ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ขอบวชแบบวันต่อวันไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

หลวงพ่อครับ ก่อนหน้านี้โยมแม่ท่านอยากให้ผมบวชแต่ผมก็ผลัดไปเรื่อยๆ จนช่วงหนึ่งของชีวิต ผมมีปัญหาส่วนตัว รู้สึกชีวิตมันแย่แบบไม่เคยเป็นมาก่อน ผมอยากทำอะไรสักอย่างที่จะชดเชยเพื่อลบล้างปัญหา เลยคิดว่าต้องบวชครับ พอตัดสินใจว่าจะบวช โยมแม่ก็บอกให้ไปบวชที่วัดพระธรรมกายทั้งๆที่ท่านก็ไม่เคยมานะครับ แต่ตอนหลังโยมแม่ไปฟังคนอื่นมา เขาพูดกันว่า “วัดนี้ ไม่รู้เขาทำอะไรยังไงกันนะ คนมาบวชแล้วไม่ยอมสึก” โยมแม่ก็เลยเปลี่ยนใจไม่อยากให้ผมบวชที่นี่ครับ https://dmc.tv/a19590

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 15 ก.พ. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18258 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน ขอบวชแบบวันต่อวันไม่มีวันเปลี่ยนแปลง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      กระผมพระธรรมทายาทสิทธิโชค  สิทฺธิยุตฺโต อายุ 29 ปี ขอรายงานตัวครับ
 
พระธรรมทายาทสิทธิโชค  สิทฺธิยุตฺโต (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)
 
       หลวงพ่อครับ ก่อนหน้านี้โยมแม่ท่านอยากให้ผมบวชแต่ผมก็ผลัดไปเรื่อยๆ  จนช่วงหนึ่งของชีวิต ผมมีปัญหาส่วนตัว รู้สึกชีวิตมันแย่แบบไม่เคยเป็นมาก่อน ผมอยากทำอะไรสักอย่างที่จะชดเชยเพื่อลบล้างปัญหา เลยคิดว่าต้องบวชครับ พอตัดสินใจว่าจะบวช โยมแม่ก็บอกให้ไปบวชที่วัดพระธรรมกายทั้งๆที่ท่านก็ไม่เคยมานะครับ แต่ตอนหลังโยมแม่ไปฟังคนอื่นมา เขาพูดกันว่า “วัดนี้ ไม่รู้เขาทำอะไรยังไงกันนะ คนมาบวชแล้วไม่ยอมสึก” โยมแม่ก็เลยเปลี่ยนใจไม่อยากให้ผมบวชที่นี่ครับ แต่หลวงพ่อครับ ผมเลือกแล้ว ยิ่งเขาพูดกันว่าจะบวชไม่สึก ผมก็อยากพิสูจน์ เพราะผมก็มั่นใจในตัวเอง ในฐานะที่จบปริญญา เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ว่าไม่มีอะไรจะเปลี่ยนความคิดของผมจนไม่สึกได้หรอก แล้วผมก็หาโครงการบวชระยะสั้น จะได้จบเร็วที่สุด ช่วงนั้นก็มีแต่โครงการอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 103 ปี คุณยายอาจารย์ (ปี พ.ศ. 2555) ช่วงอาทิตย์แรกที่เข้าโครงการผมอยากกลับบ้านมาก เพราะเหมือนโดนกักขัง นั่งสมาธิก็ปวดก็เมื่อย แต่พอได้ฟังพระอาจารย์สอนไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเข้าใจเรื่องความจริงของชีวิต เข้าใจเรื่องการสร้างบารมี แล้วที่เคยมั่นใจว่าอย่างเรา..สึกแน่ๆ กลายเป็นอยากศึกษาวิชชาธรรมกายตลอดไปครับ ผมเรียนเศรษฐศาสตร์มาจะรู้เรื่องการลงทุน ปกติคนเราลงทุนอะไรก็หวังจะได้ผลตอบแทนคุ้มค่าสูงสุด

      ตอนนี้ผมจะลงทุนข้ามชาติด้วยการบวชเป็นพระแท้เพื่อรอรับผลบุญที่ทับทวี ผมมั่นใจว่าต้องคุ้มยิ่งกว่าคุ้มครับ พอจบโครงการ 103 ปี คุณยายฯ ผมได้ไปเป็นพระพี่เลี้ยง โครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน , โครงการอบรมพระกัลยาณมิตร , ดูแลพระนวกะ แม้การรับบุญจะหนักแต่ผมก็ทำเต็มที่ ศักยภาพมีเท่าไหร่งัดเอามาใช้หมดเลย ผมคิดว่าการทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงเป็นบุญใหญ่มาก ภูมิใจมากครับที่ได้เอาเรี่ยวเอาแรงมาทำหน้าที่แทนหลวงพ่อ ซึ่งก็ปลื้มทุกวันเลย นอกจากจะทำหน้าที่แล้ว ผมก็ไม่เคยทิ้งการปฏิบัติธรรม จากตอนแรก ถ้านั่งแล้วจะไม่ให้ผมคิดอะไร มันยากมาก เพราะผมเป็นนักคิดชอบวางแผน แถมยิ่งนั่งก็ยิ่งเมื่อย แต่พอทำไปเรื่อยๆมันก็ค่อยๆดีขึ้นครับ เวลานั่งผมจะปรับร่างกายให้ผ่อนคลาย วางใจนิ่งๆที่กลางท้อง ดูไปเรื่อยๆก็เห็นดวงแก้วใสๆ ชัดมาก สว่างเท่าพระอาทิตย์ตอนเที่ยงวัน ผุดซ้อนออกมา แล้วในกลางดวงแก้วก็มีองค์พระ พอดิ่งเข้าไปในองค์พระก็มีดวงแก้ว ผมก็ดูองค์พระสลับกับดวงแก้วไปเรื่อยๆตอนนั้นใจนิ่งมาก รู้สึกว่ามีความสุข มีความบริสุทธิ์เกิดขึ้น สบายทั้งกายและใจ สุขดีที่หนึ่งเลยครับ

        จากตอนแรก โยมพ่อโยมแม่ไม่ค่อยอยากให้ผมบวชยาว แต่พอท่านมีโอกาสดู DMC แล้วก็มาที่วัดพระธรรมกายบ่อยๆเพราะจะได้มาเจอหน้าผม ท่านก็เลยได้ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ทุกวัน ปีที่แล้วก็ได้เป็นประธานกฐินวัดพระธรรมกายด้วย 1 M ครับ และที่บ้านมีที่แปลงหนึ่งอยากขายมานานแล้วแต่ขายไม่ได้สักที พอผมเดินธุดงค์เส้นทางพระผู้ปราบมาร ท่านก็เลยเติมบุญด้วยการแบ่งที่ผืนนั้นมาประมาณ 5 ไร่ เอามาปลูกดาวรวย ที่บ้านก็เลยได้ทั้งปลูก ทั้งปลิด และโปรย แถมตอนมาโปรยดาวรวยเกิดไฟไหม้ที่ลานข้าวโพดเสียหายเยอะมาก ท่านก็ไม่โทษว่าบุญไม่ช่วย แต่ยังเดินหน้าสั่งสมบุญต่อไปครับ  ตอนนี้ท่านเข้าใจการสร้างบารมีมากขึ้น เข้าใจเป้าหมายของหลวงพ่อ ประมาณว่ายิ่งรู้จักยิ่งรักหลวงพ่อครับ
 
โยมพ่อโยมแม่ของผมครับ
( ทั้งปลูก ทั้งปลิด และโปรย   สู้วิกฤติด้วยบุญเตรียมรับสมบัติใหญ่ )

     ตอนนี้ถ้ามีใครว่าวัดท่านก็ไม่หวั่นไหวแล้ว เพราะมาพิสูจน์ความจริงด้วยตัวเองแล้วว่าวัดไม่ได้เป็นอย่างที่ใครเขาว่า ผมภูมิใจมากที่มีส่วนได้เปิดหนทางสวรรค์ให้กับท่าน เพราะการทำให้ท่านได้รู้จักสั่งสมบุญคือการตอบแทนที่ประเสริฐที่สุด ถ้าผมไม่ได้มาบวชผมคงจะไม่มีโอกาสตอบแทนบุญคุณโยมพ่อโยมแม่ได้สูงส่งแบบนี้ครับ

      ผมจะตั้งใจฝึกฝนตนเองให้ดียิ่งกว่าดีที่สุด จะไม่ให้ญาติโยมที่สนับสนุนโครงการบวชต้องขาดทุน แต่จะทำให้ทุกคนได้บุญไปแบบคุ้มเกินคุ้มครับ สุดท้ายนี้ผมกราบขอพรจากหลวงพ่อ ขอให้ผมได้เป็นพระแท้ทั้งภายนอกและภายใน ได้ศึกษาวิชชาธรรมกายกับหลวงพ่อด้วยครับ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อยู่ไปนานๆเป็นอสงไขยปีเลยนะครับ ส่วนผมก็จะอยู่เป็นแขนเป็นขาช่วยหลวงพ่อทุกโครงการ ถ้ามีภัยมาผมก็พร้อมจะเป็นเกราะคุ้มกัน จะขอปกป้องหลวงพ่อตลอดไปครับ


http://goo.gl/5mtzUT


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  
  
  
  
  
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related