ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  พระบัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (8) - ผู้อ่าน 18265
พระบัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (8) มีญาติโยมถามกระผมว่า เรียน DOU ยากไหม กระผมขอตอบได้เลยครับว่า ไม่ยาก เพราะกระผมเป็นเจ้าอาวาสมีภารกิจต้องดูแลบริหารวัด ต้องเทศน์สอน พร้อมๆกับทำกิจวัตร กิจกรรมของพระไปด้วย แต่กระผมก็เรียน DOU ได้จนจบ เพราะการเรียน DOU ไม่ได้เป็นภาระ แต่เป็นสิ่งที่ช่วยให้กระผมทำหน้าที่ของความเป็นพระได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น DOU ทำให้กระผมได้ทบทวนความรู้ที่เคยศึกษามาแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (6) - ผู้อ่าน 18262
ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (6) ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2551 เป็นต้นมาจนถึงวันนี้ กระผมและทีมงานได้ออกสำรวจพื้นที่ เพื่อที่จะนำอาหารแห้งจากโครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76 จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ไปให้กับชาวบ้านที่น้ำยังคงท่วมขังอยู่ โดยนำอาหารแห้งบรรทุกใส่รถกระบะบ้าง เรือเล็กบ้าง เรือท้องแบนบ้าง ไปให้กับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระบัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (7) - ผู้อ่าน 18265
พระบัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (7) สำหรับกระผม ตอนเรียนวิชาสมาธิของ DOU กระผมได้นั่งสมาธิโดยบริกรรมภาวนา สัมมา อะระหัง ด้วยจิตใจที่มีความสุข สงบ และสบาย โดยฝึกทำซ้ำๆ บ่อยๆ ทุกวัน ทำให้ใจสบายมากขึ้น ซึ่งพระเณรในวัดของกระผมก็ต้องฝึกปฏิบัติ สมาธิ และทำเหมือนกันทุกวัน การที่กระผมได้ศึกษาDOU นั้น ทำให้กระผมรู้สึกว่า ได้ฝึกตนในเพศสมณะได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เห็นความสำคัญในทุกๆวิชาที่ DOU เปิดสอนครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (6) - ผู้อ่าน 18268
บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (6) ณ บัดนี้ ความปรารถนาและความตั้งใจของคุณครูไม่ใหญ่ ที่ผ่านกาลเวลามากว่ายี่สิบปี ได้กลายเป็นหนึ่งในโครงการที่มีทรรศนะที่ยาวไกล ซึ่งในขณะนั้น เมื่อยี่สิบกว่าปีที่แล้วดูเหมือนจะยากมาก แต่ในที่สุดวิสัยทัศน์ที่ใครๆบอกว่า เป็นไปไม่ได้ก็เป็นไปได้แล้ว และได้กลายเป็นมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในโลก ที่เปิดสอนวิชาเกี่ยวกับความเป็นจริงของชีวิต นำชีวิตไปสู่เป้าหมายอันสูงสุด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (3) - ผู้อ่าน 18277
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (3) “พวกแกไม่ต้องกลัวอด วิชชาธรรมกายจะเลี้ยงพวกแกได้ตลอดไป ขอให้ตั้งใจปฏิบัติกันก็แล้วกัน แล้วไม่มีวันอด วิชชาของเรามันเป็นวิชชาที่จริง ถึงจะถูกอะไรปิดบังก็ชั่วครั้งชั่วคราวเดี๋ยวก็หาย พวกแกคอยดูต่อไปเถอะ วิชชาธรรมกายต่อไปจะคลุมทั้งประเทศ แล้วถ้าตั้งใจปฏิบัติกันจริงๆ จะคลุมทั้งโลก จะป้องกันศาสนาได้ เพราะวิชชาธรรมกายเป็นวิชชาจริง พิสูจน์ได้” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (2) - ผู้อ่าน 18265
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (2) วันหนึ่งท่านมาพูดในโบสถ์ว่า “พวกแกไม่ต้องกลัวอด วิชชาธรรมกายจะเลี้ยงพวกแกได้ตลอดไป ขอให้ตั้งใจปฏิบัติกันก็แล้วกัน แล้วไม่มีวันอด วิชชาของเรามันเป็นวิชชาที่เป็นของจริง” ท่านว่าอย่างนี้ แล้วก็ไม่อดจริงๆครับ อยู่กับหลวงพ่อก็สบายอย่างนี้ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (5) - ผู้อ่าน 18266
บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (5) ในวันอาทิตย์ต้นเดือน วันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2551ที่ผ่านมานั้น จึงเป็นเสมือนวันแห่งความสำเร็จทั้งการศึกษาและการงานของกระผม เมื่อตอนรับปริญญาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ (คุณครูไม่ใหญ่) กระผมรู้สึกตื่นเต้นปีติจนขนลุกซู่ไปทั้งตัวเลยครับ เป็นเกียรติยศและความภาคภูมิใจสูงสุดของกระผม ซึ่งกระผมจะไม่มีวันลืมวันนี้เลยไปจนตลอดชีวิตครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มอบอาหารตักบาตร ปัตตานี - ผู้อ่าน 18271
มอบอาหารตักบาตร ปัตตานี บะหมี่สำเร็จรูปที่ส่งมา ราคาห่อละ 5บาท สำหรับคนอื่น อาจจะมีความหมายน้อย แต่สำหรับคนที่นี่ บะหมี่ห่อละ 5บาทก็มีความหมายมาก เพราะทหารบางทีต้องเข้าไปอยู่ในป่าหลายๆวัน แบบไม่มีกำหนดการ ก็ได้บะหมี่ช่วยชีวิตไว้ ชาวบ้านที่นี่บางทีออกมาจ่ายตลาดไม่ได้ ก็ได้บะหมี่นี่แหละช่วยชีวิตไว้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ - ผู้อ่าน 18275
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ หลวงพ่อ...ท่านตั้งใจที่จะส่งเสริมให้พระเณรได้เรียนฝ่ายปริยัติ ส่วนฝ่ายปฏิบัติท่านสอนเอง ในที่ปีผมไปอยู่ที่นั่น เป็นปีแรกที่หลวงพ่อเปิดสำนักเรียน เปิดโรงเรียน ผมเรียกว่าเป็นนักเรียนรุ่นแรกของวัดปากน้ำ ในสมัยนั้นหลวงพ่อจะให้กำลังใจดีมาก ท่านส่งเสริมการเรียนอย่างดียิ่ง ยิ่งเป็นสามเณรเล็กๆ หลวงพ่อจะให้ความเมตตาเป็นพิเศษนะครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  หนึ่งในทีมงานแปลภาษาของ DOU - ผู้อ่าน 18262
หนึ่งในทีมงานแปลภาษาของ DOU เมื่อดิฉันได้มานั่งสมาธิกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่วัด ก็สัมผัสได้เลยว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีพลังมหาศาล ที่จะนำใจให้เข้าสู่สมาธิได้อย่างละเอียดลุ่มลึก ไม่เหมือนกับการนั่งเองที่บ้าน จนรู้สึกว่าการมาวัดในวันอาทิตย์สำคัญมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (4) - ผู้อ่าน 18263
บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (4) วิชาที่หนูประทับใจ คือ วิชาวิถีชาวพุทธ เพราะถึงแม้กระแสโลกในปัจจุบันจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว มีแหล่งอบายมุขมากมาย ล้วนแล้วแต่ทำให้คนลืมที่จะสั่งสมความดี แต่การเรียนวิชานี้ เปรียบเหมือนการตอกย้ำหลักการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องของชาวพุทธว่า ควรเป็นเช่นไร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เด็กเอ๋ย เด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18285
เด็กเอ๋ย เด็กดี V-Star เด็กหญิงบุลพร วงศ์ภานุวัฒน์ หรือ น้องบุล อายุ 9ขวบ เป็นนักเรียนชั้น ป.4 เป็นเด็กดี V-Star ของโรงเรียนอนุบาลสุธีธร จังหวัดนครปฐม โรงเรียนดีเด่นด้านการปลูกฝังศีลธรรมในโรงเรียนอย่างเป็นระบบ ควบคู่กับความเป็นเลิศทางวิชาการ โดยส่งเสริมให้เด็กนักเรียนและคุณครูทุกคน เข้าร่วมโครงการสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2530 และเข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดี V-Star อีกด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความร่วมมือทางวิชาการ - ผู้อ่าน 18266
ความร่วมมือทางวิชาการ การร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของวงการวิชาการพระพุทธศาสนา เพราะเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างพระไตรปิฎกอักษรจีน (จากสมาคม SAT) และพระไตรปิฎกบาลี (จากสถาบันธรรมชัย) อย่างเป็นระบบ เป็นสิ่งที่นักวิชาการทั่วโลกรอคอย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานุภาพพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ - ผู้อ่าน 18275
อานุภาพพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ทรัพย์สินต่างๆที่อยู่ในบ้านแท้ๆ โจรยังเอาไปไม่ได้ ซึ่งในตอนเกิดเหตุนั้น ขนาดยังไม่ได้หล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯเลย เป็นเพียงบุญที่เราปลื้มปีติ เลื่อมใสศรัทธาที่จะได้หล่อรูปเหมือนของท่านด้วยทองคำเท่านั้น บุญนี้เมื่อถวายถึงมือพระเดชพระคุณหลวงพ่อแล้ว สมบัติของเราก็ไม่วิบัติ ถ้าเราไม่ได้ทำบุญครั้งนั้น ไม่รู้ว่าตอนนั้นสมบัติของเราจะเป็นอย่างไร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (3) - ผู้อ่าน 18264
บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (3) ตอนแรกๆที่กระผมลงเรียน ก็คิดว่าเนื้อหาวิชาที่เปิดสอนก็คงเหมือนในมหาวิทยาลัยทั่วไป แต่พอเรียนแล้วก็รู้ว่าไม่เหมือนกัน กระผมได้ประโยชน์มากกว่าที่กระผมคิดไว้ เพราะแต่ละวิชาไม่ได้ให้เพียงความรู้เท่านั้น แต่ยังอธิบายรายละเอียด และมีกิจกรรมที่เป็นแบบฝึกปฏิบัติ ให้สามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน และยังสามารถนำไปใช้ในการอบรมศีลธรรมตามโรงเรียนได้อีกด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ แฟชั่นไอร์แลนด์ - ผู้อ่าน 18269
ตักบาตรพระ แฟชั่นไอร์แลนด์ พระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ ราชบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม ประธานฝ่ายสงฆ์กล่าวว่า “การตักบาตรเป็นจำนวนพระ 1,000รูปเป็นงานที่ดีมาก ก่อนที่จะตักบาตรก็มีพิธีการแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เป็นการแสดงเจตนาแน่วแน่ ว่าเราเป็นชาวพุทธทั้งกายและใจ โดยนับถือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นสรณะไปตลอดชีวิต” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดสตูล - ผู้อ่าน 18267
ตักบาตรพระ จังหวัดสตูล พระเดชพระคุณพระเทพคุณาธาร เจ้าคณะจังหวัดสตูล ประธานฝ่ายสงฆ์กล่าวว่า “การจัดตักบาตร พระภิกษุสงฆ์ 1,000รูปนี้ เป็นการส่งเสริมประเพณีของชาวพุทธ เพราะพระจะอยู่ได้ก็ด้วยการรับบิณฑบาตจากญาติโยม เป็นการปฏิบัติตามคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นเหตุให้เกิดความเลื่อมใสศรัทธาแด่ผู้ที่พบเห็น” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (2) - ผู้อ่าน 18269
บัณฑิต DOU รุ่นแรกของโลก (2) ในการรับปริญญาครั้งนี้ ผมว่าไม่ใช่เป็นการจบการศึกษาที่สิ้นสุด แต่เป็นจุดเริ่มต้นของการศึกษาในธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อย่างถูกต้องครับ ซึ่งการเรียนในทางโลกนั้นเป็นการเรียนแล้วตัน เรียนแล้วหมด แต่ในการศึกษาที่ DOU เป็นการเรียนที่ ยิ่งเรียนยิ่งรู้ ยิ่งลึก ไม่มีวันหมด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (5) - ผู้อ่าน 18265
ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (5) เมื่อชาวบ้านทราบว่า ทีมงานจากวัดพระธรรมกายและนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา จะนำอาหารแห้งจากโครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ไปช่วยเหลือ ทุกคนดีใจมากๆ พากันบอกแบบปากต่อปาก ไป 20-30หมู่บ้านว่า “หลวงพ่อธัมมชโย ส่งของมาแล้ว” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ สุรินทร์, แพร่ - ผู้อ่าน 18290
ตักบาตรพระ สุรินทร์, แพร่ เมื่อเห็นอย่างนี้แล้ว ก็บอกได้คำเดียวเลยว่า “ปลื้ม” เพราะมีงานตักบาตรเกิดขึ้นที่ไหน ก็จะมีแต่ความประทับใจเกิดขึ้นที่นั่น ภาพความประทับใจจากโครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ยังไม่ได้จบลงแต่เพียงเท่านี้ คราวหน้าผู้สื่อข่าวบุญสว่างจะพาไปปลื้มกันต่อที่จังหวัดใด โปรดติดตาม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (4) - ผู้อ่าน 18270
ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (4) ชาวบ้านทุกคนเมื่อได้รับยาและอาหาร ก็ดีใจมากๆ ฝากกระผมมากราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์) และนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกๆคน พวกเขาบอกว่าหน่วยงานของเรานี้ดีที่ไม่ทอดทิ้งพวกเขาเลย ผู้เฒ่าผู้แก่ที่ไม่สบายก็ได้ยาไปรักษา เด็กๆก็ได้มีอาหารรับประทาน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วัดไม่ใช่บาร์...ศาลาไม่ใช่บ่อน - ผู้อ่าน 18265
วัดไม่ใช่บาร์...ศาลาไม่ใช่บ่อน จนกระทั่งปัจจุบัน กระผมได้มาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด กระผมจึงใช้วิธีประชุมปรึกษาหารือ ขอประชามติ โดยกราบนิมนต์เจ้าอาวาสทุกวัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เรียกมาหมด ขอคำหารือจนได้โครงการ วัดไม่ใช่บาร์...ศาลาไม่ใช่บ่อน ออกมา กระผมจะทำโครงการนี้ไปเรื่อยๆ แม้จะต้องทำไปตลอดชีวิตถึงจะสำเร็จ กระผมก็จะทำ เพราะกระผมคิดว่า เราเดินทางผิดกันมาไกลแล้ว หากไม่เริ่มทำในสิ่งที่ถูกต้อง สังคมของเราต้องแย่แน่ๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย - ผู้อ่าน 18270
มหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย นับตั้งแต่เปิดให้การศึกษา จนกระทั่งถึงปัจจุบัน มีนักศึกษา ทั้งพระภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา และสาธุชนทั่วโลก ได้เข้ารับการศึกษาใน DOU กว่า 3,000คน และในปีนี้นับเป็นปีแรกที่มีนักศึกษา ได้ศึกษาจนจบหลักสูตรปริญญาตรี 4ปี และเตรียมรับปริญญาบัตร จำนวน 276ท่าน ซึ่งจะได้ทำพิธีรับมอบปริญญาบัตร ณ สภาธรรมกายสากล ในวันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ.2551 นี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มอบอาหารตักบาตร อำเภอปะนาเระ - ผู้อ่าน 18264
มอบอาหารตักบาตร อำเภอปะนาเระ เมื่อชาวปะนะเระทราบว่า คลื่นกำลังใจจากทั่วประเทศและขบวนอาหารตักบาตร จะเดินทางมาที่วัดดอนตะวันออก ชาวปะนาเระซึ่งปกติแล้วจะไม่ออกจากบ้านไปไหนมากนัก ก็จูงมือลูกหลาน พ่อแม่พี่น้อง เอาชีวิตเป็นเดิมพันในการรักษาพระพุทธศาสนา เดินทางฝ่าอันตรายจากบ้าน มาช่วยกันลำเลียงอาหารให้พระภิกษุสงฆ์ อย่างอาจหาญ ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ช่วยกันด้วยหัวใจที่ปีติและเบิกบาน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ เพชรบุรี - ผู้อ่าน 18270
ตักบาตรพระ เพชรบุรี พระเดชพระคุณพระราชสุวรรณมุนี เจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี ประธานฝ่ายสงฆ์ กล่าวว่า “การปฏิญาณตนเป็นพุทธมามกะนั้น เป็นสิ่งสำคัญมากที่ชาวพุทธทุกคนควรกระทำ ขอเชิญชวนประชาชนและพระสงฆ์ทั่วประเทศ มาทำพิธีปฏิญาณตนเป็นพุทธมามกะกัน และขอเชิญชวนทุกคน ทุกจังหวัด ให้จัดงานตักบาตรกันเยอะๆ เพื่อส่งกำลังใจไปให้พระภิกษุสงฆ์ที่ภาคใต้” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม