โดนของ แต่ไม่ใช่ของคุณไสย

ผู้หญิงคนหนึ่ง...เธอได้เจอกับหมู่คณะตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 ได้ทำบุญทุกบุญกับหมู่คณะ และทำหน้าที่ผู้นำบุญอย่างเข้มแข็ง เธอสามารถประพฤติพรหมจรรย์ได้ จนอายุ 45 ปี...เมื่อไม่นานมานี้ เธอได้พบกับผู้ชายคนหนึ่ง อายุ 52 ปี เป็นพ่อหม้าย ลูกติด ภรรยาตาย รู้จักกันได้เพียง 3 เดือน ก็นัดหมายจะไปอยู่ด้วยกันแล้ว เธอเปลี่ยนไปมาก ไม่สนใจในการสร้างบารมีเหมือนแต่ก่อน ห่างจากบุญไป...ญาติพี่น้อง ต่างพากันคิดว่า เธออาจจะถูกคุณไสย...ความจริงเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ https://dmc.tv/a1297

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 14 ธ.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
Case study
โดนของ แต่ไม่ใช่ของคุณไสย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง

 
    พี่ชายของลูก เป็นอาจารย์ใหญ่ประจำโรงเรียนแห่งหนึ่งทางภาคใต้   เข้าวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 โดยได้รับฟังเทปธรรมะของทางวัดที่ลูกส่งไปให้  พี่ชายฟังเสียงหลวงพ่อแล้วรู้สึกศรัทธาเลื่อมใส  เข้าใจได้ทันทีว่าหลวงพ่อเป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ พี่ชายจึงหาโอกาสเดินทางมาวัดพระธรรมกาย   และเมื่อมาถึงก็ประทับใจวัดมาก พอกลับมาบ้านก็สามารถเลิกดื่มเหล้าได้อย่างเด็ดขาด  และยังได้นำระบบระเบียบที่วัดมาใช้กับงานที่ทำอยู่  เช่น งานโครงการอาหารกลางวัน  ระเบียบการจัดรองเท้า  จัดมุมธรรมะ สอนสมาธิ(Meditation) และออกบรรยายเรื่องประโยชน์ของการทำสมาธิ ให้ผู้บริหารโรงเรียนระดับอำเภอ  ทำให้โรงเรียนที่พี่ชายบริหารอยู่ ได้รับรางวัลโครงการอาหารกลางวันดีเด่น ระเบียบวินัยดีเด่น และพี่ชายได้รับเลือกเป็นผู้บริหารโรงเรียนดีเด่นประจำจังหวัดด้วยอายุเพียง 30 ต้นๆ
 
    ทั้ง พี่ชาย และ พี่สะใภ้ ทำหน้าที่ผู้นำบุญ ผู้นำรถที่เข้มแข็งมาก ทุกงานบุญจะทำหน้าที่กัลยาณมิตรบอกข่าวบุญ และชักชวนคนมาวัดทั้งทางรถไฟ  หรือรถยนต์ อย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ด้วยความเบิกบานในบุญทุกงานบุญของทางวัด พี่ชายเป็นผู้ที่มีอัธยาศัยดีจึงเป็นที่รักของทุกคนทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน และพี่น้องในวงบุญนักสร้างบารมี แต่ขณะที่ชีวิตกำลังรุ่งเรืองทั้งทางโลก และทางธรรมอย่างเต็มที่ ความตายก็มาพรากพี่ชายไปจากพวกเราทุกคนอย่างไม่มีวี่แววใดๆมาก่อน
 
    วันนั้นพี่ชายเดินทางไปสัมมนาผู้บริหารโรงเรียน ที่จังหวัดกาญจนบุรี คืนนั้นเวลาประมาณ 02.00 น. พี่ชายเป็นลม เพื่อนคณะครูอาจารย์จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์พบว่า หัวใจของคนไข้วาย  หมดลมหายใจแล้ว  เมื่อวันที่ 13  ธันวาคม พ.ศ.2535  ด้วยวัยที่ยังสดชื่นแจ่มใสเพียง 39 ปี  มีโอกาสสร้างบารมีกับหมู่คณะเพียง 6 ปี เท่านั้น
 
    หลังพี่ชายเสียชีวิตประมาณ 10 ปี ในปี พ.ศ.2545 ญาติคนหนึ่งฝันว่า ได้พบพี่ชายจึงถามว่า “ทำไมหายหน้าไปนาน ไม่ติดต่อทางบ้านเลย” พี่ชายตอบว่า “เดือนสิงหาคมปีหน้า (คือปี พ.ศ.2546) จะกลับบ้าน”  ต่อมา 30 สิงหาคม พ.ศ.2546 ญาติคนนั้นก็ฝันเห็นพี่ชาย เป็นทำนองว่า จะกลับบ้านแล้ว  พอเช้าวันที่ 1 กันยายน พ.ศ.2546  ลูกสาวของพี่ชาย ก็คลอดลูกชาย  ทำให้บรรดาญาติคิดว่า เด็กคนนี้คือ พี่ชายกลับบ้าน เพื่อมาเกิดเป็นเด็กคนนี้หรือเปล่า
 
    พี่สาวของลูก เข้าวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.2528  โดยการชักชวนของลูก ได้ทำบุญทุกบุญของวัด และทำหน้าที่ผู้นำบุญอย่างเข้มแข็ง จัดรถชวนคนมาวัดอย่างไม่เคยขาด ประกอบกับไม่มีภาระใดๆ ทางครอบครัวเพราะพี่สาวของลูกเป็นโสด และสามารถประพฤติพรหมจรรย์ได้จนถึงอายุปัจจุบันคือ 45 ปี จึงทำให้มีเวลามากในการทำหน้าที่ผู้นำบุญอย่างเต็มที่ และเต็มกำลัง ช่วยขยายจานดาวธรรม ทำหน้าที่กัลยามิตรได้ถึง 100 กว่าจาน ซึ่งทำให้ทุกคนในบ้านรวมทั้งตัวลูกเองภูมิใจในตัวพี่สาวคนนี้เป็นอย่างมาก
 
    แต่พอมา ณ วันนี้ เธอเปลี่ยนไป คือ เมื่อกลางปี 47 พี่สาวของลูกได้รู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง เขา อายุ 52 ปี  เคยแต่งงาน มีลูกมาแล้ว แต่ภรรยาเขาตรอมใจตายเพราะลูกชายประพฤติตัวเกเร ก่อหนี้สิน ติดยาเสพติด และหนีหายออกจากบ้าน ทุกคนที่บ้านรวมทั้งญาติพี่น้องไม่เห็นด้วย พี่สาวเปลี่ยนแปลงไปมาก  เพียงชั่วระยะเวลาเพียง 3เดือน ก็นัดหมายจะไปอยู่ด้วยกันแล้ว เดี๋ยวนี้พี่สาวไม่ค่อยทำหน้าที่กัลยาณมิตร   ห่างจากบุญ จนพวกเราสงสัยว่าเกิดจากอะไร 
 
    แม่ของลูก จะตักบาตร รักษาศีล 8 ทำวัตรเช้า-เย็น และนั่งสมาธิทุกวันไม่ขาดมาเป็นเวลา 17 ปีแล้ว  ยิ่งตอนนี้มีจานดาวธรรม แม่ยิ่งมีความสุขมากที่ได้ยินได้ฟัง ได้พบเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อทุกวันที่หน้าจอทีวี ทุกวันนี้แม่จะตื่นแต่เช้ามืดด้วยความสดชื่นเบิกบานเพื่อร่วมกิจกรรมบุญทุกบุญที่มีในจานดาวธรรม  ปัจจุบันแม่อายุ  80 ปีแล้ว มีโรคประจำตัวคือ ร้อนตามผิวหนังทั้งตัวเกือบตลอดเวลา และประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา แม่ต้องเข้าโรงพยาบาล หมอตรวจพบว่า แม่เป็นเส้นโลหิตในสมองตีบ ต้องทานยาติดต่อกันทุกวัน
 
    พ่อของลูก อายุเกือบ 90 ปีแล้ว  พ่อเป็นคนรักลูกและครอบครัวมาก  ในวัยหนุ่มพ่อพูดน้อยเป็นคนเอาจริงเอาจังกับการทำงาน    แต่วัยชรานี้ท่านขยันพูดเป็นพิเศษ ใครมาเยี่ยมก็เล่าเรื่องความหลังให้ฟังได้เป็นวันๆ  จนผู้ฟังถอยทัพกันไปข้างหนึ่ง  มาระยะหลังนี้ไม่มีใครมาฟัง ท่านก็พูดอยู่คนเดียว มีทั้งเรื่องดีบ้าง ไม่ดีบ้าง บางทีก็มีการหัวเราะประกอบ แต่ไม่มีอาการของคนหลง เพราะยังพูดคุยกันเข้าใจทุกเรื่องเหมือนปกติ ลูกๆสรุปเอาตามที่ได้ฟังเทศน์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตะชีโวว่า ผู้สูงวัยร่างกายส่วนอื่นทำงานไม่ไหวแล้ว ยกเว้น “ปาก” ดังนั้นเมื่อท่านอยากพูดก็พูดออกมาอย่างสบายอารมณ์ แม้ไม่มีผู้ฟัง แม่บอกว่า “ถ้าพ่อได้พูด โรคความดันโลหิตสูงของพ่อลดลง อยู่ในระดับปกติได้”
 
สำหรับคำถามมีดังนี้เจ้าค่ะ 
 
1. พี่ชายของลูกมีวิบากกรรมอะไร จึงทำให้อายุสั้น ชาติต่อไปจะอายุสั้นอีกหรือไม่ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร
 
2. เด็กผู้ชายคนนั้น ใช่พี่ชายมาเกิดใหม่หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ ตอนนี้พี่ชายอยู่ที่ไหน มีสภาพความเป็นอยู่อย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ และอยากฝากอะไรถึงที่บ้านบ้าง เพราะทุกๆคนยังคิดถึงอยู่เสมอ แม้จะจากไปนานกว่า 10 ปีแล้ว
 
3. พี่สาว และผู้ชายคนนี้มีวิบากกรรมอะไรร่วมกันมาหรือไม่ พี่สาวโดนทำของใส่หรือไม่ ทำไมจึงเปลี่ยนไปในระยะเวลาเพียง 3 เดือน และจะแก้ไขได้ด้วยวิธีการอย่างไร ทำอย่างไรพี่สาวจึงจะประพฤติพรหมจรรย์ ทำหน้าที่สร้างบารมีไปได้ตลอดรอดฝั่ง
 
4. อาการร้อนตามผิวหนัง และโรคเส้นเลือดในสมองตีบของแม่ เกิดจากวิบากกรรมอะไร  และจะแก้ไขได้อย่างไร
 
5. วิบากกรรมอะไรทำให้พ่อมีอาการดังกล่าว จะแก้ไขได้หรือไม่ อย่างไร ลูกๆควรปฏิบัติตัวกับท่านอย่างไร
 
6. ลูกและพี่สาวคนนี้สร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร  ทำไมลูกจึงห่วงใยพี่สาวคนนี้มาก   และครอบครัวของลูกสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1. พี่ชายของลูกอายุสั้น เพราะกรรมในอดีตพี่ชายเกิดในตระกูลพ่อค้าเป็นคนใจกว้าง เลี้ยงลูกน้องอย่างดี เวลาเลี้ยงฉลองจะสั่งล้มวัวควายเพื่อเป็นอาหารกับแกล้มสุราเป็นประจำ ด้วยกรรมที่สั่งฆ่าสัตว์จำนวนมากตามมาทันทำให้หัวใจล้มเหลว
 
 
  • วิบากกรรมอายุสั้นยังติดตามไปอีกหลายชาติ เจ้าตัวต้องแก้ไขเองด้วยการสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ ทั้งต้องปล่อยสัตว์ใหญ่ เช่น วัวควาย ให้พ้นจากการถูกฆ่าในชาติต่อๆไป ใครจะทำแทนให้ไม่ได้
 
 
2. เด็กผู้ชายคนนั้นไม่ใช่พี่ชายมาเกิดใหม่ เพราะพี่ชายตายแล้ว ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองชั้นดาวดึงส์ เฟส 3 ด้วยบุญที่ทำกับหมู่คณะระยะหนึ่ง เข้าใจเรื่องราวของหมู่คณะในระดับหนึ่ง แค่มีจิตศรัทธา และตายแบบไม่ทันรู้ตัว
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น ตอนนี้มีความสุขมาก กำลังเพลิดเพลินอยู่บนสวรรค์ ได้คลายความผูกพันกับครอบครัวในเมืองมนุษย์พอสมควร แต่จะระลึกนึกถึงทุกครั้งที่อุทิศบุญไปให้
 
 
  • ขณะนี้กำลังเที่ยวเล่นอยู่ในสวนจิตรลดา พร้อมบริวารกำลังสนทนาอยู่กับเหล่าเทพนารีด้วยเรื่อง ดอกไม้ในสวนเปรียบเทียบความงามกับเทพนารีบนสวรรค์
 
 
3. พี่สาวโดนของ แต่ไม่ใช่คุณไสย ทำให้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ชั่วระยะเวลาเพียง 3 เดือนเท่านั้น
 
 
  • พี่สาวรักผู้ชายคนนี้ เพราะพี่สาวเป็นโสดมานาน เมื่อมาพบพ่อหม้ายผู้มีประสบการณ์เอาอกเอาใจ จึงทำให้เคลิบเคลิ้มหลงใหล และมีความคิดว่าเป็นโสดทำไม เลยกำลังตัดสินใจไปอยู่ด้วยกัน ทำให้หมดอารมณ์ในการสร้างบารมี
 
 
  • ให้บอกพี่สาวว่าอายุมากแล้ว มีลูกด้วยกันไม่ได้ ให้คบกันเป็นเพื่อนจะดีกว่า แล้วคอยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ชวนกันสร้างบารมี จะได้มีบุญติดตัวไปภพเบื้องหน้า เพราะเวลาในโลกเหลือกันอีกไม่มากแล้ว
 
 
4. แม่มีอาการร้อนตามผิวหนัง เกิดจากกรรมในอดีตเป็นคนมักโกรธ ขี้หงุดหงิด มักพูดให้คนแสบๆร้อนๆ ไม่สบายใจ ไม่สบายกาย เป็นวจีกรรม และเส้นเลือดในสมองตีบ เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร
 
 
  • แก้ไขโดยให้อยู่ในบุญ ทำบุญทุกบุญอุทิศส่วนกุศลไปยังคู่กรรม ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ทำอารมณ์ให้สบายๆ ใจใสๆ ด้วยการภาวนาให้สม่ำเสมอ หนักก็จะเบา เบาก็จะหาย
 
 
5. ที่ผ่านมาในชีวิตพ่อเป็นคนชอบคิดแต่ไม่ชอบพูด มักเก็บสั่งสมความคิดเอาไว้ตั้งแต่วัยหนุ่มจนกระทั่งอายุ 90 ปี ท่านพรั่งพรูสิ่งที่เก็บกดออกมา ไม่ได้เสียหายอะไร ถ้าท่านพูดแล้วสบายใจ เป็นตามวัยสังขาร
 
 
  • ให้ติดจานดาวธรรมให้ท่านดู ท่านจะได้มีภาพและเสียงเป็นเพื่อน จะทำให้ใจท่านใสและคลายจากสิ่งที่ท่านเป็นอยู่ได้บ้าง
 
 
6. ลูกและพี่สาวในชาติที่ผ่านมาเป็นพี่น้องกัน เกื้อกูลกันมาตลอด จึงผูกพันกันในชาตินี้ ลูกได้แนะนำให้พี่สาวทำหน้าที่กัลยาณมิตร พี่สาวได้ทำตามจึงยิ่งรักและผูกพันกัน
 
 
  • ครอบครัวของลูกได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง ส่วนตัวลูกเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชาตอนอายุมาก เพราะมัวไปเจ้าชู้
 
 
  • เนื่องจากมาบวชช้า บุญจึงไม่พอที่จะอุ้มให้มาเป็นผู้ชาย แต่ก็ทำให้มาประพฤติพรหมจรรย์ สร้างบารมีเป็นอุบาสิกาตั้งแต่อายุยังน้อย
  • ชาติที่บวช ปฏิบัติธรรมได้ระดับดวงใสๆ เป็นพระรางๆ พอช่วยเหลือตัวเองได้
 
 
  • ชาตินี้ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกด้านจะได้กลับวิมานดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตใน
 

http://goo.gl/2FpcN

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related