อะเมทซิ่ง เฟรนด์ (Amazing Friend) เพื่อนต่างวัย เป้าหมายร่วมกัน

เขายอมตกลงทำบุญง่ายมากๆ ทั้งๆที่เขาเป็นอิสลาม และพึ่งรู้จักวัดพระธรรมกายเพียง 2 เดือน ไปปฏิบัติธรรม 7 วันก็ยังไม่เคยไปเลย แต่กลับบอกว่า “ทำ บุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อแล้วรู้สึกปลื้มมากๆ คิดว่าการบริจาคเงินแบบนี้เป็นสิ่งสากล แม้ผมจะไม่ใช่คนพุทธ แต่ก็ทำได้ เพราะเงินนี้จะถูกนำไปทำประโยชน์อย่างมหาศาลให้บังเกิดกับมนุษย์ เพราะหลวงพ่อท่านจะนำเงินนี้ไปสร้างสิ่งดีๆ สร้างคนดีให้เกิดขึ้นบนโลก https://dmc.tv/a573

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 23 ธ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18264 ]
View this page in: 中文
CASE  STUDY
อะเมทซิ่ง เฟรนด์(Amazing Friend)  
เพื่อนต่างวัย   เป้าหมายร่วมกัน
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาที่ติดจานดาวธรรมจากคำแนะนำของเพื่อนค่ะ แต่หลังจากติดจานแล้วก็ติดใจ เปิดไว้เกือบ 24 ชม. เลยก็ว่าได้  ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกเข้าใจวัดเพิ่มขึ้นเหลือเฟือเพียงพอที่จะแบ่งปันความเข้าใจนี้ไปสู่หุ้นส่วนคนสำคัญของลูกอีกคนหนึ่ง จากนั้นเราทั้ง 2 ได้ต่างจับมือกันสร้างบุญอย่างไม่บันยะบันยัง จนเราทั้ง 2 รู้สึกอะเมทซิ่งในกันและกัน ลูกจึงขอส่งเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตลูก และหุ้นส่วนคนนี้มาดังต่อไปนี้ค่ะ
 
    ลูกเกิดในกลุ่มชนชั้นสูงของสังคม หรือเรียกให้ตรงกับศัพท์สมัยนี้ว่า เป็นคนมีชาติตระกูลค่ะ เพราะคุณปู่ของลูกเป็นถึงอำมาตย์ที่ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์ให้เป็นขุนพิทักษ์ธัญญากร ซึ่งเป็นที่นับหน้าถือตา ท่านใช้ชีวิตอย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรี มีลูกน้องบริวารไว้รับใช้ใกล้ชิดมากมาย คุณปู่ท่านมีทรัพย์สมบัติและที่ดินเป็นจำนวนมาก แต่หลังจากได้สมรสกับคุณย่าแล้ว คุณย่ากลับเป็นคนติดการพนันเล่นไพ่นกกระจอกเป็นอย่างหนัก จนคุณปู่ให้คุณย่าเลือก ระหว่างคุณปู่กับไพ่ว่า  คุณย่า จะเลือกใคร   ปรากฎว่า คุณย่าเลือกไพ่ค่ะ
 
    ด้วยเหตุนี้ทำให้ท่านทั้งสองแยกทางกัน ทั้งๆ ที่มีลูกชายด้วยกันแล้ว 1 คน ซึ่งคนๆ นั้นก็คือ คุณพ่อของลูกเองค่ะ จากนั้นคุณปู่ก็สมรสใหม่อีกครั้ง และมีลูกอีกหลายคน จนทำให้คุณพ่อของลูกไม่ได้รับการเอาใจใส่ กลายเป็นเด็กมีปัญหาที่หันไปพึ่งเหล้า แล้วติดมันในที่สุด  ทำให้คุณปู่คิดว่าคุณพ่อของลูกเป็นลูกชายขี้เหล้าไม่เอาไหน ซึ่งมีผลพวงทำให้หลังจากที่คุณปู่ท่านถึงแก่กรรมแล้ว ท่านไม่ได้แบ่งมรดกให้กับคุณพ่อเลยแม้แต่สตางค์เดียว ทั้งๆ ที่ลูกคนอื่นได้รับมรดกหมดทุกคน คุณพ่อจึงกลายเป็นเพียงข้าราชการกินเงินเดือนน้อยๆคนหนึ่ง แต่ท่านก็ได้ทำบุญตักบาตรทุกวัน เพราะท่านมีอัธยาศัยเชื่อในบุญกุศล ท่านทำงานเป็นนายสถานีรถไฟและต้องย้ายราชการไปเรื่อยๆ โดยมีคุณแม่และลูกๆติดสอยห้อยตามไปด้วย
 
    ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตัวลูกต้องไปเกิดไกลถึงจังหวัดอุบลราชธานี และเรียนที่นั้นจนถึงระดับปวช. จากนั้นลูกจึงได้มาทำงานธนาคาร  มีเงินมีทองใช้ได้อย่างสะดวกสบาย แต่ด้วยความอยากรวยมากขึ้น ลูกจึงตัดสินใจเป็นเจ้ามือแชร์รายใหญ่ แต่พอทำไป ทำไป ปรากฏว่า โดนโกง คือพอเขาเปียไปได้ 2-3 ครั้ง แล้วก็หนีหายกันไปเลย ทำให้ลูกในฐานะเจ้ามือใหญ่ ต้องใช้หนี้เป็นจำนวนมากอยู่หลายปีกว่าจะหมด และก็มีปัญหาตามมามากจนกระทั่งลูกเบื่อสุดขีด จึงตัดสินใจลาออกจากธนาคาร ย้ายมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่กรุงเทพ โดยไม่คิดถึงและผูกพันกับอุบลราชธานีอีกเลย แต่กลับมีความสุขและความพึงพอใจสุดขีดกับการใช้ชีวิตเยี่ยงคนกรุงฯ พอใจกับการใช้ชีวิตท่ามกลางความเจริญอันศิวิไลซ์
 
    จากนั้นลูกก็หันมาทำงานด้านการขายอสังหาริมทรัพย์ แต่ด้วยบุคลิกและความสามารถอันล้นเหลือของลูกทำให้ลูกทะยานสู่ตำแหน่งผู้บริหารด้านการตลาดภายในระยะเวลาอันรวดเร็วและง่ายดาย และในหลายๆ ครั้งที่มีการ         โปรโมทตำแหน่ง  ลูกเป็นผู้ถูกเลือกท่ามกลางคู่แข่งที่ล้วนแล้วแต่เป็นเด็กนักเรียนนอก ช่วงนั้นงานของลูกนั้นไม่หนัก แต่มีผลตอบแทนถึงเดือนละเป็นแสน   บางทีใน 1 เดือนลูกทำงานแค่เพียง 1 -2 ชม.เท่านั้น แต่ด้วยความที่ลูกหาเงินได้ง่าย จึงทำให้ลูกดำเนินชีวิตเยี่ยงสาวไฮโซ   และมีนิยามชีวิตคือ“ เลิศ  เชิด หยิ่ง..”ของใช้ทุกชิ้นล้วนแล้วแต่เป็นสินค้าแบรนด์เนมราคาแพงๆ ทั้งสิ้น ซึ่งลูกก็แปลกใจว่า ทำไมลูกถึงมีความพึงพอใจในการใช้ของที่ดีที่สุด เลิศที่สุด แพงที่สุดได้ขนาดนี้  ซึ่งในช่วงนั้นลูกเริ่มมีสภาพคล่องทางการเงินสูงมาก มีเงินเพียงพอในการดาวน์บ้าน ดาวน์รถ ใช้ชีวิตได้อย่างฟูฟ่าอลังการ ประกอบกับการเป็นคนมีผิวพรรณดี โหวงเฮ้งเหมือนอภิมหาเศรษฐีนี ทำให้หลายคนเข้าใจไปว่า ลูกเป็นคนรวยในระดับอินเตอร์เลยก็มี 
 
    ซึ่งในขณะที่ลูกกำลังมีชีวิตที่กำลังรุ่งเรืองอยู่นั้น มีน้องท่านหนึ่งมาบอกบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวลูกเป็นครั้งแรก แต่ในใจลูกกลับปฎิเสธบุญนั้นทันที ทั้งๆ ที่ขณะนั้นมีเงินสดๆตั๋งๆ อยู่ในกระเป๋าเหยียบแสน  เพราะตั้งแต่เกิดมา ลูกทำบุญอย่างมากก็แค่หลักร้อย จากนั้นน้องกัลยาณมิตรท่านนั้นจึงบอกต่อว่า งั้นมีบุญอีกบุญ คือ ทำบุญปูพื้นวัด ลูกจึงตัดสินใจเลือกทำบุญนี้แทน เพราะคิดว่าทำบุญนี้เสียเงินน้อยดี ซึ่งก็เป็นที่น่าเสียใจ และเสียดายมากๆ ค่ะ เพราะหลังจากที่ลูกปฏิเสธบุญใหญ่ครั้งนั้น ไม่นานนัก ลูกต้องพบกับภาวะตกอับของชีวิตสุดๆ คือ ในช่วง IMF ลูกต้องออกจากงาน เพราะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ล้ม  ทำให้ลูกไม่มีเงินส่งบ้านอีกแล้ว บ้านจึงถูกยึด และต้องไปเช่าบ้านเพื่อนอยู่ ซึ่งก็แปลกมากๆว่าช่วงตกอับตอนนั้น ลูกนึกถึงวัดพระธรรมกายมากๆ   มากจนกระทั่งต้องตัดสินใจบึ่งรถมาวัดเป็นครั้งแรกด้วยตัวเอง พอมาถึงลูกก็รู้สึกอเมสซิ่งสุดฤทธิ์ค่ะ เพราะลูกไม่เคยเห็นโบสถ์และพระพุทธรูปแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ ทำให้ลูกรู้สึกประทับใจ และเป็นเหตุให้มาวัดอีกหลายครั้ง 
 
    จนกระทั่งต่อมาลูกได้มารู้จักอาชีพใหม่คือ อาชีพเสริมสวยด้านสปา และได้อัพเกรดตัวเองโดยการบินไปเรียนต่อด้านความงามจากสถาบันที่มีชื่อเสียงของประเทศฝรั่งเศส และออสเตรเลีย จนคว้าประกาศนียบัตรกลับมา  และเปิดทำธุรกิจร้านสปาด้วยความตั้งใจจริง จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและยอมรับ ถึงขนาดคนใหญ่คนโต คนไฮโซ ต่างเข้ามาที่ร้านของลูก   แม้กระทั่งท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ท่านถึงกับทำหนังสือเชิญลูกไปเป็นที่ปรึกษาคณะวิทยาศาสตร์ภาควิชาแพทย์แผนไทยประยุกต์ แผนกเสริมสวยและสปา เพราะท่านเห็นถึงความเชี่ยวชาญชำนาญในอาชีพ และความประณีตในการทำงานของลูก จากนั้นบริษัทต่างๆ ก็ได้เข้ามาจ้างลูกไปเป็นผู้ฝึกสอนพนักงานของเขา ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายฝึกอบรมและแบบแผน  ซึ่งเขาให้เงินเดือนลูกถึงเดือนละ 1 แสนบาทค่ะ เพราะเขาถือว่าลูกรู้จักคนในวงการไฮโซเยอะ เป็นที่น่าเชื่อถือ จึงคิดจะเสริมความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทของเขาด้วย ซึ่งดูเผินๆแล้วทุกอย่างในชีวิตของลูกกำลังดำเนินไปได้สวย
 
    แต่ก็มีเรื่องราวอันไม่คาดฝันก็ได้บังเกิดขึ้นกับลูกอีกครั้งคือ ลูกเกือบโดนโกงเงินเดือนค่ะ เพราะบริษัทไม่ยอมจ่ายเงินเดือนตามกำหนด แต่ด้วยความมีไหวพริบของลูก  ทำให้ลูกก็ได้เงินเดือนก้อนนั้นมาจนได้   แต่ลูกก็รู้สึกไม่ไว้วางใจในบริษัทอีกแล้ว รวมทั้งเห็นถึงความไม่ชอบมาพากลของบริษัทหลายอย่าง จนลูกสืบรู้ต่อไปว่า คนที่โดนโกงไม่ใช่เฉพาะลูกเท่านั้นค่ะ ยังมีหนุ่มน้อยวัย 23 ปี  ชาวไทยอิสลามคนหนึ่งกำลังถูกหลอกโดยไม่รู้ตัวเลย ซ้ำบริษัทยังวางแผนที่จะหลอกเอาเงินจากหนุ่มน้อยคนนี้ต่อไปเรื่อยๆ  จนลูกทนเห็นเหตุการณ์นี้ต่อไปอีกไม่ไหว จึงไปเล่าความจริงให้หนุ่มน้อยคนนี้ทราบ   แต่อนิจจา..หนุ่มน้อยคนนี้โดนโกงทรัพย์สินไปถึง 5 ล้านบาทแล้วค่ะ   ลูกจึงรู้สึกเจ็บแค้นทั้งเรื่องตัวเอง และก็เจ็บแค้นแทนหนุ่มน้อยคนนั้นมากถึงขนาดช่วยตามทวงเงินทุกวิถีทาง โดยใช้ทั้งด้านมืดและด้านสว่าง ด้านมืดก็คือจ้างมาเฟียให้ตามเงินให้ ด้านสว่างก็คือเข้าวัดพระธรรมกาย
 
    จากการช่วยเหลือเกื้อกูลกันนี่เอง ทำให้ลูกและหนุ่มน้อยคนนี้มีความเชื่อใจและสนิทสนมกันภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว จนลูกและเขาตัดสินใจเป็นหุ้นส่วนกันในการทำธุรกิจถึง ๒ บริษัทพร้อมกัน   , บริษัทแรก ทำทางด้านบิวตี้และสปา,  บริษัทที่2 ทำด้านอิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต โดยมีหนุ่มน้อยคนนี้เป็นประธานกรรมการ เพราะเขาเป็นคนออกทุน ส่วนลูกเป็นคนออกความรู้ความชำนาญในเรื่องการดำเนินงานและบริหารงาน ซึ่งเขาบอกลูกว่า เราต่างมีในสิ่งที่แต่ละคนไม่มี เราเป็นสิ่งเติมเต็มของกันและกัน และในระหว่างนั้นลูกก็ได้ชวนเขาเข้าวัดพระธรรมกาย และก็ชวนเขาทำบุญครั้งแรกด้วยการสร้างพระธรรมกายประจำตัวจำนวน ๑ องค์, ทำกฐินซื้อที่ดิน งานกฐินบรมจักรพรรดิ ๒ ไร่, สร้างพระประธานอาคาร ๖๐ ปี, สร้างเสาแก้วพันปี ๑ ต้น, ต่อด้วยกฐินรายวันอีก ๑ กอง ซึ่งก็น่าแปลกใจมากที่สุดค่ะ เขายอมตกลงทำบุญง่ายมากๆ ทั้งๆที่เขาเป็นอิสลาม และพึ่งรู้จักวัดพระธรรมกายเพียง 2 เดือน ไปปฏิบัติธรรม 7 วันก็ยังไม่เคยไปเลย แต่กลับบอกว่า “ทำบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อแล้วรู้สึกปลื้มมากๆ คิดว่าการบริจาคเงินแบบนี้เป็นสิ่งสากล แม้ผมจะไม่ใช่คนพุทธ แต่ก็ทำได้ เพราะเงินนี้จะถูกนำไปทำประโยชน์อย่างมหาศาลให้บังเกิดกับมนุษย์ เพราะหลวงพ่อท่านจะนำเงินนี้ไปสร้างสิ่งดีๆ สร้างคนดีให้เกิดขึ้นบนโลก
 
    อีกทั้งเขาก็มีความคิดต่อว่า หากกิจการบริษัทของเราทั้ง 2 เจริญรุ่งเรืองมากขึ้นเรื่อยๆ เขาอยากบริจาคเงินถวายหลวงพ่อให้ได้ถึง 100 M    เขาบอกว่าทำบุญแค่ 100 M ยังน้อยเกินไปกับการที่จะทำสันติสุขให้เกิดขึ้นกับชาวโลก เขาอยากจะทำบุญอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ ทำจนกว่าเราจะไม่มีให้ทำ…” จากคำพูดประโยคนี้ของเขา ทำให้ลูกอะเมทซิ่งสุดประมาณ   และคำพูดนี้..ได้นำความบรรเจิดมาสู่ทุกอณูความรู้สึกของลูก ก็ว่าได้ค่ะ เพราะเป็นอะไรที่แปลกมากๆ ที่อยู่ๆ หนุ่มน้อยชาวอิสลามวัยเพียง 23 ปี ที่เพิ่งรู้จักวัดพุทธเพียง 2 เดือน  คิดจะทำบุญเป็น 100 M  และตัดสินใจทำบุญในเบื้องต้นได้ในจำนวนมากๆ อย่างง่ายดาย และมากไปกว่านั้นกลับบอกว่ามีความสุข และปลื้มมากที่ได้ทำแบบนี้ค่ะ    ซึ่งหนุ่มน้อยคนนี้ ยังมีความวิเศษในชีวิตเพิ่มอีกตรงที่ว่า  เขาเกิดในครอบครัวที่พ่อแม่รักและเลี้ยงดูเขาอย่างทะนุถนอม ไม่เคยว่าให้ลูกเจ็บช้ำน้ำใจเลย และเขายังเป็นคนดูแลการเงินทั้งหมดของครอบครัวอีกด้วย
 
ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.    บุญใดที่ทำให้คุณปู่ของลูกเกิดในตระกูลสูงศักดิ์ ได้รับการประทานยศ และมีสมบัติมากมาย ท่านตายแล้วไปไหน    ได้รับบุญที่อุทิศไหมค่ะ
 
2.    คุณย่าหลังจากแยกทางจากคุณปู่แล้ว ภายหลังก็เสียชีวิตด้วยวัณโรคเมื่ออายุ 66 ปี  ท่านตายแล้วไปไหน   ลูกทำบุญอุทิศไปให้ตลอด  คุณย่าได้รับหรือไม่ค่ะ  
 
3.    บุญใดที่ทำให้คุณพ่อเกิดในตระกูลสูง แต่เป็นลูกที่คุณปู่ลืม และเป็นลูกที่ไม่ได้มรดกเพียงคนเดียวค่ะ
 
4.    บุพกรรมใดทำให้ลูกไปเกิดที่จังหวัดอุบลฯ ทั้งๆที่ลูกกลับชอบชีวิตที่ฟู่ฟ่าอลังการในเมืองหลวงมากกว่ามาก  และทำไมลูกถึงมีอัธยาศัยชอบใช้ของแบรน์เนมที่ดีที่สุด แพงที่สุด และชอบอยู่ในบ้านที่ได้รับการตกแต่งจนหอมประณีตและสวยงามมากๆค่ะ
 
5.    บุพกรรมใดทำให้ลูกโดนโกงแชร์,โดนออกจากงานตอนช่วง IMF ,โดนยึดบ้าน โดนยึดรถ และเกือบโดนโกงเงินเดือนค่ะ และบุพกรรมใดที่ทำให้ลูกมีชีวิตที่ขึ้นสูงสุด และลงต่ำสุดทุก 9 ปีค่ะ ลูกจะแก้ไขบุพกรรมนี้ได้อย่างไรค่ะ
 
6.    บุญใดที่ทำให้ลูกเกิดในครอบครัวที่มีชาติตระกูล อยู่ในแวดวงคนไฮโซ แต่ไม่รวยค่ะ และบุญใดที่ทำให้ลูกเป็นคนมีบุคลิกรวย มีผิวพรรณดีมาก และมีหัวในธุรกิจด้านสปา คือความงามและผิวพรรณค่ะ
 
7.    หากลูกตัดใจทำบุญใหญ่สร้างพระในทันทีด้วยความปีติสุดๆตอนที่น้องกัลยาณมิตรท่านนั้นมาบอกบุญ ชีวิตลูกจะตกอับในช่วง IMF ไหมค่ะ
 
8.    บุพกรรมใดที่ทำให้หนุ่มน้อยชาวอิสลามคนนี้ต้องโดนโกงเงินค่ะ   ลูกและเขาจะหมดวิบากจากการโดนโกงหรือยังค่ะ เราทั้ง 2 ต้องแก้ไขวิบากนี้อย่างไร และการที่เราทำธุรกิจร่วมกันแบบนี้  จะไปได้รอดไหมค่ะ
 
9.    ลูกกับเขามีความสัมพันธ์ในอดีตชาติมาอย่างไร ทำไมลูกถึงต้องมาช่วยเหลือเขา และในที่สุดเราต้องมาเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกันค่ะ
 
10.    บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกมีแต่ความรู้แต่ไม่มีเงิน และหุ้นส่วนของลูกก็มีแต่เงินแต่ไม่มีความรู้ แต่ละคนสร้างเหตุกันมาแบบใด ทำไมเจอกันแล้วถึงได้มีโอกาสสร้างบุญใหญ่ด้วยกันอย่างที่เราทั้ง 2 เองก็ไม่เคยทำมาก่อน
 
11.    บุญใดที่ทำให้เขารวยและเป็นคนดูแลเรื่องการเงินของบ้านทั้งหมด,  บุพกรรมใดที่ทำให้เขานับถือต่างศาสนา และเขามีบุญเพียงพอที่จะบวชในชาตินี้ไหมค่ะ
 
12.    ลูกและหนุ่มน้อยคนนี้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด และเราจะมีกำลังบุญเพียงพอที่สามารถทำบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อถึง 100 M ไหมค่ะ
 
13.    บุญใดที่ทำให้ลูกเป็นคนพูดเก่ง ตรึงใจคนได้เก่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจหรือพูดธรรมะเพื่อชวนคนสร้างความดี และเป็นคนมีบุคลิกที่น่าสนใจค่ะ
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    คุณปู่เกิดในตระกูลสูงศักดิ์   ได้รับการประทานยศและมีสมบัติมากมาย   เพราะ 
  • ในอดีตท่านจะเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน, ทำบุญด้วยความเคารพในพระพุทธศาสนาและสงเคราะห์โลก    ด้วยวิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “เทพบุตรสายยักษ์ชั้นสูง” ชั้นจาตุมหาราชิกาด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา   แต่เป็นคนดุจ่ะ !
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ยิ่งหล่อและมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นจ่ะ !

 
 
2.    คุณย่าเสียชีวิตด้วย “วัณโรค” เมื่ออายุได้  66  ปี   เพราะ
  • ในอดีตชอบเผาฟางข้าวที่อยู่ในนา จนทำให้สัตว์เล็กสัตว์น้อยตาย   อีกทั้งควันไปรบกวนชาวบ้าน     บวกกับกรรมฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อยทำอาหาร   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • ตายแล้ว   ก็ไปอยู่ “ยมโลก” มหานรกขุม  6     ด้วยกรรม “การพนัน” ที่ไม่ได้ไปตกมหานรกขุม  6    เพราะยังได้ทำบุญไว้ในพระพุทธศาสนาบ้างมาอุ้มไว้   
  • กำลังโดนเจ้าหน้าที่ยมโลกจับตัว แล้วเอา “ไพ่เหล็กคม” กรีดตามตัวบ้าง  ,  ขว้างใส่บ้าง   เป็นต้น ทุกข์ทรมานมากจ่ะ !    
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ทุกครั้ง   แต่ยังไม่พ้นวิบากกรรมจ่ะ !

 
 
3.    คุณพ่อเกิดในตระกูลสูง   แต่เป็นลูกที่คุณปู่ลืม     และไม่ได้รับมรดกเพียงคนเดียว   เพราะ 
  • ในอดีตก็เคยเกิดเป็นลูก คุณปู่  ,  คุณปู่ได้ชวนลูกทุกคนสร้างวิหารในพระพุทธศาสนา    แต่คุณพ่อซึ่งเป็นลูกท่านเพียงคนเดียวที่ไม่ได้ทำบุญร่วมกับท่าน  เพราะมัวแต่เที่ยวเล่น    
 
 
 
  • แต่ก็ได้มาอนุโมทนาบุญตอนฉลองในภายหลัง     ด้วยบุญที่อนุโมทนานี้   จึงทำให้มาเกิดร่วมตระกูลกันอีก     แต่ไม่ได้สมบัติอะไรเลยจ่ะ !

 
 
4.    ลูกไปเกิดต่างจังหวัด   แต่กลับชอบมามีชีวิตฟู่ฟ่าอลังการในเมืองหลวง   เพราะ 
  • ในอดีตชาติลูกเกิดในตระกูลที่ดี   แต่มักจะชอบติด “ดูถูก” ผู้ที่มาจากชนบทต่างเมืองเสมอ ๆ     ดังนั้นด้วยวิบากกรรมนี้   ชาตินี้ลูกจึงไปเกิดไกล   แต่ใจชอบเมืองหลวงจ่ะ!
 
 
 
  • ลูกมีอัธยาศัยที่มีรสนิยมสูง  เช่น  ต้องใช้สินค้าที่มีแบรนด์เนมที่ดีที่สุด  ,  แพงที่สุด  ,  มีบ้านที่ได้รับการตกแต่งให้หอมประณีตและสวยงามมาก   เพราะ  --- ติดนิสัยรักสวยรักงามข้ามชาติมา     ซึ่งเคยอยู่ในตระกูลที่ดีในเมืองหลวงที่ฟู่ฟ่าฟุ้งเฟื้อจ่ะ !

 
 
5.    ลูกโดนโกงแชร์,โดนออกจากงานในช่วง IMF,โดนยึดบ้าน,โดนยึดรถ และเกือบถูกโกงเงินเดือน   เพราะ
  • ในชาติที่เกิดในตระกูลดี  ,  รักสวยรักงามดังกล่าว  ,  มักจะทำบุญไม่สม่ำเสมอ     และหากใครทำไม่ถูกใจหรือ “ขัดใจ”   ก็จะไม่ทำบุญ    จึงทำให้วิบากกรรมที่เคยไปโกงเขาในชาติอื่นได้ช่องมาส่งผล  ,  แต่เวลาปลื้มใจหรือคนไปง้อ   ก็ทุ่มเททำเต็มที่   จึงทำให้เงินเดือนไม่ ถูกโกงจ่ะ !  
 
 
 
  • ลูกมีชีวิตขึ้น - ลงสูงสุดทุกปี   เพราะ  --- เวลาใครไม่ขัดใจ  ,  ตามใจ และทำให้ปลื้มใจ   ก็จะทำบุญสุด ๆ  ,  แต่เวลาใครที่มาชวนทำบุญขัดใจลูก  ,  ลูกก็จะไม่ทำด้วย   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !    
 
  
 
  • ลูกจะแก้ไข   ก็ต้องทำบุญสม่ำเสมออย่าขึ้น ๆ ลง ๆ    วิบากกรรมอื่น ในชาติอื่น ๆ ก็จะไม่ได้ช่อง     และเมื่อบุญส่งผลลูกก็จะรวยอย่างสม่ำเสมอจ่ะ !

 
 
6.    ลูกเกิดในครอบครัวที่มีชาติตระกูล  ,  อยู่ในแวดวงคนไฮโซ  ,  “แต่ไม่รวย”   เพราะ  --- ในอดีตลูกมักชอบชวนคนทำบุญมาก   แต่ตัวเองทำพอประมาณ “มักกัก ๆ ไว้”     ดังนั้นเมื่อบุญส่งผล   สมบัติจึง “มักกั๊ก ๆ” ไม่ส่งผลให้มีสมบัติเต็มที่     แต่มีพวกพ้องรวย ๆ เยอะจ่ะ !
 
 
 
  • ลูกมีบุคลิกรวย  ,  มีผิวพรรณดี  ,  มีหัวธุรกิจด้านสปา   สถานเสริมความงามและผิวพรรณ   เพราะ  --- ลูกมีอัธยาศัยรักสวยรักงามติดมาข้ามชาติ     ก็มีหัวธุรกิจเรื่องสวยงามกับมีบุญที่เคยบริจาค เรื่องเสื้อผ้ามาส่งผล   จึงทำให้มีผิวพรรณดี     ในปัจจุบันก็ปรับให้เข้ากับสังคมที่ตัวเองอยู่จ่ะ !

 
 
7.    หากลูกตัดใจทำบุญใหญ่   สร้างพระทันทีด้วยความปีติ สุด ๆ ตอนที่กัลยาณมิตรไปชวนทำบุญนั้น     บุญนี้ก็จะอุ้มชูให้หนักเป็นเบา   หรือไม่ตกอับเลยในช่วยเศรษฐกิจ  IMF  จ่ะ !

 
 
8.    หนุ่มน้อยชาวอิสลามต้องโดน “โกงเงิน”   เพราะ  --- กรรมในอดีตก็เคยไปโกงเขามาจ่ะ !     เรื่องมีอยู่ว่า   ชาตินั้นเป็นพ่อค้า     มีร้านค้าขายของขนาดใหญ่  ,  ใครมาฝากของขายเมื่อเขามาตามเก็บเงิน   ก็มักจะไม่ให้เขา  ,  หรือบางครั้งก็ “ยืดหนี้” ไปเรื่อย ๆ   บางครั้งก็ “เบี้ยวหนี้” ไม่ยอมให้เงินคืนเขา   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • ลูกและหนุ่มน้อยชาวอิสลาม    ก็ยังมีเศษกรรม “โดนโกง” อยู่บ้าง  ,  ดังนั้นให้รอบคอบเรื่องการเงินให้มาก ๆ จ่ะ !    --- อีกทั้งปัจจุบันก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ     เพื่อที่จะไม่ให้วิบากกรรมโดนโกง   หรือวิบากกรรมอื่นที่จะทำให้สมบัติวิบัติได้ช่องจ่ะ!
 
 
 
  • การที่ลูกทำธุรกิจร่วมกันจะไปได้รอด   ก็ต้องรักกันสามัคคีกันด้วยความจริงใจ   และอย่าทะเลาะกัน   ให้รักษาน้ำใจกัน   ให้ระวังคำพูด  ,  ถ้าตอนไหนไม่สบายใจ   ก็อย่าเพิ่งคุยกัน  ,  สบายใจแล้ว  ก็หันหน้ามาคุยปรึกษาหารือเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของกิจการ   เป็นต้นจ่ะ !

 
 
9.    ลูกต้องมาช่วยเหลือเขา   และในที่สุดต้องมาเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกันนั้น     ในอดีตก็ได้เป็นกัลยาณมิตรซึ่งกันและกันมาและเคยเกื้อกูลซึ่งกันและกันมาในอดีต   ให้ได้มาเกื้อกูลกันอีกจ่ะ !

 
 
10.    ลูกมีความรู้แต่ไม่มีเงิน   และหุ้นส่วนของลูก “มีเงิน” แต่ไม่มีความรู้ในด้านนี้   เพราะ  --- หนุ่มน้อยทำทานในอดีตมามากกว่าลูกชาตินี้จึงมีสมบัติมากกว่าตัวลูก  ,  ส่วนตัวลูกมีอัธยาศัยรักสวยรักงามในอดีตติดตัวมา     จึงทำให้ถนัดเกี่ยวกับเรื่องสวย ๆ งาม ๆ จ่ะ ! ทุกอย่างจึงลงตัว
 
 
 
  • เมื่อเจอกันแล้ว   ก็ชวนกันสร้างบุญใหญ่อย่างที่ไม่เคยทำกันมาก่อนเลย   เพราะ  --- ในอดีตลูกก็เป็นคนไปชวนหนุ่มน้อยมาทำบุญใหญ่ ๆ คล้ายชาตินี้  ,  ส่วนตัวลูกก็ได้แค่อนุโมทนาบุญ  ,  ในชาตินี้ เมื่อมาเจอกันก็ทำแบบเดิมคล้ายชาตินั้นอีกจ่ะ !    
 
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้ลูกก็ไม่ควรแค่อนุโมทนาบุญเขาเท่านั้น     ต้องทำเองด้วยอย่างเต็มกำลัง   จึงจะถูกหลักวิชชาที่จะทำให้มีสมบัติมาก   และมีเพื่อนพ้องเป็นเศรษฐีจ่ะ !

 
 
11.    หนุ่มน้อยชาวอิสลาม “รวย”   และเป็นคนดูแลเรื่องการเงินของบ้านทั้งหมด   เพราะ 
  • เป็นคนทำทานมาในอดีตมากกว่าทุกคนในครอบครัว  ,  เมื่อบุญส่งผลในปัจจุบันก็เป็นดังนั้นแหละจ่ะ !
 
 
 
  • หนุ่มน้อยนับถือศาสนานอกบุญเขต   เพราะ  --- ในอดีตก็เป็นชาวพุทธมาโดยตลอด     แต่เมื่อทำบุญแล้วมักจะไม่ค่อยได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้     จึงทำให้บุพกรรมเก่าเมื่ออดีตไกล ๆมาแล้ว   ที่เคยทำบุญกับหมู่คณะแล้วกระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะ     จึงทำให้ไปนับถือความเชื่อใน “เทวนิยม”  แต่ได้ถูกตามกลับมาในภายหลัง     --- วิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องมาตัดรอนให้ไปเกิดในครอบครัวนอกบุญเขตจ่ะ !

 
 
12.    ลูกและหนุ่มน้อยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”     และมีบุญพอที่จะได้สร้างบุญใหญ่     ถ้าไม่ทะเลาะกันเสียก่อน   จะด้วยเหตุอะไรก็ตามจ่ะ !     --- ถ้าทำใจใสใส   สามัคคีกันไว้   เดี๋ยวสมบัติก็จะไหลมาให้สร้างบารมีได้เต็มอิ่มใจจ่ะ !    
 
 
 
  • ชาตินี้ให้หนุ่มน้อยเป็นกองเสบียงไปก่อน   เพราะถ้าออกบวชก็จะมีปัญหากับครอบครัวจ่ะ !   แต่ว่าบุญบวชนั้นมีจ่ะ !

 
 
13.    ลูกมีบุคลิกที่น่าสนใจ  ,  พูดเก่งทั้งทางโลกและทางธรรม เพราะ 
  • ลูกมีบุญชวนคนทำความดีมาเยอะมาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/yezmN

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related