Review รายการ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > Review รายการ

  ธัมมัสสวนมัย จิตผ่องใสได้ฟังธรรม - ผู้อ่าน 18270
ธัมมัสสวนมัย จิตผ่องใสได้ฟังธรรม “ภิกษุทั้งหลาย เวลาที่ทรงคุณค่าที่บุคคลให้เป็นไปโดยชอบแล้วย่อมทำให้ถึงความสิ้นอาสวะโดยลำดับ เวลาที่ทรงคุณค่า 4 อย่าง คือเวลาฟังธรรมตามกาล เวลาสนทนาธรรมตามกาล เวลาทำความสงบของใจและเวลาพิจารณาธรรมให้เกิดความรู้แจ้ง” (ทุติยกาลสูตร) อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันเยาวชนแห่งชาติ 2561 ประวัติความเป็นมาคำขวัญภาพกิจกรรม - ผู้อ่าน 18285
วันเยาวชนแห่งชาติ 2561 ประวัติความเป็นมาคำขวัญภาพกิจกรรม วันเยาวชนแห่งชาติ 2561 บทความ ประวัติความเป็นมาของวันเยาวชนแห่งชาติ กิจกรรม ประมวลภาพวันเยาวชนแห่งชาติ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ธัมมัสสวนมัย ฟังธรรมเป็นนิจจิตแจ่มใส - ผู้อ่าน 18255
ธัมมัสสวนมัย ฟังธรรมเป็นนิจจิตแจ่มใส การฟังธรรมเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกชีวิตยิ่งกว่าความรู้ทางโลกที่ร่ำเรียนมา เพราะจะทำให้เกิดดวงปัญญาสว่างไสว สามารถพิจารณาเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ถูกต้องตรงตามความเป็นจริง รู้จักแยกแยะผิดชอบชั่วดี ทำให้มีชีวิตอยู่ด้วยความร่มเย็นเป็นสุข ปลอดภัยจากอบายภูมิ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กฐิน ผ้าป่า และอานิสงส์ - ผู้อ่าน 18331
กฐิน ผ้าป่า และอานิสงส์ กฐินและผ้าป่ามีความเหมือนหรือต่างกันอย่างไร? กฐินและผ้าป่ามีพิธีกรรมและสิ่งของที่ถวายเหมือนกันหรือต่างกันอย่างไรในแต่ละยุคสมัย? การทอดกฐินมีประวัติความเป็นมาอย่างไร? อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เทศกาลลอยกระทงมีที่มาที่ไปอย่างไร - ผู้อ่าน 18276
เทศกาลลอยกระทงมีที่มาที่ไปอย่างไร ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีที่มีมานานแล้ว บ้างก็ว่ามีมาตั้งแต่สมัยสุโขทัยบ้างบอกว่ามีมาตั้งแต่ก่อนสุโขทัย และยังมีทฤษฎีอื่น ๆ อีกหลายทฤษฎี แต่ความจริงแล้วตั้งแต่เริ่มมีประวัติศาสตร์ชาติไทยขึ้นมา ก็มีประเพณีลอยกระทงอยู่แล้ว อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กฐินธรรมชัย ทำก่อน รวยก่อน บรรลุก่อน - ผู้อ่าน 18276
กฐินธรรมชัย ทำก่อน รวยก่อน บรรลุก่อน ช่วงนี้ก็ใกล้ถึงบุญใหญ่อีกบุญ คือบุญกฐินธรรมชัย วันนี้พระอาจารย์ก็จะมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการสร้างบุญกฐินมาให้ทุกท่านได้รับฟังกัน.... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2562 ประวัติ ความเป็นมาของวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ - ผู้อ่าน 18305
วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2562 ประวัติ ความเป็นมาของวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ รวมเรื่องราววันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ กิจกรรมในสัปดาห์วิทยาศาสตร์ 2562 ประวัติความเป็นมาของวันวิทยาศาตร์แห่งชาติไทย Update! กิจกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง.. อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ 12-28 สิงหาคม 2557 จ.เชียงใหม่ - ผู้อ่าน 18300
กิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ 12-28 สิงหาคม 2557 จ.เชียงใหม่ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขอเชิญเที่ยวงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี 2557” ตั้งแต่วันที่ 12-28 สิงหาคม พ.ศ.2557 เวลา 9.00-20.00 น.ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ดิจิตอล ดีท็อกซ์ Digital Detox - ผู้อ่าน 18270
ดิจิตอล ดีท็อกซ์ Digital Detox ดิจิตอล ดีท็อกซ์ Digital Detox การที่เราเองหยุดใช้เครื่องมือดิจิตอลทั้งหลาย หยุดจากการใช้สิ่งเหล่านี้ชั่วคราว แล้วกลับมาให้ความสำคัญกับผู้คนรอบๆ ข้างของเรา อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง โดยพระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กลอนวันภาษาไทย - ผู้อ่าน 18615
กลอนวันภาษาไทย กลอนวันภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ กลอนวันภาษาไทยแห่งชาติ กลอนวันภาษาไทย กลอนแปด บทกลอนวันภาษาไทยแห่งชาติ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดในประเทศไทย - ผู้อ่าน 18299
กิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดในประเทศไทย ทุกวันที่ 26 มิถุนายน เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ดังนั้นจึงมีการจัดกิจกรรมรณรงค์มากมาย และมีคำขวัญประจำในแต่ละปีอีกด้วย อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  คู่ครอง ดวงความรัก ทำนายความรัก - ผู้อ่าน 18331
คู่ครอง ดวงความรัก ทำนายความรัก เราจะเห็นว่าการที่ชายหญิงมารักกันและได้อยู่ร่วมกันนั้นไม่ใช่เหตุบังเอิญ แต่มีปัจจัยมาจาก 2 ประการ ดังที่พระพุทธองค์ทรงแสดงเหตุให้รู้ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยที่เกี่ยวเนื่องกับความรัก คู่ครอง เนื้อคู่ ทำนายความรัก ฯลฯ อีกมากมาย อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ศีล..สะพานข้ามสู่เทวโลก - ผู้อ่าน 18271
ศีล..สะพานข้ามสู่เทวโลก “สีลํ เสตุ มเหสกฺโข สีลํ คนฺโธ อนุตฺตโร สีลํ วิเลปนํ เสฏฺฐํ เยน วาติ ทิโส ทิสํ ศีลเป็นสะพานข้ามฟากอันมีพลังมาก ศีลมีกลิ่นหอมอันยอดเยี่ยม ศีลเป็นเครื่องลูบไล้อันประเสริฐ บุคคลผู้สมบูรณ์ด้วยศีล ย่อมหอมฟุ้งไปทั่วสารทิศ” (ขุ.เถร.) อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  พระพุทธศาสนากับปัญหาสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติ ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18276
พระพุทธศาสนากับปัญหาสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติ ตอนที่ 2 คน สิ่งแวดล้อม ทุกอย่างมันต้องอิงอาศัยกันหมด ยังชอบคำๆ นี้เพราะว่ามันตรงนี้ เคยได้ยินไหมเอ่ย "เสือพีเพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง หญ้ายังเพราะดินดี" เห็นไหม เสือกับป่าก็พึ่งพาอาศัยกัน ดินกับหญ้าก็พึ่งพาอาศัยกัน อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  พระพุทธศาสนากับปัญหาสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติ ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18278
พระพุทธศาสนากับปัญหาสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติ ตอนที่ 1 พระมหาดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ท่านได้เมตตานำเรื่องราวการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยอาศัยหลักทางพระพุทธศาสนาในหัวข้อธรรมที่มีชื่อว่า พระพุทธศาสนากับปัญหาสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติธรรมชาติเนื้อหาจะเป็นอย่างไรนั้นเราไปติดตามชมพร้อมกันเลยค่ะ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  การใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างปลอดภัย - ผู้อ่าน 18281
การใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างปลอดภัย โลกปัจจุบันเป็นโลกสื่อสารไร้พรมแดนด้วยเทคโนโลยี่และอินเตอร์เน็ต สามารถทำให้คนเราซึ้งอยู่คนละมุมโลกติดต่อกันได้อย่าสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อมูล ภาพ เสียง ไฟล์ต่างๆ รวมทั้งวีดีโอคอลที่ทำให้คนที่พูดคุยกันเห็นหน้าเห็นตากันเหมือนพูดคุยกันอยู่ซึ่งๆ หน้าเลย ความสะดวก สบาย ประหยัดค่าใช้จ่าย แฝงมาด้วยอันตรายจากมิจฉาชีพ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วิรัติวัดศีล - ผู้อ่าน 18290
วิรัติวัดศีล เจตนาหํ ภิกฺขเว กมฺมํ วทามิ เจตยิตฺวา กมฺมํ กโรติ กาเยน วาจาย มนสา ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย เรากล่าวเจตนาว่าเป็นกรรม บุคคลคิดแล้วจึงทำ กรรมด้วยกาย วาจา ใจ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  การบริจาคร่างกายและอวัยวะ - ผู้อ่าน 18407
การบริจาคร่างกายและอวัยวะ มาบริจาคร่างกายและอวัยวะกันเถอะ..หากต้องการบริจาคร่างกาย เพราะตายไปแล้วก็ไม่ได้ใช้ วิธีการบริจาคร่างกายมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง มาติดตามกันได้เลยค่ะ . . . . อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  บ่อเกิดแห่งความสุข - ผู้อ่าน 18271
บ่อเกิดแห่งความสุข ศีลเป็นประดุจฐานที่ตั้งอันมั่นคงที่จะทำให้ชีวิตดำรงอยู่ได้อย่างปลอดภัยและมีชัยชนะ กาย วาจา ที่ได้รับการอบรมในกรอบของศีลอย่างดีแล้ว จะก่อให้เกิดพลังใจที่ตั้งมั่นผ่องใสเป็นปกติ ผู้รักษาศีลจึงเป็นผู้ที่มีความสุขในทุกช่วงของชีวิต อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ธรรมะในการทำงานเพื่อมวลชน - ผู้อ่าน 18278
ธรรมะในการทำงานเพื่อมวลชน ผู้นำครอบครัว ผู้นำชุมชน ไปจนถึงผู้นำประเทศเรา ทุกองค์กรในโลกใบนี้ไม่อาจขาดผู้นำ การทำงานเพื่อประโยชน์สุขส่วนรวมของผู้คนจะต้องอาศัยหลักธรรมในข้อใดเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ชายไทยทำไมต้องบวช - ผู้อ่าน 18314
ชายไทยทำไมต้องบวช ชายไทยทำไมต้องบวช และทำไมต้องบวชนานถึง 3 เดือน ในช่วงเข้าพรรษา? บางคนบวช 3 เดือนไม่ได้ อยากบวช 1 เดือน อานิสงส์ต่างกันไหม? บวชเข้าพรรษากับบวชนอกพรรษา แต่ระยะเวลา 3 เดือนเท่ากัน อานิสงส์ต่างกันไหม? อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กุศลกรรมบถ ศีล..มารดาแห่งความดี - ผู้อ่าน 18282
กุศลกรรมบถ ศีล..มารดาแห่งความดี ศีล เป็นเขตแดน เป็นเครื่องปิดกั้นความทุจริต ทำ จิตให้ร่าเริงแจ่มใสและเป็นท่าหยั่งลงมหาสมุทร คือ นิพพานของ พระพุทธเจ้าทั้งหลาย เพราะฉะนั้น บุคคลพึงรักษาศีลให้บริสุทธิ์ (สีลวเถรคาถา) อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  รับมือกับตัวป่วนที่ทำงาน - ผู้อ่าน 18280
รับมือกับตัวป่วนที่ทำงาน คนในที่ทำงานถือว่าเป็นแหล่งรวมคนร้อยพ่อพันแม่นิสัยใจคอความชอบความคิดเห็นก็แตกต่างกัน ทำให้เราต้องปรับตัวกันมากและในที่ทำงานบางที่ ยังมีตัวป่วนประจำออฟฟิสให้เราอึดอัดปวดหัวอีก วันนี้รายการของเราก็มาพูดคุยกันในเรื่องของการรับมือกับตัวป่วน อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เหตุแห่งความมีอายุยืน - ผู้อ่าน 18273
เหตุแห่งความมีอายุยืน “..ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม เหมือนร่มใหญ่ที่กางกั้นฝนในฤดูฝนหรือกันแดด ในฤดูร้อน เพราะฉะนั้นธรรมบาลกุมารย่อมได้รับการคุ้มครองโดยธรรม เราจึงเชื่อว่า เขาต้องไม่ตายแน่นอน..” อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ธรรมะคู่ชีวิต - ผู้อ่าน 18306
ธรรมะคู่ชีวิต ความรัก คนรัก คู่รัก... ไปจนถึง คู่ครอง และ...คู่ชีวิต การที่หนึ่งชีวิตจะมีใครสักคนอยู่เคียงข้างแม้ยามสุขและยาม ทุกข์ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การที่จะรักษาความรักนั้นไว้ให้คงอยู่ยาวนานยากยิ่งกว่า พบกับวิธีการถนอมความรักให้ชีวิต คู่ราบรื่น รุ่งเรือง และไม่ร่วงโรยได้ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม