หมาเห็นหมาคร้าม แมวเห็นแมวกลัว

เรื่องของคนที่ดื่มเหล้า แล้วชอบกินสุนัขเป็นกับแกล้ม กินได้แม้แต่สุนัขขี้เรื้อน เมื่อไม่มีสุนัขให้กิน แม้แต่แมวก็ไม่เว้น ไม่ว่าเขาจะเดินไปที่ไหน บรรดาสุนัขทั้งหลาย ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จัก ต่างก็วิ่งเข้ามาเห่า หอน และไล่กัด…เขาดื่มเหล้าจนป่วย ต้องเข้าโรงพยาบาลหลายครั้ง แต่ก็หนีกลับมาบ้านทุกครั้ง แม้ป่วยก็ยังคงดื่มเหล้าอยู่… https://dmc.tv/a1097

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 19 พ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
CASE STUDY
หมาเห็นหมาคร้าม แมวเห็นแมวกลัว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนใหม่ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ได้ไม่นาน จากการแนะนำของหลานชายที่เป็นอุบาสก อยู่ที่วัดพระธรรมกาย ได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ เมื่อประมาณปลายเดือนมีนาคม พ.ศ.2548   ลูกมีความรู้สึกชื่นชอบรายการฝันในฝัน ซึ่งทำให้เข้าใจความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้น และจะทำหน้าที่เชิญชวนเพื่อนๆ และหมู่ญาติให้ติดตั้งจานดาวธรรมด้วย ลูกมีเรื่องอยากกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
    พ่อแม่ของลูก เป็นคนจีนอพยพมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ ได้มาตั้งรกรากอยู่ที่จังหวัดยะลา ประกอบอาชีพทำสวนยางพารา ลูกมีพี่น้องทั้งหมด 7 คนเป็น ชาย 5 คน หญิง 2 คน ลูกเป็นคนที่ 4  ตระกูลของลูก  ไม่นิยมทำบุญกับพระพุทธศาสนา แต่นิยมกินเจ ไหว้เจ้า ทำกันมาตั้งแต่ คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย พี่สาว น้องชาย แม้กระทั่งครอบครัวของลูกเองด้วย  ลูกจะเล่าถึงการเสียชีวิตของบุคคลในครอบครัวดังต่อไปนี้
 
    พี่ชายคนโตของลูก เกิดที่ประเทศจีน ได้ติดตามพ่อแม่มาอยู่เมืองไทย และได้แต่งงานกับหญิงคนจีนสัญชาติไทย  มีลูกด้วยกัน 6 คน แต่พี่ชายต้องมาเสียชีวิตลง ด้วยอายุเพียง  31 ปี จากอุบัติเหตุ ขี่จักรยานชนขอนไม้ แล้วล้มลง ขณะนั้นก็มีอาการเพียงถลอกนิดหน่อย แต่พอวันรุ่งขึ้น ตื่นขึ้นมา ก็เกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ญาติจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่าเลือดไปคั่งที่บริเวณท้องน้อย  ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้  
 
    พี่คนที่ 2 ของลูก  เป็นผู้หญิง เริ่มแรกมีเนื้องอกเป็นก้อนอยู่ข้างคอ  และในลำคอ มีอาการเจ็บหมอลงความเห็นว่าเป็นมะเร็ง ให้ผ่าตัด  แต่เพื่อนๆของพี่สาวบอกว่าอย่าผ่าเลย  ถ้าผ่าแล้วมันจะทำให้ลามไปมากกว่าเดิม พี่สาวจึงไม่ผ่า  แต่รักษาโดยการไปหาหมอนวดแผนโบราณ   ทำการนวด  นวดมาเรื่อย ๆ  อาการเจ็บก็ดีขึ้นบ้าง  แต่ไม่หาย  จนเวลาผ่านไป  2 ปี อาการเริ่มทรุดหนัก  และมีอาการไอผสมเข้ามาด้วย  จนไม่สามารถรักษาได้ จึงเสียชีวิตลง  แพทย์ลงความเห็นว่าเป็นมะเร็งลำคอ ลามลงมาที่ปอด  รวมอายุได้ 60 ปี  
   
    พี่คนที่ 3 ของลูก เป็นผู้ชาย  ชอบดื่มสุรามาก  ดื่มตั้งแต่ยังหนุ่มๆ จนตลอดชีวิต และ กับแกล้มที่พี่ชายคนนี้ โปรดปรานมากก็คือ  สุนัข พี่ชายฆ่าสุนัขมาทำเป็นกับแกล้ม นานนับเป็นเวลาสิบๆปี   แม้แต่สุนัขขี้เรือนก็ยังนำมาฆ่ากินได้    เวลาฆ่าสุนัขส่วนใหญ่จะใช้วิธีใส่ถุงทุบให้ตายแล้วไปลวกน้ำร้อนลอกขนออก นำไปเผาให้ขนหมด แต่ถ้าเป็นสุนัขขี้เรื้อน เมื่อลวกน้ำร้อนแล้วก็จะแล่หนังทิ้ง  เอาแต่ส่วนภายในมากิน สุนัขที่นำมาฆ่า จะได้มาจากคนในหมู่บ้านนำมาให้ เพราะสุนัขของตัวเองออกลูกมากเลี้ยงไม่ไหว   หรือเป็นสุนัขที่ดุร้าย  ถ้าคนในหมู่บ้านไม่ต้องการจะเลี้ยงสุนัขตัวนั้นแล้ว  ก็จะมาบอกพี่ชายของลูกนำไปจัดการให้   หากเป็นลูกสุนัขก็จะเลี้ยงไว้จนโตจึงจะฆ่า   หรือถ้าเป็นสุนัขจรจัด  สุนัขถิ่นอื่นพลัดหลงเข้ามาพี่ชายของลูกก็จัดการได้  พี่ชายจะไม่มีการไปขโมย หรือลักฆ่าสุนัขที่เจ้าของไม่ได้ให้  สุนัขที่เป็นที่โปรดปรานมากคือสุนัขที่มีสีดำสนิททั้งตัว เพราะถือเป็นยาชูกำลัง (ปกติแล้วคนจีนทั่วๆไปจะนิยมรับประทานเฉพาะในช่วงหน้าหนาว เพราะเนื้อสุนัขจะมีธาตุร้อนกินเข้าไปแล้ว จะทำให้ร่างกายอบอุ่นและบริเวณที่คนนิยมมากที่สุดคือ ไส้อ่อนของสุนัข ถือว่าสุดยอดที่สุด)  สุนัขที่ถูกพี่ชายฆ่านั้นนับไม่ถ้วน บางครั้งไม่มีสุนัขก็ฆ่าแมวมาทำกับแกล้มแทน จนทำให้พี่ชาย มีสัญลักษณ์ประจำตัว คือ ไม่ว่าพี่ชายจะเดินไปทางไหน  แม้ในระยะห่าง 50 เมตรก็ตาม  บรรดาสุนัขทั้งหลาย  ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จัก ต่างก็วิ่งเข้ามาเห่า หอน และไล่กัด เป็นอย่างนี้ตลอดมา จนเป็นที่รู้จักของคนในละแวกนั้นว่า ถ้าเสียงหมาเห่าหอนแบบนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้  นอกจากพี่ชายคนนี้ เขาเคยโดนสุนัขกัดก็หลายครั้ง  แต่พี่ชายก็ไม่กลัว  บอกว่ามียารักษา  
   
    เวลาพี่ชายเมาจะชอบอาละวาดรุนแรง จนลูกเมียอยู่ไม่ได้   และชอบรีดไถเงินคนนั้นคนนี้ แม้กระทั่งน้องสะใภ้ก็ไม่เว้น  จึงไม่มีใครเข้ามายุ่งเกี่ยวด้วย แต่เวลาไม่เมาก็จะเรียบร้อย ไม่มีเรื่องกับใคร  พอเมาก็จะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน พี่ชายดื่มเหล้ามากจนป่วยเป็นน้ำท่วมปอด หมอห้ามก็ไม่ฟัง หนึ่งปีก่อนเสียชีวิต  พี่ชายผอมมาก จนไม่มีแรงเดินไปไหน  กินข้าวไม่ได้   แต่กินเหล้าได้  ระยะหนึ่งเดือนก่อนเสียชีวิต  มีอาการปวดท้องทรมานมาก  ญาตินำส่งโรงพยาบาล  ก็หนีกลับบ้าน มานอนป่วยอยู่ที่บ้าน แม้ป่วยก็ยังกินเหล้า เพราะความที่เมาแล้วชอบอาละวาด  จึงทำให้ภรรยาและลูกๆ พากันหนีไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ชาวบ้านก็ไม่มีใครมาใส่ใจ  ครั้งสุดท้ายพี่ชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีก แต่ก็หนีกลับมาที่บ้าน มานอนป่วยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง  ร้องครวญคราง ดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวดทรมาน มีเสียงร้องเหมือนสุนัข  แต่ก็ไม่มีใครสนใจไปดูแล ได้แต่ฟังเสียง  เป็นเวลาประมาณ 2 อาทิตย์  จนเสียงนั้นเงียบหายไป ชาวบ้านจึงพากันไปดู  ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว  ในสภาพศพที่นอนคว่ำหน้าอยู่  รวมอายุได้ประมาณ  58 ปี
   
    ตัวลูกเอง พอเกิดมา ก็มีหมอดูบอกกับคุณพ่อคุณแม่ว่า ถ้าเลี้ยงลูกคนนี้ไว้ จะทำให้พ่อแม่อายุสั้น  เพราะเส้นลายมือของลูกมีเส้นผ่ากลางฝ่ามือ  ลูกจึงถูกยกให้กับญาติฝ่ายแม่เป็นคนเลี้ยงจนโต  เมื่อโตเป็นสาวได้แต่งงานกับ สามี ซึ่งมีอายุมากกว่าตัวลูกประมาณ 10 กว่าปี   สามีของลูกมีภรรยาอยู่แล้ว 2 คน แต่เราทั้งสามก็สามารถอยู่ร่วมกันได้ แม้บางครั้งจะทะเลาะกันบ้างแต่ก็สามารถตกลงกันได้  ตัวลูกมีลูกกับสามีทั้งหมด  7 คน  ต่อมาดวงตาข้างหนึ่งของลูกก็มองไม่ค่อยเห็น  ตอนแรกคิดว่าเป็นตาแดง จึงใช้ยาหยอดตาเพียงเล็กน้อย  คิดว่าไม่เป็นอะไรมากจึงไม่ได้รักษาอย่างจริงจัง  ไม่นาน  ตาข้างนั้นก็มองอะไรไม่ค่อยเห็นอีกเลย ต่อจากนั้นลูกก็ต้องมาสูญเสียลูกทั้งสามคน  ด้วยอุบัติเหตุทั้ง ๆ ที่ยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว
   
    เริ่มจาก ลูกสาวคนที่  7 คนเล็ก  ขณะนั้นอายุได้ 22 ปี  เมื่อเดือน พฤษภาคม พ.ศ.2543 วันหนึ่ง ลูกสาวได้ซ้อนท้ายจักรยานยนต์ไปตลาด ขณะที่กำลังเลี้ยวรถ ก็ได้มีรถกระบะวิ่งมาชนอย่างแรง เป็นเหตุให้ ลูกสาวของลูกคอหักตายคาที่   
   
    หนึ่งปีถัดมา ในเดือนสิงหาคม  พ.ศ.2544 ลูกชายคนที่ 5  อายุ 25 ปีได้ไปเที่ยวที่จังหวัดโคราช  วันเกิดเหตุลูกชายคนนี้ ได้ชวนเพื่อนๆไปเล่นฟุตบอลอยู่ในวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนั้น ขณะที่กำลังเล่นฟุตบอลอยู่นั้นได้มีพระภิกษุรูปหนึ่ง มาขอให้ไปช่วยตัดกิ่งไม้ในวัดให้  ลูกชาย และ เพื่อนๆจึงพากันไปตัดให้ ด้วยความเต็มใจ  ขณะที่ลูกชายได้ยืนรออยู่ใต้ต้นไม้นั้น  ก็มีกิ่งไม้ ขนาดใหญ่ร่วงลงมาใส่ร่างของลูกชายอย่างแรง  ทำให้ลูกชาย เสียชีวิตทันที
   
    สี่ปีต่อมา ในเดือนมีนาคม พ.ศ.2548  ลูกชายคนที่ 4  ได้นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์โดยมีเพื่อนเป็นคนขับ  ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ได้มีรถกระบะพุ่งเข้าชนอย่างแรง  จนเป็นเหตุให้ลูกชายเสียชีวิตทันที
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. กรรมใดที่ทำให้พี่ชายคนโตของลูกเสียชีวิต  จากการขี่จักรยานไปชนต้นไม้   ทำไมจึงไม่เสียชีวิตทันที  พี่ชายตายแล้วไปไหนคะ
 
2. กรรมใดที่ทำให้พี่สาวคนที่ 2 ของลูก ตายด้วยโรคมะเร็งลำคอลามลงมาที่ปอด  พี่สาวตายแล้วไปไหน มีอะไรฝากบอกมาถึงญาติๆ หรือไม่คะ
 
3. กรรมที่พี่ชายคนที่ 3 ฆ่าสุนัขมามากมายเพื่อทำเป็นกับแกล้ม รวมทั้งกรรมที่ดื่มสุราเป็นอาจิณ เวลาเมาก็ชอบอาละวาด และยังรีดไถเงินคนนั้นคนนี้ กรรมเหล่านี้ส่งผลให้พี่ชายเป็นอย่างไรคะ   ก่อนตายพี่ชายมีคตินิมิตเป็นอย่างไร  ตายแล้วไปไหน  มีอะไรฝากบอกมาถึงญาติๆ หรือไม่
 
4. ทำไมเวลาพี่ชายคนที่ 3 เดินไปไหน จึงมีสุนัขตามเห่า ตามกัดตลอด เป็นเพราะอะไรคะ
 
5. การที่ลูกมีเส้นลายมือเป็นเส้นผ่าที่กลางฝ่ามือ   เป็นเหตุให้พ่อแม่อายุสั้นจริงหรือไม่คะ    กรรมใดด้วยสาเหตุเพียงเท่านี้ทำให้ลูกต้องถูกพ่อแม่ยกให้คนอื่นไปเลี้ยง
 
6. คุณพ่อของลูก  ปกติชอบทานเหล้า แต่เป็นแบบจิบ  ไม่ถึงเมา วันที่จะเสียชีวิต ท่านจิบเหล้าเสร็จก็ไปนั่งหลับที่บนเก้าอี้  แล้วก็เสียชีวิตไปเฉยๆ  ส่วนคุณแม่เสียชีวิตด้วยโรคชรา คุณพ่อคุณแม่ตายแล้วไปไหนคะ  มีอะไรอยากฝากบอกมาถึงบ้างคะ 
 
7. กรรมใดทำให้ลูกต้องเป็นภรรยาน้อยและมีสามีที่มีอายุมากกว่าหลายปี   ลูกทำกรรมใดมาจึงทำให้ตาข้างหนึ่งมองไม่ค่อยเห็น
 
8. ลูกชายคนที่ 4  ลูกชายคนที่  5 และลูกสาวคนเล็ก   เขาทั้งสามทำกรรมใดมาคะ จึงต้องมาตายด้วยอุบัติเหตุ  ดังที่กล่าวมาแล้ว  ตายแล้วไปไหน  มีสภาพเป็นอย่างไร  มีข้อความใดฝากมาถึงแม่ของเขาบ้าง   ตัวลูกเคยเกี่ยวข้องมาอย่างไรกับลูก ๆ ทั้งสามคะ
 
9. บุญที่ลูกทั้งสามคนกินเจไหว้เจ้าตอนมีชีวิตอยู่นั้น ส่งผลให้พวกเขาอย่างไรบ้างไหมคะ และบุญที่ลูกได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวจารึกชื่อลูกชายคนโต อุทิศไปให้นั้น เขาได้รับหรือไม่
 
10. น้องชายคนที่ 5ของลูก (ซึ่งเป็นพ่อของหลานชายคนที่ชวนลูกเข้าวัด) เขาชอบเล่นไพ่มาก ไม่รับผิดชอบครอบครัว  แต่เขามักจะมีโชคลาภทางด้านล็อตเตอรี่    เคยถูกรางวัลที่ 2 ทั้งๆที่  ล็อตเตอรี่ใบนั้นเหลือเป็นใบสุดท้าย คนขายจึงนำมาขายให้  ทำไมน้องชายถึงมักมีโชคลาภทางด้านการพนัน  ทำอย่างไรจึงจะทำให้เลิกเล่นการพนันได้คะ  
 
11. หลานชายของลูกที่เป็นอุบาสกอยู่ที่วัด ได้เคยออกบวชตามพระราชาหรือไม่  ทำหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม ทำไมจึงได้ไปเกิดในตระกูลที่นิยมการกินเจ ไหว้เจ้า และไม่มีใครสนับสนุนในการมาอยู่วัดสร้างบารมีเลยไม่ว่าจะเป็นญาติๆ หรือ เพื่อนๆที่เรียนมาด้วยกัน
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. “พี่ชายคนโต” ของลูก ขี่จักรยานไปชนต้นไม้ และมาเสียชีวิตในภายหลัง เพราะ กรรมปาณาติบาตในอดีต ได้เคยเป็นนักเลงรับจ้างไปดักทำร้าย จนเขาช้ำใน “ตาย” เมื่อกรรมส่งผล จึงทำให้ไปประสบอุบัติเหตุดังกล่าว จนเลือดคั่งช้ำในตายจ่ะ!

 
  • ตายแล้วก็ไปเป็นบริวารของ “ภุมมเทวา” ในหมู่บ้านของ ภุมมเทวา แห่งหนึ่งจ่ะ!
 
 
2. “พี่สาวคนที่ 2” ตายด้วยโรค “มะเร็งลำคอ” ลามถึงปอด เพราะ กรรมในอดีตได้ “เชือดคอสัตว์” ฆ่าขาย และฆ่ากินเป็นอาหารเป็นประจำ มาส่งผลจ่ะ!

 
  • ตายแล้ววนเวียนอยู่กับ ครอบครัวพักหนึ่ง  
  • แล้วก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” ในครอบครัวของชาวบ้าน จึงไม่มีข้อความใดฝากมาถึงจ่ะ!
 
 
3. “พี่ชายคนที่ 3” ฆ่าสุนัขและแมวมามากมาย เพื่อทำกับแกล้ม และดื่มสุราเป็นอาจิณ  เวลาเมาก็ชอบอาละวาด  และ    “รีดไถ” เงินคนนั้นคนนี้  ก่อนตายคตินิมิตดำมืด เพราะเห็นภาพสุนัขจำนวนมากมาย มารุมทำร้ายตน
 
 
  • ตายแล้วก็ไปมหานรกขุม 1 ก่อนทันที  แล้วก็วนเวียนไปขุมอื่นๆอีก  เพราะผิดศีลทุกข้อ  ทั้ง 5 ข้อ ...กำลังโดนนายนิรยบาล แปลงตัวเป็นฝูงหมาจำนวนมาก ที่มีฟันและเขี้ยวเป็นเหล็กแหลมคม รุมกัดกินร่างกาย ฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยจนไม่เหลือ จนตาย 
 
 
  • แล้วหมานรกก็คายเศษที่กัดกินออกมา  รวมเป็นสัตว์นรกใหม่ หมุนวนกันไปดังนี้ อย่างไม่มีจุดจบ จนกว่าจะพ้นกรรมจากขุมนี้ ซึ่งจะต้องทุกข์ทรมานอีกยาวนาน
 
 
  • บุญที่อุทิศไปให้ก็จะไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” จะไปไม่ถึงมหานรก และไม่มีข้อความใดฝากมาถึงจ่ะ!
 
 
  • พี่ชายเมาแล้วขาดสติ ได้ทดลองกินหมาจนติดในรสชาติ แล้วก็เลยทำเป็นนิสัย
  • หากพ้นจากขั้นตอนของ มหานรกแล้ว  เมื่อมาถึงขั้นตอนเป็นสัตว์เดรัจฉาน ก็จะมา “เป็นหมา” ให้เขาฆ่ากินอีกยาวนานจนกระดูกกองท่วมภูเขา หรือเท่าขนหมาที่ตัวเองกินจ่ะ!
 
 
  • แล้วก็จะโดนกรรมอื่นอีกมากมาย ตามกรรมที่ตัวกระทำไว้
 
 
4. เวลาพี่ชายคนที่ 3 เดินไปไหน  มักจะถูกสุนัขตามเห่า  ตามกัดตลอด เพราะ ...หมามันได้กลิ่นพวกตัวเองออกมาจากพี่ชาย ซึ่งมันรู้โดยสัญชาติญาณว่า พี่ชายคนที่ 3 กินพวกมันจ่ะ!
 
 
5. พ่อ-แม่จะอายุสั้นก็ไม่เกี่ยวกับเส้นลายมือของลูก , เป็นเรื่องกรรมส่วนตัวของท่านจ่ะ!
  • พ่อ แม่ ยกลูกให้คนอื่นไปเลี้ยง ด้วยสาเหตุเส้นลายมือของลูก ก็เป็นภาพในอดีตของลูก ที่เคยเชื่อ หมอดู แล้วยกลูกของตัวเองไปให้คนอื่นเลี้ยงจ่ะ!
 
 
6. คุณพ่อของลูกชอบ “จิบเหล้า” ไม่ถึงเมาเป็นประจำ แม้วันเสียชีวิต ตายแล้ว...เจ้าหน้าที่ก็พาพ่อไป “ยมโลก” และถูกตัดสินให้ถูก “กรอกน้ำทองแดง” ด้วยกรรมสุรา
 
 
  • ส่วนแม่ของลูก  ตายแล้ว ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม 1 เพราะกรรมฆ่าสัตว์ ทำอาหารจ่ะ! 
  • แม้ว่าจะไหว้เจ้า กินเจก็ตาม ก็ไม่พอที่จะช่วยให้พ้นอบายจ่ะ!  กำลังโดนเจ้าหน้าที่เชือดหรือชำแหละร่างกาย ทุกข์ทรมานมาก
 
  •  พ่อ-แม่อยากพ้นจากกรรมที่ถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ใน “ยมโลก” ...ดังนั้นให้ลูกทำบุญทุกบุญ แล้วอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ จะได้ค่อยๆได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา  จนกระทั่งพ้นกรรมจ่ะ!
 
 
7. กรรมกาเมเจ้าชู้ของลูกในอดีต สมัยเป็นผู้ชายตามมาส่งผล จึงทำให้มาเป็น “ภรรยาน้อย” และที่มีสามีอายุมาก ก็เพราะตอนลูกเป็นผู้ชายก็ชอบมี “เมียเด็ก” กว่าจ่ะ! 
 
 
  • ดวงตาข้างหนึ่งของลูกมองไม่ค่อยเห็น เพราะ...กรรมในชาติที่เป็นผู้ชายเจ้าชู้ เคยมีเรื่องและทะเลาะกัน ได้เกิดบันดาลโทสะ เอา “ไม้ไปฟาด” โดนดวงตาคู่อริบอด , กรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
8. ลูกชายคนที่ 4 , ลูกชายคนที่ 5 และลูกสาวคนเล็ก มีกรรมปาณาติบาต ในสังคมเกษตรกรรมมาส่งผล จึงทำให้ประสบอุบัติเหตุตายจ่ะ!

 
  • ลูกชายคนที่ 4 , ลูกชายคนที่ 5 , และลูกสาวคนเล็ก ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” แถวศาลเจ้า  ด้วยบุญกรรมที่ชอบไหว้เจ้า กินเจ เป็นประจำ  จึงทำให้มาอยู่ตรงนี้ และไม่มีบุญพิเศษอื่นใดจ่ะ!
 
 
  • ลูกทั้ง 3 คนก็มีความสุขสบายดี โดยไปเป็นบริวารของหัวหน้าที่ศาลเจ้า ลูกชายคนที่ 4 จะดีกว่าอีก 2 คน เพราะได้รับบุญสร้างพระไปให้จ่ะ!
 
 
  • ให้ลูกทำบุญไปให้ครบทุกคน ก็จะมีความสุขเพิ่มขึ้นทุกคนจ่ะ!
  • ที่ต้องมาเป็นแม่ลูกกัน เพราะมีบุญ-กรรมใกล้เคียงกันจ่ะ!
 
 
9. น้องชายคนที่ 5 ของลูก มีโชคทางการพนัน  เพราะเวลาทำบุญแล้วมักจะบนบานให้มีโชคลาภ  ทางการเสี่ยงโชคเสมอจ่ะ! 
 
 
  • ลูกก็ต้องค่อยๆแนะนำให้เห็นโทษของการพนันว่า  จะมีอบายเป็นที่ไปจ่ะ!  แต่ลูกก็ต้องอดทนและใจต้องเย็นๆ
 
 
10. หลานชายของลูกที่เป็นอุบาสกที่วัด ในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ต่อมาได้ออกบวชตามพระราชา ปฏิบัติธรรมได้ดีในระดับเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้
 
 
  • บวชได้ตลอดชีวิตในชาตินั้น และได้ทำหน้าที่   “เผยแผ่” ธรรมะ จ่ะ!
  • แต่ไม่ได้อธิษฐานล้อมกรอบกำกับไว้  จึงทำให้หลุดไปเกิดในครอบครัวไหว้เจ้า , กินเจ และอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่เข้าใจเรื่องการสร้างบารมี
 
 
  • ดังนั้นอย่าประมาทว่า ทำบุญแล้วบุญจะส่งผลเอง จะต้องอธิษฐานล้อมกรอบไว้ด้วย จ่ะ! จึงจะปลอดภัย และได้ตามที่เราปรารถนา
 

http://goo.gl/HJBc4

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related