ถ้ามึงทำ...กูก็ต้องทำมั้ง

เรื่องราวชีวิตของลูกหลาน และผู้มีความเกี่ยวข้องใกล้ชิด ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ...มาศึกษาเรื่องราวของป้าชุบ ยายย้อม และการสร้างบารมีของท่านทั้งสอง ชีวิตหลังความตายของท่าน และอื่นๆอีกมากมาย เพื่อเป็นอุทาหรณ์แก่เราให้หมั่นทำบุญอยู่เสมอๆ อย่าได้ขาด เพราะบุญอยู่เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จทั้งปวง https://dmc.tv/a1259

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > ฮอตฮิต...ติดดาว > บุคคลยุคต้นวิชชา
[ 31 ม.ค. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18287 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
ถ้ามึงทำ...กูก็ต้องทำมั่ง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ความ Alert แบบโลดโผนได้เกิดขึ้นทุกวัน นับตั้งแต่คุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตา เริ่มดำเนินการก่อสร้าง อนุสรณ์สถานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ บนผืนแผ่นดินรูปดอกบัว ในฐานะที่ลูกเป็นตัวแทนลูกหลานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯแท้ๆ ลูกรู้สึกซาบซึ้งในพระคุณของคุณครูไม่ใหญ่ อย่างไม่รู้ว่าจะตอบแทนอย่างไรได้หมด อีกทั้งตลอดเวลายังรู้สึก เร่งวัน เร่งคืน อยากเห็นอนุสรณ์สถานที่เสร็จสมบูรณ์ ได้ทันขณะยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งลูกหลานแท้ๆของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯหลายคน ก็มีความรู้สึกไม่ต่างอะไรกับลูกเลย
 
    แต่น่าเสียดาย ที่ลูกหลานบางคนของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เพิ่งมาด่วนตายจากไป ตั้งแต่อายุยังน้อย คือ 93ปี (หมายถึง อายุน้อยเกินกว่าจะรอให้ถึงวันที่อนุสรณ์สถานสร้างเสร็จ) ดังที่ลูกจะขอเล่าต่อไปนี้ค่ะ

    ป้าชุบ เป็นลูกของโยมเพื่อนสนิทของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อีกทั้งยังเป็นเพื่อนรักของ ป้าละออ (พี่สาวของลุงหลอม) อีกด้วย ป้าชุบเป็นผู้ที่มีความเคารพศรัทธาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาก และยังได้มีโอกาสช่วยพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯจัดงานศพของโยมแม่ของท่าน ทำขนมถวายท่าน และได้ทำบุญกับท่านมาโดยตลอด
 
    ทันทีที่ป้าชุบมารู้ว่า ลุงหลอมกับป้าละออเพื่อนรัก จะบริจาคที่ดินทำบุญสร้างอนุสรณ์สถานถวายพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จึงรีบพูดสวนขึ้นทันทีว่ “ถ้ามึงทำ...กูก็ต้องทำมั่ง” และหลังจากที่ป้าชุบถวายที่ดินแล้ว ป้าชุบก็ได้ตั้งหน้าตั้งตารอ อยากจะเห็นแต่ภาพแห่งความสำเร็จของอนุสรณ์สถานอย่างเร่งวันเร่งคืน แต่ด้วยวัยที่ล่วงเลยจวบจนปีที่93 ท่านจึงมีอาการเหนื่อยหอบ ล้มป่วย และเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2550 นี้เองค่ะ

    ตลอดชีวิตของป้าชุบ ท่านไม่ได้แต่งงาน จึงมาอยู่กับน้องชาย และช่วยน้องชายเลี้ยงลูก ทำให้ป้าชุบรักหลานทุกคน แต่จะมีหลานคนหนึ่งที่ป้าชุบเกลียดเหลือเกิน ถึงกับพูดว่า “กูล่ะ...เกลียดมึงจังเลย”_ซึ่งหลานคนนี้ก็คือ หลานสาวคนที่สาม เพราะเธอเป็นคนพูดตรงๆ ทำให้พูดไม่เข้าหูป้าชุบบ่อยๆ ทำให้เวลาไปไหน ป้าชุบจะไม่ยอมเอาหลานคนนี้ไปด้วย เวลาจะแบ่งของอะไร ก็จะแบ่งให้หลานคนนี้น้อยมาก ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งป้าชุบไปดูหมอ หมอดูพูดว่า “อย่าไปเกลียดมันนักเลย บั้นปลายชีวิต...จะได้หลานคนนี้แหละ เป็นคนคอยดูแล” ประโยคนี้ทำให้ป้าชุบโมโหมาก ถึงกับด่าหมอดูเป็นยกใหญ่
 
    แต่ก็จริงๆค่ะ บั้นปลายชีวิตของป้าชุบ หลานสาวคนที่สามก็เป็นคนมารับป้าชุบไปอยู่ด้วย และเลี้ยงดูป้าชุบประดุจแม่แท้ๆของตัวเอง จนจวบลมหายใจสุดท้ายของชีวิตท่านอย่างยาวนานถึง 20กว่าปี ทั้งๆที่เธอก็รู้ว่าป้าชุบเกลียดเธอ แต่เธอไม่เคยโกรธเกลียดป้าชุบเลย ซ้ำกลับรักป้าชุบมาก และขอเป็นคนที่จะคอยดูแลและห่วงใยป้าชุบ จนสุดท้ายป้าชุบใจอ่อนและหันกลับมารักเธอเช่นกัน

    เหลนเลี้ยงของป้าชุบ เป็นเหลนที่ป้าชุบรักมากกว่าใคร ปัจจุบันอายุได้เพียง 10ขวบ เธอเป็นเด็กพิการที่น่าสงสารมาก เพราะขาซ้ายเดินไม่ได้ตั้งแต่แรกเกิด และตั้งแต่เล็กต้องผ่านการผ่าตัดขามาอย่างโชกโชน เมื่อผ่าแล้วก็ยังเดินไม่ได้ หนำซ้ำเธอยังกำพร้า เพราะโดนพ่อ-แม่นำมาใส่ลังทิ้งไว้ที่กองขยะตั้งแต่แรกคลอด แต่โชคดีที่สามีของหลานสาวคนที่สามของป้าชุบไปเจอเข้า และเก็บมาเลี้ยงเป็นลูก ซึ่งก็แปลกมากๆค่ะว่า ตั้งแต่รับเด็กคนนี้มาเลี้ยง เหมือนมีกระแสอะไรบางอย่างที่ทำให้สมาชิกทุกคนในบ้าน ตกหลุมรักและเทหัวใจให้เด็กคนนี้ทั้งหมด พร้อมกับให้การเลี้ยงดูเธออย่างดีที่สุดตลอดมา

    ยายย้อม เป็นผู้หญิงที่ควบ 2ตำแหน่ง คือ เป็นน้องของป้าชุบ และก็เป็นน้าสะใภ้ของลูก เดิมทีเดียว ยายย้อมเป็นคนตระหนี่ที่สุดในครอบครัว เป็นคนไม่เชื่อพระ แต่หลังจากที่อนุญาตให้ลูกสาวไปนั่งสมาธิที่สวนบัว ยายย้อมจึงได้ถามลูกสาวว่า “มึงไปนั่งธรรมะแนวหลวงพ่อวัดปากน้ำมา มึงเห็นอะไรบ้าง”_ลูกสาวก็ได้เล่าประสบการณ์ภายใน และความสุขจากการเข้าถึงดวงธรรม และองค์พระให้ยายย้อมฟังด้วยความ Alert_แถมยังขออนุญาตยายย้อม เอาสร้อยทองคำหนัก 2บาทที่ห้อยติดตัว ถวายเพื่อหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯด้วย
 
    เมื่อยายย้อมฟังดังนั้น ก็เชื่อและเกิดปีติอย่างท่วมท้นไปกับลูกสาว เพราะปกติลูกสาวคนนี้เป็นคนพูดคำจริง ทำให้ยายย้อมบอกลูกสาวว่า "สร้อยทองที่คอ มันใช้แล้ว" ยายย้อมจึงไปหาทองแท่งที่ใหม่ๆหนัก 2บาท แล้วเดินทางมาวัดพระธรรมกาย พาครอบครัวมาร่วมถวายกับคุณครูไม่ใหญ่ด้วยตัวเอง ซึ่งก็นับเป็นครั้งแรกที่ยายย้อมเห็นคุณครูไม่ใหญ่ และทันทีที่เห็น ยายย้อมก็เกิดความศรัทธาคุณครูไม่ใหญ่ขึ้นอย่างบอกไม่ถูก
 
    นับจากนั้น ยายย้อมก็กลายเป็นหลักในการชวนคนในครอบครัวมาทำบุญที่วัดพระธรรมกายเป็นประจำ สร้างองค์พระให้ทุกคนในครอบครัว ชวนคนสร้างพระรวมได้ 30องค์ เป็นประธานกฐิน และเป็นกำลังสำคัญในการรวบรวมแผ่นดินบ้านเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อีกทั้งยังถวายที่ดินของตัวเองสร้างเป็นอนุสรณ์สถานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯอีกด้วย

    นอกจากชีวิตที่รักในการสร้างบุญบารมีอย่างเต็มเปี่ยมแล้ว ยายย้อมยังมีชีวิตรักที่เปี่ยมล้นไปด้วยความสุขกับสามีที่ดีที่สุด คือ ตาปาน ซึ่งเป็นน้าแท้ๆของลูก ท่านทั้งสองเป็นประดุจลมหายใจเข้าออกของกันและกัน ท่านช่วยเหลือกัน ดูแลเอาใจใส่กัน ประดุจถูกกำหนดมาเพื่อให้อยู่บนโลกใบนี้เพื่อกันและกัน เปรียบเสมือนเรือที่บรรทุกรักเต็มลำ ล่องไปไม่หวั่นต่อแรงลม โดยต่างก็มอบรักที่จริงใจให้แก่กัน
 
    ตลอดชีวิตหลังการแต่งงาน ท่านทั้งสองไม่ยอมห่างกันเลย จะมาห่างกันนานที่สุดก็ตอนที่ผลัดกันขึ้นไปนั่งสมาธิ 7วัน ที่จังหวีดเชียงใหม่ และด้วยรักที่ตาปานมีต่อยายย้อมมาก ทำให้ไม่เคยคิดเผื่อใจให้กับหญิงอื่นเลย แม้มีสาวๆเก็บดอกไม้สวยๆมามอบให้ตาปาน ตาปานก็เอาดอกไม้ของสาวคนนั้นมาฝากยายย้อมที่บ้านทุกครั้ง แล้วก็จะเล่าให้ฟังว่า ได้มาได้อย่างไร เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจที่ตาปานมีหัวใจดวงเดียวสำหรับยายย้อมเท่านั้น
 
    แต่ก็เป็นธรรมดาของโลก เมื่อมีพบก็ต้องมีพราก เพราะในช่วงบั้นปลายของชีวิต ตาปานได้ล้มป่วย แต่ไม่ได้เป็นโรคอะไรหรอกค่ะ มีก็แต่เพียงอาการเหนื่อยมาก (ซึ่งก็แน่ล่ะค่ะ ก็เพราะตลอดชีวิตรักอันหวานชื่นนี้ ตาปานเล่นวิ่งอยู่ในหัวใจยายย้อมตลอดเวลาขนาดนี้ ก็ต้องเหนื่อยมากเป็นธรรมดา) และสุดท้ายความตายก็ได้พรากให้ท่านทั้งสองต้องจากกัน
 
    การจากไปของตาปานทำให้ยายย้อมเสียใจมาก หลังจากที่ตาปานตายแล้ว ยายย้อมก็ได้สร้างบุญอุทิศให้ตาปานไม่ขาดเลยจวบจนกระทั่งวาระสุดท้ายของยายย้อม ซึ่งท่านก็ได้ล้มป่วยและเสียชีวิตด้วยวัย 78ปี

    ป้าเสมอ เป็นหลานสาวของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ที่มีความรักความศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาก ป้าเสมอรู้สึกภูมิใจและปีติใจที่เห็นคุณครูไม่ใหญ่ได้ตอกเสาเข็มสร้างวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และดำเนินการสร้างอนุสรณ์สถานอย่างจริงจัง ทำให้เกิดจิตศรัทธาและอยากได้บุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯด้วย จึงกำลังคิดและดำเนินการให้ความสะดวก เพื่อเปิดทางให้ในเรื่องที่ดิน เพื่อสร้างเป็นอนุสรณ์สถานถวายพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯค่ะ

ขอกราบเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ

1.ป้าชุบกับป้าละออ อดีตชาติสัมพันธ์กันมาอย่างไร ทำไมชาตินี้ถึงมาเป็นเพื่อนรักกัน และเป็นแรงบันดาลใจให้กันในการถวายที่ดินสร้างอนุสรณ์สถาน และทำไมท่านทั้งสองถึงเป็นโสดคะ

2.ป้าชุบสร้างบารมีเกี่ยวพันกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาอย่างไร จึงได้มาอาศัยบนผืนแผ่นดินดอกบัว อีกทั้งยังได้มาสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยคะ

3.บุญใด ทำให้ป้าชุบอายุยืน และบุพกรรมใดท่านถึงต้องมาเกลียดหลานสาวคนที่สามมาก แต่วาระสุดท้ายหลานคนนี้ได้มาเลี้ยงดูท่าน ป้าชุบตายแล้วไปอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร มีวิมานใกล้ป้าละออหรือไม่คะ

4.บุพกรรมใด ทำให้เหลนของป้าชุบ โดนพ่อ-แม่ทิ้งไว้ที่กองขยะ เหลนคนนี้อดีตชาติเกี่ยวพันอะไรกับป้าชุบ หลานสาวคนที่สามของป้าชุบ และสามี บุพกรรมใด ทำให้ขาซ้ายพิการ จะหายหรือไม่ ต้องแก้ไขอย่างไร และบุญใดที่ทำให้ทุกคนรักเธอมากคะ

5.บุพกรรมใด ทำให้ยายย้อมมีความตระหนี่ในตอนต้นของชีวิต แต่ตอนปลายมีความศรัทธาและทำบุญกับพุทธศาสนาเป็นจำนวนมาก ท่านสร้างบารมีมากับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และพระเดชพระคุณหลวงพ่อ อย่างไรคะ

6.ทำไม ยายย้อมกับตาปานจึงรักกันมาก อดีตชาติสัมพันธ์กันมาแบบใด ทำไมตาปานไม่เคยนอกใจยายย้อมเลย เป็นเพราะยายย้อมไม่มีกรรมกาเมฯ ใช่หรือไม่คะ แต่หากไม่มีกรรมกาเมฯ แล้วทำไมเป็นผู้หญิงคะ และมีบ้างหรือไม่คะว่าคนที่ไม่มีกรรมกาเมฯเลย แต่ต้องมาเป็นหญิง

7.ยายย้อมและตาปาน ตายแล้วไปไหน เป็นอย่างไร ได้ไปอยู่ด้วยกันหรือไม่คะ

8.บุญใด ทำให้ลูกสาวของยายย้อมได้เกิดมาในครอบครัวอบอุ่นที่พ่อ-แม่รักกันมาก และบุญใดทำให้ลูกสาวของยายย้อมมีประสบการณ์ภายในที่ดีมาก ทั้งๆที่เพิ่งจะไปนั่งสมาธิครั้งแรกคะ

9.หากเราเกิดมาเป็นลูกหลานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ที่มีสายบุญมากับท่าน หากตอนมีชีวิตอยู่สร้างบารมีไม่ค่อยเต็มที่ แต่เมื่อตายแล้ว พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯเมตตาใช้วิชชาธรรมกายช่วยให้ไปอยู่ดุสิตด้วยกัน กรณีนี้จะสามารถอยู่ดุสิตได้นานแค่ไหน และมีหรือไม่คะที่ตกลงมายังสวรรค์ชั้นเดิมอีก แล้วพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯจะมาช่วยขึ้นไปอีกหรือไม่ อย่างไรคะ

10.บุญจากการที่แค่คิดจะอำนวยความสะดวก และเปิดทางให้ในเรื่องที่ดินในการสร้างอนุสรณ์สถานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จะได้อานิสงส์ในชาติหน้าอย่างไร ขนาดไหน และหากคิดแล้วยังได้ทำ อีกทั้งยังชวนคนอื่นทำด้วย จะได้บุญแตกต่างกันเท่าใด และต่างกันอย่างไรคะ

11.การทำบุญสร้างอนุสรณ์สถานให้พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ในฐานะที่เป็นลูกหลานทางสายเลือดกับท่าน จะได้อานิสงส์ที่แตกต่างจากการที่ไม่ได้เป็นญาติหรือลูกหลานของท่านอย่างไรคะ ในกรณีที่ กำลังทรัพย์ ความศรัทธา และปัจจัยอื่นๆ เหมือนกันหมดค่ะ

12.หลานสาวคนที่สามของป้าชุบ กับสามีของเธอ เหลนของป้าชุบ และลูกสาวของยายย้อม แต่ละคนสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร อดีตชาติมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรคะ

13.ลูกชายของยายย้อมเป็นคนที่ดูแลควบคุมการปรับที่ดิน และการรับเหมาทั้งหมดของการสร้างอนุสรณ์สถาน เคยสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาอย่างไร จึงได้มาทำหน้าที่นี้ และจะได้อานิสงส์อย่างไรบ้างคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ป้าชุบกับป้าละออ ในอดีตก็เคยสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมา ในสมัยที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯเป็นพระราชา และได้ตั้งโรงบริจาคทานบนแผ่นดิน Lotus-Land (แผ่นดินรูปดอกบัว) แต่รูปร่างแผ่นดินใหญ่กว่านี้มากมายนัก โดยทั้งสองเป็นนางกำนัลที่สนิทกันมาก และได้เคยช่วยดูแลเรื่องการบริจาคทานของพระราชาองค์นั้นบนแผ่นดินนี้
 
  • บุญนั้นส่งผลให้มาอยู่บนแผ่นดินผืนนี้ด้วยความผูกพัน
  • ด้วยบุญที่เคยสร้างกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ที่เป็นเจ้าหน้าที่ในโรงทาน บันดาลให้เกิดกุศลศรัทธาอยากเอาบุญใหญ่กับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จึงได้ถวายที่ดินผืนนี้สร้างอนุสรณ์สถาน
  • ที่ทั้งสองอยู่เป็นโสด เพราะเบื่อหน่ายในการครองเรือนเหมือนๆกัน เพราะต่างก็มีสามีเจ้าชู้เหมือนกัน จึงอธิษฐานให้มาอยู่เป็นโสด

2.ป้าชุบได้อยู่ในสายบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ กับหมู่คณะมา ได้สร้างบารมีร่วมกันมาตลอด ทั้งตอนเจอและไม่ได้เจอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ

3.ป้าชุบอายุยืน เพราะในอดีตชอบทำทานด้วยยารักษาโรค และได้เป็นผู้ช่วยแจกจ่ายทาน ในโรงทานของพระราชาดังกล่าว กับไม่ได้มีกรรมปาณาติบาต จึงทำให้อายุยืน
 
 
  • ช่วงแรก ป้าชุบเกลียดหลานสาวคนที่สามมาก เพราะหลานสาวคนนี้เคยเกิดเป็นลูกของท่าน แต่มีนิสัยชอบเถียง จึงทำให้ท่านหงุดหงิด ท่านจึงมักพูดว่า “ชาติต่อไปอย่ามาเกิดเป็นลูกอีกเลย”_แต่ก็สร้างบุญร่วมกัน และในชาตินั้นก็เป็นลูกที่คอยดูแลจนวาระสุดท้ายเช่นเดียวกัน
  • ดังนั้น ชาตินี้จึงมาเกิดเป็นหลาน เพราะคำพูดตอนหงุดหงิดดังกล่าว (ที่ได้มาเกิดเป็นหลานเพราะบุญสร้างร่วมกัน)_และผังเดิมที่เคยดูแล จึงทำให้มาดูแลกันอีกจนวาระสุดท้าย ซึ่งก็เป็นบุญใหม่ของหลานสาวคนที่สาม
  • ป้าชุบตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ โดยมีวิมานทองติดกับวิมานของป้าละออ
  • และตอนนี้ทั้งสองท่าน ก็ไปนั่งสมาธิอยู่ในวิมานของมหาสมณเทวบุตร เพื่อสะสางธาตุธรรมให้บริสุทธิ์ ในเขตของกองเสบียง

4.เหลนของป้าชุบถูกนำมาทิ้งที่กองขยะ เพราะในอดีตเหลนของป้าชุบคนนี้ ได้เป็นคนมีฐานะ มีลูกสาวอยู่คนหนึ่ง ซึ่งไปหลงรักกับหนุ่มชาวบ้านคนหนึ่ง จนตั้งท้อง จึงมีความโกรธมาก ได้สั่งให้บริวารนำลูกสาวไปล่ามไว้ในห้องจนคลอด แล้วก็นำเอาเด็กไปทิ้งที่กองขยะ และยังล่ามลูกสาวเอาไว้เป็นปี เพื่อไม่ให้ไปตามเอาลูกกลับคืนมา วิบากกรรมนี้ มาส่งผล
 
  • เหลนคนนี้เคยเป็นญาติของป้าชุบ หลานสาวคนที่สามของป้าชุบ และสามี ได้เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมา ด้วยกรรมที่เคยล่ามลูกสาวของตนเอง ในชาติดังกล่าวเป็นปี จึงส่งผลให้ขาพิการ
  • ให้เหลนคนนี้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้สม่ำเสมอ แล้วอุทิศบุญนี้ไปให้ผู้ที่เคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย ตายก็ไปดี
  • เธอมีบุญดูแลบิดามารดา และสงเคราะห์ญาติมา ทำให้ทุกคนรักเธอ

5.ยายย้อมมีความตระหนี่ตอนต้นของชีวิต แต่ตอนปลายมีความศรัทธา และมาทำบุญในพระพุทธศาสนาเป็นจำนวนมาก และมีศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯและหมู่คณะ เพราะในอดีต ก็เคยได้ทำบุญในพระพุทธศาสนา และหมู่คณะมา โดยก็มีนิสัยคล้ายๆชาตินี้ เป็นผังติดตัวมา
  • อีกทั้งเมื่อทำบุญแล้วก็ไม่ได้อธิษฐานให้ดีว่า ให้ถึงพร้อมด้วยศรัทธา สามารถสร้างบุญได้ตลอดชีวิต จึงทำให้บางทีความตระหนี่ก็เข้ามาแทรกมาปิดบังใจ

6.ยายย้อมกับตาปานรักกันมาก เพราะในอดีตก็ได้เป็นสามี-ภรรยากันมาหลายชาติ รักกันมากเหมือนชาตินี้ อีกทั้งสร้างบุญร่วมกันมาด้วย โดยยายย้อมนั้น เวรกาเมฯก็เบาบางลงมามากแล้ว จึงทำให้ไม่มีสามีเจ้าชู้ ทำให้ตาปานซึ่งเป็นสามีไม่มีความคิดที่จะเจ้าชู้เลย
  • ยายย้อมยังมีเศษกรรมกาเมฯอยู่ (แต่เบาบางมาก)_จึงยังคงเป็นผู้หญิง อีกทั้งยังไม่เบื่อหน่ายในการเป็นผู้หญิงด้วย
  • คนที่ไม่มีกรรมกาเมฯแต่มาเป็นผู้หญิงก็มี เช่น พุทธมารดา ซึ่งท่านหมดกรรมกาเมฯแล้ว และได้ไปเกิดเป็นเทพบุตรอยู่ชั้นดุสิตบุรี แต่ต้องลงมาทำภารกิจเป็นพุทธมารดา จึงจุติมาทำภารกิจดังที่ได้ตั้งความปรารถนาเอาไว้ให้สำเร็จ

7.ยายย้อมกับตาปานตายแล้ว ก็ได้ไปเป็นเทพบุตร-เทพธิดา มีวิมานทองของชั้นดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ ในวิมานทองเดียวกัน ด้วยบุญที่ทำร่วมกัน และด้วยรักและผูกพันกัน แต่ยายย้อมจะเป็นผู้นำในการทำบุญ ส่วนตาปานไม่ขัดใจ จึงต้องไปครองทิพยสมบัติร่วมกัน

 
8.ลูกสาวยายย้อมได้มาเกิดในครอบครัวอบอุ่นที่พ่อ-แม่รักกันมาก เพราะมีบุญเลี้ยงดูบิดามารดากับบำรุงเลี้ยงดูบุตร และปรนนิบัติสามีเป็นอย่างดีในอดีต มาส่งผล
  • ลูกสาวของยายย้อมนั่งสมาธิเป็นครั้งแรก แต่มีประสบการณ์ภายในดี เพราะมีบุญด้านการทำสมาธิมาในอดีต มาส่งผล

9.หากเราเกิดมาเป็นลูกหลานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ที่มีสายบุญมากับท่าน หากตอนมีชีวิตอยู่สร้างบารมีไม่ค่อยเต็มที่ แต่เมื่อตายแล้ว พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯใช้วิชชาธรรมกายไปช่วยเหลือ ให้ไปอยู่ดุสิตบุรีด้วยกันนั้น
  • โดยส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดก็จะอยู่ได้ตลอด ยกเว้นบางคนที่ธาตุธรรมอ่อน เพราะท่านจะช่วยแก้ไขด้วยการสะสางธาตุธรรมของแต่ละคนให้สะอาด อีกทั้งตัวเองก็ต้องทำด้วย
  • ผู้มีบุญอยู่บ้างก็จะมีวิมานเป็นของตนเอง ส่วนผู้มีบุญน้อย ท่านก็ให้ไปอาศัยวิมานของผู้ที่มีสายบุญร่วมกันมากับผู้นั้น
  • ก่อนที่เอาขึ้นไปจากสวรรค์หรือที่เดิม ท่านก็จะตรวจตราดูว่า พอที่จะแก้ไขสะสางธาตุธรรมได้หรือไม่ ถ้ายังไม่ได้ก็เอาไว้ที่เดิม ถ้าได้ก็จะเอาไปแก้ไข และจะไม่ตกลงมา

10.บุญที่เกิดจากแค่คิดที่จะอำนายความสะดวก และเปิดทางให้ในเรื่องที่ดิน ในการสร้างอนุสรณ์สถานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จะได้รับอานิสงส์โดยย่อ คือ จะได้เกิดในตระกูลมั่งคั่ง ทำให้มีความสะดวกสบายในวัยเยาว์
  • แต่แค่คิดแล้วไม่ทำ ก็จะทำให้กลับมาลำบากเมื่อโตขึ้น เพราะไม่มีบุญที่ทำจริงๆรองรับ
  • เหมือนบาง Case_ที่เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย ต่อมาเมื่อโตขึ้นก็ลำบาก เพราะไม่มีบุญที่ทำจริงรองรับสมบัติ ก็ทำให้สมบัติวิบัติ
  • หากคิดแล้ว ได้ทำและชวนคนอื่นทำด้วย ก็จะยิ่งมั่งคั่งขึ้นไปเมื่อเติบโตมา และถ้าไม่เสียดายในภายหลัง ก็จะมั่งคั่งจนตลอดชีวิต อีกทั้งจะมีพรรคพวก บริวารสมบัติ ทั้งในมนุษย์และเทวโลกมากมายด้วย

11.ในกรณีที่มี ศรัทธา ทรัพย์ และปัจจัยอื่นเหมือนกัน ได้ทำบุญสร้างอนุสรณ์สถานให้พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ในฐานะที่เป็นลูกหลานทางสายเลือดกับท่าน จะได้อานิสงส์แตกต่างจากการที่ไม่ได้เป็นญาติหรือลูกหลานของท่าน คือ จะได้รับผลบุญเหมือนกันที่ทำให้มี รูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ และเข้าถึงธรรม เป็นต้น แต่จะต่างกันที่ลูกหลานที่เป็นสายเลือดกับท่าน ก็จะมีบุญพิเศษ ที่จะได้ไปเกิดเป็นลูกหลานของท่านอีก

12.หลานสาวคนที่สามของป้าชุบ กับสามีของเธอ เหลนของป้าชุบ และลูกสาวของยายย้อม ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะอยู่ในสายบุญของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมา โดยเป็นกองเสบียงทั้งหมด โดยบางทีก็ทำบุญแบบเรื่อยๆ เพราะคิดว่า อย่างไรพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯก็ต้องช่วย จึงทำให้ไม่ค่อยรวย มีแค่พออยู่พอกิน
  • ทุกคนมีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงใสๆ องค์พระใสๆ มาในอดีต

13.ลูกชายของยายย้อมเป็นคนที่ดูแลควบคุมการปรับที่ดิน และการรับเหมาทั้งหมดของการสร้างอนุสรณ์สถาน เคยสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมา โดยมีสายบุญมากับท่าน ได้เป็นกองเสบียงของหมู่คณะ ประเภทเรื่อยๆ
  • ให้ตั้งใจเอาบุญตรงนี้ให้เต็มที่ จะได้มีบุญพิเศษที่จะทำให้มีสายบุญเชื่อมกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ มีสายสมบัติที่จะรื้อผังจน สร้างผังรวย และติดตามพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯไป เป็นต้น
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


http://goo.gl/cW8UY

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related