หมอทำท้อง...หมอทำแท้ง

เขาเคยเป็นหมอรับทำแท้ง มีอดีตที่ผิดพลาดมามากมาย ...พอเวลาล่วงเลยผ่านไป เขาเริ่มป่วยหนัก จนคิดฆ่าตัวตาย และลงมือกระทำหลายครั้ง แต่ไม่ตายสมใจ ...เมื่อได้ติดดาวธรรม ได้ดู DMC แล้ว ทำให้เขาได้คิด และคิดได้ ...หันมาสร้างบุญสร้างบารมี เพื่อหนีวิบากกรรม ที่ตนเองได้เคยทำผิดพลาดเอาไว้ https://dmc.tv/a3380

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 5 พ.ค. 2551 ] - [ ผู้อ่าน : 18259 ]
CASE STUDY
หมอทำท้อง...หมอทำแท้ง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 9 กันยายน พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ผม มาเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตอนอายุได้เกือบ 60ปีแล้ว นับตั้งแต่ผมได้ติดตามช่อง DMC ทำให้ชีวิตของผม จากเดิมที่เคยท้อแท้จนหมดอาลัยตายอยาก ก็ได้มาพบแสงสว่างนำทางชีวิต ผมจึงเกิดแรงบันดาลใจที่จะนำเรื่องราวของตัวผมเอง ซึ่งเคยดำเนินชีวิตผิดพลาดมาก่อน มาถ่ายทอดเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกครับ
 
    ผมเกิดมาในครอบครัวที่แตกแยก พ่อกับแม่เลิกกันตั้งแต่ผมอายุ 7ขวบ เพราะพ่อเจ้าชู้มาก มีภรรยาใหม่เพิ่มขึ้นทีละคน จนแม่ทนไม่ไหว ครั้งสุดท้าย แม่ คว้าเกี๊ยะซึ่งตอกตะปูไว้หลายตัว ไปตบหน้าภรรยาน้อยของพ่อที่ตลาด ด้วยความหึงหวงสุดขีด ตั้งแต่นั้นมา แม่ก็หนีไปมีสามีใหม่ ปล่อยให้พ่อเลี้ยงดูผมกับน้องอีก 4คนตามลำพัง
 
    พ่อ เคยเลี้ยงไก่เล้าใหญ่ๆ 300กว่าตัว และเคยทำธุรกิจมาหลายอย่าง แต่ก็มักขาดทุน ภายหลังหวังรวยเร็ว ก็เลยหันมาทำธุรกิจประเภทโรงแรม อาบอบนวด บาร์อะโกโก้ ไนต์คลับ จนในที่สุดก็ตั้งตัวได้อย่างสบาย, ตั้งแต่เล็กจนโต ผมก็ไม่เคยเห็นพ่อทำบุญอะไรเลยครับ พ่อลงทุนเปิดไนต์คลับอยู่นานจนกระทั่งอายุ 80ปีจึงได้เลิกกิจการ ปัจจุบันพ่ออายุ 86ปีแล้ว แต่พ่อก็ยังแข็งแรงอยู่
 
    หลังจากพ่อแม่แยกทางกัน พ่อก็ส่งให้ผมเข้าเรียนในโรงเรียนฝรั่งย่านสีลม ที่นี่ ผมมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมที่โบสถ์คาทอลิกเป็นประจำ จนไม่มีเวลาสนใจเกี่ยวกับพุทธศาสนาเลย ต่อมาเมื่อผมสอบเข้าคณะแพทย์ได้ พอเริ่มเรียนได้ 2ปี ผมได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือธรรมะเล่มหนึ่ง ซึ่งแนะนำว่า ลูกผู้ชายต้องบวชแทนคุณพ่อแม่ ผมจึงตัดสินใจบวชระยะสั้น แต่บวชได้เพียง 7วันเท่านั้น ผมก็ต้องลาสิกขาเพราะพ่อมาตามถึงกุฏิ พอกลับมาเรียนต่อ แทนที่ผมจะเป็นคนดีขึ้นบ้าง ผมกลับใช้ชีวิตเสเพลตามแบบฉบับของพ่อ จนในที่สุดการเรียนเริ่มตกต่ำ เพราะมัวหมกมุ่นอยู่กับเรื่องเหล่านี้จนไม่เป็นอันทำอะไร แต่ถึงกระนั้น ผมก็สู้อุตส่าห์เรียนจบแพทย์มาได้ภายใน 6ปี ด้วยคะแนนเกือบร่วงทุกวิชา
 
    พอเรียนจบ ผมก็เข้ารับราชการเป็นแพทย์ฝึกหัดในโรงพยาบาล เลยเลิกเที่ยวผู้หญิง แล้วเริ่มเสาะหาคู่ชีวิต ผมมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้หญิงคนแรก แต่พอคบกันได้พักหนึ่ง ก็ต้องเลิกกันไป ต่อมาผมก็ได้รู้จักผู้หญิงคนหนึ่ง หลังจากคบกันได้ไม่นาน ผมก็ตัดสินใจขอเธอแต่งงาน เพราะเธอเป็นคนสวยและเอาใจเก่ง
 
    ตั้งแต่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ผมยอมรับว่าเธอดีกับผมตลอดมา แต่ผมเองกลับเป็นฝ่ายทำให้เธอชอกช้ำเสียใจ จนนับครั้งไม่ถ้วน เพราะถึงจะมีครอบครัวแล้ว แต่ผมก็ยังไม่เลิกนิสัยเจ้าชู้ ผมมีผู้หญิงใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เปลี่ยนผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า และไม่มีทีท่าว่าจะพอ ผมเคยนับเล่นๆ ประมาณ 20กว่าคนครับ บางครั้งผมก็เอามานอนที่บ้าน บางครั้งก็แอบไปมีอะไรกันข้างนอก ผมคิดเพียงว่า...ทำอย่างนี้ มันก็ไม่น่าจะผิดอะไร เพราะผู้หญิงเหล่านี้เขาก็ยังไม่มีสามีเป็นตัวเป็นตนกัน แต่ถึงผมจะประพฤตินอกใจเธออย่างไร เธอก็ยังรักผมและไม่ยอมหนีผมไปไหน จนในที่สุด บรรดาผู้หญิงที่มาพัวพันกับผม ต้องยอมถอยห่างไปเองทีละคนสองคน สุดท้ายก็มีเพียงเธอคนเดียวเท่านั้นที่อยู่เคียงข้างผมตลอดมา
 
    เมื่อนึกถึงชีวิตของความเป็นหมอครั้งใด ผมอดที่จะตำหนิตนเองไม่ได้ครับ เพราะผมเป็น หมอทำแท้ง ด้วยครับ เรื่องมีอยู่ว่า ประมาณปี พ.ศ.2526 เพื่อนวานให้ผมช่วยรับทำแท้งให้กับผู้หญิงรายหนึ่ง ผมก็ตัดสินใจทำ แต่โชคร้ายที่เธอท้องมานานกว่า 5เดือนแล้ว (ซึ่งระยะนี้หมอจะไม่แนะนำให้ทำแท้ง) ปรากฏว่าเธอเกือบเอาชีวิตไม่รอดเพราะตกเลือดมาก แต่เพื่อจะรักษาชีวิตของเธอไว้ ทางเลือกสุดท้ายก็คือจำเป็นต้องตัดมดลูกของเธอทิ้ง
 
    เมื่อมีครั้งแรกก็เลยมีครั้งต่อไปตามมา ผมรับทำแท้งอีก วิธีการทำแท้งก็ไม่ได้ยากอะไรสำหรับหมออย่างผม แค่ใช้เครื่องมือถ่างช่องคลอดจนเห็นปากมดลูก แล้วใช้คีมปลายแหลมหยิบปากมดลูกรั้งเข้ามาใกล้ๆ กับปากช่องคลอด จากนั้นก็เอาท่อพลาสติกสูบก้อนเด็กออกมา แต่ถ้าท้องเกิน 3เดือน ก็จะขูดชิ้นส่วนต่างๆ บริเวณโพรงมดลูกด้วยอุปกรณ์ซึ่งมีปลายคล้ายแหวนคมๆ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย การทำแท้งไม่ยาก แต่ตราบาปติดตัวไปนาน
 
    เคยมีหมอรุ่นพี่คนหนึ่ง พยายามเตือนผมว่า "คุณหมอมันบาปนะ" แต่ผมก็ได้แค่รับฟังแต่ไม่เคยรับรู้ เหมือนเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา ยอมรับว่า ขณะนั้นเพราะผมยังไม่มีความรู้มาก่อนเลยว่า การทำแท้งจะบาปมากน้อยแค่ไหน คิดเพียงว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของอาชีพ เมื่อผู้ป่วยขอร้องก็ทำให้ ในจำนวนผู้มาทำแท้ง 40ราย หนึ่งในนั้นก็มีผู้หญิงที่ผมติดพันรวมอยู่ด้วย ต่อมาผมถูกลูกน้องที่ทำงานฟ้องจนกลายเป็นคดีขึ้นมา ในที่สุดผมก็เลยเลิกรับทำแท้งไปโดยปริยาย
 
    แม้ว่าผมจะรอดพ้นคดีทางโลกมาได้ แต่ดูเหมือนว่า กฎแห่งกรรมจะไม่ยอมยกเว้น เพราะเมื่ออายุได้ 47ปี ผมก็เริ่มตึงที่เข่าขวา เดินไม่สะดวก ความตึงเริ่มลามไปที่แขนขวา แล้วเริ่มสั่น แข็ง เซไปมา และเชื่องช้ากว่าปกติ หมอก็ตรวจพบว่า ผมป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน โรคลุกลามอยู่นาน 10ปี ผมพยายามรักษาด้วยวิธีการต่างๆ เช่นรักษาด้วยยาแผนปัจจุบัน รักษาด้วยยาโบราณ รักษาด้วยพลังจักรวาลหรือพลังพุทธคุณ แม้แต่การรักษาด้วยการฝังเข็ม ครั้งละ 100กว่าเข็ม รวม 42ครั้ง แต่ก็ไร้ผล
 
    ปลายเดือนตุลาคม ปี พ.ศ.2547 ผมก็เข้ารับการผ่าตัดสมอง โดยหมอฝังเครื่องกระตุ้นสมองลงไปแทนเซลล์สมองที่ตายไป การผ่าตัด จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนล้านเศษ แต่เนื่องจากป่วยเรื้อรังมานาน ทำให้เงินทองที่เคยสะสมไว้ไม่เพียงพอ จนในที่สุดภรรยาผู้น่ารักของผมก็ไปกู้เงินมาเป็นค่าผ่าตัด แต่ไม่ว่าผมจะรักษาด้วยวิธีการใดๆ ก็เพียงแค่บรรเทาความทรมานเท่านั้น อาการจึงมีแต่ทรงกับทรุด บ่อยครั้งที่ผมเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจที่ต้องมาประสบเหตุการณ์เลวร้ายอย่างนี้ จนถึงขนาดพยายามฆ่าตัวตายถึง 5ครั้ง
 
    ครั้งแรก ผมกินยานอนหลับเกินขนาดกะว่าจะให้ตายทันที แต่ปรากฏว่าหลับไปได้คืนหนึ่ง รุ่งเช้ากลับลุกขึ้นเดินปร๋อ แถมคล่องกว่าเดิมเสียอีก สัปดาห์ต่อมา ผมเพิ่มยานอนหลับเป็น 30เม็ด แต่ฤทธิ์ยาทำให้ผมแค่เซหมดแรงเท่านั้น ผมนอนพักอยู่ 2วัน จากนั้นก็ยังทำงานได้เป็นปกติ สัปดาห์ถัดมา ผมเปลี่ยนวิธีการใหม่ คราวนี้ใช้วิธี ปล่อยมือให้หงายท้องตกบันไดเอง ผมไถลลงบันได 11ขั้น แต่ก็แค่หลังถลอก คอซ้น รักษาตัวอยู่ 2สัปดาห์ก็หาย ต่อมา ผมใช้สายไฟพันนิ้วมือทั้ง 2ข้าง เสียบปลั๊กแล้วกดสวิตช์ ร่างกระตุกอย่างแรง ทำให้ปลั๊กหลุด ผมเสียบปลั๊กและกดสวิตช์ถึง 3ครั้ง ไฟช๊อต 3ครั้ง แล้วปลั๊กก็หลุดทั้ง 3ครั้ง จนผมหมดอารมณ์
 
    เมื่อประมาณ 9เดือนที่แล้ว มีรุ่นพี่ซึ่งเรียนจบแพทย์มาจากสถาบันเดียวกัน ชักชวนให้ติดจานดาวธรรม หลังจากที่ติดจานดาวธรรมได้ประมาณ 5เดือน ผมก็สำนึกในบาปกรรมที่ได้ทำไว้ แต่ยังไม่อาจจะลืมไปได้ ยิ่งดูจานดาวธรรม ก็ยิ่งกังวลและกลัวนรกมาก ผมจึงตัดสินใจสร้างองค์พระประจำตัว ก็รู้สึกใจชื้นขึ้นมาก
 
    แต่แล้วอาการป่วยของผมก็กำเริบขึ้น ผมปวดบริเวณต้นคอและทั่วลำตัว เจ็บปวดทรมานมาก จนคิดจะลาโลกอีกครั้ง จึงอธิษฐานขอให้พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯช่วย ขอให้คุณยายอาจารย์ช่วย แล้วผมก็แขวนคอกับเข็มขัดที่คล้องบริเวณหัวเตียงซึ่งสูงประมาณสามศอก ผมคุกเข่าลง ห้อยตัว กะว่าคงตายแน่ ปรากฏว่าลมหายใจเริ่มฝืด หน้าพอง ลิ้นจุกปาก หูอื้อ ตาลาย ได้ยินเพียงเสียงหายใจของตัวเอง แต่ก่อนที่จะหมดลม ผมเกิดดิ้นเต็มแรง จนเข็มขัดหลุด รอดตาย นอนคอลายอยู่ 1วัน หลังจากวันนั้นเป็นต้นมา ผมก็เลยไม่คิดที่จะฆ่าตัวตายอีกเลย
 
    ทุกวันนี้ ผมมีความตั้งใจว่าจะใช้เวลาที่เหลืออยู่เร่งสร้างบุญสร้างกุศลให้ได้มากที่สุด และตั้งความปรารถนาที่จะตามติดคุณครูไม่ใหญ่ไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษครับ
 
คำถาม
 
1.บุพกรรมใด ผมจึงเกิดมาในครอบครัวที่แตกแยก แม่ทิ้งผมไปตั้งแต่ผมอายุได้เพียง 7ขวบครับ
 
2.ทำไมพ่อจึงประกอบธุรกิจอื่นล้มเหลว แต่มาตั้งตัวได้เพราะธุรกิจที่ขัดต่อศีลธรรมหลายอย่าง พ่อของผมเป็นคนเจ้าชู้และไม่เคยทำบุญในพุทธศาสนาเลย จะทำให้มีวิบากกรรมอย่างไร ผมจะช่วยท่านได้หรือไม่ อย่างไรครับ
 
3.ในอดีตชาติผมกับพ่อเกี่ยวข้องกันมาอย่างไรหรือไม่ จึงได้มาเกิดเป็นพ่อลูกที่มีนิสัยเจ้าชู้เหมือนๆกันครับ
 
4.ทำไม ผมถึงถูกส่งไปเรียนในโรงเรียนฝรั่ง ทำให้ห่างเหินพุทธศาสนา แต่เมื่อมีศรัทธาในพระพุทธศาสนา บวชได้แค่ 7วัน พ่อก็มาตามให้สึกครับ
 
5.ตอนอายุ 7ขวบ ผมปีนขึ้นไปบนฝ้าเพดานสูงราวสามเมตร ปรากฏว่าฝ้าทะลุเพราะรับน้ำหนักไม่ไหว ร่างของผมร่วงมาในห้องเก็บพระพุทธรูปซึ่งมีเศียรแหลมๆ กว่าร้อยองค์ แต่โชคดีที่ผมกางแขนแล้วมือทั้งสองไปคว้าราวไม้ไว้ได้ทัน เลยแค่ห้อยต่องแต่ง ไม่ถูกเศียรพระทิ่มตาย ทำไมจึงประสบอุบัติเหตุเช่นนี้ เพราะกรรมปัจจุบันที่เป็นเด็กซุกซน หรือมีกรรมในอดีตครับ และรอดมาได้ เพราะบุญอะไรครับ
 
6.ผมป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน เป็นเพราะกรรมกาเมฯและปาณาติบาต ใช่หรือไม่ และกรรมใดทำให้ต้องผมโดนผ่าตัดสมองครับ
 
7.ภรรยาของผม เธอคอยเอาใจใส่ดูแลผมเสมอมา และไม่เคยหนีหายไปไหน ทั้งๆที่ผมเคยทำให้เธอเสียใจหลายครั้ง เป็นกรรมอะไรของเธอที่ทำให้ต้องมาเจอคนอย่างผม และเป็นกรรมอะไรของผมทำให้มาพบคนดีๆอย่างเธอ การที่เธอยอมอโหสิกรรมให้ผมทุกอย่าง จะช่วยให้กรรมชั่วของผมเบาบางลงหรือไม่ครับ
 
8.ภรรยาเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดี ปวดท้องและเวียนศีรษะบ่อยๆ เพราะแก้วหูรั่วข้างหนึ่ง เกิดจากวิบากกรรมใดครับ บุญที่ผมเคยบวชพระในช่วงวัยรุ่น ตลอดจนบุญบวชพระลูกชาย บุญสร้างองค์พระ และทุกๆบุญที่ทำกับคุณครูไม่ใหญ่ จะช่วยตัดรอนวิบากกรรมได้หรือไม่ อย่างไรครับ
 
9.ผมพยายามฆ่าตัวตาย 5ครั้ง แต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง เป็นเพราะบุญอะไรครับ เพราะบุพกรรมใด จึงบีบคั้นให้ผมต้องคิดฆ่าตัวตายครับ ภพชาติต่อๆ ไป ผมยังจะต้องมาคิดฆ่าตัวตายเหมือนอย่างชาตินี้อีกหรือไม่ และถ้าไม่ต้องการจะคิดฆ่าตัวตายอีกต่อไป ผมจะต้องทำอย่างไรครับ
 
10.ทุกวันนี้ผมฝึกสมาธิไม่ได้เลยเพราะสมาธิสั้น จิตไม่ตั้งมั่นพอและสุขภาพก็ไม่เอื้ออำนวยเอาเสียเลยครับ เป็นเพราะวิบากกรรมใดจึงฝึกสมาธิไม่ได้ครับ จะแก้ไขได้อย่างไรครับ
 
11.ผมทำกรรมชั่วมามากมาย ทั้งเจ้าชู้และทำแท้งและอื่นๆ จะพอมีวิธีการใด ที่จะช่วยให้กรรมนั้นเบาบาง จนกระทั่งกลายเป็นอโหสิกรรมได้ครับ ผมอยากจะลืมความผิดพลาดที่เคยทำมาทั้งหมด แต่ก็ลืมไม่ลง กราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่แนะนำผมด้วยครับ เพราะรู้สึกว่าทุกวันนี้ ใจผมยังหมองมากกว่าใสครับ
 
12.ผมกับภรรยาเคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ ผมเคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชหรือไม่ เหตุใดจึงมาเจอหมู่คณะช้า กว่าจะได้มารู้จักการสร้างบารมี ก็อยู่ในภาวะที่สังขารร่างกายและทรัพย์สมบัติไม่เอื้ออำนวยต่อการสร้างบารมีเลยครับ ผมจะทำอย่างไรจึงจะสามารถตามติดคุณครูไม่ใหญ่ไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้ครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ลูกเกิดในครอบครัวที่แตกแยก โดนแม่ทิ้งไปเมื่ออายุได้ 7ขวบ เพราะลูกมีเศษกรรมเกี่ยวกับเรื่องของกาเมฯเจ้าชู้ ที่เบาบางลงไปแล้ว จึงได้มาเป็นผู้ชายและอยู่ในครอบครัวที่แตกแยกดังกล่าว
 
 
2.พ่อประกอบธุรกิจอื่นล้มเหลว แต่ประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ขัดต่อศีลธรรมหลายอย่าง เพราะในอดีตได้ทำทานสงเคราะห์โลก ไม่ได้ทำทานในพระพุทธศาสนา และส่วนใหญ่เมื่อทำทานแล้วก็ไม่ได้อธิษฐานล้อมกรอบเอาไว้
 
  • แต่ต่อมาได้มีเพื่อนเป็นเจ้าของสถานบริการนางโลม ด้วยอัธยาศัยเจ้าชู้เป็นพื้นฐาน จึงได้อธิษฐานขอให้มีกิจการนี้บ้าง เป็นการตั้งจิตอธิษฐานไว้ผิด
  • พ่อเจ้าชู้และทำธุรกิจขัดต่อศีลธรรม และไม่เคยทำบุญในพระพุทธศาสนาเลย จะทำให้มีวิบากกรรม คือ หากก่อนตายภาพเหล่านี้มาปรากฏเป็นกรรมนิมิต ก็จะทำให้คตินิมิตเศร้าหมองและไปมหานรกได้
  • จะแก้ไข ก็ต้องให้พ่อเริ่มหัด ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สิ่งที่ผิดพลาดผ่านมาก็ให้ลืมให้หมด และให้กำหนดองค์พระเป็นอารมณ์เสมอๆ
 
3.ลูกกับพ่อมีนิสัยเจ้าชู้เหมือนกัน และต้องมาเป็นพ่อ-ลูกกัน เพราะในอดีตเคยเป็นเพื่อนกันมา แล้วชอบชวนตัวลูกไปเที่ยวสำนักนางโลมเสมอ โดยพ่อหรือเพื่อนในชาตินั้น มักจะออกค่าบริการให้ โดยเข้าใจผิดคิดว่าเป็นบุญ กรรมจึงดึงดูดให้มาเกิดร่วมกัน
 
 
4.ลูกถูกส่งไปเรียนโรงเรียนฝรั่ง ทำให้ห่างเหินพระพุทธศาสนา แต่เมื่อมีศรัทธาบวชก็บวชได้เพียง 7วัน แล้วพ่อมาตามให้สึก เพราะในอดีตไม่ได้ทำบุญคบบัณฑิต และขาดบุญชวนคนทำความดี
 
  • อีกทั้งมีวจีกรรมค้านเพื่อนที่ตั้งใจจะบวชให้ครบพรรษา โดยพูดตัดรอนให้เพื่อนหมดกำลังใจบวช และอีกทั้งชวนให้เพื่อนสึก มาส่งผล
 
5.ตอนลูกอายุ 7ขวบ ได้ปีนขึ้นไปบนฝ้าเพดานสูง 3เมตร ต่อมาฝ้าทะลุเพราะรับน้ำหนักไม่ไหว ร่วงลงมา แต่ไม่ตาย เพราะความซุกซนในปัจจุบัน แต่รอดมาได้เพราะบุญที่สงเคราะห์โลกในอดีต ตามมาช่วยเอาไว้
 
 
6.ลูกป่วยเป็นโรคพาร์กินสันและถูกผ่าตัดสมอง เพราะกรรมปาณาติบาตในอดีตหลายอย่าง ทั้งฆ่าสัตว์ทำอาหาร กับกรรมทำแท้งในปัจจุบัน เป็นหลัก บวกกับกรรมดื่มสุรา ทั้งอดีตและปัจจุบัน ตามมาส่งผล
 
 
7.ลูกทำให้ภรรยาเสียใจหลายครั้ง แต่เธอไม่เคยทิ้งลูกไปเลย ที่เธอมาเจอคนอย่างลูกเป็นสามี เพราะเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ของเธอในชาติที่เป็นผู้ชาย มาส่งผล
 
  • และที่ลูกมาเจอภรรยาที่ดีอย่างนี้ เพราะบุญที่ลูกเคยช่วยเหลือคนตกยากในอดีต ตามมาส่งผล และคนที่ตกยากนั้นก็คือภรรยาที่แสนดีในปัจจุบัน
  • การที่เธอให้อโหสิกรรมตัวลูก ก็จะทำให้วิบากกรรมของลูกที่ทำต่อเธอนั้น เบาบางลง
 
8.ภรรยาเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดี ปวดท้องและเวียนศีรษะบ่อยๆ เพราะแก้วหูรั่วข้างหนึ่ง เพราะความเครียดที่สั่งสมมาในปัจจุบัน ส่วนแก้วหูรั่วนั้นเป็นวิบากกรรมในอดีต ในชาติที่เป็นผู้ชาย ได้ตบบ้องหูภรรยาในชาตินั้น จนแก้วหูของเธออักเสบ
 
  • บุญที่ลูกเคยบวชพระช่วงวัยรุ่น บุญบวชพระลูกชาย บุญสร้างองค์พระ และทุกๆบุญที่ได้ทำไว้ในพระพุทธศาสนา จะช่วยตัดรอนวิบากกรรมของตัวลูก ให้หนักเป็นเบา
  • แต่ตัวลูกต้องทำบุญให้มากกว่านี้ เพราะได้ทำบาปกรรมเอาไว้เยอะ
 
9.ลูกพยายามฆ่าตัวตายมา 5ครั้งแต่รอดได้ เพราะบุญที่บวชด้วยศรัทธาเพียง 7วันในปัจจุบันนี้เป็นหลัก มาช่วยเอาไว้
  • ลูกคิดฆ่าตัวตาย เพราะกรรมทำแท้งในปัจจุบันเป็นหลัก
  • ภพชาติต่อไปก็มีสิทธิ์คิดฆ่าตัวตายเหมือนชาตินี้
  • ถ้าลูกไม่อยากคิดฆ่าตัวตายในภพชาติต่อไป ก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา เอาไว้ให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิตบ่อยๆว่า อย่าได้คิดฆ่าตัวตายอีกเลย
 
10.กรรมสุราในปัจจุบัน จึงทำให้ลูกมีสมาธิสั้น
  • จะแก้ไข ลูกก็ต้องหมั่นสวดมนต์ไปก่อนบ่อยๆทุกวัน วันละหลายๆครั้ง จนกว่าใจอยากจะนั่งสมาธิ ก็ทำสมาธิไป สลับกันไปอย่างนี้ ก็จะช่วยให้ดีขึ้น
 
11.ลูกก็ต้องหมั่นลืมข้อผิดพลาดในอดีตให้ได้ทุกวัน แล้วก็หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญ และสวดมนต์สลับทำสมาธิไปเรื่อยๆ ก็จะช่วยให้ดีขึ้นไปตามลำดับ
 
  • ลูกอย่าเพิ่งท้อใจ ท่านองคุลิมาล อดีตเคยฆ่าคนมามากมาย ยังบรรลุเป็นพระอรหันต์ได้
  • ก็ให้ตัวลูกทำดีต่อไปดังกล่าว หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย แม้ไม่ได้เป็นพระอรหันต์ แต่ใจที่ถูกขัดเกลาและกลั่นทุกๆวัน ก็จะใสได้ จงพยายามทำต่อไป อย่าให้ขาดเลยแม้แต่เพียงวันเดียว
 
12.ลูกกับภรรยาก็เคยเป็นกองเสบียงของหมู่คณะมา เมื่อกัปที่ผ่านมาก็เคยมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอยู่ระยะหนึ่ง แต่ต่อมาก็กระทบกระทั่งกับคนในหมู่คณะบางคน จึงออกจากหมู่คณะไป แล้วก็พลัดกันกับหมู่คณะ
 
  • แต่ต่อมาบุญที่เคยทำเอาไว้กับหมู่คณะ ก็ดึงดูดให้ชาตินี้ได้มาสร้างบารมีร่วมกันอีก ในช่วงปลายของชีวิตในช่วงที่สังขารและทรัพย์ไม่อำนวย
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

http://goo.gl/9kMto

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  
  
  
  
  
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related