ตายเป็นตายไม่มีใหม่เด็ดขาด, ศักดิ์ศรีลูกผู้หญิง

ครอบครัวชาวจีน...หญิงคนหนึ่ง ต้องแต่งงานแบบคลุมถุงชน แต่แล้วก็ต้องมารับใช้แม่สามี ต้องทำงานหนัก แต่เธอก็สู้อดทน ด้วยมีปณิธานว่า ลูกผู้หญิงชีวิตหนึ่งควรแต่งงานครั้งเดียว...ต่อมา เมื่อลูกๆคนอื่นๆได้แยกครอบครัวออกไป เธออยู่กับลูกสาวคนที่สี่ ลูกสาวคนนี้มักจะทำไม่ดีกับเธอทั้งด้วยคำพูด และการกระทำ จนเธอคิดว่า ลูกสาวคนนี้ คือ ไก่ที่เธอเคยฆ่า กลับมาเกิดเพื่อล้างแค้น https://dmc.tv/a933

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตในองค์กร
[ 27 พ.ย. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18276 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
ตายเป็นตายไม่มีใหม่เด็ดขาด, ศักดิ์ศรีลูกผู้หญิง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

  กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงยิ่ง 

 
    เมื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้เปิดโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกก็ได้รีบนำดาวธรรมไปติดให้คุณแม่ และพี่ๆน้องๆ ปัจจุบันดาวธรรมอยู่ในหัวใจของทุกคน และรายการในดาวธรรม ที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคนในบ้านก็คือ Case Study แล้วคุณแม่และตัวลูกก็อดไม่ได้ที่จะมีคำถาม มากราบขอความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้ช่วยฝันในฝันให้ ลูกขอเริ่มเรื่องเลยนะคะ
 
    คุณพ่อของลูก เป็นชาวจีนมาจากแผ่นดินใหญ่ โดยคุณปู่พาคุณพ่อหนีการเกณฑ์ทหารของเมืองจีนมาอยู่เมืองไทย มาประกอบอาชีพล่องเรือค้าข้าวเปลือก ต่อมากลุ่มพ่อค้าข้าวสลายตัว เลิกค้าขายข้าว คุณพ่อจึงหันมาประกอบอาชีพขายกาแฟทางเรือ ในชีวิตของคุณพ่อ ไม่ทำบุญในพระพุทธศาสนาเลย ได้แต่ไหว้เจ้า และฆ่าเป็ดไก่ไหว้เจ้าในวันตรุษสารท บั้นปลายชีวิต คุณพ่อได้สร้างบุญสงเคราะห์โลกบ้าง ต่อมาท่านเป็นเนื้องอกในสมอง และถึงแก่กรรม เมื่ออายุได้ 69ปี
 
    คุณปู่ ชอบดื่มเหล้า ต่อมาท่านป่วยและถึงแก่กรรมที่เมืองไทย เมื่ออายุได้ 53ปี
 
    คุณย่า...เมื่อคุณปู่กับคุณพ่อเดินทางมาเมืองไทย ได้ทิ้งให้คุณย่าอยู่กับคุณอาหญิง (น้องสาวของคุณพ่อ)_เพียงลำพัง แต่คุณปู่ก็ส่งเงินไปให้เสมอ และเมื่อคุณพ่อมาอยู่เมืองไทยได้ประมาณ 7ปี คุณย่าซึ่งอยู่ที่เมืองจีนก็จัดงานแต่งงานให้คุณพ่อกับสาวจีนคนหนึ่ง คือ คุณแม่ของลูกเอง โดยที่คุณพ่อยังอยู่เมืองไทย แต่คุณแม่อยู่เมืองจีน ต่อมาคุณอาหญิงแต่งงานไป คุณย่าจึงพาคุณแม่เดินทางมาเมืองไทย เพื่อพบคุณปู่และคุณพ่อ
 
    เมื่อคุณปู่ถึงแก่กรรมแล้ว คุณย่ามักชอบหาเรื่องต่างๆมาว่ากล่าว ตำหนิ ชวนคุณแม่ทะเลาะด้วยเป็นประจำทุกๆวัน ครั้งหนึ่งเกิดมีปากเสียงกันอีก คุณย่าจึงท้าให้คุณแม่ตีท่าน คุณแม่เผลอสติและด้วยโทสะ จึงเอาไม้ตีคุณย่าตามคำท้านั้น แล้วคุณแม่ก็รู้สึกสำนึกผิด และไม่สบายใจจนถึงทุกวันนี้ ต่อมาคุณย่าเป็นอัมพาต และถึงแก่กรรมเมื่ออายุได้ 77ปี
 
    คุณแม่...เมื่อแต่งงานมาอยู่ที่บ้านของคุณย่า ท่านก็ต้องปรนนิบัติดูแลคุณย่า คุณอาหญิง โดยทุกเช้าตั้งแต่ตื่นนอนก็ต้องเตรียมน้ำล้างหน้า ผ้าเช็ดหน้าให้คุณย่า หุงข้าว ทำกับข้าว และทำงานบ้านทุกอย่างให้คุณย่าและคุณอาหญิง คุณแม่ตั้งใจทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด
 
    จนเวลาล่วงไปกว่าสองปี ก็เกิดสงครามโลกครั้งที่2_ทำให้คุณปู่ไม่สามารถส่งเงินไปเมืองจีนได้ ข้าวสารในบ้านก็เริ่มร่อยหรอ จากที่เคยรับประทานอาหารวันละสามมื้อ ก็เหลือสองมื้อ และก็เหลือมื้อเดียว ซึ่งเป็นข้าวต้มที่มีแต่น้ำข้าว และเม็ดข้าวเพียงน้อยนิด นานเข้าก็ไม่มีอะไรจะรับประทานเลย คุณแม่จึงออกไปรับจ้างในไร่ในสวน เพื่อเอาแรงงานแลกอาหารมาดูแลคุณย่า และคุณอาหญิง
 
    ครั้งหนึ่ง คุณแม่ออกไปรับจ้างหาบมันเทศ ทั้งๆที่กระเพาะอาหารไม่มีข้าวสักเม็ด จนเป็นลมฟุบลง แต่ถึงกระนั้นก็ออกรับจ้างทำงานเป็นปีๆ จนหมู่ญาติของคุณย่าเห็นแล้วก็สงสาร จึงเปรยให้คุณแม่ได้ยินว่า  “แต่งมาทำงานและอดอาหาร สามีก็ไม่อยู่ ให้ไปแต่งงานใหม่เถอะ”_คุณแม่ได้ฟังคำพูดเหล่านั้นแล้วคิดในใจว่า ตั้งแต่เล็กฟังคุณยาย (แม่ของคุณแม่)_พูดว่า ศักดิ์ศรีลูกผู้หญิงเกิดมาชีวิตหนึ่งควรแต่งงานครั้งเดียว
 
    คุณแม่จึงบอกกับตัวเองว่า “อดตายก็ไม่เป็นไร จะไม่ยอมแต่งงานใหม่อย่างเด็ดขาด”_แล้วก็ตั้งใจเอาแรงงานเข้าแลก ทำงานดูแลคุณย่าและคุณอาหญิงตลอด จนกระทั่งหลังสงครามโลกครั้งที่2_แล้ว คุณปู่ก็สามารถส่งเงินไปเมืองจีนได้ ทำให้ไม่ต้องอดอาหารอีก 
 
    เมื่อคุณแม่มาพบกับคุณพ่อที่เมืองไทยแล้ว ก็มีลูกด้วยกัน 7คน ตั้งแต่ลูกยังเล็กๆก็เห็นคุณพ่อป่วยบ่อยๆ สามวันดีสี่วันไข้ ด้วยโรคกระเพาะอาหาร และโรคอื่นๆ ตลอดมา คุณแม่จึงต้องทำงานหาเงินและดูแลคุณย่า คุณพ่อที่ป่วย และลูกๆถึง 7คน
 
    คุณแม่มักไปทำบุญที่โรงเจเสมอ และด้วยความกตัญญู ท่านจึงทำป้ายบรรพชนที่คนจีนเรียกว่า แกซิ้ง จารึกชื่อคุณปู่ ย่า ตา ยาย และคุณพ่อ ไว้ที่โรงเจด้วย คุณแม่บอกว่า ชีวิตมนุษย์ทุกข์จริงๆ หากท่านตายไปจะไม่มาเกิดอีกแล้ว ท่านจะไปอยู่แดนสุขาวดี ไปอยู่ในดอกบัวเป็นลูกศิษย์ของพระพุทธเจ้า ลูกเป็นห่วงท่านมาก เกรงว่าถึงคราวศึกชิงภพ ท่านจะไม่ได้ไปดุสิตบุรี
 
    เมื่อลูกได้รู้จักวัดพระธรรมกาย ก็ได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้คุณแม่มาทำบุญที่วัด  ปัจจุบันคุณแม่ทำบุญเป็นแล้ว ท่านทำบุญทุกบุญที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อบอก ลูกๆให้ปัจจัยเท่าไร คุณแม่ก็จะเก็บรวบรวมไว้ ได้เป็นก้อนก็จะฝากลูกมาทำบุญ ท่านรักษาศีลแปด ทุกวันโกนและวันพระอย่างเคร่งครัด ทุกวันก่อนสวดมนต์จีน ท่านจะสรรเสริญพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ด้วยการภาวนา “สัมมาอะระหัง” ก่อนและหลังสวดมนต์จีน คุณแม่ก็จะนั่งสมาธิต่อ
 
    จริงๆแล้ว คุณแม่เคารพนับถือพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ ท่านปรารภกับลูกว่า ใต้ผืนฟ้านี้ ไม่มีใครเก่งยอดเยี่ยมเท่ากับพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยเลย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ คือ เซียนผู้มีศักดิ์ใหญ่บนสวรรค์ลงมาเกิด เก่งที่หนึ่งเลย ท่านพูดพร้อมกับยกนิ้วหัวแม่โป้งโชว์ให้ลูกดู
 
    พี่สาวคนที่สาม เป็นคนใจดีและใจกว้างมาก พี่คนนี้ต้องแต่งงานถึง 2ครั้ง แต่งครั้งแรก สามีติดอบายมุข จึงแยกทางกัน แต่งครั้งที่สอง ก็เป็นบุญของพี่สาวอีกที่ได้แยกทางกันมามีชีวิตที่อิสระ ไม่ต้องถูกครัวครอบไว้ ได้สร้างบุญและสร้างความดีอย่างเต็มที่กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะ จนตอนนี้เธอมีความสุขขึ้นกว่าเดิมมากค่ะ
 
    แต่ก็ยังมีบางครั้ง ที่เธอต้องไปร่วมกิจกรรมเผยแผ่คำสอนกับความเชื่ออื่น และเมื่อตอนที่เธออยู่ในวัยสาว ช่วงที่เป็นประจำเดือน จะมีเลือดออกมามากผิดปกติ จนตัวซีดมาก ตอนนั้นหมอจะให้ผ่าตัด แต่เธอไม่ยอม ต่อมาหมอจึงตรวจพบว่า เป็นโรคเลือด (เม็ดโลหิตขาวกินเม็ดโลหิตแดง) หมอแนะนำว่า อย่าให้เกิดบาดแผลจนมีเลือดออก ถ้าออกแล้วก็จะไหลไม่หยุด เพราะเลือดจะไม่แข็งตัว
 
    พี่สาวรักษามานานกว่า 25ปีแล้ว ก็ยังไม่หาย แต่ก็มีกำลังใจทำงานได้เหมือนคนปกติทั่วไป ปัจจุบันยังป่วยอีกหลายโรค คือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และโรคไต
 
    พี่สาวคนที่สี่ ตอนเล็กๆป่วยหนักมาก เมื่ออายุ 3ขวบ ได้ป่วยเป็นอีสุกอีใส หลังจากนั้นก็ป่วยเป็นโรคบิดถ่ายท้องทั้งวันทั้งคืน จนเกือบจะเสียชีวิต เมื่อเข้าโรงเรียนจะมีการตอบสนองความรู้สึกช้ากว่าคนอื่น คล้ายกับว่าความสามารถทางสมองถูกทำลายไปส่วนหนึ่ง เธอจึงได้เรียนจบแค่ ป. 4 เพราะครูบอกว่า “ถึงเรียนต่อไปก็คงจะไม่ไหว”
 
    เมื่อพี่ๆน้องๆต่างแยกครอบครัวออกไปอยู่ที่อื่น แต่เธอยังอยู่ที่บ้านกับคุณแม่เหมือนเดิม เธอจึงรู้สึกว่า ตนเองเป็นผู้ยิ่งใหญ่ มีอำนาจมากที่สุดในบ้าน ใครทำอะไรไม่ถูกใจเธอเพียงนิดเดียว เธอก็จะแสดงอาการฟ้าผ่าขึ้นมาทันที กระแทกประตู หน้าต่าง ขว้างปาข้าวของ ที่สำคัญที่สุดคือ เธอกระแทกคุณแม่ด้วยคำพูด และการกระทำอย่างรุนแรง จนทำให้คุณแม่มีใจขุ่นมัวบ่อยๆ คุณแม่คิดว่า เธอเคยเกิดเป็นไก่ตัวที่คุณแม่เคยได้รับคำสั่งจากคุณย่าให้ฆ่า เธอเกิดมาเพื่อล้างแค้นคุณแม่
 
    ตัวลูกเอง  ตลอดยี่สิบกว่าปี ที่ได้มาสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะ ลูกมีความสุขมาก แต่เมื่อ 6-7เดือนก่อนจนถึงปัจจุบัน ความสุขนั้นหายไปส่วนหนึ่งทีเดียว เพราะลูกป่วยเป็นโรคภูมิแพ้กำเริบอย่างมาก ผิวหนังเป็นผื่นแดงไปทั่วตัวรวมทั้งใบหน้า มีอาการคันที่ผิวหนัง ตลอดทั้งศีรษะและตามตัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืน จะมีอาการคันมาก ต้องลุกขึ้นมาเกาๆๆ และเกา นอนไม่หลับ จนลูกไม่อยากให้ถึงเวลากลางคืนเลย อีกทั้งทำให้ปฏิบัติธรรมะได้ลำบากด้วยค่ะ
 
คำถาม
 
1.คุณปู่ คุณย่า ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ 
 
2.คุณตาและคุณยาย มีอาชีพเป็นเกษตรกร ท่านทั้งสองถึงแก่กรรม ที่เมืองจีน เมื่ออายุ 50กว่าปี ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน (ไปอยู่ในป้ายบรรพชนที่โรงเจหรือไม่ เพราะคุณแม่เชื่อว่าคุณตาไปอยู่ที่โรงเจนั้น) ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ 
 
3.คุณพ่อมีวิบากกรรมใด จึงตายด้วยโรคเนื้องอกในสมอง ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ 
 
4.คุณแม่ทำกรรมอะไรมา หลังแต่งงานแล้วจึงมีชีวิตที่ลำบากมาก ต้องทำงานปรนนิบัติรับใช้คุณย่าและคุณอาหญิง อีกทั้งในช่วงสงครามโลกยังต้องทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูคุณย่า และต้องมาอดอาหารอยู่ 3-4ปี คุณแม่มีกรรมมาอย่างไรกับคุณย่าหรือไม่ และคุณแม่จะต้องแก้ไขเรื่องที่ท่านได้ตีคุณย่าอย่างไร จึงจะทำให้ท่านสบายใจขึ้นคะ 
 
5.คุณแม่ตั้งใจว่า เมื่อละโลกแล้วจะไปอยู่ในดอกบัว ไม่มาเกิดอีก แต่ท่านก็สร้างบุญกับหมู่คณะ เช่นนี้ท่านจะได้ไปดุสิตบุรีหรือไม่ จะเปลี่ยนความตั้งใจของท่านให้ไปดุสิตบุรีได้อย่างไรคะ
 
6.พี่สาวคนที่สามมีกรรมอะไร จึงต้องแต่งงานแล้วหย่าถึงสองครั้ง เธอทำกรรมอะไรมาจึงมีอาการป่วยเป็นโรคเลือด (เม็ดโลหิตขาวกินเม็ดโลหิตแดง) อีกทั้ง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และโรคไต จะแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไร การไปร่วมทำกิจกรรมกับความเชื่ออื่น เพื่อสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ ที่เธอทำอยู่นี้จะทำให้ใจวนเวียนอยู่กับความเชื่อนั้น แล้วทำให้ไม่ได้ไปดุสิตบุรีกับหมู่คณะหรือไม่ ควรจะแนะนำเธออย่างไร จึงจะได้บุญติดตัวไปมากที่สุดคะ
 
7.กรรมใดทำให้พี่สาวคนที่สี่ มีอาการทางสมอง เธอเคยเกิดเป็นไก่ตัวที่คุณแม่ฆ่า ตามที่ท่านเข้าใจหรือไม่ คุณแม่และพวกเราทำกรรมอะไรมา จึงต้องมาพบการกระทำของพี่สาวคนนี้ เราทุกคนควรจะทำอย่างไรกับเธอดี จึงจะอยู่กันอย่างมีความสุขและไม่ติดวิบากกรรมไปกับเธออีก และเธอควรจะทำอย่างไร ที่ได้ล่วงเกินคุณแม่มากขนาดนี้คะ
 
8.ตัวลูกเองได้ทำวิบากกรรมอะไรมา จึงได้มาป่วยด้วยโรคภูมิแพ้ มีผื่นแดงและคันไปทั้งตัว จะแก้ไขได้อย่างไร ลูกจะหายจากอาการป่วยนี้หรือไม่ ต้องใช้เวลานานเท่าไร ลูกจะทำอย่างไรจึงทำธรรมะภายในได้ ในขณะที่ป่วยด้วยอาการเช่นนี้คะ
 
9.เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา คุณแม่ พี่ๆ น้องๆ และตัวลูกมาเกิดเป็นใคร ทำหน้าที่อะไรในหมู่คณะ มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ได้ลงมาสร้างบารมีกี่รอบ ลูกมีข้อควรแก้ไขตนเองอะไรบ้าง กราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อช่วยชี้แนะลูกด้วยเจ้าค่ะ

กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพเหนือเศียรเกล้า
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณปู่ตายแล้ว ก็ดำดิ่งไปมหานรกขุม5_ด้วยกรรมดื่มสุรา กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรงอยู่ มีความทุกข์ทรมานมาก ไม่อาจรับบุญได้ แต่บุญที่อุทิศให้จะไปคอยอยู่ที่ยมโลก เมื่อพ้นมหานรกแล้ว จึงจะได้รับ
 
 
  • คุณย่าตายแล้ว ก็ไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม1_ด้วยกรรมที่ฆ่าสัตว์ทำอาหาร และฆ่าสัตว์ไหว้เจ้า มาส่งผล กำลังโดนเจ้าหน้าที่ยมโลก เชือด ชำแหละ อยู่ในแดนสัตว์นรกที่มีรูปร่าง ครึ่งคนครึ่งเป็ดครึ่งไก่ มีความทุกข์ทรมานมาก ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว แต่ยังไม่พ้นกรรม

2.คุณตาและคุณยายตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาด้วยกันทั้งคู่ ระดับทั่วไป อยู่ด้วยกันในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งในเมืองจีน ไม่ได้อยู่ที่ป้ายบรรพชนที่โรงเจตามที่คุณแม่เข้าใจ มีชีวิตแบบอดๆอยากๆ เพราะไม่เข้าใจเรื่องการทำบุญ จึงไม่ค่อยได้ทำบุญ
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วทั้งคู่ ก็ทำให้มีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมในทุกด้าน
  • ท่านฝากมาบอกว่า ท่านดีใจมากที่ท่านมีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้องอดอยากอีกแล้ว

3.คุณพ่อตายด้วยเนื้องอกในสมอง เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทั้งในอดีต และปัจจุบัน โดยการทุบที่หัว เพื่อทำเป็นอาหาร และฆ่าขายเป็นบางโอกาส มารวมส่งผล
  • ก่อนตายได้เห็นภาพสัตว์ที่ตัวฆ่าทำให้ใจหมอง

  • ตายแล้ว ก็ไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม1_ขุมเดียวกับคุณย่า ด้วยกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร และฆ่าไหว้เจ้าด้วย
  • กำลังโดนเจ้าหน้าที่โยมโลก เชือด ชำแหละ ทุบหัว มีตัวเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์ที่ตัวฆ่า มีความทุกข์ทรมานมาก ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว แต่ยังไม่พ้นกรรม
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีกบ่อยๆ

4.คุณแม่ภายหลังแต่งงานแล้วมีชีวิตลำบากมาก ต้องปรนนิบัติคุณย่าและคุณอาหญิง อีกทั้งช่วงสงครามโลกต้องทำงานหาเงินเลี้ยงคุณย่า และอดอาหารถึง 3-4ปี เพราะหลายกรรมส่งผลในคราวเดียว เช่น กรรมตระหนี่จึงทำให้อดอยากยากจน
  • อีกกรรมหนึ่ง ได้อนุโมทนาบาปเกี่ยวกับการทำสงครามของแคว้นของตน
  • และอีกทั้งเป็นภาพในอดีตของคุณแม่ ที่เคยใช้ลูกสะใภ้ของตนมาอย่างนี้

  • คุณแม่ไม่ได้มีกรรมผูกเวรกับคุณย่ามา แต่เป็นเรื่องปัจจุบันที่เป็นกรรมใหม่ของคุณแม่และคุณย่าที่ประกอบเวรกันใหม่ เพราะไม่ยอมกัน
 
  • คุณแม่ต้องทำบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วให้ท่านอุทิศบุญนี้ไปให้คุณย่าบ่อยๆ ก็จะค่อยๆดีขึ้น หรือปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงธรรมกายเหมือนคุณยายอาจารย์ แล้วไปช่วยและขอขมาคุณย่า

5.คุณแม่ตั้งใจว่าตายแล้วจะไปอยู่แดนสุขาวดี ต้องไปเกิดในดอกบัวไม่มาเกิดอีก แต่ก็ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ ก็จะทำให้ใจที่ผูกพันกับผู้ที่อยากไปเกิดในแดนสุขาวดี ได้ไปอยู่ร่วมกันในหมู่วิทยาธร ที่มีความเชื่อคล้ายกันบนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ด้วยความเชื่อที่ปนความหลง
  • ทั้งวันก็จะสวดมนต์ภาวนาร่วมกันเหมือนตอนอยู่ในเมืองมนุษย์ ไม่อาจไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้ เพราะบุญทำหย่อนไป กับความเห็นไม่ตรงกัน
  • ตัวลูกจะต้องคอยเป็นกัลยาณมิตรให้ท่าน ทำความเห็นท่านให้ถูกต้อง แล้วชักชวนท่านให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้เต็มที่ จนเข้าถึงดวงธรรมหรือองค์พระใสๆ จึงจะเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
  
6.พี่สาวคนที่สาม แต่งงานแล้วหย่าถึง 2ครั้ง เพราะกรรมกาเมฯเจ้าชู้สมัยที่เป็นผู้ชาย มาส่งผล อีกทั้งเป็นภาพในอดีตของพี่สาวคนนี้ ที่เคยทำดังนี้มาก่อน กอปรกับปัจจุบัน ศรัทธา ศีล ทิฐิ ไม่เสมอกันกับสามีทั้งสองคนด้วย
 
  • เป็นโรคเลือด (เม็ดโลหิตขาวกินเม็ดโลหิตแดง) เพราะในอดีตพี่สาวคนนี้ เคยตบแต่งบัญชีของนายจ้าง แล้วก็ยักยอกเงินของนายจ้างไป มาส่งผล
  • เป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีต มาส่งผล
  • เป็นโรคไต เพราะกรรมในอดีต ได้ปล่อยเงินกู้ดอกโหด มาส่งผล
  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ให้มากๆ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาไว้บ่อยๆ
  • การที่พี่ไปร่วมงานช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์กับความเชื่ออื่น ก็จะทำให้ใจวนเวียนอยู่กับสิ่งที่ตนทำ และไม่ได้ผูกใจกับการไปอยู่ดุสิตบุรี ก็ไม่อาจไปอยู่ได้ แต่ก็จะไปตามกำลังแห่งบุญที่ตนได้กระทำไว้ กับใจที่พัวพันกับสิ่งเหล่านั้น
  • ตัวลูกก็จะต้องเป็นกัลยาณมิตรให้พี่สาว ให้เข้าใจในการสร้างบารมีกับหมู่คณะ และแนะนำให้มุ่งไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ให้ได้ทุกครั้งที่ทำบุญทุกบุญ

7.พี่สาวคนที่สี่ มีอาการทางสมอง เพราะเศษกรรมดื่มสุรามาในอดีต มาส่งผล
  • ไม่ได้เป็นไก่ตัวที่คุณแม่ฆ่า ดังที่ท่านเข้าใจ

  • ในอดีตคุณแม่และทุกคนได้เป็นแม่-ลูกกัน โดยมีพ่อคนเดียวกัน แต่ไม่ใช่พ่อในปัจจุบัน โดยในชาตินั้นพ่อมีลูกติดมาจากภรรยาเก่าที่ตายไปแล้ว ซึ่งก็คือพี่สาวคนนี้
  • ต่อมา พ่อก็มีลูกกับคุณแม่อีกหลายคน ทั้งคุณแม่และลูกที่เกิดใหม่ไม่ถูกกันกับลูกติดคนนี้ จึงได้รวมหัวกันแกล้งเธอ จนเธอผูกโกรธ แล้วอาฆาตว่า ชาติต่อไปขอให้ได้มาเกิดเป็นลูกแท้ๆของคุณแม่ แล้วจะแกล้งคุณแม่กลับคืนให้สาสมกับที่ทำไว้กับตน

  • เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร ให้ทุกคนอโหสิกรรมให้เธอ อดทนไม่หือไม่อือไม่ถือสาเธอ ไม่ตอบสนองเธอในตอนที่เธอทำตัวไม่ดี เพราะเป็นอาการทางประสาท
  • สักวันหนึ่ง เธอจะค่อยๆเรียนรู้ และจะพยายามทำความดี เมื่อถึงตอนนั้นจึงค่อยๆเข้าหาเธอ คงต้องใช้เวลาหน่อย
 

 
8.ตัวลูกเองได้ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ มีผื่นแดงและคันไปทั้งตัว เพราะกรรมในอดีตในชาตินั้นมีสามี สามีได้มีภรรยาน้อยและได้นำเข้ามาอยู่ในบ้านด้วย จึงทำให้ตนเองโกรธ ได้นำเอาหมามุ่ยไปโรยใส่ที่นอนของภรรยาน้อย จนเธอทุกข์ทรมานมาก เพราะแพ้หมามุ่ยมาก อีกทั้งตัวลูกก็คอยด่าว่าเธอ จึงเป็นวจีกรรมของลูก มาผสมรวมกันส่งผล
 

  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา และทำบุญพิเศษ คือ ไปปัดกวาดเช็ดถูหอฉันบ่อยๆ แล้วอธิษฐานจิตให้บุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรรม อีกทั้งอุทิศส่วนกุศลไปให้คู่เวรด้วย หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหายได้ อย่าไปวิตกกังวลจนเกินไป
  • ลูกก็ต้องตรึกธรรมะภายในบ่อยๆ จนเป็นนิสัยก็สามารถเข้าถึงธรรมะได้

9.เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา บางคนก็ได้เกิดมาในยุคนั้น บางคนก็ไม่ได้มาเกิดร่วม แต่ละคนก็มีสายบุญกับหมู่คณะมาบ้างในระดับหนึ่ง
  • ส่วนตัวลูกเอง ได้เกิดเป็นกุลธิดา มีความเบื่อหน่ายในการครองเรือน เมื่อทำบุญกับหมู่คณะก็ได้อธิษฐานจิตว่า ชาติต่อไปขอให้ได้ประพฤติพรหมจรรย์ และได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ

  • ดังนั้น ชาตินี้ตัวลูกก็สมปรารถนาแล้ว ก็ให้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ให้ได้ตลอดรอดฝั่งจนหมดอายุขัย ชาติต่อไปก็จะได้ไปเกิดเป็นผู้ชายและได้อยู่เขตใน
  • พุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกก็มีผลการปฏิบัติธรรมโดยเข้าถึงดวงใสๆ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ได้ลงมาสร้างบารมีได้ทั้ง 2รอบ
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



http://goo.gl/H2kqq

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related