เจ้าหญิงลาว

เพราะต้องการรักษาอาการป่วยของคุณพ่อ ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่ง เดินทางไปที่จังหวัดหนองคาย เพื่อไปเอายาจากพญานาคมารักษาอาการป่วยของคุณพ่อ กับชาวบ้านผู้มีฤทธิ์ท่านหนึ่ง ซึ่งเธอเรียกว่า “ฤๅษี”...เมื่อไปถึงสถานที่นั้น เธอกลับได้พบกับนางนาค ซึ่งมาเข้าสิงฤๅษี และนางนาคได้เล่าเรื่องราวในอดีตชาติ ให้เธอฟัง และได้ให้ยาแก่เธอ เพื่อนำมารักษาคุณพ่อ แต่บอกว่า คุณพ่อเธอจะไม่หาย และจะต้องตาย แต่ยาจะช่วยให้ไม่เจ็บปวดทรมาน...มาร่วมกันศึกษาเรื่องราวของเธอ ที่เหลือเชื่อเหมือนนิยาย แต่เป็นเรื่องจริง... https://dmc.tv/a1408

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 26 ต.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18285 ]
Case study
เจ้าหญิงลาว
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อยู่ที่จังหวัดหนองบัวลำภูเจ้าค่ะ หลังจากที่ได้ฟังเรื่องที่อินเทรนด์ที่สุดช่วงนี้ คือเรื่องพญานาค ทำให้ลูกสงสัยถึงประวัติความเป็นมาของตัวเองอย่างสุดซึ้ง เพราะมีลูกสาวพญานาคริมน้ำโขง มาบอกลูกว่า ลูกคือเจ้าหญิงแห่งเมืองลาว ส่วนจะจริงหรือไม่ อย่างไรนั้น ลูกขอเล่าข้อมูลให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อฟังดังนี้ค่ะ

    ลูกเริ่มเข้าวัดพระธรรมกายเมื่อปี พ.ศ.2529 แต่ลูกก็ยังชอบไปปฏิบัติธรรมตามที่ต่างๆด้วย ประมาณปี พ.ศ.2532 ลูกได้รู้จักกับอาจารย์คนหนึ่งเขาเป็นชาวบ้านธรรมดาที่มีฤทธิ์ บางคนเรียกท่านว่า “ปู่สัมฤทธิ์แต่ลูกเรียกท่านว่า “ฤๅษี” ท่านสามารถเสกน้ำค้างให้เป็นดวงแก้วได้ เสกทองได้ เสกเหล็กไหลได้ ลูกยังได้เหล็กไหลมาด้วย แต่พอนึกว่า จะเอาไปขาย เหล็กไหลก็หายไป
 
    ถึงปี พ.ศ.2534 คุณพ่อของลูก ป่วยหนักมาก เป็นมะเร็งตับ จนหมอบอกว่าไม่รอด พ่อจะอยู่ไม่เกิน 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นลูกจึงได้อธิษฐาน และบอกกับพ่อว่า จะให้พ่อบวช เพื่อให้พ่อเอาบุญบวชพระนี้ไปตัดรอนวิบากกรรม หลังอธิษฐานเสร็จปรากฏว่าพ่อมีอาการดีขึ้นมากอย่างผิดหูผิดตา แต่ต่อมาอีกระยะหนึ่งพ่อก็กลับมีอาการทรุดหนักเข้าไปอีก ซึ่งขณะนั้นลูกก็พยายามหาทางรักษาพ่อทุกวิถีทาง  มีใครแนะนำอะไรที่ไหนไปหมด จนกระทั่งไปหาอาจารย์ที่ลูกเรียกว่าฤๅษี ที่มีวิชาอาคม สามารถติดต่อกับสิ่งลี้ลับในภพภูมิต่างๆได้ ท่านบอกว่า พญานาค มียารักษาพ่อได้ แต่ต้องไปเอายานั้นด้วยกัน
 
    จากนั้นลูกและเพื่อนอีกคนหนึ่งก็ได้เดินทางจาก จังหวัดหนองบัวลำภู  ไปยังวัดอาฮง อำเภอปากคาด จังหวัดหนองคาย พร้อมกับท่าน ไปในเวลากลางคืน ดึกสงัด ท่านพาลูกเดินไปยังเงื้อมหินยื่นที่ทอดยาวลงไปยังลำน้ำโขง คืนนั้นช่างเป็นคืนที่เงียบงัน ลูกยอมรับว่า บรรยากาศวังเวง น่าสะพรึงกลัวเหลือเกิน เมื่อทอดสายตาลงไปยังลำน้ำโขง ดูไหลเชี่ยวกราก แต่แปลกลูกรู้สึกดี สนุกตื่นเต้น อยากรู้อยากเห็น ที่ลูกไปในครั้งนี้ ก็เพื่อจุดประสงค์เดียวคืออยากได้ยามารักษาพ่อ แต่ลูกกลับได้พบกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง
 
    กล่าวคือ อยู่ๆนางนาคก็เข้าสิงร่างของท่าน โดยลูกสังเกตได้จาก อากัปกริยาท่าทางของท่านเปลี่ยนไปกลายเป็นอาการของผู้หญิงเรียบร้อย นุ่มนวล มีน้ำเสียงหวานไพเราะมาก ตอนนั้นลูกงงมากที่เสียงผู้ชายแก่ๆ สามารถเปลี่ยนเป็นเสียงหวานๆ ของผู้หญิงได้อย่างไร  แต่ในที่สุดการสนทนาระหว่างลูกและนางนาคก็เริ่มขึ้น เราพูดกันด้วยภาษาลาว  เธอแนะนำตัวว่า เธอคือลูกสาวที่สวยที่สุดของพญานาค เธอชื่อ “นางเอกไข้”  เธอบอกว่า วันนี้เธอได้เอายามาให้ มาพร้อมกับบริวารเต็มไปหมด พวกเขาอยู่รอบๆเรา เธอบอกว่า ที่เมืองบาดาล มีเขตพื้นที่ที่มียา ยานี้มีลักษณะเหมือนเห็ด เรียกว่า “เห็ดหมื่นปีเมืองพญานาค” เป็นรูป ร่างกายคนยืน หากใครป่วยบริเวณไหนของร่างกาย ให้เด็ดเอาเฉพาะส่วนนั้นมากินก็จะรักษาได้ และทันใดนั้นเธอก็ยื่นมือซ้ายขึ้นไปในอากาศ หันไปทางทิศตะวันออก สักครู่ยาก็แว๊บมาบนมือของนางนาคในร่างท่านฤๅษี มีทั้งหมด 3 ชิ้น เป็นรูปตับ  เพราะพ่อของลูกป่วยเป็นมะเร็งตับ  จึงเอาเห็ดส่วนที่เป็นตับมารักษา เห็ดมีขนาดใหญ่กว่าหัวแม่มือเล็กน้อย 
 
    เธอบอกว่า ของพ่อ 2 ชิ้น แล้วเอาให้ลูกอีกหนึ่งชิ้น และบอกต่อว่า อาการของพ่อจะไม่หายหรอกนะ อีก 9 วันพ่อจะตาย แต่ยานี้จะช่วยให้พ่อไม่ทรมาน ไม่เจ็บปวด  ซึ่งลูกลองเอาไปฝนกินดู ขมมาก จากนั้นได้เอายาทาให้พ่อ พ่อก็หายเจ็บหายปวด ไม่ทุรนทุราย แต่ต่อมาพ่อก็ตายจริงๆ อย่างที่เธอบอกค่ะ และหลังจากที่พ่อตายลูกได้นำกระดูกพ่อมาลอยอังคารที่ลำน้ำโขง
 
    วันนั้น น้ำไหลเชี่ยวน่ากลัวเหลือเกิน แต่หลังจากลอยเสร็จ ตอนลูกกลับก็ได้มองเห็นงูตัวดำมะเมื่อมใหญ่มาก ว่ายตามลูกมา และว่ายเลี้ยวขึ้นฝั่งไปยังที่ที่แม่ของลูกนั่งอยู่ แต่งูตัวนั้นเขาก็ไม่ได้ทำอะไรค่ะ เขาแค่หมอบลงนิ่งๆใกล้เท้าแม่ แต่เราก็ไม่รีรอรีบเดินทางกลับทั้งๆที่ตื่นตระหนกอยู่
 
    แต่สิ่งที่นางนาคคุยกับลูกยังไม่จบเพียงแค่นั้นนะคะ นางนาคได้เล่าให้ลูกฟังอีกว่า อดีตชาติพ่อของลูกเป็นทหาร ส่วนลูกคือเจ้าหญิงแห่งเมืองลาว ชื่อ “พิณญาเทวี” เธอเรียกลูกว่า “น้องแก้วแววตา” และบอกว่า หน้าตาลูกยังคล้ายเดิม เมืองลาวขณะนั้นปกครองโดยกษัตริย์ชื่อ “พระยาธัมมิกราช” มีมเหสีชื่อ “พระแม่กฤษณะ” ซึ่งก็คือเสด็จพ่อ และเสด็จแม่ของลูกในชาตินั้น เสด็จพ่อบังคับให้ลูกแต่งงาน แต่ลูกไม่ยอม จึงหนีข้ามมาฝั่งไทย มายัง วัดถ้ำสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ที่ พระเจ้าไชยเชษฐาธิราช เป็นคนสร้าง และมาบวชชีอยู่จนตายที่นั่น ปัจจุบันยังมีหลักฐานคือมี เจดีย์ทรงพระธาตุหลวงอยู่ในถ้ำ ที่วัดนี้มีศิลาจาลึกของพระไชยเชษฐาอยู่ด้วย ซึ่งพอนางเล่ามาถึงตรงนี้ลูกรู้สึกประหลาดใจเป็นที่สุดว่า แม่ของลูกในชาตินี้ท่านได้เล่าให้ลูกฟังว่า ก่อนลูกจะมาเกิดได้ไปขอลูกมาจากวัดแห่งนี้ด้วย และบ้านลูกปัจจุบันก็อยู่ใกล้กับวัดแห่งนี้เช่นกัน ซึ่งลูกก็รู้สึกผูกพันและคุ้นเคยกับที่นี่มาก ลูกมักฝันว่า ไปถ้ำแห่งนี้เป็นประจำ  ความรู้สึกลึกๆ ของลูก ลูกรู้สึกผูกพันกับประเทศลาวมาก ผูกพันอย่างบอกไม่ถูก เวลาจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับที่นั่น ลูกจะฝันเห็นเหตุการณ์นั้นก่อนจะเกิดขึ้นจริง ซึ่งลูกเองก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าเป็นเพราะอะไร
 
    นางนาคยังบอกว่า นางอยู่รอคอยการบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ต่อไป คือพระศรีอริยะเมตไตรย และกิจวัตรที่นางทำก็คือ นางจะทอผ้าด้วยเส้นไหมแห่งเมืองนาค เป็นไหมที่สวยงามวิจิตรเกินกว่ามนุษย์จะพึงมี ทอเป็นลวดลายพุทธประวัติการสร้างบารมีของพระศรีอริยะเมตไตรย แต่นางจะหยุดงานทุกวันพฤหัสบดี
 
    ส่วนท่านฤๅษีปัจจุบันนี้สิ้นชีวิตแล้ว ท่านฤๅษีบอกว่า การสร้างบารมีกับทีมหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยายฯ ดีมากๆ แต่ว่าลำบาก และมีอุปสรรคมาก กว่าจะถึงเป้าหมาย ท่านขอเลือกที่จะรอคอยพระพุทธเจ้าองค์ถัดไปดีกว่า แต่ลูกก็ไม่ว่าอะไรค่ะ ลูกรู้แต่ว่าการติดตามการสร้างบารมีกับหลวงพ่อ แม้จะมีอุปสรรค แต่หากได้ชัยชนะแล้วเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ ลูกเลือกที่จะสร้างบารมีติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อค่ะ
 
ขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ  
 
1.ลูกสาวพญานาคที่เข้าสิงร่างของท่านฤๅษี และเอายามาให้ลูกนั้นเป็นใคร เรามีความผูกพันกันอย่างไร ทำไมเธอถึงรู้เรื่องราวของลูกในอดีตชาติ
 
2.เห็ดหมื่นปีเมืองพญานาคที่ลูกสาวพญานาคบอกนั้น มีจริงหรือเปล่าคะ ทำไมสามารถรักษาโรคได้ทุกโรค ที่หายได้เป็นเพราะฤทธิ์ของพญานาคหรือเปล่าคะ และคนธรรมดาทั่วไปอย่างเรา จะสามารถนำมารักษาโรคได้ไหมคะ(จะได้ไปขอมารักษาหลวงพ่อค่ะ)
 
3.ผ้าไหมแห่งเมืองนาค ที่นางนาคเป็นผู้ทอนั้นทำขึ้นเพื่ออะไร และทำไมต้องหยุดทอในวันพฤหัส การนับวันในเมืองพญานาคเหมือนกับการนับวันในเมืองมนุษย์หรือเปล่าคะ
 
4.พ่อของลูกตายแล้วไปไหน งูตัวใหญ่สีดำที่มาให้เห็นวันที่ลอยอังคารพ่อคือใคร เกี่ยวข้องกับคุณพ่อของลูกหรือไม่ และท่านต้องการฝากข้อความอะไรถึงลูกและครอบครัวบ้างคะ
 
5.เรื่องราวที่นางนาคบอกว่า ลูกเป็นเจ้าหญิงแห่งลาวนั้นเป็นเรื่องจริงหรือเปล่าคะ ถ้าจริงเสด็จพ่อกับเสด็จแม่ของลูกในชาตินั้นอยู่ที่ไหนคะ ถ้าลูกทำบุญอุทิศให้ท่าน ท่านจะได้รับหรือไม่
 
6.เหตุใดลูกถึงรู้สึกผูกพันกับประเทศลาวมาก ทำไมลูกจึงมักฝันเห็นเหตุการณ์ที่จะเกิดกับที่นั่นล่วงหน้าคะ
 
7.ท่านฤๅษีท่านตายแล้วไปไหน ท่านฤๅษีและนางนาคปรารถนาที่จะพบพระศรีอริยเมตไตรย จะสมปรารถนาหรือไม่ และคนที่จะสามารถบรรลุธรรมตามท่านในยุคที่พระศรีอริยเมตไตรยลงมาตรัสรู้ จะต้องมีเงื่อนไขและคุณสมบัติอย่างไร
 
8.ตอนลูกมาเกิด แม่ฝันว่าได้แหวนทองหัวเพชร และเห็นดวงไฟสว่าง เป็นดวงๆลอยมาที่ชายคาบ้านอยู่เป็นประจำ ซึ่งดวงสว่างนี้มีผลสืบเนื่องมาถึงปัจจุบันคือ ลูกเองก็มักจะเห็นดวงสว่างนี้อยู่เป็นประจำตามสถานที่ต่างๆด้วยตาเนื้อ บางทีก็เห็นที่ภูเขาค่ะ ดวงสว่างที่แม่เห็นบ่อยครั้ง ตอนลูกจะมาเกิดคืออะไร ใช่ดวงเดียวกับที่ลูกเห็นบ่อยๆ หรือเปล่า  แล้วดวงสว่างที่ลูกเห็นคืออะไรคะ
 
9.ลูก สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตะเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ลูกสาวของพญานาคที่สิงร่างฤๅษี และเอายามาให้ลูกนั้น คืออดีตพี่สาวในสมัยที่ลูกเป็นเชื้อพระวงศ์ มีศักดิ์เป็นเจ้าหญิงในผืนแผ่นลาว หลังยุคของเจ้าเชษฐาธิราช
 
 
  • เหตุที่เธอรู้เรื่องราวในอดีตชาติของลูก เพราะเคยเป็นพี่น้องกันดังกล่าว
 
 
  • เมื่อเธอละโลกไปแล้ว เธอไปเป็นนางนาคมาณวิกาตามกำลังบุญของเธอ และการนับถือเรื่องพญานาค
 
 
  • ส่วนตัวลูกในชาตินั้นหลังจากละโลกแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาผู้หญิงสายวิทยาธร เพราะชอบเกี่ยวกับเรื่องมนตร์ปนธรรม และเมื่อหมดบุญจากการเป็นภุมมเทวาสายวิทยาธรแล้วก็มาเกิดเป็นมนุษย์ชาตินี้
 
 
2.เห็ดหมื่นปีในเมืองพญานาคที่ลูกสาวพญานาคบอกนั้นมีจริง เป็นเห็ดที่ขึ้นที่เมืองบาดาล ด้วยอำนาจปู่ฤๅษีที่เป็นพญานาคอธิษฐานจิตไว้ แต่ไม่ใช่เห็ดหลินจือ
 
 
  • ปู่ฤๅษีพญานาค คือ อดีตมนุษย์ที่เป็นหมอยาที่ประกอบการรักษาด้วยมนตร์ปนธรรม เมื่อละโลกจากมนุษย์แล้วก็มาเกิดในเมืองบาดาล ด้วยบุญที่เคยรักษาคนให้หายจากโรค จึงได้อธิษฐานจิตให้เกิดเห็ดหมื่นปีที่ใต้บาดาล
 
 
  • ที่รักษาโรคได้ เพราะเกิดจากบุญฤทธิ์ของปู่ฤๅษีพญานาค ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีชีวิตอยู่ใต้บาดาล แต่ก็ไม่ได้หายทุกคน ทุกครั้ง ทุกโรค เพราะมีข้อจำกัดซึ่งขึ้นอยู่กับวิบากกรรมของบุคคลนั้นเป็นหลัก
 
 
3.ผ้าไหมเมืองนาคทอขึ้นมาเพื่อบูชาพระพุทธรูป สถูป เจดีย์ เป็นพุทธบูชาหรือทอเป็นเรื่องราวของพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นพุทธบูชา
 
 
  • หรือทอถวายพระผู้สำเร็จที่มีอายุยืนยาวเป็นหลักร้อยหรือหลายร้อยปี ที่อยู่ตามป่า ตามเขา ตามถ้ำ ท่านเหล่านี้ได้ฌานอภิญญาสมาบัติจึงอายุยืน ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็ยังมีอยู่ในฝั่งแผ่นดินลาวเป็นส่วนใหญ่
 
 
  • ที่หยุดทอในวันพฤหัสเพราะถือว่าเป็นวันครู การนับวันในเมืองพญานาคก็เช่นเดียวกับการนับวันในเมืองมนุษย์ แต่อายุยืนยาวกว่า และจะพักผ่อนก็ได้ไม่พักก็ได้
 
 
4.พ่อของลูกตายแล้วไปอยู่ยมโลกขุม 5 เพราะดื่มสุราเป็นอาจิณ ที่ยังไม่ได้ไปอยู่มหานรกขุม 5 เพราะบุญที่ตัวท่านเองทำอยู่บ้าง และที่ตัวลูกทำให้บ้าง
 
 
  • งูตัวดำใหญ่ที่มาให้เห็นในวันลอยอังคารพ่อ คืองูบริวารของนางพญานาคอดีตพี่สาวลูกขึ้นมาปรากฏตัวให้เห็นแค่นั้น
 
 
  • พ่ออยากได้บุญมากๆเพื่อจะได้พ้นจากวิบากกรรมตรงนี้ให้ลูกทำบุญไปให้ท่านเยอะๆ
 
 
5.เสด็จพ่อและเสด็จแม่ของลูกในชาตินั้น ได้ไปเกิดเป็นภุมมเทวาบริวารของเจ้าเชษฐ ถ้าลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่าน ท่านทั้งสองก็จะได้รับ
 
 
6.เหตุที่ลูกรักและผูกพันกับประเทศลาวมาก เพราะลูกเคยไปเกิดเป็นเจ้าหญิงที่นั่นมาก่อน ต่อมาได้หนีการแต่งงาน เพราะไม่ได้รักกันและถูกบังคับให้แต่งงาน
 
 
  • จึงหนีมาบวชเป็นชีที่ฝั่งไทย และตอนบวชเป็นชีก็ได้เรียนสมาธิแบบมนตร์ปนธรรม ดังนั้นด้วยสมาธิประเภทนี้จึงทำให้บางทีฝันเห็นเหตุการณ์ต่างๆได้อย่างแม่นยำ
 
 
  • เมื่อละโลกแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวาสายวิทยาธรดังกล่าว แล้วก็มาเกิดเป็นมนุษย์ในชาตินี้
 
 
7.ท่านฤๅษีดังกล่าวเมื่อตายไปแล้วก็ไปเป็น ภุมมเทวา สายวิทยาธร อยู่กับครูบาอาจารย์ของท่าน
 
 
  • ท่านฤๅษีและนางนาคที่ตั้งความปรารถนา จะไปพบพระศรีอารย์ ก็มีสิทธิ์จะไปเกิดในยุคนั้น ถ้าสร้างบุญและความปรารถนาอย่างแรงกล้า
 
 
  • ผู้ที่จะไปเกิดในยุคพระศรีอารย์ก็ต้องสร้างบุญให้เพียงพอ แล้วตั้งความปรารถนาที่จะไปเกิดในยุคนั้น ก็จะไปเกิดได้
 
 
8.ดวงสว่าง ที่แม่เห็นบ่อยๆ ตอนที่ลูกมาเกิดคือ ดวงจิตของพวกอาจารย์วิทยาธร เป็นประเภทเดียวกันกับที่ลูกได้เห็น
 
 
  • เพราะลูกเป็นศิษย์ของเขามาก่อน เขาจึงตามมาดู และตั้งใจว่า เมื่อลูกหมดอายุสังขารในโลกนี้ก็จะนำกลับไปอยู่กับเขาเหมือนเดิม
 
 
9.ในอดีตลูกก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะ ได้เป็นผู้ชาย และได้บวชเป็นพระกับหมู่คณะ
 
 
  • แต่มีนิสัยชอบของขลัง ของศักดิ์สิทธิ์ และมักแอบไปแสวงหา ได้สนใจศึกษาเรื่องอาคมเหล่านี้มากกว่าธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
 
  • เมื่อละโลกแล้วจึงพลัดจากหมู่คณะไปเป็นวิทยาธร ชั้นจาตุมหาราชิกา
 
 
  • เมื่อหมดบุญจากวิทยาธรก็มาเกิดเป็นมนุษย์ผู้ชาย ไปพลาดผิดศีลกาเม แต่บุญบวชคุ้มทำให้ไม่ไปมหานรก
 
 
  • แต่เมื่อเกิดใหม่ก็ได้มาเป็นผู้หญิงหลายชาติกระทั่งมาเป็นเจ้าหญิงอยู่ที่เมืองลาว แล้วหนีการแต่งงานมาบวชชี แต่ยังมีนิสัยชอบมนตร์ปนธรรม
 
 
  • เมื่อตายแล้วก็ไปเกิดเป็นภุมมเทวาสายวิทยาธรอีก
 
 
  • และละจากภพนั้นก็มาเกิดเป็นผู้หญิงชาตินี้ บุญเก่าที่เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมากับหมู่คณะมาก็ดึงดูดให้มาสร้างบุญร่วมกันอีก ภายหลังจากพลัดพรากมาเป็นพุทธันดร
 
 
  • แต่ก็ยังไม่ทิ้งนิสัยเก่า ที่ชอบมนตร์ปนธรรม เพราะเชื้อเก่ายังมีสั่งสมอยู่ในจิต บางครั้งก็กำเริบขึ้นมาทีนึง ทำให้เห็นโน่น เห็นนี่  บางครั้งก็จริงบางครั้งก็ไม่จริง
 
 
  • ดังนั้นถ้าลูกอยากไปอยู่วงบุญพิเศษ ดุสิตบุรี ก็ให้เลิกสนใจสิ่งเหล่านั้นเสีย แล้วหันมาปฏิบัติธรรมะให้เข้าถึงพระธรรมกายอย่างเดียว


http://goo.gl/EctfH

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related