มอเตอร์ไซด์ไต่ถัง

คุณแม่ของลูก หมอบอกว่า เป็นเส้นโลหิตตีบ แต่รักษาไม่หาย พอปี 2546 ลูกได้ชวนให้แม่ทำบุญหล่อหลวงปู่ทองคำ ไม่นานแม่ก็หาย เดินได้เป็นปกติ (ทำไมแม่จึงหาย เป็นเพราะบุญที่หล่อหลวงปู่ ช่วยให้หายจริงหรือเปล่า ) https://dmc.tv/a437

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 28 มี.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
CASE  STUDY
มอเตอร์ไซด์ไต่ถัง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูกเข้าวัดเมื่อปี พ.ศ.2537 รู้สึกประทับใจในระเบียบวินัยของวัด และการเทศน์และการสอนก็ทันสมัย เข้าใจง่าย สิ่งที่ค้างคาใจมานานก็ได้เข้าใจอย่างแท้จริง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีจานดาวธรรม มีคุณครูไม่ใหญ่มาให้ความรู้ พร้อมกับความสนุกสนานไปด้วย ทำให้ลูกติดใจ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝันในฝันเป็นรายการที่ลูกชอบมาก ๆๆ เลยค่ะ  เพราะคลายความสงสัยหลายๆ อย่างในชีวิตได้  ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ตอบข้อสงสัยในชีวิตของลูกด้วยเจ้าค่ะ

    ปู่ของลูก เคยเล่นการพนันถั่ว (เล่นเอาเงิน) และเสพฝิ่น ทำอยู่ระยะหนึ่ง แต่นานเท่าไรลูกก็ไม่ทราบ ภายหลังที่เลิกสิ่งเหล่านี้ได้ประมาณ 20 ปี  ปู่ก็เสียชีวิตด้วยโรคชรา  ก่อนเสียชีวิต  5 - 6 ปี    ปู่  ตาบอดทั้ง 2 ข้าง
 
    คุณพ่อของลูก หาเลี้ยงชีวิตด้วยการขับสามล้อเลี้ยงครอบครัว   จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณอาของพ่อที่อยู่ชลบุรี ก็ชวนให้พ่อไปทำงานขับรถไต่ถัง  โดยใช้รถมอเตอร์ไซค์วิ่งไต่อยู่ในถังขนาดใหญ่  คนดูจะรู้สึกหวาดเสียว และทึ่งในความสามารถของคนขี่รถมอเตอร์ไซค์  คุณพ่อและคุณอาของพ่อได้ทำเป็นเจ้าแรกของประเทศไทย  มีคนมาเข้าคิวดูจนล้นหลาม เงินที่ได้จากการเก็บค่าดู ในแต่ละครั้งอัดแน่นเป็นกระสอบๆ แม้จะมีรายได้ดี แต่คุณพ่อก็ได้ค่าตอบแทนในการขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยความหวาดเสียว เพียงเดือนละ 600 บาท   

ต่อมาเริ่มมีคนเลียนแบบ มีคู่แข่งเกิดขึ้น พ่อจึงแนะนำอาของพ่อว่าให้ทำถังขาย อาของพ่อก็ได้ให้สัญญากับพ่อว่า ถ้าทำถังขายได้ จะแบ่งเงินให้พ่อหนึ่งหมื่นบาท แต่อาก็ไม่ทำตามสัญญา คุณพ่อไม่พอใจ เลยแยกตัวออกมา

มีอยู่ครั้งหนึ่งคุณพ่อประสบอุบัติเหตุ ขณะที่กำลังขับรถมอเตอร์ไซค์ไต่ถังอยู่นั้น  รถได้พลัดตกจากถังลงมา ทำให้ทั้งรถทั้งคน ก้นกบกระแทกกับพื้น มีผลให้กระดูกสันหลังทรุด  จากนั้นมาพ่อก็มีอาการปวดที่ก้นกบ เวลาปวดต้องไปให้หมอทำกายภาพบำบัดโดยการดึงหลัง เคยผ่าตัดดามเหล็ก 1 ครั้ง อาการก็ดีขึ้นบ้างแต่ไม่หาย  ได้แต่ปวดๆหายๆมาจนถึงปัจจุบัน

    คุณแม่ของลูก  ขณะอายุ 68  ปี  ได้ป่วยเป็นอัมพาต แขน - ขาไม่มีแรง  ขยับไม่ได้ เป็นอยู่ 1 ปี  ไปหาหมอโรงพยาบาลแรก หมอบอกว่า เป็นเส้นโลหิตตีบ แต่รักษาไม่หาย พอปี 2546 ลูกได้ชวนให้แม่ทำบุญหล่อหลวงปู่ทองคำ แม่ได้ตัดใจนำเข็มขัดนากที่มีอยู่ ให้ลูกไปขาย ได้เงินมา 12,000 บาท ลูกก็ได้นำเงินนั้นมาทำบุญให้แม่ หลังจากนั้น 8 เดือน   ก็เปลี่ยนไปหาหมออีกโรงพยาบาลหนึ่ง  หมอก็ตรวจพบว่า แม่ป่วยเป็นเส้นเลือดอุดตันที่สมองซีกขวา หมอได้ทำการรักษาให้ ไม่นานแม่ก็หาย เดินได้เป็นปกติ แต่ปัจจุบัน แม่ไม่ยอมมาวัด หันไปเล่นไพ่ สูบบุหรี่ เวลาลูกถามว่าทำไมไม่มาวัด แม่ก็ทำท่าไม่พอใจและทำตาแดงๆ ปัจจุบันนี้แม่เริ่มมีอาการแขน - ขาไม่มีแรง เหมือนที่เคยเป็นครั้งแรก

    ตัวลูกเอง  เมื่อจบชั้น ม.ศ.5 แล้ว พ่อไม่มีเงินส่งให้เรียน แต่ลูกนั้นใฝ่ฝันอยากเรียนต่อมาก ลูกจึงดิ้นรนทำงานหาเงินเรียนเอง    ระหว่างที่เรียนอยู่ ม.รามฯ  ลูกได้มีโอกาสมาวัดพระธรรมกายกับชมรมพุทธในมหาวิทยาลัย เรียนจบลูกก็ได้แต่งงาน สามีเป็นอาจารย์สอนอยู่ในมหาวิทยาลัยรามคำแหง  มีลูกสาวด้วยกัน 3 คน 

    ลูกสาวคนโตของลูก คลอดยากมาก ต้องใช้คีมดึงออก เมื่อเขาอายุได้  2 - 3 ขวบ วันหนึ่งลูกได้พาเขาไปเที่ยวพัทยา ขณะกลับที่พัก ได้เดินผ่านศาลแห่งหนึ่ง พอกลับมาถึงที่พัก เขาก็เกิดอาการป่วยกะทันหัน และป่วยเรื้อรังมาตลอด หมอบอกว่าเป็นปอดบวม ถูกเคาะปอด ฉีดยา ให้น้ำเกลือ  เข้า - ออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น  แต่ก็ไม่หาย  จนกระทั่งได้พาไปหาหมอทรงเจ้าท่านหนึ่ง เมื่อเขาเห็นหน้าลูกสาว ก็เป่าพรวดลงที่ตัวลูกสาว ลูกสาวก็ร้องไห้สะอึกสะอื้นเหมือนผู้ใหญ่ หมอทรงเจ้าบอกว่า  “มีแม่ย่านางจะเอาไปอยู่ด้วย ตอนนี้เขาจัดการให้เรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็ไม่เป็นอะไรแล้ว”  จากนั้นลูกสาวก็หายป่วย และไม่นานลูกก็ได้พามากราบคุณยาย คุณยายก็ลูบที่ศีรษะพูดกับลูกสาวของลูกว่า  “มาเป็นลูกยายนะ”  ลูกสาวของลูกก็แข็งแรงมาจนปัจจุบัน
 
    เมื่อครั้งที่ลูกตั้งท้อง ลูกสาวคนที่ 3 พอครบกำหนดคลอด  สามีก็บอกว่า ผ่าออกดีกว่า สบายกว่า ลูกจึงตกลงผ่า แต่หลังผ่าแล้วก็ไม่ได้สบายอย่างที่คิดคือ ลูกได้เป็นตะคริวในท้องและที่ขา อยู่เป็นประจำ หลังก็แข็ง เวลาเดินต้องเดินตัวตรง เอี้ยวตัวไม่ได้เลย เป็นมาตลอด 7 ปีเต็ม   แต่ละครั้งต้องหาหมอนวดโกยมดลูกขึ้นจึงจะหาย  ปัจจุบันยังมีอาการอยู่บ้าง แต่น้อยลง

    ส่วนลูกสาวคนที่ 3 เมื่ออายุได้ 2 ขวบ ก็เริ่มเดินขาเป๋เข้าหากัน เพราะเส้นที่ขายึด ไปรักษาที่โรงพยาบาล หมอให้ตัดรองเท้าสำหรับคนพิการต้องไปตัดปีละครั้งทุกปี  และการที่ขาเป๋ทำให้นั่งขัดสมาธิไม่ค่อยได้ ขาจะตึง  แต่เวลานั่งสมาธิ จะนั่งคุกเข่าท่าเทพธิดาแทน แต่เขาก็นั่งสมาธิดีเจ้าค่ะ    ปัจจุบันอายุ 8 ปี    ขาดีขึ้น 90% ค่ะ

แต่ตอนที่มีลูกคนที่ 3  ลูกก็มีโชคดี คือ ตอนนั้นทางการไฟฟ้าได้มาขอติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงผ่านที่ดินของลูก เขาได้ชดเชยให้เป็นเงิน 2 ล้านบาท โดยที่ที่ดินผืนนั้นก็ยังคงเป็นของลูกอยู่  ทำให้สามีของลูกเกิดศรัทธาเชื่อมั่นในบุญ และได้มาวัดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เงินที่ได้ ลูกได้นำมาทำบุญเป็นประธานรอง 1 ล้านบาท ในปีนั้นด้วย
ต่อมาปี 2546 เพื่อนของสามีลูก ถูกคดีความ สามีลูกได้ให้ความช่วยเหลือ โดยนำที่ดินแปลงนั้นมาค้ำประกันเพื่อน เพื่อนของเขาก็หลุดคดีในเวลาต่อมา แล้วเพื่อนคนนั้นก็ได้มาขอซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวในราคา 600,000 บาท สามีก็ตกลงขาย ได้โอนที่ดินให้เขาไป โดยไม่ได้ทำสัญญา คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร เพื่อนคนนั้นก็สัญญาว่า จะนำเงินทั้งหมดมาให้ ในอีก 8 เดือนข้างหน้า แต่จนปัจจุบันนี้ เขาก็ไม่ได้นำเงินมาให้เลยสักบาท

ถัดมาอีก 1 ปี  ในปี 2547 มีเพื่อนของลูกคนหนึ่ง มาบอกขายบ้านในราคา 2 ล้านบาท โดยเธอให้เหตุผลว่า อยากจะได้เงิน 1 ล้านไปทำบุญที่วัดพระธรรมกาย  ลูกและสามีก็ตกลงช่วย เพราะอยากได้บุญกับเธอ ลูกได้นำบ้านของเธอเข้าธนาคาร แล้วโอนเป็นชื่อลูกในฐานะผู้ซื้อ แล้วกู้เงินมา 2 ล้านบาท เงิน 1 ล้านบาท เขาก็ได้ทำบุญเข้าวัดไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนเงินอีก 1 ล้าน ลูกก็ได้นำมาชำระหนี้ที่เพื่อนคนนี้เป็นอยู่ จนเขาหมดหนี้ แต่หลังจากนั้นลูกเจอคำพูดและปัญหาจากเขาหลายอย่าง ความปลื้มที่ช่วยเขาปลดหนี้ให้เขาและได้ทำบุญไปด้วยก็หายไปหมด

ปัจจุบันลูกมีอาชีพรับจ้างทำบัญชีให้กับบริษัทต่างๆ   ซึ่งใน แต่ละปี ทุกบริษัทจะต้องมีการแต่งงบ เพื่อให้เสียภาษีน้อยลง (คอรัปชั่นหลวง) งานนี้เป็นงานอิสระและรายได้ดี ลูกทำงานนี้มา 30 กว่าปีแล้ว เชี่ยวชาญในการทำบัญชีมาก แต่ลูกเรียนจบเศรษฐศาสตร์  ไม่ได้จบบัญชี    เมื่อปี 2543 ได้มี พระราชบัญญัติออกมาว่า ผู้ที่ไม่จบบัญชี จะไม่สามารถทำบัญชีได้ และกฎหมายนี้จะมีกำหนดใช้ในปี 2550 ก็เป็นอันว่าลูกคงจะต้องเลิกอาชีพนี้ไปโดยปริยาย...แม้จะเจออุปสรรคและปัญหาหลายอย่างแต่ลูกก็ขอยิ้มสู้ค่ะ

เมื่อครั้งปี 2542 ที่ทางวัดได้ถูกโจมตีอย่างหนัก ลูกได้ทำหน้าที่ปกป้องพระพุทธศาสนาโดยอาสาทำหน้าที่พาคนมาวัด โดยได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าคณะอำเภอรูปหนึ่ง ที่จังหวัดกาญจนบุรี ท่านเป็นพระเถระที่มีนิสัยดีเป็นกันเองไม่ถือตัว ท่านมีความจริงจัง จริงใจ และจริงแท้เที่ยงตรง เมื่อทางวัดพระธรรมกายมีเรื่องอะไรท่านก็จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยมีท่านพระครูอีกรูปหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าอาวาส ทำหน้าที่ประสานงานระหว่างผู้นำบุญกับสาธุชน

เมื่อทางวัดแจ้งไปท่านเจ้าคณะอำเภอไม่เคยปฏิเสธเลย ท่านเคยพาคนมาร่วมงานสลายร่างคุณยาย , ผ้าป่า 3,000 วัด และอื่นๆ จนงานสุดท้ายที่ท่านรับนิมนต์มาวัดพระธรรมกาย คืองานผ้าป่า เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2548  และในวันที่ 27 สิงหาคม 2548 ท่านก็ได้มรณภาพลงด้วยอาการหัวใจวาย

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.    กรรมใดทำให้ปู่ของลูก ตาบอดในบั้นปลายของชีวิตคะ ปู่ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่

2.    เหตุใดพ่อต้องมาทำอาชีพขับรถไต่ถังเสี่ยงกับความตาย บุพกรรมใดทำให้พ่อขับรถตกถัง ก้นกบกระแทกจนต้องผ่าตัดดามเหล็ก    และเพราะเหตุใดคุณพ่อจึงไม่ได้เงิน 1 หมื่นตามที่อาของพ่อสัญญาว่าจะให้คะ

3.    กรรมใดทำให้แม่ป่วยเป็นอัมพาตแขน-ขาไม่มีแรงขยับตัวไม่ได้อยู่เป็นปี , แม่หายเพราะบุญหล่อรูปหลวงปู่ใช่ไหมคะ,  การที่แม่กลับมามีอาการแขนขาไม่มีแรงอีกครั้ง  เป็นเพราะบุญที่ทำไว้หมดไปใช่หรือไม่คะ, เหตุใดแม่ของลูกจึงไม่ยอมมาวัดอีกคะ ลูกจะต้องทำอย่างไรให้แม่มาวัดคะ

4.    กรรมใดทำให้ลูกสาวคนโตคลอดยากต้องใช้คีมดึงออก ที่ป่วยเรื้อรังจนเกือบเสียชีวิตเป็นเพราะเหตุใดคะ มีแม่ย่านางจะเอาไปอยู่ด้วย จริงตามที่หมอทรงบอกหรือไม่คะ  ถ้าจริงเขาคือใคร

5.    กรรมใดบันดาลให้ลูกตัดสินใจผ่าท้องตอนคลอดลูกคนที่ 3 ทำให้ลูกป่วยเป็นตะคริวในท้องและขา หลังแข็งต้องเดินตัวตรง เป็นอยู่นานถึง 7 ปี 

6.    ลูกสาวคนที่ 3 ทำบุพกรรมใดมา จึงเดินขาเป๋ เส้นที่ขายึด ทำให้นั่งขัดสมาธิไม่ค่อยได้     และควรแก้ไขอย่างไร

7.    บุญใดที่ทำให้ลูกและสามี ได้เงินมาง่ายๆจากการไฟฟ้าถึง 2 ล้านบาท และกรรมใดทำให้ต้องมาเสียที่ดินผืนนั้นให้เพื่อนสามี เรามีวิบากกรรมกันมาอย่างไร ลูกจะมีสิทธิ์ได้เงินหรือที่ดินคืนหรือไม่คะ

8.    วิบากกรรมใดของลูกและสามี จึงทำให้เรายอมไปเป็นหนี้แทนเพื่อนของลูกถึง 2 ล้านบาท ลูกจะได้บุญหรือไม่คะ เพราะตอนแรกลูกตั้งใจจะช่วยเพื่อน เพื่อหวังเอาบุญใหญ่กับหลวงพ่อ แต่ต่อมาลูกต้องขุ่นมัวมาก และนึกเสียใจว่าไม่น่าเข้าไปช่วยเลย      บุญนี้จะส่งผลให้ลูกอย่างไรคะ

9.    ลูกประกอบเหตุมาอย่างไร จึงมีความชำนาญในการทำบัญชี ทั้งที่ไม่ได้เรียนด้านนี้มาเลย , อาชีพรับจ้างแต่งงบบัญชีให้กับบริษัทต่างๆที่ลูกทำอยู่ จะมีวิบากกรรมหรือไม่คะ , เงินส่วนใหญ่ที่ได้จากการทำงานนี้ 99 %  ลูกจะนำไปทำบุญ ลูกจะได้รับอานิสงส์อย่างไร ,  อาชีพบัญชีที่ลูกทำ ซึ่งเป็นงานที่ลูกถนัดมาก แต่ลงท้ายลูกก็จะต้องเลิกอาชีพนี้ไป เป็นเพราะกรรมใดคะ

10.    ลูกมีกรรมอะไรถึงไม่มีเพื่อนสนิท พอคบกันไปก็จะมีเรื่องผิดใจกันทุกครั้ง แม้แต่การทำหน้าที่ผู้นำบุญก็ตาม ตอนแรกดูจะพุ่งดี แต่ผลสุดท้ายก็ขัดแย้งกัน จนลูกต้องแยกตัวออกมาฉายเดี่ยวทุกครั้ง ทำให้รวมกลุ่มทำงานใหญ่ไม่ได้ 

11.    ท่านพระครูที่ทำหน้าที่คอยประสานงานให้ และเจ้าคณะอำเภอที่มรณภาพ พระเถระทั้ง 2 ท่านเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ เคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชหรือไม่ เจ้าคณะอำเภอหลังจากที่ท่านมรณภาพแล้ว ท่านไปอยู่ที่ไหนคะ เป็นอย่างไรบ้าง 

12.    ลูก-สามี และลูกสาว 3 คน ร่วมบุญกับหมู่คณะมาอย่างไรและควรจะดำเนินชีวิตอย่างไรเพื่อให้ได้กลับดุสิตบุรีกันทุกคน
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 

 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.    ปู่ของลูก “ตาบอด” ในบั้นปลายของชีวิต   เพราะ.....เศษกรรมในอดีตชาติ   ปู่ได้เป็นเจ้ามือพนัน   ได้จับคนที่โกงได้    เลยเอา “ยาพิษ” หยอดตาทำให้ดวงตาของเขาบอด     รวมกับกรรมในปัจจุบันที่เล่นพนัน  ,  ได้มีเทคนิคในการเล่นถั่ว     วิบากกรรมดังกล่าวมารวมส่งผลจ่ะ !   
 
 
  • ตายแล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม  6   ด้วยกรรมการพนัน  ,  กำลังถูกเจ้าหน้าที่เอาถั่วเหล็กร้อนกรอกปาก   ทุกข์ทรมานมาก     และโดนอาวุธที่มีลักษณะคล้ายที่เขี่ยถั่วพนันฟาดเมื่อท่านไม่ยอมอ้าปากจ่ะ !
  • ได้รับบุญที่อุทิศให้แล้ว   ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา     แต่ยังไม่หมดกรรมต้องทำบุญอุทิศไปให้อีกจ่ะ !
 
2.    พ่อต้องมามีอาชีพขับรถไต่ถัง   เสี่ยงกับความตาย     และเคยตกรถไต่ถังก้นกบกระแทกจนต้องผ่าตัดดามเหล็ก   เพราะ......เป็นอัธยาศัยข้ามชาติติดมา   ที่พ่อชอบทำอะไรที่ “ผาดโผน” เสี่ยงความตายมาหลายชาติ  ,  กับในอดีตยุคนั้นท่านเป็นนักแสดง “ผาดโผน” และได้สอนคนอื่นด้วย  
 
 
  • วันหนึ่งได้ฝึกซ้อมให้แสดง “ต่อตัว” ได้บังคับเด็กฝึกหัดปีนต่อตัวไปด้านบน     แต่เด็กเกิดความกลัวเลยพลัดตกลงมา   รวมทั้งทุกคนด้วยจนก้นกระแทก     วิบากกรรมโดยไม่เจตนามาส่งผลจ่ะ !

  • คุณพ่อไม่ได้รับเงิน  1  หมื่นบาทตามที่คุณอาสัญญาว่าจะให้ เพราะ.....ในอดีตพ่อเคยเป็นหัวหน้านักแสดงดังกล่าว   ได้เคยเบี้ยวเงินลูกน้อง     วิบากกรรมนี้มาส่งผลในปัจจุบันให้ท่านโดนบ้างจ่ะ !
 
3.    “คุณแม่” ป่วยเป็น “อัมพาต” แขน - ขาไม่มีแรง   ขยับตัวไม่ได้อยู่เป็นปี   เพราะ.....กรรมในอดีตสมัยท่านเกิดในสังคมเกษตรกรรม   ได้ผูกมัดสัตว์เอาไว้ฆ่าขายและสั่งให้เขาฆ่ามารวมส่งผลจ่ะ !
 

  • แม่หายได้ชั่วคราว   เพราะ.....บุญหล่อรูปหลวงปู่วัดปากน้ำไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมได้จ่ะ !    
  • แต่ต่อมาแขนขาไม่ค่อยมีแรงอีกครั้ง   เพราะเมื่อบุญหย่อนลงมา   วิบากกรรมดังกล่าวก็มาส่งผลอีกจ่ะ !    
 
  • แม่ของลูกไม่ยอมมาวัดอีก   เพราะ.....ท่านไม่เข้าใจวัดกับเห็นลูกมาทำบุญเยอะ     กอปรกับใจท่านยังไม่เปิดจ่ะ !   
  • ลูกต้องคอยเป็นกัลยาณมิตรให้ท่านด้วยใจที่ใสและเยือกเย็นจ่ะ !
 
4.    “ลูกสาวคนโต” คลอดยากต้องใช้คีมดึงออก   เพราะ.....กรรมในอดีตได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม   ชอบเลี้ยงสัตว์   ขังสัตว์ไว้ในกรงไม่ให้มันไปไหน     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

  • ที่ป่วยเรื้อรังจนเกือบเสียชีวิต   เพราะ.....ชอบทรมานสัตว์ในรูปแบบต่าง ๆ  เช่น  ชอบเฆี่ยนตี ,  ทุบตี ,  เอาน้ำร้อนราด   อยู่ระยะหนึ่งจนสัตว์ทรมานมาก     วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผล   ไม่เกี่ยวกับการที่จะมีแม่ย่านางจะเอาตัวไปอยู่ด้วยตามที่หมอร่างทรงบอกจ่ะ !    
  • แต่หายได้เพราะหมดวิบากกรรมพอดี     ไม่เกี่ยวกับหมอร่างทรงเป่าจ่ะ !
 
5.    ลูกตัดสินใจ “ผ่าท้องคลอดลูกคนที่  3” ทำให้ลูกป่วยเป็นตะคริวที่ท้องและขา  ,  หลังแข็ง   ต้องเดินตัวตรง   เป็นอยู่นานถึง   7  ปี   เพราะ.....กรรมในอดีตได้เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม   ได้ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย     รวมกับกรรมมัดสัตว์เอาไว้ฆ่าขายและส่งให้เขาฆ่าเป็นประจำ   มารวมส่งผลจ่ะ !

 
6.    “ลูกสาวคนที่  3” เดิน “ขาเป๋”  เส้นที่ขายึด   ทำให้นั่งขัดสมาธิไม่ค่อยได้   เพราะ.....กรรมในอดีตได้เกิดในสังคมเกษตรกรรมดังกล่าว   ได้เป็นลูกสาวของตัวลูก     ได้ช่วยแม่มัดสัตว์เอาไว้ฆ่าขายและส่งขายให้เขาฆ่ามาส่งผลจ่ะ !
 

  • จะแก้ไข   ก็จะต้องให้ลูกสาวทำบุญทุกบุญทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา  ,  ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน   ปล่อยสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่บ่อย ๆ      อีกหน่อยก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นและหายได้จ่ะ !
 
7.    ลูกและสามีได้เงินมาง่าย ๆ จากการไฟฟ้าถึง  2  ล้านบาท เพราะ.....ผลแห่งทานบารมีที่ได้ตั้งใจทำในพระพุทธศาสนา     และในหมู่คณะในอดีตมาส่งผลจ่ะ !
 

  • ต้องมาเสียที่ดินผืนนั้นให้เพื่อนของสามี   เพราะ.....กรรมในอดีตลูกและสามีได้เป็นสามี - ภรรยากัน   ได้ไปขอยืมเงินคนอื่นแล้ว “ขอลืม”   วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !     เป็น “กรรมเก่า” ของลูกและสามี     แต่เป็น “กรรมใหม่” ของเพื่อนสามีจ่ะ !  
  • ให้ลูกนึกถึงบุญที่ได้สั่งสมบ่อย ๆ     เมื่อบุญได้ช่องส่งผลเขาก็จะเอามาคืนจ่ะ !  
  • อย่าร้อนใจไปเลย !
 
8.    ลูกและสามีต้องยอมเป็นหนี้แทนเพื่อน  2  ล้านบาทนั้น   ก็คิดว่าเป็นบุญก็แล้วกัน   เพราะลูกก็ได้บ้านหลังนั้นแทนแล้ว       ก็เอาไปจำนองธนาคาร   ได้เงินมาช่วยให้เพื่อนได้ทำบุญและหมดหนี้   ก็เป็นบุญของลูกที่ได้ “เกื้อกูล” เพื่อนมนุษย์     ดังนั้นอย่าไปถือสาถ้อยคำบางประโยคที่ไม่ถูกใจ   ให้อภัยกันเสียเถิด   เพราะเราเกิดมาสร้างบารมีจ่ะ !
 

  • ตอนแรกลูกตั้งใจจะช่วยเพื่อน   เพื่อหวังเอาบุญใหญ่     แต่ต่อมาลูกต้องขุ่นมัวมากและนึกเสียใจว่าไม่น่าไปช่วยเลย     บุญนี้จะส่งผลให้เวลาลูกเดือดร้อนด้วยวิบากกรรมใดก็ตาม     ก็จะมีคนมาช่วยเหลือ     แต่ก็จะเสียมิตรในภายหลัง     
  • ดังนั้นวิธีแก้ไขวิบากกรรมนี้   ก็ให้คืนดีกันเสีย  ,  ให้อภัยกัน  ,  จับมือกันไว้แล้วไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยกันจ่ะ !
 
9.    ลูกมีความชำนาญด้านบัญชีทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เรียนมา   เพราะ.....เกิดจากการฝึกฝนในปัจจุบันเป็นหลักจ่ะ !
  • อาชีพรับจ้างแต่งงบบัญชีให้กับบริษัทต่าง ๆ ที่ลูกทำอยู่นั้น   ก็จะทำให้ศีลข้อ  2  ด่างพร้อยไป     ดังนั้นวิบากกรรมนี้ก็จะทำให้มีส่วนเกี่ยวกับโรคเลือด  ,  โรคไต   เป็นต้นจ่ะ !

  • เงินส่วนใหญ่ที่ได้จากการทำงานนี้  99 %   ได้นำมาทำบุญ       ลูกจะได้อานิสงส์  คือ  บุญนี้ก็จะไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้หนักเป็นเบา     แต่ก็จะเป็นเศรษฐีประเภทสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงเท่าคนปกติจ่ะ !

  • อาชีพบัญชีเป็นอาชีพที่ลูกถนัดมาก   แต่สุดท้ายต้องเลิกอาชีพนี้เพราะ.....ในอดีตมีเศษกรรมที่เมื่อทำบุญแล้วมาเสียดายในภายหลัง ดังนั้นจึงทำให้ทำอาชีพที่ถนัดซึ่งเป็นทางมาแห่งทรัพย์ไม่ตลอดจ่ะ !
 
10.    ลูกไม่ค่อยมี “เพื่อนสนิท” พอคบกันไปมักจะผิดใจกันทุกครั้ง     แม้แต่การทำหน้าที่ผู้นำบุญที่ตอนแรกดูจะพุ่งดี     แต่ผลสุดท้ายก็ขัดแย้งกัน     จนลูกต้องแยกตัวออกมา “ฉายเดี่ยว” ทุกครั้งทำให้รวมกลุ่มกันทำงานใหญ่ไม่ได้   เพราะ.....ทั้งกลุ่มไม่ค่อยจะอดทน  ,  ไม่อดกลั้น  อดออม  ,  มักจะเพ่งโทษกัน  ,  มีทิฐิมานะเข้าหากัน     ดังนั้นถ้าจะแก้ไข   ก็ต้องแก้ไขกันทั้งกลุ่ม     ให้ยิ้มแย้มแจ่มใส  ,  ให้อภัยกัน  ,  รักกัน  ยอมกันบ้าง  ,  มุ่งแต่เรื่องสร้างบารมีเป็นหลัก   อุปสรรคก็จะไม่มีจ่ะ !

 
 
 
11.    ท่านพระครูที่ทำหน้าที่คอยประสานงานให้  ,  และเจ้าคณะอำเภอที่มรณภาพ    พระเถระทั้ง  2  เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา     โดยพุทธันดรท่านผ่านมา   ท่านพระครูได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช   ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต , มีหน้าที่ “เผยแผ่”  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงองค์พระภายในพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ !    
 
 
  • ส่วนเจ้าคณะอำเภอก็ได้สนับสนุนทางอ้อมเหมือนชาตินี้  ,  เมื่อมรณภาพไปแล้วในชาตินี้   ก็ไปเป็นเทพบุตรอยู่บนสวรรค์ชั้น “ยามา” จ่ะ !


12.    ลูก  ,  สามี  ,  และลูกสาว  3  คน   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” ประเภท   บางทีก็เต็มที่  ,  บางทีก็ตามอารมณ์   ทำให้บุญหกหล่นจ่ะ !    
 
 
  • ชาตินี้ก็ต้องแก้ไขอย่าให้บุญหกหล่น     โดยทำตามหลักวิชชาที่ว่า ใจต้อง “ใส ๆ” ในทุกกาลจ่ะ !
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต    ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/SdvQf

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related