ตุ๊กแก กับ แอร์โฮสเสตท

กินยาสูตรตุ๊กแกทำให้หายป่วยได้จริงหรือไม่ ฆ่าตุ๊กแกแล้วต้องได้รับผลกรรมอย่างไร พบกับเรื่องราวถูกผีเข้า การโดนของ ได้จากเรื่องนี้ "ตุ๊กแก กับ แอร์โฮสเสตท" https://dmc.tv/a80

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 10 พ.ย. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18255 ]
CASE STUDY
ตุ๊กแก กับ แอร์โฮสเสตท 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่เคยมาวัดตั้งแต่ 8 ขวบ แต่ต้องมามีชีวิตที่เกี่ยวพันกับสิ่งลี้ลับตลอดเวลา จนทำให้ลูกข้องใจมากในหลายเรื่อง ซึ่งหากเล่าให้ใครฟัง เขาก็คงข้องใจไม่แพ้ลูกค่ะ ดังนั้นลูกจึงจำเป็นต้องส่งเรื่องนี้ มายังผู้ที่สามารถไขข้อข้องใจได้ดีที่สุด คือ “คุณครูไม่ใหญ่” ลูกขอเริ่มเรื่องเลยนะค่ะ
 
เรื่องมีอยู่ว่า ในช่วงที่แม่ของลูก อายุราว 36 ปี ท่านได้เดินทางไปส่งคนงานที่อรัญประเทศ ครั้นไปถึงบ้านคนงาน ก็ได้เห็นหญิงคนหนึ่ง ถูกจับนอนล้อมด้วยสายสิญจน์ และทันใดนั้นเอง..หญิงที่นอนอยู่นั้น รีบลุกพรวดขึ้นนั่ง จ้องเขม็งมายังแม่ ทำให้แม่ตกใจสะดุ้งเฮือก จากนั้นแม่ก็เงียบซึมอย่างผิดปกติ ถามอะไรก็ไม่พูดไม่ตอบสักอย่าง ไม่ว่าจะคาดคั้นยังไงก็ไม่พูด จนกระทั่งขับรถกลับมาถึงกรุงเทพ
 
แม่เริ่มออกอาการแปลกกว่าเดิมหนักเข้าไปอีกคือ  แลบลิ้นปลิ้นตา มองขวางๆ ถลึงตาโต มีน้ำเสียงที่แหบกร้าวดุดัน เวลาลูกเรียกแม่ ก็จะมีเสียงตอบกลับอย่างไม่พอใจว่า “กูไม่ใช่แม่มึง..!” บางครั้งแม่อาละวาด อย่างชนิดควบคุมไม่ได้ ต้องให้คนช่วยกันรุมจับ เพราะแม่มีพละกำลังอย่างมหาศาล เวลาจะกินอะไร ก็กักขฬะมูมมามเหมือนไม่ใช่ผู้ใช่คน แม่เป็นอย่างนี้ นานถึงครึ่งเดือน จนลูกต้องไปนิมนต์พระที่เก่งอาคมมาช่วย พอมาถึงท่านได้ซักถามแม่จนรู้ความว่า มีผีมาเข้า..ชื่อยายห้อย
 
พระจึงถามต่อว่า..มาเข้าร่างแม่ทำไม ผีตอบว่า “..ก็เห็นเป็นคนสวยดี และอยากอาศัยร่างเข้ามาเที่ยวกรุงเทพ…” เขาว่ากรุงเทพฯนั้นน่าเที่ยวมากเลยอยากมา...กรุงเทพมหานครฯ จากนั้นท่านไม่รอช้า รีบจัดการทำพิธีใช้อาคมไล่ผีออก ช่วงทำพิธีนี่เอง ผีก็ยอมออกจริงๆค่ะ เพราะแม่ได้สลบวูบลงแล้วฟื้นขึ้น กลับมาเป็นแม่คนเดิมทุกอย่าง
 
ลูกใจชื้นคิดว่าแม่ได้หายเป็นปกติแล้ว แต่ที่ไหนได้ อีก 1 เดือนต่อมา ในวันพระแท้ๆ อยู่ๆแม่ก็มีอาการสะอึกถี่ๆ จนลูกตกใจ คือสะอึกชนิดที่แทบขาดใจเสียให้ได้ อีกทั้งยังเจ็บปวดตามตัว  ทรมานทุรนทุรายมาก มีอาการเหมือนโดนของ ลูกจึงพาไปหาหมอผี หมอผีจึงเอามีดหมอที่มีอาคมนาบลงบนตัวแม่ แม่แสดงอาการกลัวสุดขีด ถึงกับตัวงอม้วนสั่น อย่างที่คนปกติม้วนตัวอย่างนี้ไม่ได้ แต่สุดท้ายไม่ว่าหมอผีจะเสกคาถาบทไหนก็ไม่สามารถเอาของออกจากร่างแม่ได้ค่ะ
 
ทำให้ลูกต้องพาแม่ไปหาอีกหลายหมอ แต่อนิจจา..ไม่มีหมอไหนช่วยแม่ได้เลย และที่แปลกไปกว่านั้น..แม่จะมีอาการสะอึกรุนแรงแบบนี้ เฉพาะวันพระตอนกลางคืนเท่านั้น
 
พอแม่สะอึกผ่านไปได้ 3 วันพระ อยู่ๆก็มีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นอีกคือ แม่สะดุ้งและสลบมีอาการเหมือนโดนผีเข้าอีกแล้วค่ะ แต่ครั้งนี้..ร่างที่มาเข้าแม่ เขามาดี เขาบอกว่า..เขาชื่อยายทรงเปลี่ยน และยังบอกต่ออีกว่าชาติที่แล้วเขาเป็นแม่ของแม่ และก็เล่าเรื่องในอดีตชาติ ของพ่อกับแม่ของลูกให้ฟังว่า
 
ก่อนที่พ่อแม่ของลูกจะมาเป็นคู่กันในชาตินี้ ทั้ง 2 อยู่บนสวรรค์ พ่อมีหน้าที่รับใช้เทวดา และก็ได้รับใช้แม่ด้วย แต่แม่เป็นคน หงุดหงิดโมโหร้าย จึงพูดจาดูถูกพ่ออย่างหนัก ทำให้พ่อโกรธแค้น ถึงกับอธิษฐานว่า ชาติหน้าจะตามมาเอาคืน โดยขอให้เกิดมาเป็นคู่กับแม่ ซึ่งก็น่าจะเป็นอย่างนั้นจริงๆค่ะ เพราะพ่อของลูกชาตินี้ ทำไม่ดีกับแม่เลย คือผลาญสมบัติแม่จนหมด เจ้าชู้มาก และก็ไม่เลี้ยงดูแม่ ทำให้แม่ต้องชอกช้ำเสียใจเป็นอย่างมาก แม่ถึงกับแค้นมาก...
 
และยายทรงเปลี่ยนยังบอกต่ออีกว่า..ยายเป็นห่วงแม่ จึงตามมาดูแลแม่  และก็ทนเห็นแม่ทรมานเพราะโดนของอย่างนี้ไม่ได้ จึงต้องมาเข้าร่างแม่ เพราะเมื่อเข้าร่างแม่แล้ว แม่จะหลับทำให้ไม่รู้สึกทรมานร่างกาย แต่ทุกวันพระใหญ่ขึ้น15ค่ำ ยายทรงเปลี่ยน จะไม่มาเข้าร่างให้ เพราะต้องไปประชุม แต่จะส่งบริวารที่ชื่อยายมาลัยมาเข้าร่างแม่แทน แต่ยายมาลัยจะเป็นคนอารมณ์ร้อนเอาเรื่อง ถ้าหากรู้ว่าใครจะมาทำให้ครอบครัวลูกเดือดร้อน ยายมาลัยจะไปทำให้เขามีอันเป็นไปทันที
 
ในช่วงนั้นครอบครัวลูก เหมือนมีผีคอยคุ้มครองอยู่ตลอดเวลา เมื่อจะเกิดเรื่องอะไรขึ้น ร่างยายทรงเปลี่ยน หรือยายมาลัย จะเข้าร่างแม่ มาคอยมาบอกครอบครัวของเราให้รู้ล่วงหน้าก่อนเสมอ ยายทรงเปลี่ยนและยายมาลัย ผลัดกันมาเข้าร่างแม่ทุกวันพระอย่างนี้นานเป็นปี จนกระทั่งคืนหนึ่ง..
 
แม่ได้ฝันว่ามีพระธุดงค์เอายาลูกกลอนมาให้กิน และในฝันแม่ก็อ๊วกออกเป็นสีดำ  แต่ที่ทำให้ต้องตกตะลึงคือ เมื่อแม่ตื่นขึ้นมา พบอ๊วกสีดำอยู่ข้างเตียงจริงๆค่ะ
 
และนับจากนั้นเอง แม่ได้หายจากอาการสะอึกเป็นปลิดทิ้งมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ ทำให้ยายทรงเปลี่ยนและยายมาลัย ไม่ค่อยมาเข้าร่างแม่อีกเหมือนเคย แต่เขาก็ไม่ทิ้งเราไปซะทีเดียว เพราะหากครอบครัวลูกมีเรื่องเดือดร้อน เขาก็จะมาเข้าร่างแม่เพื่อมาบอก ทุกวันนี้แม่ลูก ได้เข้ามาในเส้นทางการสร้างบารมีแล้วค่ะ และช่วยรับบุญช่วยงานอยู่ที่วัดสาขาที่อาซูซ่า เพราะต้องไปช่วยงานน้องชายที่ประเทศอเมริกา แต่แม่มีแต่ความไม่สบายใจเกี่ยวกับน้องชายตลอดเวลา เพราะน้องชายมักจะทำให้แม่ต้องทุกข์ใจอยู่เป็นประจำ
 
คุณตาของลูก ท่านเป็นผู้โชคดีได้รับโชค 2 ชั้นค่ะ โชคชั้นแรกคือท่านมีโอกาสได้ทำบุญที่วัดปากน้ำเป็นประจำตั้งแต่สมัยที่หลวงปู่วัดปากน้ำท่านยังอยู่ ส่วนโชคชั้นที่ 2 คือ ท่านได้มีโอกาสมาทำบุญที่วัดพระธรรมกายด้วยตั้งแต่สมัยขุดดินก้อนแรก และได้ทำบุญสร้างโบสถ์ที่วัดพระธรรมกายจำนวน 1 S ฟังๆ ดูเหมือนคุณตาของลูกจะเป็นคนมีบุญมาก แต่ในทางกลับกันท่านก็ทำบาปด้วยเหมือนกัน
 
โดยเฉพาะในช่วงที่ตัวลูกเกิดมา ลูกเป็นโปลิโอ ขาลีบเดินไม่ได้ ผมร่วง และถ่ายหนักตลอดเวลา คือป่วยมากจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด หาทางรักษาอย่างไรก็ไม่หาย จนกระทั่งอยู่ๆ คุณตาได้ฝันว่ามีคนมาบอกสูตรยา ในการรักษาลูกให้หายคือ ให้จับตุ๊กแกโดยต้องตีให้มันตกลงกับพื้นถึงจะจับได้ แต่การตีแรงๆแบบนี้ได้ทำให้หลังมันหักด้วย จากนั้นนำมันมาขัง ไม่ให้มันกินอะไรเลย โดยการปล่อยให้มันถ่ายออกให้หมดจนครบ 7 วัน เพื่อตัวจะได้สะอาด จากนั้นก็เอาไม้จิ้มตาตุ๊กแกให้บอดและควักลูกตามันออก แล้วนำตัวมันมาขัดด้วยสก๊อตไบต์ ย่างไฟ แล้วดองเป็นยา แล้วเอามาให้ลูกกิน ตั้งแต่เกิดจนครบ 7 ขวบ ตอนเด็กๆนั้นลูกเลยกลัวตุ๊กแกมากๆค่ะ
 
ซึ่งเมื่อลูกกินเข้าไปก็ทำให้ลูกหายและสามารถเดินได้ปกติมาจนถึงปัจจุบัน แถมขายังสวย จนสามารถมาทำอาชีพแอร์โฮสเตสได้อีกด้วยค่ะ และด้วยเหตุแห่งอาจิณกรรม ที่ทำให้ตุ๊กแกตายหลายร้อยตัวตลอด 7 ปีนี้เอง ทำให้วาระสุดท้าย คุณตาล้มในห้องน้ำกระดูกหลังหัก เป็นต้อกระจกมองไม่เห็นเหมือนตุ๊กแก และก็เสียชีวิตในที่สุดค่ะ
 
น้องชาย (เป็นลูกพี่ลูกน้องของลูก) อายุได้เพียง 19 ปี ก็ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำตกคลองเพราะหลับใน ซึ่งปัจจุบันต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทรา ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ลูกจึงได้ชวนแม่ของเขาให้ทำบุญสร้างองค์พระประจำตัวให้ 1 องค์ พระแสนปลื้มอีก 1 กอง ทำบุญสุขพิมาน ซึ่งลูกเองก็ช่วยเขาออกเงินให้ด้วยค่ะ ขณะนี้หมอไม่รับรักษาแล้ว ทำให้คนในครอบครัวทุกข์ใจกันมาก และยังหาทางออกกันไม่ได้ค่ะ
 
ลูกชายของลูก ตอนเกิดมาได้ 7 วัน ก็มีดวงกลมลักษณะเหมือนดวงอาทิตย์เที่ยงวันลอยสว่างอยู่หน้าบ้าน พอลูกกำลังไปเรียกแม่มาดู  ดวงนั้นก็วิ่งหายไป  ต่อมาอีก 2-3 วัน ลูกก็ได้ยินเสียงโหยหวนร้องดังเหมือนเปรตอีกค่ะ   ปัจจุบันลูกชายคนนี้อายุได้ 4 ขวบ เลี้ยงง่ายมาก รักบุญมากชอบมาวัดตั้งแต่เด็ก และเหมือนลูกกับสามีแต่งงานกันเพื่อจะมีลูกคนนี้เท่านั้น เพราะเมื่อลูกตั้งท้องลูกชายคนนี้แล้ว   ลูกกับสามีก็อยู่ด้วยกันแบบเพื่อนมาตลอด และเราทั้งหมดก็ได้พากันเข้าวัดมาสร้างบารมีทั้งครอบครัวค่ะ

ลูกขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ

1.    บุพกรรมใดทำให้แม่ของลูกโดนผีที่ชื่อยายห้อยมาเข้าค่ะ , และบุพกรรมใดที่ทำให้แม่ต้องสะอึกทุกวันพระ เป็นเพราะโดนของหรือไม่  ถ้าใช่ เป็นของใครคะ  แล้วเขามีจุดประสงค์อะไรคะ


2.    ยายทรงเปลี่ยน กับยายมาลัย เป็นใครค่ะ ทำไมต้องมาเข้าร่างคุณแม่  , ทำไมยายทรงเปลี่ยนต้องไปประชุมทุกวันพระใหญ่   , การที่ยายมาลัยไปทำให้คนที่มาทำไม่ดีกับครอบครัวของลูก มีอันเป็นไป ยายมาลัยจะบาปไหมคะ แล้วยายมาลัยใช้ฤทธิ์อย่างไรถึงทำได้   แล้วครอบครัวของลูกจะมีส่วนบาปไหมค่ะ
 

3.    พ่อกับแม่ของลูก ชาติที่แล้วอยู่บนสวรรค์จริงตามที่ยายทรงเปลี่ยนเล่าหรือไม่คะ หากจริง ต้องแก้ไขการผูกเวรของพ่อและแม่อย่างไรค่ะ


4.    ทำไมคุณแม่หายจากอาการสะอึกโดยการกินยาลูกกลอน แล้ว   อ๊วกในฝัน แต่ทำไมอ๊วกนั้นจึงออกมากองกับพื้นข้างเตียงจริงๆค่ะ  , พระธุดงค์ที่มาช่วยคุณแม่คือใคร ด้วยเหตุผลอะไรท่านถึงมาช่วยแม่คะ
 

5.    แม่และน้องชายมีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไร ทำไมแม่ถึงต้องรักและทุกข์ใจเพราะน้องชาย และต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 

6.    บุพกรรมใดที่เป็นเหตุให้คุณตาต้องมาสร้างกรรมใหม่โดยการฆ่าตุ๊กแก เพื่อนำมาทำยารักษาตัวลูกค่ะ , ผู้ที่มาเข้าฝันคุณตาเพื่อบอกสูตรยาตุ๊กแก เป็นใครค่ะ  , คุณตาจะได้บุญบาป และรับวิบากกรรมอย่างไรคะ
 

7.    บุญใดทำให้คุณตาได้สร้างบุญกับหลวงปู่และหลวงพ่อ ท่านได้สร้างบุญกับหมู่คณะมาในรูปแบบใดค่ะ ท่านตายแล้วไปไหน เป็นอย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศ หรือมีอะไรอยากฝากบอกไหมคะ
 

8.    บุพกรรมใดทำให้ลูกเป็นโปลิโอ ผมร่วง และถ่ายไม่หยุดตั้งแต่เกิดค่ะ , แล้วบุพกรรมใดลูกต้องมากินยาที่ทำด้วยตุ๊กแก หากลูกไม่กินยาที่ทำด้วยตุ๊กแกลูกจะหายไหมค่ะ , และบุญใดที่ทำให้ลูกหายคะ
 

9.    บุพกรรมใดที่ทำให้น้องชาย(ลูกพี่ลูกน้อง) ประสบอุบัติเหตุเป็นเจ้าชายนิทราค่ะ ชาตินี้เขาจะมีโอกาสหายไหมค่ะ บุญจากการสร้างพระได้ช่วยเขาอย่างไรบ้าง และต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 

10.   ดวงสว่างที่เกิดหน้าบ้านหลังลูกชายลูกเกิดคืออะไร ทำไมต้องมาปรากฏให้ลูกเห็น , และเสียงที่ร้องโหยหวนเป็นเสียงอะไร และร้องทำไมค่ะ , และลูกชายของลูกได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีบุญบวชตลอดชีวิตหรือไม่ บุญใดทำให้เขาได้เข้าวัดตั้งแต่เด็ก และเป็นเด็กที่ฉลาดมากคะ
 

11.    ทำไมลูกและสามีถึงได้อยู่กันแบบเพื่อนค่ะ ชาติหน้าลูกจะได้เป็นชายไหม, ลูก–สามี-แม่-พ่อ-และน้องชายได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่ มีหน้าที่อะไร เคยเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่คะ
 

12.    พระอาจารย์ผู้ประสานงานของลูก อดีตชาติท่านเป็นใคร ทำไมถึงคุ้นเคยกับลูก , ท่านได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีหน้าที่อะไร , ทำไมชาตินี้ท่านมีหน้าที่เฝ้าโรงไฟฟ้า ทำงานด้านระบบไฟ , ท่านเคยเข้าถึงพระธรรมกายไหม แล้วได้ลงมากี่รอบคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
 
ฝันในฝัน
 
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  
 
1.    “คุณแม่” โดนผี “ยายห้อย” มาเข้า   เพราะ.....กรรมในอดีตแม่ชอบนับถือจ้าวทรงและเป็น “ร่างทรง” ด้วย     จึงทำให้มีเชื้อนี้ติดตัวมาดึงดูดผีที่นับถือแบบเดียวกันนี้สายวิทยาธรมาสิงร่างได้ จ่ะ !
  
  • “คุณแม่” ต้อง “สะอึก” ทุกวันพระเพราะ.....แม่โดนของของพวกผีหรือภุมมเทวาสายวิทยาธรที่เขามาชุมนุมกันทุกวันพระ แล้วก็ปล่อยของนี้ออกมา  ,  ใครมีเชื้อแบบนี้ก็จะโดนของพวกนี้  ,  แม่มีเชื้อนี้จึงทำให้โดนของนี้แล้วเกิดอาการสะอึกดังกล่าวจ่ะ !


2.    “ยายทรงเปลี่ยน” กับ “ยายมาลัย”  คือ  อดีตเพื่อนแม่สมัยที่แม่เป็นภุมมเทวาสายวิทยาธร ที่นับถือจ้าวทรงผีสิงตอนที่เป็นมนุษย์มาเข้าร่าง  
  • ยาย “ทรงเปลี่ยน” ต้องไปประชุมทุกวันพระเพราะเป็นระเบียบประเพณีของเขา ที่จะประชุมชี้แจงกับหัวหน้าใหญ่ หรือชุมนุมร่ายเวทย์ร่วมกันจ่ะ ! 
  
  • การที่ “ยายมาลัย” ไปทำให้คนที่มาทำไม่ดีกับครอบครัวลูกมีอันเป็นไป    ยายมาลัยก็จะได้รับวิบากกรรม  คือ  ผู้ที่ถูกกระทำนั้นก็จะ “ผูกเวร” จ่ะ !    
  • ยายมาลัยร่ายเวทย์ตามหลักวิชาของเขา   ซึ่งจะทำได้เฉพาะผู้มีวิบากกรรมทางนี้เท่านั้น  ครอบครัวลูกถ้ามีความยินดีกับความวิบัติของคนที่ถูกกระทำก็จะมีส่วนแห่งบาปนี้จ่ะ !
 

3.    พ่อกับแม่ของลูกชาติที่แล้วพ่อก่อนมาเกิดได้เป็นบริวารของภุมมเทวาสายวิทยาธรเช่นเดียวกับแม่     แต่แม่มีศักดิ์สูงกว่า ที่ทั้งพ่อ - แม่มาจากตรงนี้เพราะตอนเป็นมนุษย์ได้นับถือผีทรงจ้าวสิงมาด้วยกัน 

  • ที่แม่มีศักดิ์สูงกว่าพ่อเพราะ...แม่เป็นภรรยาของหัวหน้าภุมมเทวาสายวิทยาธรเขตนั้นจ่ะ!   ส่วนพ่อเป็นบริวารของหัวหน้าเขตเดียวกันจ่ะ !

4.    “คุณแม่”  ,  หาย “สะอึก” จากการกินยา “ลูกกลอน” แล้วอ้วกในฝัน    แต่พอตื่นขึ้นมาก็เห็นอ้วกสีดำมากองอยู่ข้างเตียงที่พื้นเพราะ.....แม่หมดกรรมพอดีจึงฝันเห็นพระธุดงค์เอายาลูกกลอนมาให้  ,  โดยพระธุดงค์ที่แม่ฝันเห็นนี้  คือพระที่แม่เคยอุปฐากสมัยที่แม่เป็นมนุษย์
  • ด้วยบุญนี้จึงทำให้ฝันและหายจากอาการดังกล่าวแต่ตัวจริงท่านไม่ได้มาเข้าฝัน  ,  แต่ฝันนี้เกิดจากอำนาจกรรมและบุญเก่าส่งผลจ่ะ ! ทำให้ฝันและตื่นมาอ้วกจริง ๆ จ่ะ !

5.    แม่ต้องรักและทุกข์ใจจากน้องชาย   เพราะ.....แม่กับน้องชายในอดีตก็ได้เป็นพี่น้องกัน     และแม่ก็รักน้องชายคนนี้มาก , มาชาตินี้ก็รักน้องชายมากเช่นเดียวกันจึงทุกข์มาก 
  • จะแก้ไขต้องตัวลูกและคุณแม่ช่วยกันเป็นกัลยาณมิตรให้น้องชายมาในทางที่ถูกต้องด้วยใจที่ใสเยือกเย็นและอดทนบ่อย ๆ จ่ะ ! 

6.    “คุณตา” มาสร้าง “กรรมใหม่” ด้วยการ “ฆ่าตุ๊กแก” เพื่อรักษาตัวลูก   เพราะ.....รักหลานหรือตัวลูก อยากให้หลานหายจนฝันเห็นเรื่องยาตุ๊กแก   แต่ก็ไม่มีใครมาเข้าฝัน
ซึ่งเมื่อตื่นขึ้นมาด้วยความเข้าใจผิดคิดว่าจริงจึงได้มาสร้างกรรมใหม่ดังกล่าวจ่ะ ! 

  
  • ผู้มาเข้าฝันคุณตาบอกตัวยาตุ๊กแกก็ไม่มีจริงจ่ะ !     ดังนั้นบอด   เช่นเดียวกับที่ทำกับ “ตุ๊กแก” จ่ะ !และจะเป็นอย่างนี้อีกหลายชาติ     แต่บุญที่อยากช่วยหลานให้หายก็มีบ้าง   แต่ไม่มากนักจ่ะ !
  • โดยเมื่อบุญส่งผลก็จะมีญาติมาช่วยคุณตาคล้าย ๆ ดังนี้ แต่จะหายหรือไม่ก็แล้วแต่บุญบาปของคุณตาในชาติถัดไปจ่ะ !  

 7.    คุณตาได้มาสร้างบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่และหมู่คณะโดยเป็น “กองเสบียง”     แต่เป้าหมายยังไม่ชัดเจนที่จะตามติดติดตามหมู่คณะ     ดังนั้นบางชาติก็เจอกัน    บางชาติก็ไม่เจอจ่ะ !

  
  • ท่านตายแล้วก็ไปเป็นเทวดาชั้น “จาตุมหาราชิกา” สายคนธรรพ์ชั้นสูง ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ส่งผลก่อนจ่ะ !  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นจ่ะ !     ท่านฝากบอกมาว่าท่านมีความสุขสบายดีและได้รับบุญที่อุทิศไปให้  ,  ตอนนี้กำลังเพลิดเพลินกับทิพยสมบัติจ่ะ !  
  

8.    “ลูก” เป็น “โปลิโอ”  ,  “ผมร่วง”  ,  และ “ถ่ายไม่หยุด” ตั้งแต่เกิด เพราะ... หลายกรรมมารวมกัน  เช่น  เคยแกล้งคนให้กินสลอดซึ่งเป็นยาถ่ายด้วยความคะนอง  , กรรมที่เคยผูกมัดขาสัตว์ด้วยโซ่ล่ามขาหมา แมว  , วัว ควาย   บางครั้งก็ข้าทาสบริวาร  ,  กับวจีกรรมที่ไปล้อคน “ผมบาง” ทำให้เขาอับอายเป็นต้น   มารวมส่งผลจ่ะ !

  
  • ลูกต้องมากินยาตุ๊กแก   เพราะ.....เคยมีความเชื่อพวกนี้เคยกินยาแปลก ๆ แบบนี้มาก่อน    แล้วก็ชวนหรือแนะนำคนอื่นให้กินด้วยจ่ะ !   
  • กรรมนี้เบาบางแล้วแม้กินยาแผนปัจจุบันหรือยาใด ๆ ก็หาย   เพราะมีบุญในอดีตที่เคยปล่อยสัตว์ปล่อยปลาไถ่ชีวิตโคกระบือมาตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้เบาบางจ่ะ ! 

9.    “น้องชาย” (ลูกพี่ลูกน้อง) ประสบอุบัติเหตุเป็น “เจ้าชายนิทรา”   เพราะ.....ในอดีตเคยจ้างนักเลงไปทำร้ายคู่อริจนเขาตกน้ำแต่มีคนมาช่วยทันและเป็นเจ้าชายนิทราเหมือนตัวเอง

  
  • บุญจากการสร้างองค์พระก็จะทำให้ชาติต่อไปกรรมเบาบางลง  ,  ให้ทำทุกบุญต่อไปอีกแล้วอธิษฐานบุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวบ่อย ๆ จ่ะ !

10.    “ดวงสว่าง” ที่เกิดหน้าบ้านภายหลังลูกชายเกิด  คือ  อากาสเทวดาซึ่งเป็นญาติเก่าในอดีตของลูกชายเขามาดูผู้มีบุญมาเกิดคือ  ลูกชายของลูกนั่นแหละจ่ะ !    
  • ส่วนเสียงร้องโหยหวนก็เป็นเปรตญาติเก่าของลูกชายมาขอส่วนบุญจ่ะ ! 
  
  • ลูกชายได้เคยบวชมากับหมู่คณะและมีบุญบวชตลอดชีวิต  ,  โดยพุทธันดรที่แล้วได้เป็น “กุลบุตร” ออกบวชตามพระราชาองค์ที่ออกบวชจนตลอดชีวิต, เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่ “เผยแผ่”  ,  
  • มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงธรรมกายเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้  ,  ได้ลงมา  2 รอบจ่ะ!  
  • ด้วยบุญดังกล่าวจึงทำให้เข้าวัดตั้งแต่เด็กและเป็นเด็กฉลาดจ่ะ !  

11.    ลูกและสามีได้อยู่กัน “แบบเพื่อน”   เพราะ.....เป็นสามี -ภรรยาคู่บุญบารมีกันมา และชาติที่ผ่านมาก็เป็นคล้าย ๆ ชาตินี้แหละจ่ะ !     ถ้าลูกตั้งใจสร้างบุญทุกบุญและปรนนิบัติสามีประดุจเทวดาก็มีสิทธิ์เป็นผู้ชายจ่ะ ! 
 
  
  • ลูก  ,  สามี  ,  แม่ - พ่อ  ,  น้องชาย   ก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะ  ,  โดยมีตัวลูกและสามีติดตามสร้างบารมีกับหมู่คณะมาต่อเนื่อง  , ส่วนพ่อ - แม่  ,  น้องชาย   บางชาติก็เจอ   บางชาติก็ไม่เจอ 
  • ดังนั้นชาตินี้ก็ต้องตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่แล้วอธิษฐานจิตให้ติดตามไปสร้างบารมีกับหมู่คณะให้ตลอดจ่ะ !     ตัวลูกและสามีก็ได้เห็นดวงใส ๆ ภายในกลางกายจ่ะ ! 

12.    พระอาจารย์ผู้ประสานงานของลูก   พุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ,  ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต  ,  เมื่อบวชแล้วก็อยู่ในหน่วยช่วยดูแลปฏิสังขรณ์   
  • มีผลการปฏิบัติธรรมโดยเข้าถึงองค์พระใส ๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีและลงมา  2  รอบได้  ,  ในพุทธันดรที่ผ่านมาก็เป็นพระอาจารย์เป็นกัลยาณมิตรให้กับตัวลูกจ่ะ ! 
  
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต  ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
  

 

http://goo.gl/PleXi

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related