บ้านเกือบถูกไฟไหม้ รอดได้เพราะนึกถึงบุญ

อานิสงส์ของการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว มากมายไม่มีประมาณ ส่งผลทั้งปัจจุบันและอนาคต...ผู้หญิงคนหนึ่ง บ้านของเธอรอดพ้นจากการถูกไฟไหม้ได้อย่างเป็นอัศจรรย์ ด้วยบุญที่สร้างพระธรรมกายประจำตัว...ผู้หญิงอีกคนหนึ่ง หลังจากเธอได้เสียชีวิตแล้ว ได้มีคนสร้างพระธรรมกายประจำตัวอุทิศบุญไปให้ บุญนี้มีผลต่อชีวิตหลังความตายของเธอหรือไม่อย่างไร...ติดตามเรื่องราวได้ที่นี่ https://dmc.tv/a5084

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 30 เม.ย. 2552 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
CASE STUDY
ไฟไหม้,
บ้านเกือบถูกไฟไหม้ รอดได้เพราะนึกถึงบุญ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาคนหนึ่ง ที่รู้สึกว่าไม่อยากให้เรื่องราวร้ายๆเกิดขึ้นกับตัวเอง และคนในครอบครัวเลยค่ะ แต่ถ้าหากมันต้องเกิดขึ้นจริงๆอย่างห้ามไม่ได้ ลูกก็คิดว่าเราต้องใช้บุญช่วย ถึงจะรอดจากมันได้ ดังเหตุการณ์ “เฉียด” ที่ลูกกำลังจะเล่าให้ฟังดังต่อไปนี้คะ
 
    เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในขณะที่ลูกกำลังขับรถอยู่บนท้องถนน ด้วยความรู้สึกสังหรณ์ ร้อนรุ่มกระวนกระวายใจอย่างบอกไม่ถูก ลูกจึงต้องดับร้อนด้วยการสร้างความเย็นใจอย่างถูกหลักวิชชา โดยการสวดมนต์และนึกถึงบุญ  บุญที่นึกขึ้นได้ในตอนนั้น คือ บุญเสาแก้วและบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวภายในเจดีย์ ที่เพิ่งทำให้กับคุณพ่อคุณแม่ และลูกก็รู้สึกอยากอธิษฐานจิตขึ้นในขณะนั้นว่า “ด้วยบุญที่ลูกสร้างนี้ ให้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมของครอบครัวลูกด้วย” ซึ่งลูกก็สงสัยตัวเองอยู่ว่าทำไมอยู่ๆวันนี้เราถึงได้อธิษฐานจิตแบบนี้
 
    ทันใดนั้นอีกเพียงครึ่งชั่วโมง เสียงโทรศัพท์ได้ดังขึ้น แม่ของลูกโทรมา ด้วยน้ำเสียงที่สัมผัสได้ถึงความตกใจว่า เกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่บ้านต้นเพลิง ไฟได้ไหม้บ้านลามต่อๆกันไปครบ 8หลัง และกำลังลามมาถึงบ้านของเรา ในตอนนั้นรถดับเพลิงต่างมาช่วยกันดับ แต่ก็ไม่อาจหยุดเพลิงนั้นได้ เพราะลมพัดแรงมาก กระพือให้ไฟลามเร็วขึ้นอีก ผู้คนละแวกนั้นต่างโหวกเวกโวยวายอย่างโกลาหล ต่างสำลักควันหนีกันอย่างขวักไขว่ สุนัขในบ้านที่อยู่ติดกัน เห่าร้องตะกุยตะกายออกจากรั้วบ้านเพื่อหนีไฟ แต่อนิจจา ประตูรั้วถูกล็อค เพราะเจ้าของบ้านหลังนั้นไม่อยู่ สุนัขทั้ง 5ตัวนั้นจึงโดนไฟคอกหงิกตาย
 
    ไฟกลืนกินทุกอย่างอย่างไม่ปรานี จนกระทั่งความร้อนของเปลวเพลิงทำให้ถังแก๊ส 2ถังระเบิดขึ้น เปลวเพลิงประทุลุกโชนทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง และบ้านต่อไปที่เพลิงพิฆาตกำลังจะทำให้วอดวายก็คือ บ้านของลูก ซึ่งดูรูปการณ์แล้วไม่น่ารอด
 
    แต่ทุกคนก็ต้องแปลกใจ ขณะที่ไฟลามเข้ามาอย่างรวดเร็ว เพื่อเผากำแพงด้านหลังบ้านของลูกทั้งหมด อยู่ๆทิศทางของกระแสลมกลับเปลี่ยนทิศ ทำให้เปลวเพลิงที่ลุกโชนตั้งขึ้น เผาไหม้ในแนวสูงแทน ไม่ข้ามล้ำมาที่บ้านของลูก ซึ่งขณะนั้นทุกคนในบ้านของลูกรวบรวมสติทั้งหมดที่มี เอาน้ำจากทุกทิศที่หาได้ มาราดดับไฟ จนกระทั่งเพลิงพิฆาตนั้นยอมจำนนดับลง ยังคงหลงเหลือไว้แต่เพียงควันพิษ และไอร้อนระอุที่ตลบอบอวลอยู่ในละแวกนั้น
 
    จากเหตุการณ์นี้ ได้เป็นข่าวออกทางโทรทัศน์และวิทยุ เพื่อรายงานความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้โชคดีตรงที่ว่าสมาชิกที่เป็นเจ้าของบ้านทั้งหมด 8หลัง ไม่มีใครเสียชีวิตเลย แต่โชคร้ายตรงที่ว่าสมบัติทุกอย่างอันตรธานสูญสิ้นไปหมด ปัจจุบันพวกเขาไม่มีบ้านอยู่ ต้องมากางเต็นท์เรียงกันหลายหลังข้างถนนเพื่ออยู่กันไปก่อน
 
    ส่วนบ้านของลูก แค่มีรอยร้าวที่กำแพงเท่านั้น ซึ่งลูกรู้สึกประหลาดใจมากว่าบ้านของลูกรอดได้อย่างไร และเวลาที่เพลิงไหม้กลับตรงกับช่วงที่ลูกกำลังอธิษฐานจิตขณะขับรถ โดยไม่ทราบว่ากำลังเกิดเหตุอะไรขึ้นกับคนในครอบครัวของลูก
 
    พ่อของลูก เป็นเอเย่นต์ส่งเหล้ารายใหญ่ของจังหวัดหนึ่ง คนทำอาชีพนี้ต้องไปประมูลเพื่อให้ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายของอำเภอ เมื่อประมูลได้แล้ว ครอบครัวของลูกต้องมีหน้าที่กระจายเหล้าเพื่อขายให้ได้มากที่สุด จะกระจายตามร้านหรือกระจายให้กับซาปั๊ว โดยมีเหล้าขาว 35ดีกรี เบียร์ เหล้าเซี่ยงชุนและสารพัดเหล้า ซึ่งลูกยอมรับว่ารายได้ที่เข้ามาจากอาชีพนี้ดีมากๆ ในแต่ละเดือนต้องรักษายอด โดยขายเหล้าขาว 35ดีกรีให้ได้ไม่ต่ำกว่า 1,200เท คือ ขายให้ได้มากกว่า 38,400ขวด ยอดนี้ยังไม่รวมเหล้าและเบียร์ยี่ห้ออื่นๆ
 
    ต่อมา ธุรกิจเริ่มมีปัญหา พ่อของลูกโดนโกง คือ เสี่ยเจ้าของโรงเหล้า ยึดเอาเงินประมูลของคุณพ่อไปหนึ่งแสนบาท แต่พ่อของลูกกลับไม่ได้รับสัมปทานเป็นเอเย่นต์ในครั้งนั้น ทำให้คุณพ่อโกรธมาก ถือปืนเข้าไปหาเสี่ย บอกว่าถ้าไม่ให้เป็นเอเย่นต์ต้องคืนเงินมา ตอนหลังเขาก็เลยยอมคืนเงินให้ พ่อของลูกจึงรู้สึกว่าหากอาชีพนี้มีการคิดไม่ซื่อแบบนี้ ก็เลิกดีกว่า จึงเปลี่ยนมาทำอาชีพขายยาและฆ่าไก่ขายตอนตรุษจีน แต่ต่อมาลูกสังเกตพบว่าคุณพ่อป่วย มีอาการเส้นประสาทกระตุก เวลาเอียงคอจะดังก๊อกๆทรมานมาก ลูกจึงได้สร้างพระให้กับคุณพ่อและอธิษฐานให้คุณพ่อหายจากอาการนี้ ต่อมาพบว่าคุณพ่อมีอาการดีขึ้นมาก แต่ปัจจุบันมีอาการใหม่ คือ เป็นก้อนเนื้อปูดขึ้นที่แขนขนาดเท่าผลส้ม ซึ่งคุณพ่อไม่ยอมผ่าตัดค่ะ
 
    ส่วนตัวลูกเอง เป็นลูกคนที่สี่จากพี่น้องทั้งหมด 8คน คุณพ่อกับคุณแม่ได้หาแม่นมมาช่วยเลี้ยง ซึ่งพี่น้องทุกคนรักและผูกพันกับแม่นมคนนี้มาก พอโตขึ้นก็ยังไปมาหาสู่อย่างไม่เคยขาด จนกระทั่งแม่นมได้ล้มป่วยลงด้วยโรคเบาหวานและได้ตายจากพวกเราไป ซึ่งลูกได้สร้างพระธรรมกายจารึกชื่อพระสังฆาธิการอุทิศให้กับแม่นมด้วย
 
    ลูกเข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรก ขณะเป็นนักศึกษา และหลังจากนั้นก็หายไปเลยถึง 13ปี และกลับเข้ามาอีกครั้งโดยการชวนของน้องสาว แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นว่าน้องสาวเข้าวัดน้อยลง และคนที่มาวัดทำบุญทุกบุญไม่ขาดเลยกลายเป็นตัวลูกเอง ซึ่งทุกวันนี้ลูกได้ทำหน้าที่ผู้นำบุญชักชวนคนอื่นมาเข้าใจในเรื่องบุญได้ง่ายมาก แต่ในทางกลับกันคนในครอบครัวของลูกเอง ลูกกลับชวนเขาได้ยาก ซึ่งลูกเองก็มักจะต้องทำบุญแทนให้ทุกๆคน โดยการใส่ชื่อของพวกเขาค่ะ
 
    ปัจจุบัน ลูกได้ทำธุรกิจเทียนหอม ขายในเมืองไทยและส่งออกต่างประเทศ ซึ่งธุรกิจนี้ทั้งลูกและพี่น้องไม่เคยมีประสบการณ์ หรือมีความรู้เรื่องนี้มาก่อนเลย แต่อยู่ๆก็สามารถพัฒนาจนกิจการมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันในระดับกว้าง เดิมพี่ชายของลูกเป็นหลักในการทำธุรกิจ แต่ประสบปัญหาเกือบล้มละลาย ลูกกับน้องชายจึงได้เข้ามารับช่วงต่อ ต่อมาธุรกิจพลิกฟื้นดีขึ้น ซึ่งปัจจุบันลูกกำลังตัดสินใจจะขยายกิจการ แต่เกิดความไม่มั่นใจเอาเลยค่ะ เพราะต้องลงทุนเพิ่มขึ้นอีกด้วยเงินก้อนใหญ่
 
ลูกขอกราบเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.ทำไม ลูกถึงสังหรณ์ใจและได้อธิษฐานจิต ในขณะที่บ้านเกือบจะถูกไฟไหม้ และเพราะอะไรบ้านของลูกถึงไม่เป็นอะไรเลย และถ้าหากลูกไม่อธิษฐานนึกถึงบุญเสาแก้ว และบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวในตอนนั้น บ้านของลูกจะถูกไฟไหม้หรือไม่คะ
 
2.บุพกรรมใดที่ทำให้บ้านทั้ง 8หลังโดนไฟไหมไม่เหลืออะไรเลย แต่กลับรอดชีวิตได้หมดทุกคน พวกเขาทั้งหมดได้สร้างกรรมอะไรร่วมกันมาหรือไม่คะ และสุนัข 5ตัวที่โดนไฟคลอกตาย ทำบุพกรรมใดมาคะ ถึงต้องมาตายพร้อมกันในสภาพแบบนี้คะ
 
3.บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อตัดสินใจมาเลือกอาชีพเป็นเอเย่นต์เหล้า และโดนเสี่ยโรงเหล้าโกงแต่ก็ได้เงินคืน แล้วบุญอะไรที่ทำให้คุณพ่อเปลี่ยนอาชีพได้ และจะต้องแก้วิบากกรรมที่เกิดจากการเป็นเอเย่นต์เหล้า ด้วยวิธีการใดบ้างคะ  
 
4.บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อเป็นโรคเส้นประสาทกระตุก และมีเนื้องอกที่มือ และจะต้องแก้ด้วยวิธีการใดคะ
 
5.แม่นมของลูกตายแล้วไปไหน เคยมีความสัมพันธ์กับลูกและพี่น้องทั้งหมดของลูกอย่างไร ทำไมชาตินี้ท่านต้องมาเลี้ยงพวกเรา ท่านได้รับบุญสร้างองค์พระหรือไม่คะ ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ
 
6.บุพกรรมใด ทำให้ธุรกิจของครอบครัวลูกเกือบล้มละลายมาก่อน ทำไมพี่ชายของลูกทั้งๆที่เป็นคนก่อตั้งกิจการ แต่กลับไม่สามารถทำกิจการได้ บุญใดทำให้ลูกถึงเป็นหลักในการพลิกพื้นธุรกิจของครอบครัวขึ้นมาได้ ลูกมีบุญพอจะขยายธุรกิจไปได้หรือไม่คะ
 
7.ทำไม ลูกและพี่น้องถึงรู้สึกคุ้นเคย ชอบและผูกพันกับธุรกิจเทียนหอม ชาติที่แล้วลูกเคยทำธุรกิจอะไรที่เกี่ยวกับการบูชาของหอมมาก่อนหรือไม่คะ และเป็นเพราะบุพกรรมใดที่ทำให้พนักงานของลูกออกบ่อย แล้วหาคนมาแทนได้ยาก ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
8.ปู่-ย่า-ตา-ยายของลูก ลูกทำบุญองค์พระและเสาแก้วไปให้แล้ว ตายแล้วท่านไปอยู่ไหน เป็นอย่างไรบ้างคะ
 
9.แม่ของลูกปัจจุบันปวดขามาก และหูด้านซ้ายได้ยินไม่ถนัด เป็นเพราะบุพกรรมอะไร จะต้องแก้ด้วยวิธีการใดคะ
 
10.ลูกและครอบครัวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกเข้าวัดครั้งแรกแล้วหายไปนานถึง 13ปี แล้วเหตุใดน้องสาวคนที่ชวนลูกมาวัดถึงมาวัดน้อยลง ลูกต้องทำอย่างไรให้พวกเขาเข้าใจการสร้างบารมีมากกว่าที่เป็นอยู่คะ
 
11.ผู้ประสานงานของลูกเคยเป็นอะไรกับลูกมาคะ เขาทำหน้าที่กัลยาณมิตรได้ดีมาก เขาสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีหน้าที่อะไรคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.บุญในตัวของลูกเตือนว่าบ้านจะเกิดเหตุ จึงได้ตั้งจิตอธิษฐาน บ้านของลูกไม่เป็นอะไรเลยแค่เกือบถูกไฟไหม้ เพราะบุญที่ทำกับหมู่คณะ เช่น เสาแก้วพันปีและองค์พระธรรมกายประจำตัว มาช่วยไว้
 
  • ทั้งๆที่ลูกมีวิบากกรรมที่บ้านจะถูกไฟไหม้ แต่บุญมาช่วยตัดรอนเอาไว้ คือ บุญมากกว่าบาปกรรมนี้ ถ้าช่วงนั้นไม่นึกถึงบุญ บ้านของลูกคงจะเป็นเหมือนบ้านคนอื่น
 
2.บ้าน 8หลังไหม้หมดแต่เจ้าของรอดตาย เพราะแต่ละครอบครัวมีกรรมทำไฟให้ไหม้ ต่างครั้งต่างกรรมกัน แต่มาส่งผลพร้อมกัน เช่น มีอยู่ครอบครัวหนึ่งในอดีต ช่วยกันไปเผายุ้งข้าวของเพื่อนบ้านที่เป็นศัตรูกัน บางครอบครัวเคยมีกรรมสั่งเผาบ้านไล่ที่ เป็นต้น
 
  • ส่วนหมา 5ตัวที่ตาย เคยเป็นโจรกลุ่มเดียวกัน ร่วมกันปล้นฆ่าและเผาบ้านเขา
  • ส่วนคนที่รอดนั้น ไม่ได้มีกรรมเกี่ยวกับการฆ่าจึงรอดได้ บางคนในครอบครัวได้เคยอนุโมทนาบาป โดยมีจิตยินดีในการที่กองทัพของเมืองตนไปเผาเมืองอื่น

3.พ่อมาเลือกอาชีพเอเย่นต์เหล้า เพราะอยากรวยในปัจจุบันและไม่ได้ศึกษาเรื่องราวความจริงของชีวิต และอดีตทำบุญแล้วไม่ได้อธิษฐานให้รอบคอบ
 
  • โดนเสี่ยโรงเหล้าโกงแต่ได้เงินคืน เพราะมีวิบากเหนียวหนี้ในอดีตที่กู้เงินเขาแล้วไม่รีบใช้คืนทั้งๆที่มีเงิน จนเขาต้องใช้วิธีรุนแรงขู่ฆ่านั่นแหละจึงนำมาคืน ดังนั้นชาตินี้จึงมาเจอบ้าง

  • ไม่ได้เป็นบุญอะไรที่เปลี่ยนอาชีพค้าเหล้า แค่เพียงหาช่องทางหาเงินเท่านั้น แต่มาสร้างกรรมฆ่าสัตว์ขาย

  • จะแก้ไขวิบากกรรมเอเย่นต์เหล้า ต้องทำบุญทุกอย่างอย่างเต็มที่ทั้ง ทาน ศีล ภาวนา จนตลอดชีวิต แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบากกรรม

4.พ่อเป็นโรคประสาทกระตุกและเนื้องอกที่มือ เพราะกรรมฆ่าสัตว์ไว้ขายและทำอาหารในอดีตและปัจจุบัน ตามมาส่งผล
  • จะแก้ไขให้ปล่อยสัตว์ ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทานบ่อยๆ หนักจะเป็นเบา

5.แม่นมของลูกตายแล้ว ใหม่ๆไปเป็นภุมมเทวา ระดับล่าง ต่อมาได้รับบุญที่อุทิศไปให้ มีสถานะดีขึ้นในทุกด้าน

  • ที่ต้องมาเลี้ยงพี่น้องทั้งหมดของลูก เพราะประโยชน์เกื้อกูลกันในปัจจุบันเป็นหลักที่ต้องทำมาหากิน แต่ว่าท่านเลี้ยงด้วยหัวใจ จึงเกิดการผูกพันกัน

6.กำลังทานบารมีของพี่ชายหย่อน ทั้งๆที่เป็นผู้ริเริ่มกิจการของครอบครัวจึงทำให้สถานการณ์เกือบล้มละลาย
  • แต่ลูกมีทานบารมีทั้งในอดีตและปัจจุบันมา จึงทำให้ฟื้นฟูกิจการขึ้นมาได้
  • ลูกพอมีบุญที่จะรับช่วงกิจการมาทำต่อได้ แต่ให้ขยายอย่างค่อยเป็นค่อยไป ให้ทำระบบให้มั่นคง ค่อยๆก้าวไปอย่าผลีผลามทำ อีกทั้งต้องศึกษาเรื่องเหล่านี้ให้ดีอย่างเป็นระบบ และหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ จะเจริญขึ้นได้

7.ลูกและพี่น้องผูกพันกับธุรกิจเทียนหอม ก็เป็นความชอบในปัจจุบันเป็นหลัก เมื่อประกอบกับทานบารมีที่สั่งสมมา เป็นบุญที่จะทำอะไรก็สำเร็จ
 
  • พนักงานของลูกออกบ่อยและหาคนมาแทนยาก เพราะระบบการบริหารงานยังไม่ค่อยจะลงตัว และบุญเรื่องบริหารในอดีตหย่อนไปนิดหนึ่ง คือ บุญชวนคนทำความดีในอดีตหย่อนไปหน่อย

  • ดังนั้น ให้ลูกพยายามทำบุญด้านบริวารในปัจจุบันให้มากขึ้น คือ ชวนคนทำความดีให้มากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งตัวลูกและน้องชายต้องใจเย็นๆด้วย โดยเฉพาะน้องชายต้องหมั่นยิ้มและใจเย็น ให้ถือสุภาษิตว่า น้ำเย็นปลาชอบอาศัย

8.ปู่ตายแล้วไปอยู่ยมโลก เพราะกรรมฆ่าสัตว์ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แต่ยังไม่พ้นกรรม
  • ตากับยายตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาสายยักษ์ อยู่ด้วยกัน ได้รับบุญที่อุทิศให้ มีสภาพดีขึ้น

  • ย่าตายแล้ว ไปเกิดเป็นมนุษย์

9.แม่ของลูกปัจจุบันปวดขามาก เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งในดีตและปัจจุบัน กับน้ำหนักของคุณแม่เยอะด้วย ส่วนหูได้ยินไม่ถนัดก็เป็นไปตามวัย ให้คุณแม่สั่งสมบุญทุกบุญให้เยอะๆ แล้วแนะนำให้ท่านอธิษฐานจิตให้เป็นด้วย

10.ลูกได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา แบบกองเสบียง แบบเต็มกำลังบ้าง และบางครั้งก็ตามกำลัง ที่มาวัดแล้วหายไป 13ปี เพราะขาดกัลยามิตร
  • ส่วนน้องสาวเคยเป็นกองเสบียง แบบตามอารมณ์ ลูกต้องคอยเป็นกัลยาณมิตรให้เขา

11.ผู้ประสานงานของลูกกับลูกต่างเป็นกุลธิดา ในพุทธันดรที่ผ่านมาต่างเป็นกัลยาณมิตรให้ซึ่งกันและกัน ชวนกันมาสร้างบารมี ผู้ประสานงานชาตินั้นปรารถนาจะประพฤติพรหมจรรย์ แต่กรรมกาเมฯยังไม่สิ้น ชาตินี้จึงยังเป็นผู้หญิง

  • ถ้าชาตินี้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ให้ตลอด ชาติต่อไปจะไปเป็นผู้ชายและได้บวช

  • พุทธันดรที่ผ่านมา ผู้ประสานงานของลูกปฏิบัติธรรมได้ในระดับประคองตัวเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้
 
 

http://goo.gl/syNdn

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related