ข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบ

    รวมคำถาม-คำตอบ ข่าววัดพระธรรมกาย ที่คุณอยากรู้

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบ

  ประกาศแถลงการณ์ คณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา - ผู้อ่าน 18258
อาตมาภาพพระสีหราชสมาจารมุนี พร้อมด้วยคณะสงฆ์พุทธศาสนิกชนจังหวัดนครราชสีมา รู้สึกเป็นกังวลเป็นอย่างมากต่อเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หน่วยงาน DSI ได้ใช้กองกำลังจำนวนมากบุกไปยังวัดพระ ธรรมกาย และกระทำการต่างๆ อันจะก่อให้เกิดความรุนแรงต่อการที่จะใช้กำลังเกินกว่าเหตุในการปฏิบัติต่อพระสงฆ์และคณะผู้ปฏิบัติธรรมวัดพระธรรมกายถือว่าเป็นการกระที่ไม่ถูกต้อง อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  เจ้าคณะอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ขอบิณฑบาต ม.44 กับวัดพระธรรมกาย - ผู้อ่าน 18266
เจ้าคณะอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ขอบิณฑบาต ม.44 กับวัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  สามเณร ขอบิณฑบาต ยกเลิก ม.44 ณ ตลาดกลางคลองหลวง - ผู้อ่าน 18263
สามเณร ขอบิณฑบาต ยกเลิก ม.44 จากท่านนายกฯ ขอความเมตตา อย่าใช้มาตรการเด็ดขาด รุนแรงกับพระสงฆ์สามเณร อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  ลูกศิษย์แจง มีมติไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่เอง–ไม่เกี่ยวกับหลวงพ่อทัตตชีโว - ผู้อ่าน 18264
ลูกศิษย์แจงมีมติไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่เอง – ไม่เกี่ยวกับหลวงพ่อทัตตชีโว คณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ๒๒ ก.พ. ๒๕๖๐ เวลา ๑๗.๒๐ น. อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  คำชี้แจงจากวัดพระธรรมกาย 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 - ผู้อ่าน 18264
กรณีมีข้อความในข่าวของผู้ใหญ่ในบ้านเมืองระบุว่า “ไม่ยอมให้"ธรรมกาย"ปกครองตนเองเป็นเอกเทศเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปได้ดูทุกซอกมุมทำตามหมายค้นตามคำสั่งศาลมิฉะนั้นผิด ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยระบุว่าไม่สำคัญว่าจับตัวได้หรือไม่แต่จนท.รัฐต้องเข้าไปให้ได้” ทางวัดขอชี้แจงว่า.... อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  คำชี้แจงจากวัดพระธรรมกาย 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 - ผู้อ่าน 18260
คำชี้แจงจากวัดพระธรรมกาย 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา 3 วัน ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจค้นอย่างละเอียดทุกอาคาร ทุกชั้น ทุกห้อง ทั้งพื้นที่เป้าหมายทุกจุดและอาคารต่างๆ รวมทั้ง พื้นที่รอบนอกวัดแล้วนั้น อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  แถลงข่าว วัดพระธรรมกาย ฟ้อง อบต.คลองสาม ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เหตุสั่งห้ามใช้อุโบสถ - ผู้อ่าน 18279
กรณีทางวัดพระธรรมกาย ได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า นายวิระศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม ได้ไปแจ้งความวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  ชี้แจง 3 เรื่องหลักๆ ประจำวันที่ 17 ธ.ค. 2559 - ผู้อ่าน 18261
1.ทนาย ชี้แจงอาคารวัดวาอารามทั่วประเทศ ได้รับการยกเว้นไม่ต้องขออนุญาตก่อสร้าง แต่ต้องส่งแบบซึ่งส่งทุกครั้ง อาคารนำมาใช้ประโยชน์ทางพระพุทธศาสนาทั้งนั้น อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  องค์กรชาวพุทธมาเลเซียมีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้แก้ปัญหาวัดพระธรรมกายโดยสันติวิธี - ผู้อ่าน 18268
องค์กรชาวพุทธมาเลเซียมีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้แก้ปัญหาวัดพระธรรมกายโดยสันติวิธี อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  เครือข่ายพระสงฆ์นานาชาติ ร้อง UN คุ้มครองหลวงพ่อธัมมชโย - ผู้อ่าน 18265
วันที่ 15 ธ.ค. เวลา 10.00 น. เครือข่ายพระสงฆ์นานาชาติในประเทศไทย เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ที่ UN สำนักงานประเทศไทย เพื่อระงับการใช้ความรุนแรงและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนพื้นฐานของหลวงพ่อธัมมชโยและสาธุชนวัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายเตรียมแถลงท่าทีหลังมีข่าว DSI แจ้งความดำเนินคดี - ผู้อ่าน 18262
นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เตรียมแถลงท่าที หลังมีข่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ไปแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหายุยง ปลุกปั่น... อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  พระมหานพพรเผยทนายวัดพระธรรมกายยื่นศาล ขอถอนหมายค้น - ผู้อ่าน 18263
พระมหานพพร เผย วัดพระธรรมกาย มอบทนายยื่นศาล ขอถอนหมายค้น ระบุวัดพร้อมอำนวยความสะดวก แต่ไม่ยืนยันจะพบ พระธัมมชโย หรือไม่ ทางด้านตำรวจตั้งด่านรอบพระธรรมกาย อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  จดหมายจากสหพันธ์องค์กรชาวพุทธออสเตรเลียร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย - ผู้อ่าน 18264
จดหมายจากสหพันธ์องค์กรชาวพุทธออสเตรเลียร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  จดหมายจากพระสังฆนายกสุทธนันธะมหาเถโรประมุขสงฆ์มหานิกายแห่งบังคลาเทศร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรง - ผู้อ่าน 18264
อาตมาภาพขอส่งคำอำนวยพรมายังท่านด้วยไมตรีจิตเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะเรียนให้ท่านทราบถึงกรณีของวัดพระธรรมกายซึ่งเป็นวัดในพระพุทธศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย... อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  จดหมายจากองค์กรพุทธเกาหลีร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย - ผู้อ่าน 18264
จดหมายจากองค์กรพุทธเกาหลีร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  จดหมายจากองค์กรพุทธประเทศอินเดียร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย - ผู้อ่าน 18263
ในนามตัวแทนขององค์กรพุทธประเทศอินเดีย อาตมารู้สึกกังวลและเจ็บปวดที่ได้รู้ว่าวัดพระธรรมกายซึ่งเป็นวัดในสถาบันพระพุทธศาสนาในประเทศ รวมถึงหลวงพ่อธัมมชโย ได้ถูกกล่าวหาโดยกลุ่มคนผู้บริหารประเทศไทยในหลายๆ คดี ซึ่งล้วนแล้วแต่บิดเบือนจากความเป็นจริง เต็มไปด้วยอคติและความแค้นส่วนบุคคล เป็นไปเพื่อทำลายพระพุทธศาสนาและวัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  จดหมายจากชุมชนชาวพุทธ UAE เรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงต่อ หลวงพ่อธัมมชโย - ผู้อ่าน 18264
เราชุมชนชาวพุทธต่างประเทศในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้เห็นกระแสข่าวที่ท่วมท้นเกี่ยวกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กรมตำรวจ และสำนักงานอัยการสูงสุด และกองกำลังติดอาวุธต่อต้านพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  มูลนิธิ NIRVANA PEACE แห่งบังคลาเทศร้องนายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย - ผู้อ่าน 18259
มูลนิธิ NIRVANA PEACE แห่งบังคลาเทศ ขอร้อง พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีอย่าให้เกิดความรุนแรงกรณีหลวงพ่อธัมมชโย อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  เถรวาทโลกเรียกร้องยุติความรุนแรงต่อหลวงพ่อธัมมชโย - ผู้อ่าน 18262
พระศาสนรักขิตตะ มหาเถโร เจ้าอาวาสวัดปันชารี สันติปูร์ อรัญญกุฎิ ประเทศบังคลาเทศ สมาชิกสมัชชาสงฆ์เถรวาทโลก ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีไทย ยุติความรุนแรงต่อหลวงพ่อธัมมชโย วัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  จดหมายจากสมัชชาสงฆ์เถรวาทโลกเรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงต่อ หลวงพ่อธัมมชโย - ผู้อ่าน 18270
จดหมายจากสมัชชาสงฆ์เถรวาทโลก ถึง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ยุติการใช้กำลัง และความรุนแรงต่อหลวงพ่อธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  แถลงข่าวคณะศิษยานุศิษย์หลวงพ่อธัมมชโย ถวายฎีการ้องทุกข์ - ผู้อ่าน 18264
  แถลงการณ์ เรื่อง ทีวีวัดพระธรรมกายถูกสั่งปิด - ผู้อ่าน 18266
ตามที่ได้มีการสั่งปิดทีวีวัดพระธรรมกายในวันนี้ สมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศไทยรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะพิจารณาเห็นว่าวัดพระธรรมกายเป็นวัดในพระพุทธศาสนาที่มีกิจกรรมเพื่อสังคมมาตลอด ในขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญกับการกล่าวหามาตลอดเช่นกัน ดังนั้น การที่วัดพระธรรมกายยืนระยะทำงานเพื่อพระพุทธศาสนามาได้จนกระทั่งทุกวันนี้จึงน่าจะเป็นข้อเตือนใจได้ประการหนึ่งว่า วัดพระธรรมกายย่อมมีดีกว่าไม่ดี อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  วัดปฏิเสธข่าวกรณีนำเงินวัดไปเล่นหุ้น – เตรียมยื่นคัดค้านปิด DMC - ผู้อ่าน 18260
วัดพระธรรมกายปฏิเสธข่าวกรณีนำเงินวัดไปเล่นหุ้น ขอปฏิเสธข้อกล่าวหาอันขาดรายละเอียด และหลักฐานยืนยันใดๆ พร้อมขอเรียกร้องความเป็นธรรม และเตรียมยื่นคัดค้านปิด DMC อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  วัดพระธรรมกาย ปฏิเสธข้อกล่าวหาบุกรุกป่า จ.เลย - ยืนยันอยู่นอกเขตป่าสงวน - ผู้อ่าน 18261
1.ขอยืนยันว่า พื้นที่ของสวนป่าหิมวันต์ อ.ภูเรือ จ.เลย ตามหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3 ก.) เลขที่ 726 เล่ม 8ก หน้า 26 เลขที่ดิน 87 หมายเลข 5247 แผ่นที่ 118 ตำแหน่งที่ดิน ตำบลร่องจิก อำเภอภูเรือจังหวัดเลย มีพื้นที่ 129 ไร่ ตามเอกสารทางราชการดังกล่าวนี้เท่านั้น ปัจจุบันผู้ครอบครอง คือ วัดพระธรรมกาย ไม่ใช่พระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) แต่อย่างใด อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 
  ชี้แจง พระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ ยังไม่เคยได้รับหมายเรียก - ผู้อ่าน 18267
จากกรณีที่ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2559 พาดหัวข่าวว่า “จ่อหมายเรียกพระมหาสมชาย เบี้ยวนัดพบ ตร.” วัดพระธรรมกายขอชี้แจงว่า อ่านเรื่องข่าววัดพระธรรมกาย รวมคำถาม-คำตอบต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม