อัศจรรย์ 9 คดี ถูกยกฟ้องหมด

หญิงสาวคนหนึ่งป่วยเป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย ผ่าตัดมาแล้วถึง 7 ครั้งแพทย์ที่อเมริกาบอกว่า หมดทางรักษา ขนาดขอยามาทานหมอยังไม่ให้ บอกว่าไม่มีประโยชน์ และยังบอกอีกว่า ผู้ป่วยจะมีชีวิตอยู่ได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น ...หลังจากที่เธอได้พบกับคุณครูไม่ใหญ่ ทำให้เธอเกิดความศรัทธาขึ้นมาอย่างแรงกล้า เธอตัดสินใจขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่สวนบัว และได้พบกับองค์พระภายใน...เมื่อกลับไปหาแพทย์ที่อเมริกาอีกครั้ง ปรากฏว่า หมอตรวจไม่พบเซลล์มะเร็งเลย เหมือนกับว่าเธอไม่เคยเป็นมะเร็งมาก่อน... https://dmc.tv/a1141

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 2 พ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
CASE  STUDY
อัศจรรย์  9 คดี ถูกยกฟ้องหมด 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการ คุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นลูกคนที่ 1 ในจำนวนพี่น้อง 22 คน ชีวิตของลูกได้มี สามีคนแรก เป็นชาวอเมริกันตั้งแต่อายุ 12 ปี เพราะเค้าเป็นคนดีมากๆ ช่วยเหลือครอบครัวทุกอย่าง จนพ่อแม่และทุกคนยอมรับ จึงได้จัดพิธีแต่งงานให้ ลูกไม่เคยได้ใช้คำว่า นางสาว เลยค่ะ จากเด็กหญิงก็เป็นนางเลย พออายุได้ 18 ปีก็ต้องติดตามสามีไปอยู่ที่อเมริกา ทำให้ลูกต้องพลัดพรากจากบ้านเกิด และครอบครัวไปตั้งแต่นั้น ลูกมีบุตรด้วยกันกับสามีคนนี้ 3 คน เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน  
 
    ต่อมาได้แยกทางกัน ชีวิตของลูกช่วงนั้นลำบากมาก ทำให้ไม่ได้ติดต่อกับครอบครัวที่เมืองไทยเลย เพราะไม่อยากให้ทุกคนรู้ถึงความลำบากของลูก ลูกต้องทำงานถึง 3 job ใน 7 วัน ไม่มีวันหยุดเลย มีเวลาอยู่กับลูกๆน้อยมาก ลูกมีอาชีพเป็นบาร์เทนเดอร์ค่ะ ทำเช้าและบ่าย ส่วนตอนกลางคืนทำงานเสิร์ฟ   วันเสาร์ – อาทิตย์ ทำ KP. Kitchen Helper ทำทุกอย่างตั้งแต่ล้างชาม กวาด ถู พื้น เก็บร้าน สารพัด
 
    ต่อมา ลูกได้แต่งงานใหม่มีบุตรอีก 3 คน ผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 1 คน รวมบุตรของลูกมีทั้งหมด 6 คน ในช่วงนั้นลูกนับถือศาสนาคริสต์ตามสามี แต่ในใจยังสับสน รู้สึกว่ายังไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้นหา ต่อมามีเพื่อนคนไทยได้ชวนลูกไปรำอวยพรที่วัดไทย เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ในงานทอดผ้าป่า ลูกจึงได้มีโอกาสพบกับพระอาจารย์รูปหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าอาวาสของวัดนั้น และได้ปรึกษากับท่านถึงเรื่องครอบครัวของลูกที่เมืองไทย ท่านก็ช่วยเหลือ จนลูกตามหาครอบครัวของลูกได้สำเร็จ และได้ติดต่อกับครอบครัวทางเมืองไทยอีกครั้งหนึ่ง
 
    ต่อมา ได้เกิดวิกฤตกับชีวิตของลูก ถึงขั้นครอบครัวต้องแตกแยกหมดเนื้อหมดตัว ต้องขายของทุกชิ้น เพื่อกลับมาตั้งหลักที่เมืองไทย   ลูกได้มาอยู่กับน้องสาวคนที่ 2  และก็ได้รับความช่วยเหลือ ทุกอย่างเป็นอย่างดี และลูกก็ได้พบ คู่ชีวิตคนปัจจุบันที่เมืองไทย จากนั้น 5 ปีลูก และสามีได้ตัดสินใจเดินทางเพื่อไปตั้งต้นที่อเมริกาใหม่อีกครั้ง
 
    ต่อมา มีเหตุการณ์อัศจรรย์ ที่ทำให้ลูกได้พบกับหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ คือ ลูกสาวคนที่ 3 ของลูก ได้ป่วยเป็นมะเร็งที่มดลูกขั้นสุดท้าย หลังจากที่ผ่านการผ่าตัดมาแล้วถึง 7 ครั้ง แพทย์ที่อเมริกาหมดทางรักษาแล้ว และบอกว่าอาจมีชีวิตอยู่ได้แค่ 1 เดือน ลูกจึงคิดจะพาลูกสาวมาลาญาติๆ เมืองไทย จึงได้ไปขอยาจากหมอไว้ทานในระหว่างอยู่เมืองไทย  แต่หมอไม่จ่ายยาให้  โดยบอกว่าไม่ต้องใช้แล้วไม่มีประโยชน์ แต่ก็ยังพูดปลอบใจว่า “อาจมีความมหัศจรรย์เกิดขึ้น เพราะหมอได้ยินมาว่าที่เมืองไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เยอะ”
 
    ในช่วงเวลานั้น ทางวัดกำลังโดนข่าวโจมตีอย่างหนัก จึงทำให้ลูกและคนทั่วๆไปที่อเมริกาเข้าใจหลวงพ่อผิดๆ เมื่อลูกได้แจ้งข่าวให้น้องสาวทราบ เธอก็แนะนำว่าให้รีบพาหลานมาโดยด่วน จะพาไปหาพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่วัด รับรองว่าหลานไม่ตาย ต้องหายแน่ๆ ลูกจึงย้อนถามว่า “หวังว่าคงไม่ใช่วัดพระธรรมกาย และไม่ใช่หลวงพ่อธัมมชโย นะ” ทำให้น้องสาวถึงกับอึ้งไปเลย พอมาถึงเมืองไทย เป็นช่วงที่หลวงพ่อได้ไปกองปราบ น้องสาวได้หลอกลูกว่าจะพาไปช๊อปปิ้ง แต่กลับพาไปกองปราบ น้องสาววางแผนให้ลูกสาวของลูกช่วยถ่ายรูปหลวงพ่อให้ โดยที่ยังไม่ทันได้บอกว่า หลวงพ่อคือพระรูปไหน  แต่ลูกสาวก็สามารถถ่ายรูปได้ถูกต้อง ทำให้พวกเราสงสัยว่าเธอรู้จักหลวงพ่อได้ยังไง ลูกสาวบอกว่า “ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าหลวงพ่อคือพระรูปไหน แต่เห็นมีพระรูปเดียวที่มีรัศมีสว่างมากๆ ทำให้เค้าคิดว่านี่ต้องใช่หลวงพ่อแน่ๆ” แม้ปัจจุบันก็ยังเห็นอยู่เจ้าค่ะ จึงทำให้เธอศรัทธาขึ้นมาอย่างแรงกล้า ลูกสาวยอมขึ้นปฏิบัติธรรมที่สวนบัว และได้พบองค์พระภายในตัวด้วย  หลังจากกลับจากสวนบัว ลูกสาวก็มีโอกาสได้กราบหลวงพ่อก่อนกลับอเมริกา
 
    หลังจากกลับอเมริกา  ลูกสาวได้ไปพบคุณหมอตามนัด  ผลการตรวจทำให้แพทย์ต้องพบกับความประหลาดใจที่สุด คือ ตรวจไม่พบเซลล์มะเร็งเลย เหมือนกับว่าไม่เคยมีร่องรอยของการเป็นมะเร็งมาก่อนจึงทำให้ลูกและทุกคนรู้สึกรักเคารพ และศรัทธาหลวงพ่ออย่างที่สุด
 
    ลูกชายคนที่ 2 ของลูก แต่งงานครั้งแรกมีลูก 3 คน แต่ปัจจุบันไม่มีโอกาสพบเจอลูกๆ เลย พอแต่งงานกับภรรยาคนที่ 2 ภรรยาตั้งครรภ์ถึง 11 ครั้ง แต่แท้งตั้งแต่อยู่ในท้อง  9 ครั้ง มีคนที่ 9 และ คนที่ 11 รอดมาได้ 2 คน เท่านั้น    คนที่ 11 นั้น  ผ่าออกมาได้   แต่ไม่หายใจ จึงได้รีบโทรหาน้องสาวที่เมืองไทยทันที ได้รับคำแนะนำให้ทำบุญ 3 แสนปลื้มทันที และให้ทุกคนรวมใจนั่งสมาธิอธิษฐานจิตช่วยกัน  ต่อมาเด็กเริ่มหายใจ และมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ  แต่ต้องอบอยู่ในตู้ถึง 3 เดือน ปัจจุบันเด็กแข็งแรงมาก เด็กคนนี้เลี้ยงด้วยบุญจริงๆค่ะ และเขาชอบดู DMC ตั้งแต่อายุได้ 2-3 เดือน จ้องดูไม่กระพริบตาเลยค่ะ (ปัจจุบันอายุ 1 ขวบ แล้วค่ะ)
 
    ลูกสาวคนที่ 4 เป็นโรค MS ตั้งแต่อายุ 16 ปี มักปวดศีรษะบ่อยๆ ถ้าเกิดอาการเครียด หรือสะเทือนใจกับเรื่องใดมากๆ จะ ช็อค เกร็ง และเป็นอัมพาตได้ตลอดเวลา
 
    ลูกชายคนที่ 5 เกือบได้บวชค่ะ ไปที่วัดศูนย์อาซูซ่า โกนหัวเตรียมบวชอยู่ที่วัดเป็นอาทิตย์ แล้วเกิดเปลี่ยนใจไม่บวชเอาเฉยๆ ค่ะ
 
    ลูกสาวคนที่ 6 พูดภาษาไทยได้ดีมากๆ เคยอยู่เมืองไทยหลายปี ตอนเด็กๆ สวดมนต์ได้ชัดเจน   นั่งสมาธิได้ดีค่ะ เธอเคยทำผิด และลูกตีเธอต่อหน้ารูปหลวงพ่อ ทำให้เธอไม่พอใจ  ว่าลูกว่า ทำไมต้องตีเธอต่อหน้ารูปหลวงพ่อด้วย  เธออายค่ะ พอเริ่มเป็นวัยรุ่นก็เริ่มสังเกตเห็นพฤติกรรมของลูกคนนี้ว่า   เธอมีจิตใจเป็นผู้ชายค่ะ
 
    สามีของลูกคนปัจจุบัน  เป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่ง เซลล์ผิวหนังตายจึงไม่สร้างเม็ดสี  และขยายตัวลุกลามไปเรื่อยๆตามร่างกาย  โดยเฉพาะ แขน ขา มีรอยด่างเป็นบริเวณใหญ่ รักษายังไงก็ยังไม่หาย มาระยะหลังมีอาการแสบตามผิวหนัง  และมีเลือดซึมออกค่ะ
 
    คุณยายของลูก ชอบด่าคุณทวด (คุณแม่ของคุณยายแหละค่ะ) ด้วยถ้อยคำหยาบคายบ่อยๆ จนลูกกับน้องสาวเคยแอบร้องไห้ สงสารคุณทวด คุณทวดเป็นคนใจดีมาก ไม่เคยพูดจาหยาบคาย และดุด่าใคร คุณทวดเสียชีวิตด้วยโรคชรา ส่วนคุณยายเป็นมะเร็งที่มดลูกนอนทรมานอยู่หลายปีจึงสิ้นใจ
 
    คุณลุง   ป่วยกล้ามเนื้อหัวใจตาย  เส้นเลือดตีบอีก 2 เส้น  อยู่ห้อง ICU  ต้องใส่ท่อหายใจตลอด   ถ้าถอดออกก็ต้องตาย  ลูกหลานไปเยี่ยม  คุณลุงบอกว่าอยากสร้างพระประจำตัว  จึงโทรกันไปหาลูกที่อเมริกา สร้างพระให้ด่วน  ลูกหลานสร้างพระภายในให้ 7 องค์   แล้วบอกให้ลุงทราบ และนึกถึงบุญเพราะบุญนี้ใหญ่มากแรงมาก    ให้ลุงนึกถึงสุวรรณนิธิ   หมอคิดว่าคุณลุงตายแล้วจึงดึงท่อหายใจออก  ปรากฏว่าลุงยังไม่ตาย  หมออัศจรรย์ทำไมเป็นอย่างนั้น  หมอก็เลยสอนวิธีให้คุณลุงฝึกหัดหายใจด้วยตัวเอง  คุณลุงก็ทำตามได้   หายใจได้  พูดได้   ยิ้มได้  หลานๆก็พากันไปวัด สร้างพระภายใน  จารึกชื่อมหาปูชนียาจารย์อีก 3 องค์ เป็น 10 องค์  แล้วก็นำมหาสุวรรณนิธิไปให้คุณลุงอธิษฐาน  คุณลุงบอกว่า “เห็นแล้วในท้องลุง สุวรรณนิธิใสสว่างตลอด   ลุงไม่อยากนอนโรงพยาบาลแล้ว  อยากกลับบ้าน  ลุงอยากไปบวชพระตลอดชีวิตคราวนี้ลุงจะไม่คิดสึกอีกเลย”  คุณลุงอายุ 75 ปี
 
    อดีตน้องเขย เคยเป็นนักธุรกิจจิวเวอรี่ ที่มีชื่อเสียงระดับ ประเทศ  ต่อมาธุรกิจล้ม ปัจจุบันทำธุรกิจเล็กๆพอเลี้ยงตัวได้  ปี พ.ศ.2538 ภรรยาของเขา คือน้องสาวยอดกัลยาณมิตรของลูชวนเขาสร้างพระแบบสะสม ได้ 3 เดือน  ขณะเดียวกับที่ธุรกิจจิวเวอรี่กำลังมีคดีสำคัญที่จะมีโอกาสแพ้มาก ถึง 9 คดี (เพราะฝ่ายตรงข้ามจ้างพยานมาให้ปากคำ) ในตอนนั้นเขาขาดที่พึ่ง เขาจึงเลือกตัดสินใจทำบุญสร้างพระที่เหลืออีก 7 เดือนในวันเดียว  และรอดูว่าจะเกิดอัศจรรย์อะไรขึ้น   เขาต้องขึ้นศาลเดือนละ 2-3 คดี เรื่อยมาจนครบ 9 คดี  ผลปรากฏว่า  คดีต่างๆทั้ง 9 คดี ถูกยกฟ้องหมด เขาจึงศรัทธาในผลบุญการสร้างพระประจำตัวมาก  สร้างพระประจำตัวจารึกชื่อมหาปูชนียาจารย์เพิ่มอีก 3 องค์  ปี พ.ศ.2540 หลังคดีหลุดแล้ว ก็บวชสามเณรรุ่นแรก 10,000 องค์ และบวชฉลอง มหาธรรมกายเจดีย์ด้วย
 
    น้องสาวคนที่ 2 เป็นผู้นำบุญของวัด และเป็นกัลยาณมิตรให้กับลูก และครอบครัวตลอดมา ทำให้ลูกเข้าใจวัดและซาบซึ้งในเรื่องบุญ น้องสาวคนนี้จะมีคำพูดดีๆ มีเหตุผลที่ลูกฟังแล้วสามารถเข้าใจได้อย่างง่ายๆ เรา 2 คน รักและผูกพันกันมากมาตั้งแต่เด็กๆ และช่วยเหลือเกื้อกูลกันตลอดมาเลยค่ะ
 
สุดท้ายนี้ลูกขอให้คุณครูไม่ใหญ่มีสุขภาพแข็งแรง และอยู่กับรายการฝันในฝันตลอดไปค่ะ
 
คำถาม 
 
1.อาชีพบาร์เทนเดอร์ที่ลูกเคยทำในอดีต จะต้องได้รับผลอย่างไร และมีวิธีแก้ไขอย่างไรคะ
 
2.กรรมใด ที่ทำให้ลูกสาวคนที่ 3 เป็นมะเร็งที่มดลูกและต้องผ่าตัดถึง 7 ครั้ง และบุญใดทำให้เธอหายได้ราวปาฏิหาริย์คะ เธอเคยร่วมบุญกับหมู่คณะมา หรือเปล่าคะ
 
3.ลูกชายคนที่ 2 กับลูกสะใภ้ของลูก มีบุตรด้วยกัน 11 คน แต่แท้งไป 9 ครั้ง รอดเพียง 2 คน คือคนที่ 9 และ 11 อยากทราบว่ากรรมใดจึงทำให้เป็นเช่นนั้นคะ เด็กที่รอดมาเขาเป็นเชื้อสายของหมู่คณะหรือเปล่าคะ
 
4.ลูกสาวคนที่ 4 เป็นโรค MS ตั้งแต่อายุได้ 16 – 17 ปี เธอทำกรรมใดมาคะ และมีโอกาสหายหรือไม่คะ ต้องทำบุญอะไรจึงช่วยเธอได้ เธอเคร่งศาสนาคริสต์มากค่ะ แต่ตอนงานบำเพ็ญกุศลคุณแม่ ลูกเห็นเธอยกมือไหว้คณะสงฆ์ที่มาร่วมในงาน ทำให้ลูกรู้สึกดีใจมากค่ะ
 
5.ลูกชายคนที่ 5 ทำกรรมอะไรจึงไม่ได้บวชคะ และเขามีโอกาสได้บวชหรือไม่  ควรทำอย่างไร  ชีวิตเขาจึงจะดีขึ้นคะ
 
6.ลูกสาวคนที่ 6 ทำกรรมใดจึงมีจิตใจเป็นผู้ชายคะ มีหนทางแก้ไขหรือไม่คะ
 
7.สามีคนปัจจุบัน มีบุพกรรมใด จึงทำให้เป็นโรคผิวหนัง และจะมีวิธีใดถึงจะรักษาหายได้คะ
 
8.ขณะนี้คุณยายกับคุณทวดอยู่ที่ไหนคะ
 
9.คุณลุง   หลังจากสร้างพระประจำตัวแล้ว   จะมีชีวิตอยู่สร้างบุญกุศลไปอีกนานไหมคะ   ทำไมจึงรอดชีวิตได้อย่างอัศจรรย์
 
10.ลูกทำกรรมใด จึงต้องจากพ่อแม่ จากบ้านไปไกลเป็นเวลาหลายสิบปี กรรมใดทำให้ลูกต้องแต่งงานหลายครั้ง ลูกเคยทำกรรมใดร่วมกับลูกๆ ทุกคนมา จึงทำให้ต้องเป็นทุกข์กับปัญหาที่เกิดกับลูกๆ ทุกคน
 
11.ลูกมีบุพกรรมใดร่วมกับน้องสาวคนที่ 2 จึงได้รู้สึกรักและผูกพันเหมือนกับจะขาดจากกันไม่ได้ แล้วยามที่ลูกลำบาก  เธอมั่งมี ทำไมเราไม่รวยพร้อมกันคะ  และครอบครัวลูกเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือเปล่าคะ  ถ้าใช่อยู่ฝ่ายไหนคะ
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.อาชีพบาร์เทนเดอร์ในอดีตที่ลูกเคยทำนั้น ถ้าเป็นบาร์เทนเดอร์อย่างเดียว ถ้าใกล้ตายใจเศร้าหมองด้วยกรรมนิมิตภาพดังกล่าว จะไปเป็นเจ้าหน้าที่หญิงในยมโลกของมหานรกขุม 5 แต่ถ้าทั้งดื่มด้วย จะไปเป็นสัตว์นรกในมหานรกขุม 5
 
  • แต่ถ้าบุญยังส่งผลอยู่ไม่ได้ไปมหานรกขุม 5 หรือยมโลก เมื่อกลับมาเกิดในมนุษย์โลก ถ้าดื่มด้วยจะเป็นใบ้ บ้า ปัญญาอ่อน แต่ถ้าเป็นบาร์เทนเดอร์อย่างเดียวจะต้องมารับเลี้ยงคนใบ้ บ้า ปัญญาอ่อน หรืออย่างน้อยก็มีสมาชิกในครอบครัวเป็นใบ้ บ้า ปัญญาอ่อน

  • จะแก้ไขต้องรีบหมั่นสั่งสมบุญให้มากๆ ทั้งทาน ศีล ภาวนา ปัญญาบารมี แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้

2.ลูกสาวคนที่ 3 เป็นมะเร็งที่มดลูก และถูกผ่าตัด 7 ครั้ง เป็นเพราะ กรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีตรวมกับกรรมฆ่าสัตว์ไว้กินเป็นอาหารและฆ่าสัตว์ขาย

  • ที่เธอหายราวปาฏิหาริย์ เพราะบุญที่สร้างพระธรรมกาย และบุญทำสมาธิจนเข้าถึงพระในตัวมาตัดรอนวิบากกรรมทำให้หาย แต่อย่าประมาท เพราะว่ายังมีเศษกรรมอยู่ ให้หมั่นสั่งสมบุญและเจริญภาวนาต่อไปก็จะหายได้

  • เธอเคยสร้างบุญกับหมู่คณะ แต่ก่อนมาเจอหมู่คณะ ในอดีตได้สร้างกรรมกาเมเจ้าชู้และปาณาติบาตมา เมื่อมาเจอหมู่คณะจึงได้มาเป็นกองเสบียง บุญนี้จึงทำให้มาเจอหมู่คณะอีกในชาตินี้ แล้วได้สร้างบุญร่วมกันอีกจนตัดรอนวิบากกรรมหนักให้เบาบางลงไป

3.ลูกชายคนที่ 2 กับลูกสะใภ้มีบุตร 11 คน แต่แท้งไป 9 คน เพราะ กรรมในอดีตชาติที่เกิดในสังคมเกษตรกรรมได้นำเอาไข่มีเชื้อมาปรุงเป็นอาหารบ่อยๆ กับชอบกินปลาไข่ เมื่อจับมาได้ และบวกกับวิบากกรรมทำแท้ง วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผล

  • เด็กที่รอดมาก็มีเชื้อสายของหมู่คณะบ้าง แต่เบาบางยังไม่แน่นหนาเท่าไหร่ ให้สร้างบุญในปัจจุบันให้มากๆ

4.ลูกสาวคนที่ 4 เป็นโรค MS ตั้งแต่อายุ 16-17 ปี เพราะ กรรมในอดีตเป็นคนมักโกรธ เวลาโมโหมักจะชอบทำร้ายตนเอง ด้วยการทุบตี มีโอกาสหายได้ถ้าเธอฝึกสมาธิ ทำบุญในพระพุทธศาสนา แผ่เมตตา ทำจิตให้ผ่องใส

5.ลูกชายคนที่ 5 ขาดการศึกษาธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เรื่องราวความจริงของชีวิต และขาดการคบกับบัณฑิตนักปราชญ์ในอดีต จึงทำให้ยังไม่มีกุศลศรัทธาในระดับการบวช

  • ดังนั้นให้ลูกใจเย็นๆ ค่อยๆแนะนำเขาไป อย่าไปบังคับเขา สักวันหนึ่งบุญเก่าเขาตามมาส่งผลก็มีโอกาสบวชได้ และ ชีวิตจะดีขึ้นก็ต่อเมื่อได้คบกัลยาณมิตร เข้าใจความจริงของชีวิตมากขึ้น ก็จะดำเนินชีวิตได้ดีกว่านี้

6.ลูกสาวคนที่ 6 ที่มีจิตใจเป็นผู้ชาย เพราะกรรมกาเมเจ้าชู้หลายๆชาติทั้งชาติเป็นหญิงและชายมารวมส่งผล โดยเฉพาะกรรมเจ้าชู้ตอนเป็นผู้ชายมากชาติกว่า

  • จะแก้ไข ถ้าอยากได้เพศบริสุทธิ์ในชาติต่อไปจริงๆ ต้องให้ประพฤติพรหมจรรย์เป็นหลัก และหักดิบเลิกนิสัยเหล่านี้เสีย แต่ไม่ใช่ง่ายเลย แล้วหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิตให้หลุดพ้นจากวิบากกรรมนี้

7.สามีคนปัจจุบันที่เป็นโรคผิวหนัง เพราะ วจีกรรมและกรรมปาณาติบาตในอดีต โดยชอบพูดประชดให้คนเจ็บๆแสบๆ และชอบขอดเกล็ดปลาเป็นๆเพื่อทำเป็นอาหาร

  • จะแก้ไขให้หมั่นสวดมนต์ กล่าวปิยะวาจา หมั่นปล่อยสัตว์ปล่อยปลา แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สรรพสัตว์ที่เราไปเบียดเบียนเขาไว้

8.คุณทวดตายแล้ว ไปเกิดเป็นภุมมเทวาชั้นดีในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง
  • คุณยายตายแล้วไปเป็นเปรตปากเท่ารูเข็ม เพราะกรรมด่ามารดาของตน

9.คุณลุงได้บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว มาช่วยให้ได้รอดชีวิตขึ้นมาสร้างบารมีอีก แต่วิบากกรรมนั้นยังไม่หมด มันเหมือนระเบิดเวลาที่จะระเบิดเมื่อไหร่ก็ได้

  • ดังนั้นอย่าประมาทในการดำเนินชีวิต ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ หนักจะเป็นเบา เบาก็จะหาย ตายก็ไปดี

10.ลูกต้องจากบ้านจากพ่อแม่ไปไกลหลายสิบปี เพราะกรรมในอดีตเคยยกลูกสาวให้แต่งงานเร็วเหมือนลูกเจอในชาตินี้ กับกรรมตอนเป็นวัยรุ่นก็หนีออกจากบ้านไป เพราะอยากจะเผชิญชีวิต ผังนี้จึงติดตัวมา

  • ที่ต้องแต่งงานหลายครั้งก็เป็นเศษกรรมเจ้าชู้ของลูกตอนเป็นผู้ชายติดตามมาส่งผล

  • ลูกมีกรรมที่ดื้อกับพ่อแม่ในชาติที่ออกจากบ้าน และเคยก่อปัญหาให้กับพ่อแม่ในหลายๆชาติตามมาส่งผล ที่เจอปัญหาจากลูกทุกคนก็เป็นภาพในอดีตของลูกหลายๆชาติมารวมกัน

11.ลูกและน้องสาวคนที่ 2 เคยสร้างบุญร่วมกันมา เป็นกัลยาณมิตรให้ซึ่งกันและกัน จึงรู้สึกรักและผูกพัน ลูกเคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียงประเภทตามอารมณ์ ไม่ค่อยสม่ำเสมอ
 

  • ดังนั้นชาตินี้ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้เต็มที่แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์


http://goo.gl/4Z0kV

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related