชาวเมียนม่าร์ในมหาชัยหลายๆคนที่ได้ไปร่วม 3 บิ๊กบุญที่ทวาย ต่างก็กลับมามหาชัย ด้วยความปลื้มปีติมากๆ จนกลายเป็นกระแส ทำให้คนที่ไม่ได้ไปร่วมนั้นเสียดายมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (12 มกราคม พ.ศ. 2558) - ผู้อ่าน 18270
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4  (12 มกราคม พ.ศ. 2558) วันนี้เริ่มต้นความปลื้มกันที่วัดผาสุการาม กับอากาศเย็นๆ สบ๊ายสบาย หนาวนิดๆ จนหลายคนบอกว่ายังกับอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์เลย ซึ่งพระธุดงค์ 1,130 รูป ได้รับความเมตตาอย่างสูงจาก หลวงพ่อพระครูผาสุกกิจจาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดผาสุการาม ที่ออกมาโปรยดาวรวยส่งพระลูกพระหลานด้วยความเบิกบานใจ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 13 - ผู้อ่าน 18260
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 13 วันนี้ก็เป็นวันที่ 11 ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 จากทั้งหมด 27 วัน ก็เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 16 วันเท่านั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (11 มกราคม พ.ศ. 2558) - ผู้อ่าน 18294
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4  (11 มกราคม พ.ศ. 2558) “คำว่าอุปสรรคไม่เคยอยู่ในหัวใจของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญและกองพลจักรพรรดิดาวรวยเลย” เพราะว่าตลอดเส้นทางเดินธุดงค์ครั้งนี้มีบททดสอบความเข้มแข็งหลายอย่างเลย ทั้งแสงแดดที่ร้อนจ้า สายฝนที่ตกลงมา สายลมแห่งความหนาวเย็น หรือจะเรียกว่าเป็นธุดงค์3ฤดู ก็ได้ค่ะ แต่ทุกคนก็ยิ้มสู้อย่างอบอุ่นหัวใจเพราะมีพระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นขวัญกำลังใจในภารกิจฟื้นฟูพระพุทธศาสนาค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 12 - ผู้อ่าน 18262
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 12 วันนี้ก็เป็นวันที่ 10 จากทั้งหมด 27 วัน ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4, ก็เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 17 วันเท่านั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (10 มกราคม พ.ศ. 2558) - ผู้อ่าน 18285
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4  (10 มกราคม พ.ศ. 2558) วันนี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ได้มุ่งหน้าออกจากอนุสรณ์สถานแห่งที่ 2 ด้วยความสงบเสงี่ยมสง่างาม ท่ามกลางเสียงสาธุการกึกก้อง จากดวงใจที่ผ่องใสของผู้มีบุญทุกคน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 11 - ผู้อ่าน 18266
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 11 วันนี้ก็เป็นวันที่ 9 จากทั้งหมด 27 วัน ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4, ก็เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 18 วันเท่านั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (9 มกราคม พ.ศ. 2558) - ผู้อ่าน 18299
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4  (9 มกราคม พ.ศ. 2558) เช้าวันนี้ ลมพัดโชยเอื่อยๆ แสงแดดอ่อนๆ บรรยากาศเย็นสบาย ทำให้นึกย้อนกลับไป เมื่อ 130 ปีก่อน ที่แผ่นดินใบบัวนี้ ได้เป็นสถานที่เกิดด้วยรูปกายเนื้อของพระเดชพระคุณหลวงปู่ นับเป็นแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้วันนี้ลูกหลานเหลนหลวงปู่ ถึงกับต้องหลั่งน้ำตา เพราะได้เห็นหลวงปู่คืนกลับมาด้วยรูปกายทองคำอีกครั้ง พร้อมกับคณะพระธุดงค์กองพันเนื้อนาบุญจำนวน 1,130 รูปค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 10 - ผู้อ่าน 18259
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 10 วันนี้ก็เป็นวันที่ 8 จากทั้งหมด 27 วัน ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4, ก็เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 19 วันเท่านั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (8 มกราคม พ.ศ. 2558) - ผู้อ่าน 18278
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4  (8 มกราคม พ.ศ. 2558) นับตั้งแต่ก้าวแรกที่พระธุดงค์ 1,130 รูป ก้าวมาจนถึง อนุสรณ์สถานแห่งที่ 1 (โลตัสแลนด์) ทุกย่างก้าวทำให้ตลอดเส้นทางเต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์สูงส่ง และขอบอก ว่าทุกกิโลเมตรที่กองพลจักรพรรดิ์ดาวรวย มานั่งโปรยและเปล่งเสียงสาธุการนั้น ได้กลายเป็นประวัติศาสตร์ชีวิตที่งดงามที่สุดของที่สุดของโลกและจักรวาลไปแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 9 - ผู้อ่าน 18265
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 9 วันนี้ก็เป็นวันที่ 7 จากทั้งหมด 27 วัน ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4, ก็เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 20 วันเท่านั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (7 มกราคม พ.ศ. 2558) - ผู้อ่าน 18307
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4  (7 มกราคม พ.ศ. 2558) ณ ช่วงเวลานี้ มีความสำคัญทุกนาทีเลยในการบันทึกประวัติศาสตร์ชีวิตของทุกคน เพราะเราคือผู้สถาปนาเส้นทางพระผู้ปราบมารค่ะ หลวงพ่อเจ้าคะ เมื่อเช้านี้มันสิแปลกมาก ผู้สื่อข่าวบุญสว่างได้รับรายงานว่า เกิดปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ที่โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 ตรงบริเวณจุดพักค้างของพระธุดงค์ค่ะ ท้องฟ้าสวยแบบไม่ปกติเพราะ “สวยเหมือนมีภูเขาสีทองครอบฟ้าเลย” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 8 - ผู้อ่าน 18265
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 8 วันนี้ก็เป็นวันที่ 6 จากทั้งหมด 27 วัน ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4, ก็เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 21 วันเท่านั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 7 - ผู้อ่าน 18263
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 7 วันนี้ก็เป็นวันที่ 5 จาก 27 วัน ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 ก็เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 22 วันเท่านั้น ที่เราจะได้พร้อมใจกันประกาศคุณของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ในเส้นทางพระผู้ปราบมาร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (6 มกราคม พ.ศ. 2558) - ผู้อ่าน 18277
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4  (6 มกราคม พ.ศ. 2558) บรรยากาศสุดปลื้มในวันนี้ เริ่มต้นกันตั้งแต่เช้าตรู่ที่วัดตรีพาราสีมาเขตในพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 6 - ผู้อ่าน 18261
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 6 พรุ่งนี้ วันอังคารที่ 6 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญก็จะออกเดินทางจากจุดพักค้างที่ วัดตรีพาราสีมาเขต อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เวลา 10 โมงเช้า อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (5 มกราคม พ.ศ. 2558) - ผู้อ่าน 18274
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4  (5 มกราคม พ.ศ. 2558) ขณะนี้กระแสข่าวธุดงค์ธรรมชัย ดังไปทั่วทั้งภพสามแล้วค่ะ ด้วยภารกิจอันสำคัญของกองพันเนื้อนาบุญ และกองพลจักรพรรดิดาวรวยที่ทำหน้าที่กันอย่างดีเยี่ยม ทำให้เกิดภาพอัศจรรย์ ที่คนทั่วโลกเห็นแล้วต้องตะลึง ถึงกับร้อง “โอ้ว ว้าว” ยังความศรัทธาเลื่อมใสให้เกิดในพระพุทธศาสนาค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (4 มกราคม พ.ศ. 2558) - ผู้อ่าน 18280
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4  (4 มกราคม พ.ศ. 2558) เริ่มต้นความปลื้มในวันนี้ที่วัดบ่อทอง ปลื้มกันตั้งแต่เช้าตรู่เมื่อท่านนายอำเภอลาดหลุมแก้ว และกำนันตำบลคูขวางพร้อมญาติโยม เดินทางมาร่วมถวายภัตตาหารหลากเมนูแด่คณะพระธุดงค์ด้วยความชื่นบาน พออิ่มบุญปลื้มใจแล้ว ท่านนายอำเภอก็บอกกับเราว่า “โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมาก ช่วยให้การเผยแผ่พระพุทธศาสนากว้างขวางและต่อเนื่อง ขอให้จัดต่อไปครับ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 5 - ผู้อ่าน 18284
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 5 วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญก็จะออกเดินทางจากจุดพักค้างที่ วัดคลองขวาง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เวลา 9 โมงเช้า (9.00 น.) อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (3 มกราคม พ.ศ. 2558) - ผู้อ่าน 18272
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (3 มกราคม พ.ศ. 2558) หลังจากเมื่อวานนี้ยังไม่หายชื่นมื่น เพราะปลื้มจนนอนไม่หลับกับ “เส้นทางสายทองคำที่ยาวที่สุดในโลก” เพื่อต้อนรับ “ปีแพะทองคำ” ที่ล่ำลือกันว่า ใครได้มาโปรยดาวรวย ด้วยสองมือของเรานี่นะ...จะหยิบจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง แบบรวยตลอดทั้งปีค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 4 - ผู้อ่าน 18259
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 4 วันอาทิตย์ที่ 4 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญก็จะออกเดินทางจากจุดพักค้างที่วัดบ่อทอง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เวลาเที่ยงตรง (12.00น.) อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมชาวอิตาเลียน - ผู้อ่าน 18267
ผลการปฏิบัติธรรมชาวอิตาเลียน ปีใหม่นี้ ผมจึงพาทีมงานหลักๆ มาปฏิบัติธรรมที่มุกตะวัน ซึ่งผมประทับใจมาก เพราะมีความรู้สึกเหมือนบ้านของผมเอง เพราะที่เมืองไทยปฏิบัติกันอย่างจริงจัง ซึ่งแตกต่างจากบ้านเกิดผม ที่ไม่ค่อยมีคนเข้าใจ และเข้าถึงในเรื่องจิตวิญญาณ ผมคิดว่า การทำสมาธิไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 นั้นง่าย และมีประสิทธิภาพสูงในการเข้าถึงแสงสว่างภายใน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (2 มกราคม พ.ศ. 2558) - ผู้อ่าน 18263
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 (2 มกราคม พ.ศ. 2558) วันนี้มองไปทางไหนก็ปลื้ม ปลื้มกันตั้งแต่พระธุดงค์ยังไม่ทันจะเริ่มก้าว แล้วก็ปลื้มยิ่งกว่าปลื้มเมื่อพระราชภาวนาจารย์(คุณครูไม่เล็ก) และพระราชเมธี รองเจ้าคณะภาค 8 นำทัพพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ 1,130 รูป ก้าวอย่างองอาจสง่างามประกาศพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 3 - ผู้อ่าน 18263
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ครั้งที่ 3 วันนี้ก็เป็นวันแรกของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารปีที่ 4...ไหนใครไปโปรยดาวรวยต้อนรับพระธุดงค์มาบ้าง...จงรวย...ใครไปรับบุญปลิดกลีบดาวรวยที่มหารัตนวิหารคดมาบ้าง....จงรวย... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม