ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 เมษายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน
แดจังกึมเรียกทวด

 ตอน แดจังกึมเรียกทวด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ   

 
 
คำถามข้อที่ 1.  คุณแม่ของลูกละจากโลกแล้ว ท่านไปอยู่ที่ภพภูมิใดเจ้าคะ
 
ลูกสาวได้แนะนำให้คุณแม่นึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทำมา โดยเฉพาะบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวบุญหล่อรูปเหมือนทองคำ 
 
ลูกสาวได้แนะนำให้คุณแม่นึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทำมา
โดยเฉพาะบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวบุญหล่อรูปเหมือนทองคำ

      ในช่วงก่อนที่คุณแม่ของตัวลูกจะเสียชีวิตนั้น ตัวท่านเองก็ไม่ได้มีสติและก็ไม่ได้รู้สึกตัวเลย   แต่ไม่ว่าคุณแม่ของตัวลูกจะมีอาการเป็นเช่นไร ลูกสาวของท่าน ก็พยายามทำตามหลักวิชชาที่ตัวลูกได้แนะนำเอาไว้   นั่นก็คือ การบอกให้คุณแม่นึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทำมา โดยเฉพาะบุญใหญ่ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้   เช่น บุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว บุญหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารองค์แรก  เป็นต้น ” 

คุณแม่เหมือนคนที่ไม่มีสติแต่ในความเป็นจริงท่านรับรู้ถึงเรื่องราวของบุญต่างๆ ได้
 
คุณแม่เหมือนคนที่ไม่มีสติแต่ในความเป็นจริงท่านรับรู้ถึงเรื่องราวของบุญต่างๆ ได้

      เมื่อน้องสาวของตัวลูกได้ทำตามหลักวิชชาในการดูแลคุณแม่ ด้วยการบอกให้ท่านนึกถึงบุญทุกๆ บุญ แล้ว แม้ว่า ในตอนนั้นคุณแม่ของตัวลูกจะแลดูเหมือนคนที่ไม่มีสติที่จะรับรู้สิ่งใดได้ก็ตาม แต่ในความเป็นจริงแล้วตัวท่านกลับสามารถรับรู้ถึงเรื่องราวของบุญต่างๆ ได้ เพียงแต่การรับรู้ของท่านจะเป็นเหมือนการรับรู้ของคนที่กำลังฝันถึงเรื่องบุญอยู่นั่นเอง เรียกได้ว่า แม้ทางกายภาพของคุณแม่ของตัวลูกจะดูเหมือนกับคนไม่รู้สึกตัวหรือไม่อาจที่จะรับรู้สิ่งใดได้ก็ตาม แต่การที่ลูกสาวของท่าน ได้ทำตามหลักวิชชา ด้วยการพูดถึงเรื่องบุญที่ตัวท่านได้เคยทำมาให้ตัวท่านได้ยินนี่เอง จึงเป็นผลทำให้ ใจของท่านสามารถอยู่ในบุญได้อย่างเป็นอัศจรรย์
 
บุญที่ตัวท่านได้ทำได้ช่องมาจรดเชื่อมและประมวลรวมกันที่ศูนย์กลางกายของคุณแม่ของลูกอยู่ตลอดเวลา
 
บุญที่ตัวท่านได้ทำได้ช่องมาจรดเชื่อมและประมวลรวมกัน
ที่ศูนย์กลางกายของคุณแม่ของลูกอยู่ตลอดเวลา

      เมื่อใจของคุณแม่ของตัวลูกอยู่ในบุญและเป็นกุศลเช่นนี้ กระแสธารแห่งบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น บุญที่ตัวท่านได้เคยทำบุญใส่บาตร บุญที่ตัวท่านได้เคยถวายสังฆทาน หรือ บุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ชักชวนให้ท่านได้ทำ เช่น บุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว  บุญหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารองค์แรก เป็นต้น จึงได้ช่องมาจรดเชื่อมและประมวลรวมกันที่ศูนย์กลางกายของคุณแม่ของลูกอยู่ตลอดเวลา

 กายละเอียดได้ไปบังเกิดใหม่อยู่ในกายของเทพธิดาคนธรรพ์ ที่สวยสดงดงาม
 
กายละเอียดได้ไปบังเกิดใหม่อยู่ในกายของเทพธิดาคนธรรพ์ ที่สวยสดงดงาม

      และเมื่อถึงช่วงเวลาที่คุณแม่ของตัวลูกจะต้องลาลับจากโลกนี้ไป กายละเอียดของคุณแม่ของลูกก็ได้เปลี่ยนที่อยู่อาศัยใหม่  ด้วยการออกจากกายมนุษย์หยาบที่เสื่อมและผุพัง  พร้อมกับไปบังเกิดใหม่อยู่ในกายของเทพธิดาคนธรรพ์ ที่สวยสดงดงามและละเอียดประณีตกว่ากายมนุษย์หยาบ ในวิมานเงินที่ประดับด้วยลายทองของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที ซึ่งบุญที่เป็นบุญหลักที่ส่งผลทำให้คุณแม่ของตัวลูกได้มาบังเกิดเป็นท่านเทพธิดาคนธรรพ์ระดับกลางอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ นั่นก็คือ บุญที่ตัวลูกได้อุทิศตนเข้ามาเป็นอุบาสิกาสร้างบารมีกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันอยู่เขตใน  มาอย่างตลอดต่อเนื่องยาวนานกว่า 28 ปีนั่นเอง

พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมแล้วก็สอนสมาธิให้กับท่านเทพธิดาใหม่ ที่วิมานของท่าน
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมแล้วก็สอนสมาธิให้กับท่านเทพธิดาใหม่ ที่วิมานของท่าน

      ในเวลาต่อมา ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูก ได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพันอยู่ในเขตในมากว่า 28 ปีนี้เอง  จึงเป็นผลทำให้ พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมแล้วก็สอนสมาธิให้กับท่านเทพธิดาใหม่ ที่วิมานของท่านที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที
 
พระธรรมกายได้เมตตาสอนท่านเทพธิดาใหม่ นั่งสมาธิ
 
พระธรรมกายได้เมตตาสอนท่านเทพธิดาใหม่ นั่งสมาธิ

      ภายหลังจากที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนท่านเทพธิดาใหม่ นั่งสมาธิแล้ว พระธรรมกายก็ได้ประทานโอวาทให้กับท่านเทพธิดาใหม่ ในทำนองที่ว่า “ การที่ท่านเทพธิดาใหม่ได้มาอยู่ที่สวรรค์ชั้นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ท่านเทพธิดาใหม่ได้ลูกสาวดีที่คอยชักชวนและคอยบอกให้ตัวท่านเทพธิดาได้สั่งสมบุญในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ และด้วยบุญที่ท่านเทพธิดาได้สั่งสมเอาไว้อย่างดีแล้วนี้เองเมื่อมารวมกับผลแห่งบุญที่ลูกสาวของท่านเทพธิดาได้อุทิศตนมารับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่เต็มกำลังอยู่ในเขตในมากว่า 28 ปี    ด้วยผลแห่งบุญทั้งหมดนี้จึงทำให้ท่านเทพธิดาใหม่ได้มาบังเกิดอยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้
 
ท่านเทพธิดาใหม่จะต้องตั้งใจสั่งสมบุญใหม่ด้วยการหลับตาเจริญสมาธิภาวนาให้ได้อยู่เป็นประจำ  
 
ท่านเทพธิดาใหม่จะต้องตั้งใจสั่งสมบุญใหม่
ด้วยการหลับตาเจริญสมาธิภาวนาให้ได้อยู่เป็นประจำ 
 
       ดังนั้น ท่านเทพธิดาใหม่จะต้องไม่ประมาท หรือมัวแต่เพลิดเพลินอยู่ในทิพยสมบัติ อีกทั้งท่านเทพธิดาใหม่จะต้องตั้งใจสั่งสมบุญใหม่ด้วยตัวท่านเอง ด้วยการหลับตาเจริญสมาธิภาวนาให้ได้อยู่เป็นประจำ เพื่อที่ท่านเทพธิดาใหม่จะได้มีความสุขอยู่ในภพภูมิแห่งนี้ยิ่งๆ ขึ้นไป  แต่ถ้าหากท่านเทพธิดาใหม่มีความประมาทและก็ไม่นั่งสมาธิ เมื่อไหร่ก็ตามที่บุญในตัวของท่านเทพธิดาใหม่หมดลง เมื่อนั้นท่านเทพธิดาใหม่ก็จะต้องไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่มีความสุขสบายน้อยกว่านี้   หรือไม่ก็อาจจะต้องพลัดไปเกิดในอบายภูมิ ”  ซึ่งท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่าตัวท่านจะตั้งใจปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนเอาไว้ทุกประการ    

ท่านเทพธิดาได้ฝากสารแห่งความรักและความปรารถนาดีมาถึงตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัว
 
ท่านเทพธิดาได้ฝากสารแห่งความรักและความปรารถนาดีมาถึงตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัว

        จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความปรารถนาดีมาถึงตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวในทำนองที่ว่า “ ในตอนนี้ตัวท่านมีความสุขมาก  ตัวท่านดีใจและปลื้มใจเป็นอย่างมากที่มีลูกดีๆ ที่มาคอยชักชวนให้ตัวท่านได้สั่งสมบุญและช่วยดูแลตัวท่านมาโดยตลอด  ตอนนี้ท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาตัวท่านเองแล้วว่า สิ่งที่ตัวลูกได้พยายามชักชวนให้ท่านได้สั่งสมบุญ  ล้วนได้มาปรากฏเป็นทิพยสมบัติอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ทั้งหมดเลย  อีกทั้งในตอนนี้ ตัวท่านก็ได้รู้แล้วว่า  สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ บุญ.ตัวท่านอยากให้ลูกทุกๆ คนของท่านเชื่อมั่นในบุญและผลของบุญ  แล้วก็ให้สั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่ เมื่อลูกๆ ได้สั่งสมบุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ  ”
 
ท่านเทพธิดาใหม่ไม่รอช้า ได้ตั้งใจนั่งสมาธิตามคำสอนของพระธรรมกายในทันที  
 
ท่านเทพธิดาใหม่ไม่รอช้า ได้ตั้งใจนั่งสมาธิตามคำสอนของพระธรรมกายในทันที 

        เมื่อพระธรรมกายได้จากวิมานของท่านเทพธิดาใหม่ มาเรียบร้อยแล้ว ท่านเทพธิดาใหม่ ก็ไม่รอช้า ได้ตั้งใจนั่งสมาธิตามคำสอนของพระธรรมกายในทันที
 
       ส่วนว่าเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นเช่นไร   จะเกิดอะไรขึ้นกับท่านเทพธิดาใหม่บ้าง   เราก็คงจะต้องให้เวลาท่านเทพธิดาใหม่ได้นั่งสมาธิแบบเต็มที่กันไปก่อน   
 
  แดจังกึมเรียกทวด ตอนที่ 2
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20120412-เชฟเรียกแชมป์.html
เมื่อ 19 มีนาคม 2567 09:59
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv