ไม่ได้เจตนา

ในวัยเด็ก เขามองตัวเองในกระจก แล้วเกิดคำถามว่า ตัวเขาเป็นใคร มาจากไหน เมื่อโตขึ้นเขาตามหาชีวิตในอุดมคติอยู่เป็นเวลานาน ก็ไม่พบ...จนในที่สุด เขาได้พบกับคุณครูไม่ใหญ่แห่งโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เส้นทางของการสร้างบารมีจึงเริ่มขึ้น...ปัจจุบัน เขาเป็นผู้นำบุญของจังหวัดหนึ่งทางภาคอีสาน และจะขอสร้างบารมีติดตามคุณครูไม่ใหญ่ไปทุกภพทุกชาติ จนถึงที่สุดแห่งธรรม https://dmc.tv/a244

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตผู้นำบุญ
[ 15 ส.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
CASE STUDY
ไม่ได้เจตนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
     
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

    ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา_รุ่นเปิดโรงเรียน ติดตามรายการตลอดมาโดยเฉพาะ Case_Study_เพราะเป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิตให้ปลอดภัยทั้งโลกนี้และโลกหน้า ทั้งยังเข้าใจในเรื่องกฎแห่งกรรมมากขึ้น ลูกขอเล่าประวัติของตัวเองโดยย่อดังนี้ครับ
 
    ลูก เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานีโดยกำเนิด มีพี่น้อง 10คน ลูกเป็นคนที่เก้า เป็นลูกชายคนเล็ก ในวัยเด็ก แม่ชอบพาลูกๆไปทำบุญที่วัดใกล้บ้านบ่อยๆ เวลาแม่ทำอาหารเตรียมถวายพระ ลูกจำได้แม่นยำว่า แม่สอนว่าต้องตักอาหารถวายพระก่อน และเลือกที่ดีที่สุดก่อน ที่เหลือเราค่อยกิน เมื่อลูกอายุราว 6ขวบ มองดูเงาตัวเองในกระจกแล้วนึกสงสัยว่า ตัวเองเป็นใคร มาจากไหน แล้วคนอื่นเป็นมาอย่างไร ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมจึงสงสัยอย่างนั้น
 
    เมื่อลูกไปเรียนชั้นมัธยมที่กรุงเทพฯ จึงไม่ค่อยได้ไปวัด กลับไปสนใจเรื่องการเมือง อยากให้สังคมอยู่เย็นเป็นสุข ผู้คนไม่เบียดเบียนกัน พอเข้ามหาวิทยาลัย ก็เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองของนักศึกษาแทบทุกครั้ง จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์เมื่อ 6 ตุลาคม พ.ศ.2519 มีการชุมนุมใหญ่ของนักศึกษาและประชาชน ลูกอยู่ในเหตุการณ์และถูกจับ ขณะนั้นกำลังเรียนแพทย์ปี4
 
    พอพี่สาวประกันตัวลูกออกมา ลูกก็ได้เข้าป่าไปตามหาสังคมอุดมคติ โดยรับหน้าที่อยู่ในหน่วยการแพทย์ มีหน้าที่หลักคือ การรักษาคนไข้ แต่ก็มีบางครั้งที่ต้องออกไปล่าสัตว์ป่ามาเป็นอาหารด้วย จนเวลาผ่านไป 2ปีครึ่ง ลูกก็ไม่เจอสังคมอุดมคติอย่างที่หวัง เจอแต่กิเลสคน ลูกจึงกลับมาศึกษาที่คณะแพทยศาสตร์ อีก 2ปีจนจบ
 
    ภรรยาของลูก เป็นลูกคนที่แปด ในบรรดาพี่น้อง 10คน ลูกรู้จักภรรยาเมื่อปี_พ.ศ.2518 เพราะภรรยาเป็นเพื่อนของน้องสาวของลูก ได้ไปที่บ้านลูก ครั้งแรกที่เห็นเธอ ลูกรู้สึกชอบและประทับใจมาก แต่ก็อยู่ในใจ ขณะนั้นเธอเป็นนักเรียนชั้น ม.ศ.4 สนใจกิจกรรมการเมือง และร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเข้าร่วมองค์กรจัดตั้งระดับเยาวชนของกลุ่มการเมืองกลุ่มหนึ่ง ตามคำชักชวนของเพื่อนนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมทางการเมือง
 
    หลังจากนั้น เธอก็ไม่กลับบ้านและไม่ไปเรียนหนังสือ ได้เข้าทำงานในโรงงานเป็นกรรมกรเพื่อจัดตั้งกรรมกร เตรียมการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงการปกครอง เมื่อเกิดเหตุการณ์ 6_ตุลาคม พ.ศ.2519_ภรรยาอยู่ในเหตุการณ์ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และถูกจับพร้อมนักศึกษาและประชาชนกว่า 4,000คน ถูกขังอยู่ 6เดือน จึงได้รับการปล่อยตัว
 
    หลังจากนั้นไม่นานจึงเข้าป่า แต่อยู่คนละเขตกับตัวลูก ใช้ชีวิตอยู่ป่า 4ปีก็ออกมาร่วมพัฒนาชาติไทยตามนโยบายรัฐบาลในสมัยนั้น มาสอบเทียบ ม.ศ.5_และสอบเข้ามหาวิทยาลัยเดียวกับลูก โดยลูกช่วยติวให้ ช่วงนี้เองที่มีความสนิทสนมและกลายเป็นความรักความเข้าใจ เพราะประสบการณ์ชีวิตคล้ายกัน ในที่สุดลูกจึงได้แต่งงานกับเธอเมื่อปี พ.ศ.2526
 
    ในปี_พ.ศ.2525 หลังจากออกจากป่า ลูกชวนภรรยาไปฝึกสมาธิแบบทีเอ็ม เพราะเห็นว่าเป็นการฝึกจิตที่มีการวัดผลได้โดยใช้เครื่องมือทางการแพทย์ เช่น วัดคลื่นสมอง ฝึกแล้วทำให้หายจากโรคบางอย่างได้ เช่น โรคไมเกรน ซึ่งลูกกำลังเป็นโรคไมเกรนอยู่พอดี จึงอยากจะพิสูจน์ ซึ่งก็ได้ผลจริง เป็นการฝึกสมาธิแบบโยคี และได้มีโอกาสพบกับคุณครูไม่ใหญ่ ซึ่งไปเยี่ยมเยียนลูกศิษย์ที่สำนักงานของทีเอ็ม
 
    ครั้งแรกที่เห็นคือ ภาพสมาชิกทีเอ็มนั่งลงพนมมือไหว้คุณครูไม่ใหญ่ ลูกรู้สึกแปลกใจ เพราะไม่เคยเห็นคนนอบน้อมต่อพระเช่นนี้ โดยเฉพาะในเขตเมืองและอยู่นอกเขตวัด เมื่อได้ฟังธรรมจากคุณครูไม่ใหญ่ รู้สึกว่าเข้าใจง่ายในสิ่งที่ยากต่อการอธิบาย ซึ่งที่ผ่านมาเป็นข้อสงสัยในใจลูกมานาน อีกอย่างหนึ่งลูกคิดว่า คุณครูไม่ใหญ่คงพบสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตจึงบวชไม่สึก อีกทั้งลูกเองก็ไม่ได้ศึกษาพุทธศาสนาอย่างจริงจังมาก่อน จึงตั้งใจฟัง ก็รู้สึกเกิดความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก และไม่แปลกใจว่าทำไมทุกคนเคารพคุณครูไม่ใหญ่มาก
 
    ลูกและภรรยาจึงได้เข้าวัด ปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก ในปี_พ.ศ.2525_และรู้สึกประทับใจมาก ในตอนนั้นลูกได้ยินเสียงของ พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว ก็รู้สึกว่าคุ้นเคยมากเหมือนเคยได้ยินที่ไหนมาก่อน ทั้งๆที่เพิ่งมาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก
 
    ในปี_พ.ศ.2528_ลูกก็ได้บวชธรรมทายาท รุ่นที่13 เมื่อลาสิกขาแล้ว ได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมที่ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากกลับจากการปฏิบัติธรรมครั้งนั้นแล้ว ก็ได้มาเปิดศูนย์กัลยาณมิตร จังหวัดอุบลราชธานี ลูกได้สร้างบารมีเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ตามที่พระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ได้ชี้นำทาง โดยในปี_พ.ศ.2528_ลูกก็ได้เริ่มจัดรถครั้งแรกจากจังหวัดอุบลราชธานี มาร่วมงานมาฆบูชาที่วัดพระธรรมกาย
 
    ต่อมา ก็มาร่วมพิธีบูชาข้าวพระทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน และงานบุญใหญ่ของทางวัดอย่างสม่ำเสมอ แรกๆสาธุชนออกค่ารถส่วนหนึ่ง ที่เหลือตัวลูกออกให้ทั้งหมดบ้าง บางครั้งก็เบิกค่ารถจากทางวัดบ้าง แต่ตั้งแต่ปี_พ.ศ.2544_เป็นต้นมา ลูกได้เป็นทำหน้าที่ชักชวนสาธุชนให้ได้มีโอกาสสร้างบุญอย่างเต็มที่ โดยสาธุชนออกค่ารถเองทั้งหมด นับเป็นจังหวัดแรกของภาคอีสานที่ไม่ได้เบิกค่ารถเลย
 
    ลูกได้ทำบุญทุกบุญ ตั้งแต่ซื้อที่ดิน 2,000 ไร่ ได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวของตัวเอง และชักชวนคนอื่นๆให้มาร่วมสร้างพระธรรมกายประจำตัว ประดิษฐาน ณ มหาธรรมกายเจดีย์ รวมแล้วกว่า 10M_และทำบุญทุกๆบุญของวัดที่ลูกทราบ โดยลูกและภรรยาตั้งใจจะสั่งสมบารมีร่วมกับหมู่คณะ จนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรม
 
    ปี_พ.ศ.2540 ลูกเกิดเป็นไส้ติ่งอักเสบอย่างกะทันหัน ต้องขับรถไปโรงพยาบาลในตัวจังหวัดซึ่งห่างออกไปถึง 50กิโลเมตร และได้รับการผ่าตัดในคืนนั้น วันรุ่งขึ้นก็ขับรถกลับบ้านได้ หายเร็วอย่างอัศจรรย์
 
    ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี_พ.ศ.2542 ขณะที่ลูกและภรรยาได้ไปทำหน้าที่ผู้นำบุญที่จังหวัดสุรินทร์ เสร็จแล้ว ลูกก็ขับรถยนต์พาภรรยากลับบ้านที่จังหวัดอุบลราชธานี เวลาประมาณห้าทุ่มครึ่ง ก็มีคนนั่งรถมอเตอร์ไซค์วิ่งสวนทางมา ใช้ปืนยิงเข้ามาที่รถของลูก แต่กระสุนพลาดเป้าไปถูกขอบกระจกรถด้านคนขับ (ซึ่งเป็นเหล็ก) ทำให้รอดปลอดภัยมาได้ ลูกและภรรยาเป็นงงมาถึงปัจจุบันว่าทำไมจึงถูกยิง เพราะไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร
 
    พ่อของภรรยา ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ได้ตามลูกมาสร้างบารมีที่วัดพระธรรมกายอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งทำบุญเศรษฐีถาวรตลอดไม่เคยขาด ก่อนล้มป่วยไม่นาน ท่านได้สั่งว่า เมื่อท่านตายแล้วให้นำเงินห้าแสนบาท ไปทำบุญที่วัดพระธรรมกาย และอีกห้าแสนบาทไปบริจาคให้มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง ภรรยาของลูกจึงบอกกับท่านว่า ให้ท่านทำตอนมีชีวิตอยู่จะได้บุญมากกว่า ตอนที่ตายแล้วค่อยให้คนอื่นเอาเงินของท่านไปทำบุญอุทิศให้ พ่อของภรรยาจึงทำบุญองค์พระแกนกลาง 4องค์ บูชาธรรมพระมงคลเทพมุนีฯ (พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี สด จนฺทสโร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย)
 
    ต่อมา พ่อของภรรยาล้มป่วยเป็นอัมพาตอยู่ 6เดือน จึงเสียชีวิตที่บ้าน รวมอายุได้ 87ปี โดยลูกและภรรยาบอกให้หมอถอดเครื่องช่วยหายใจออก เพราะเห็นว่าหากยังใช้เครื่องช่วยหายใจต่อไป จะเป็นการทรมานท่าน ทั้งๆที่โอกาสฟื้นมีน้อยมาก เมื่อถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว ท่านก็ยังหายใจเองได้อยู่ประมาณ 6ชั่วโมงจึงเริ่มมีอาการหอบ ลูกรู้ว่าท่านใกล้จะตายแล้ว จึงบอกภรรยาและน้องสาวของภรรยาให้ช่วยกันทำศึกชิงภพ...
 
    โดยบอกให้ท่านนึกถึงบุญที่เคยทำ และนึกถึงองค์พระที่กลางท้อง โดยย้ำบอกให้ท่านดูองค์พระกลางท้องไปเรื่อยๆ ดูไปด้วยใจสบายๆ...สักครู่พ่อของภรรยาก็พยายามยกมือเหมือนจะไหว้แต่ยกไม่ขึ้น ภรรยาของลูกจึงช่วยจับมือท่านประกบไหว้ พ่อของภรรยาก็จากไปด้วยสามเฮือกเบาๆ ท่ามกลางเสียงเฮของแม่ของภรรยา เพราะมั่นใจว่าท่านคงไปดีแล้ว
 
    อาม่าของภรรยา เป็นคนใจบุญ ทำบุญทั้งตามประเพณีจีน เช่น  กินเจ ไหว้เจ้า และทำบุญในพระพุทธศาสนา ชอบนั่งสมาธิ อาม่าเป็นคนขยัน เมื่อมีเงินก็หยุดงานไปปฏิบัติธรรมที่วัด เสียชีวิตเมื่ออายุ 96ปี
 
    พี่สาวคนโตของภรรยา มีอาชีพทำฟาร์มหมู ฟาร์มไก่ ฟาร์มนก ต่อมาได้เข้าวัดเมื่อปี พ.ศ.2541_โดยการชักชวนของภรรยาของลูก ได้ร่วมบุญสร้างเสาเข็มมหาวิหารพระมงคลเทพมุนีฯหนึ่งต้น ในเวลาต่อมาได้ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งปอดแล้วลามขึ้นสมอง ทำให้เป็นอัมพาตลักษณะเดียวกับพ่อของภรรยา เสียชีวิตเมื่อปี พ.ศ.2544 อายุได้ 63ปี
 
คำถาม
 
1.การที่ลูกและภรรยาบอกให้หมอถอดเครื่องช่วยหายใจออก แล้วนำพ่อของภรรยากลับมาบ้านจากนั้นท่านจึงเสียชีวิต จะมีวิบากกรรมอย่างไรบ้างครับ
 
2.ขณะที่พ่อของภรรยาใกล้เสียชีวิต ท่านทำท่าเหมือนจะประนมมือไหว้ ท่านเห็นอะไร ท่านเสียชีวิตแล้วไปไหน มีสภาพเป็นอย่างไร มีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกหลานบ้างหรือไม่ การที่พ่อของภรรยาทำบุญเศรษฐีถาวรตลอดชีวิต ส่งผลในปรโลกอย่างไรครับ
 
3.พี่สาวคนโตของภรรยามีวิบากกรรมอะไร จึงเป็นมะเร็งปอด แล้วลามขึ้นสมอง ทำไมบางคนก็ลาม บางคนก็ไม่ลามไปที่อื่น มีวิบากกรรมต่างกันอย่างไรครับ
 
4.อาม่าและพี่สาวคนโตของภรรยาตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ มีข้อความอะไรฝากมาถึงบ้างครับ
 
5.ลูกทำบุญอุทิศให้พ่อและแม่ของลูกอยู่เสมอ ท่านมีสภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ มีข้อความอะไรฝากมาถึงบ้างครับ
 
6.เพราะเหตุใด ลูกจึงรู้สึกคุ้นเคยกับเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโวเป็นพิเศษ เหมือนเคยได้ยินที่ไหนมาก่อน ทั้งๆที่เข้าวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรกครับ
 
7.ลูกเคยถูกผ่าตัดไส้ติ่ง เพราะวิบากกรรมอะไร และฟื้นตัวเร็วเพราะบุญอะไรครับ
 
8.ภรรยาของลูกถูกตรวจพบว่า มีนิ่วในถุงน้ำดีแต่ไม่มีอาการเจ็บปวด อีกทั้งตั้งแต่ออกจากป่ามาก็ปวดเอวมาก เป็นเพราะวิบากกรรมอะไร จะแก้ไขอย่างไรครับ
 
9.ทำไมลูกและภรรยาจึงถึงถูกยิง บุญอะไรที่ทำให้กระสุนพลาดเป้าครับ
 
10.การที่ลูกจัดรถนำสาธุชนมาวัดในครั้งแรกๆ โดยลูกมีส่วนในการออกค่ารถด้วย และต่อมาสามารถจัดรถนำสาธุชนมาทำบุญที่วัด โดยสาธุชนเป็นผู้ออกค่ารถเองทั้งหมด จะมีอานิสงส์อย่างไรครับ
 
11.ทำไมลูกและภรรยาจึงต้องเข้าป่า และต้องผ่านการฝึกสมาธิแบบทีเอ็ม ก่อนจะเข้าวัด ผังนี้จะติดตัวไปหรือไม่ จะแก้ไขต้องทำอย่างไรครับ ผลการปฏิบัติธรรมในอดีตชาติของลูกและภรรยาเป็นอย่างไร และเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร พุทธันดรที่ผ่านมาลูกและภรรยาทำหน้าที่อะไร มีความสัมพันธ์กันอย่างไรและก่อนมาเกิดชาตินี้ เราทั้งสองมาจากไหนครับ
 
12.คุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เคยให้พรแก่ลูกว่า “ให้เป็นเศรษฐีพันล้านและให้อยู่ห่างจากคนพาล” จะมีโอกาสเป็นไปได้ในชาตินี้ หรือไม่ครับ
 
ลูกกราบขอความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันให้ด้วยครับ
และขอตามติดครูไม่ใหญ่สร้างบารมีไปทุกภพทุกชาติ จนถึงที่สุดแห่งธรรมครับ
   
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.การที่ลูกและภรรยาบอกให้หมอถอดเครื่องช่วยหายใจออก แล้วนำพ่อของภรรยากลับมาบ้าน จากนั้นท่านก็เสียชีวิตนั้น ก็ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไรมาก เพราะท่านก็หมดอายุขัย สังขารไม่ไหวแล้ว อย่างมากก็จะเจอแบบท่านในยามที่ตัวเราป่วยไข้
  • แต่เพื่อความสบายใจ ก็ให้สร้างบุญทุกบุญ อุทิศไปให้ท่าน แล้วอธิษฐานจิตอย่าได้มีวิบากกรรมเลย

2.ขณะที่พ่อของภรรยาจะเสียชีวิต ท่านทำท่าเหมือนจะประนมมือไหว้นั้น ก็เพราะท่านนึกถึงบุญและเห็นภาพพระประจำตัวที่สร้างเอาไว้ จิตท่านเป็นกุศลจึงทำท่าดังนั้น
 

  • ตายแล้ว ก็ไปเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส2 ด้วยบุญที่ทำกับหมู่คณะและบุญอื่นๆที่ท่านทำเอาไว้
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • กำลังนั่งยิ้มมองดูบริวารและทิพยสมบัติที่เกิดขึ้นจากบุญที่ตนทำไว้ และบุญที่อุทิศไปให้
 
3.พี่สาวคนโตของภรรยาเป็นมะเร็งปอดลามขึ้นสมอง เพราะเป็นกรรมทั้งอดีตและปัจจุบัน ที่เลี้ยงสัตว์ไว้ฆ่าขายและขายให้เขาฆ่าด้วย มารวมส่งผล
 

  • บางคนก็ลาม บางคนก็ไม่ลามไปที่อื่นนั้น ก็ขึ้นอยู่กับมีกรรมปาณาติบาตมากน้อยต่างกัน และมีกรรมเคยไปทุบหัวสัตว์หรือไม่ เช่น ทุบหัวหมู เป็นต้น ถ้ามีกรรมดังกล่าว ก็ลามไปที่อื่นได้
 
4.อาม่าตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส2 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาทั้ง ทาน ศีล ภาวนา สม่ำเสมอเรื่อยมา
 
 
  • พี่สาวคนโตของภรรยาตายแล้ว ก็ไปเกิดเป็นเทพธิดาสายครุฑ ด้วยบุญปนบาป
  • ทั้งสองท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้นทุกด้าน
  • โดยเฉพาะพี่สาวคนโตของภรรยา ซาบซึ้งเรื่องบาปบุญขึ้นเยอะ เพราะเห็นร่างกายตนมีอัตภาพกึ่งคนกึ่งนก
 

5.พ่อและแม่ของลูกตายแล้ว ไปอยู่ดาวดึงส์ มีวิมานติดกันและมีสภาพที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้ตลอด ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น ท่านทั้งสองก็ยิ้มไปยิ้มมา ชื่นชมทิพยสมบัติกันอยู่

  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ลูกๆได้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านเสมอ ท่านได้รับบุญตลอด

6.ลูกรู้สึกคุ้นเคยกับเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโวมาก เหมือนเคยได้ยินที่ไหนมาก่อน ทั้งๆที่เข้าวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก เพราะในอดีตเคยสร้างบุญร่วมกับท่านมา และเคยอยู่ในความดูแลปกครองของท่านมา รวมทั้งท่านได้เคยเป็นพระอาจารย์สอนตัวลูกมาเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา

7.ลูกเคยผ่าตัดไส้ติ่ง เพราะเป็นเศษกรรมเล็กๆน้อยๆจากการล่าสัตว์มาทำอาหาร มาส่งผล
  • แต่ฟื้นเร็ว เพราะบุญที่ทำในปัจจุบัน มาส่งผล 
 
8.ภรรยาของลูกถูกตรวจพบว่าเป็นนิ่วในถุงน้ำดี แต่ไม่มีอาการเจ็บปวด เพราะในอดีตเป็นคนชอบเก็บความโกรธเอาไว้โดยไม่แสดงออก มาส่งผล
  • ออกจากป่ามา ก็ปวดเอวมาก เพราะกรรมในอดีต เคยไปตีงูจนหลังหัก ด้วยความกลัวว่ามันจะมากัดเอา มาส่งผล

  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่บ่อยๆ แล้วอุทิศไปให้ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย

9.ลูกและภรรยาถูกยิง เพราะเศษกรรมในปัจจุบัน ที่ลูกทั้งสองเคยสนับสนุนเรื่องการยิงต่อสู้กันในสมัยที่ลูกเข้าป่า มาส่งผล ทั้งๆที่คนที่ยิงลูกนั้น ก็ไม่ได้มีความแค้นอะไรกับลูกทั้งสองและไม่ได้มีกรรมกันมา แค่คิดว่าจะทำให้ลูกตกใจแล้วเกิดอุบัติเหตุ จะได้มาเอาทรัพย์สิน
  • ที่ปลอดภัย เพราะบุญที่เคยรักษาคนไข้ทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมทั้งบุญทุกบุญที่ทำในปัจจุบัน มาส่งผล

10.ตอนที่ลูกจัดรถนำสาธุชนมาวัดครั้งแรกๆ โดยลูกมีส่วนในการออกค่ารถด้วย จะมีอานิสงส์โดยย่อ คือ จะทำให้มีพรรคพวกและบริวารมาก จะมีผังเทวรถติดตัวไป จะได้รับความสะดวกสบายในภพชาติต่อไปในยามที่จะเดินทางไปที่ใด เป็นต้น
 

  • ต่อมา สามารถจัดรถนำสาธุชนมาวัด โดยสาธุชนออกค่ารถเองทั้งหมด จะมีอานิสงส์โดยย่อ คือ จะได้บริวารสมบัติติดตัวไปเป็นหลัก
 
11.ลูกและภรรยาต้องเข้าป่า เพราะเหตุในปัจจุบัน ที่ได้ไปคบกับคนที่มีความคิดดังนั้น จึงตามกระแสไป
  • อีกทั้งอยู่ในช่วงที่กำลังแสวงหาชีวิตในอุดมคติ ก่อนที่จะมาเจอหมู่คณะ จึงเป็นไปตามกระแสในยุคนั้น

  • ต้องผ่านการฝึกสมาธิแบบทีเอ็มก่อนเข้าวัด เพราะในบางชาติที่ไม่ได้เจอหมู่คณะ ก็ได้เคยฝึกสมาธิแบบโยคีมาก่อน ผังนี้จึงติดตัวมา
  • ผังนี้ก็จะติดตัวไปอยู่บ้าง หากพลัดจากหมู่คณะ ก็จะไปฝึกสมาธิแบบโยคีอีก
  • จะแก้ไข ก็ให้หักดิบตัดใจ คลายความผูกพันกับวิธีการดังกล่าว แล้วหันมาทุ่มเทใจฝึกฝนสัมมาสมาธิในพระพุทธศาสนา

  • พุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้เป็นสามี-ภรรยากัน โดยตัวลูกเป็นทหารแพทย์ของพระราชาองค์ที่ออกบวช ในสังกัดของมหาเสนาบดี ต่อมาเมื่อมหาเสนาบดีได้ออกบวชตามพระราชา ตัวลูกและภรรยาก็ติดตามมาอุปัฏฐากท่าน และทำหน้าที่เป็นกองเสบียงของหมู่คณะ
 
  • ลูกและภรรยามีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้ และได้ลงมาสร้างบารมี 2รอบ
 
12.คุณยายอาจารย์เคยให้พรลูกว่า “ให้เป็นเศรษฐีพันล้านและให้อยู่ห่างจากคนพาล” ก็มีโอกาสในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเพิ่มเติมบุญปัจจุบันให้มากๆก็มีสิทธิ์
  • แต่ชาติต่อไปได้แน่นอน ถ้าชาตินี้จะยังเหนื่อยมาก ก็เอาเท่าที่เราได้ไปก่อน เพราะอายุมากขึ้นแล้ว จะได้มีเวลาหลับตาเจริญสมาธิภาวนา

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


http://goo.gl/rlYMz

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related