เพราะโหด โฉด เหี้ยม เภสัชกรหนุ่มจึงหัวใจวายตาย

ลูกเบนซ์ได้เสนอแผนการอันโหด-โฉด-เหี้ยม ต่อผู้บังคับบัญชาของตน เพื่อข่มขู่และกดดันให้ฝ่ายตรงข้ามยอมแพ้ https://dmc.tv/a8096

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 11 ก.ย. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน เพราะโหด โฉด เหี้ยม เภสัชกรหนุ่มจึงหัวใจวายตาย
 
 
ปรโลกนิวส์...เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม ตอนที่ 1 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว... ด้วยความที่ลูกเบนซ์เป็นคนที่มีความเฉลียวฉลาด ในเรื่องวิชาการทางทหารและการวางแผนการรบ ลูกเบนซ์จึงได้เสนอแผนการอันโหด-โฉด-เหี้ยม ต่อผู้บังคับบัญชาของตน เพื่อข่มขู่และกดดันให้ฝ่ายตรงข้าม เกิดความหวาดกลัวจนต้องยอมยกธงขาวแต่โดยดี
 
        สำหรับแผนการอันโหด-โฉด-เหี้ยมที่ว่านั้น ก็มีขั้นตอนดังต่อไปนี้ คือ...ขั้นตอนแรก...ให้นำศพของทหารฝ่ายตรงข้ามซึ่งเสียชีวิตไปเป็นจำนวนหลายร้อยคน มาทำการตัดหัว จากนั้นก็ให้เอาหัวของทหารฝ่ายตรงข้ามมาเสียบกับท่อนไม้ แล้วเอาไปปักไว้ตามแนวกำแพงเมือง
 
 
        ขั้นตอนที่สอง...ถ้าหากกองทัพฝ่ายตรงข้ามยังไม่ยอมแพ้ ให้นำร่างส่วนที่เหลือของทหารฝ่ายตรงข้าม เอาไปสุมกองรวมๆกันอยู่ที่บริเวณด้านหน้าประตูเมือง เพื่อจะได้ข่มขวัญให้ทหารฝ่ายตรงข้ามที่เหลือเกิดความหวาดกลัวชนิดที่เรียกว่า...ข่มตานอนหลับกันไม่ลงเลยทีเดียว
 
 
        ขั้นตอนสุดท้าย...ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่โหดร้ายและสยดสยองมากที่สุด นั่นก็คือ...การนำเอาศพของทหารฝ่ายตรงข้ามใส่เข้าเครื่องดีดหิน จากนั้น ก็ให้ยิงศพเหล่านั้นเข้าไปในเขตกำแพงเมืองบริวาร ซึ่งศพแต่ละศพที่ตกลงมา...จะมีสภาพสยดสยองเกินคำบรรยาย เช่น บางศพก็จะค้างห้อยโตงเตงอยู่ตามกำแพงเมือง บางศพก็จะพลัดตกลงไปอยู่ที่บริเวณลานด้านในของกำแพงเมือง บางศพก็จะตกอยู่ตามหลังคาหรือตามบ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น เป็นต้น ดังนั้น เมื่อทหารและชาวเมืองได้เห็นสภาพศพของทหารฝ่ายของตนแล้ว ทุกคนก็จะเกิดอาการขวัญหนีดีฝ่อ จนต้องประกาศยอมแพ้ในที่สุด
 
        เมื่อผู้บังคับบัญชาได้ฟังแผนการดังกล่าวของลูกเบนซ์แล้ว ก็ตกลงอนุมัติให้ดำเนินการตามแผนในทันที
 
 
        เมื่อทุกอย่างเริ่มดำเนินการตามแผน ศพของทหารฝ่ายตรงข้ามก็ถูกนำมาตัดหัวแล้วเอาไปเสียบกับท่อนไม้ตามแนวกำแพงเมือง ส่วนร่างที่ไร้วิญญาณของเหล่าทหารหาญฝ่ายตรงข้าม ก็ถูกนำเข้าเครื่องดีดหินเพื่อยิงส่งเข้าไปในเขตตัวเมืองบริวาร ทันทีที่ศพของทหารฝ่ายตรงข้ามถูกเครื่องดีดหินยิงส่งข้ามแนวเขตกำแพงเข้าไป สภาพภายในเมืองบริวารแห่งนั้นก็แทบจะแปรเปลี่ยนเป็นฉากในหนังสยองขวัญสั่นประสาท เพราะตามพื้นที่ต่างๆ รวมถึงอาคารบ้านเรือนที่ตั้งอยู่บริเวณประตูเมือง ต่างเนืองนองและคลาคล่ำไปด้วยเลือดและอวัยวะน้อยใหญ่ของมนุษย์ ศพแต่ละศพที่ถูกยิงเข้ามาล้วนแต่ถูกแรงอัดจนสภาพร่างกายแหลกเหลว จนเกือบจำสภาพเดิมไม่ได้
 
 
        เมื่อชาวเมืองโดยเฉพาะครอบครัวของทหารที่เสียชีวิตเหล่านั้น ได้เห็นสภาพศพของทหารที่เป็นคนในครอบครัวของตนพลัดตกลงมา บางคนถึงกับเป็นลมสลบเหมือดไปเลยก็มี บางคนเมื่อรู้ว่าเป็นลูกชายของตนเอง ก็ร้องห่มร้องไห้จนเสียสติไปเลยก็มี และที่หนักที่สุด...บางคนพอเห็นศพและจำได้ว่าเป็นลูกชายของตนเอง ด้วยความตกใจผสมกับความเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้น จึงเกิดอาการหัวใจวาย...เสียชีวิตไปเลยก็มี ครั้นชาวเมืองและทหารที่หลบอยู่ในกำแพงเมืองได้เห็นภาพสยดสยองเกินคำบรรยายเช่นนั้น ในที่สุด...ทุกคนจึงหมดกำลังใจที่จะต่อสู้ และขอยอมแพ้ต่อกองทัพหน้าของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
 
        นอกจากวิบากกรรมปาณาติบาต ในพุทธันดรที่ผ่านมาแล้ว ยังมีกรรมปาณาติบาตอีกวิบากกรรมหนึ่ง ที่ลูกเบนซ์เคยทำเอาไว้ในหลายๆพุทธันดรก่อนๆโน้น ได้ตามมาส่งผลร่วมกันอีกด้วย ซึ่งในภพชาติดังกล่าวนั้น ลูกเบนซ์ได้เกิดเป็นทหารหน่วยพลธนูที่ยิงธนูได้แม่นยำมาก มีอยู่วันหนึ่ง กองทหารที่ลูกเบนซ์ประจำการอยู่ ได้รับคำสั่งจากกองทัพให้ออกตามล่าโจรกลุ่มหนึ่ง ขณะที่เกิดการปะทะกับกลุ่มกองโจร หัวหน้าหน่วยของลูกเบนซ์ได้สั่งให้ยิงธนูใส่หัวหน้าโจรที่กำลังอยู่บนหลังม้า ด้วยความที่ลูกเบนซ์มีฝีมือในการยิงธนูเป็นเลิศ ลูกธนูจึงพุ่งตรงเข้าไปปักที่ขั้วหัวใจของหัวหน้าโจรจนตายคาที่ในทันที
 
 
        จากวิบากกรรมปาณาติบาตในพุทธันดรที่ผ่านมา เมื่อมารวมกันส่งผลกับวิบากกรรมปาณาติบาตที่ลูกเบนซ์เคยทำเอาไว้ในหลายพุทธันดรก่อนๆโน้น ดังที่กล่าวมาแล้ว จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ลูกเบนซ์ต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ด้วยอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะในที่สุด และด้วยความที่วิบากกรรมทั้งสองยังมีกำลังที่เร็วแรง และยังคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น ในภพชาติต่อๆไป ลูกเบนซ์ก็อาจจะโดนวิบากกรรมดังกล่าว มาตัดรอน     เหมือนดังเช่นที่โดนในภพชาติปัจจุบันนี้อีก
 
 
        เห็นหรือไม่ว่า สงครามไม่ได้ทำให้เกิดสันติสุขที่แท้จริงกับโลกใบนี้เลยแม้แต่น้อย เพราะการที่มนุษย์ต้องมาสู้รบกันเองนั้น มีแต่เสียกับเสีย ถึงแม้จะสู้เพราะเป็นหน้าที่ที่เราต้องรับผิดชอบ หรือ สู้เพราะเป็นอุดมการณ์ หรือจะสู้เพราะอะไรก็แล้วแต่ ผลที่ได้ อย่างไรก็มีแต่เสียกับเสีย ไม่มีเสมอตัว มีแต่ขาดทุน เนื่องจากทุกคนยังตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ดังนั้น ถ้าหากมนุษย์ทุกคนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต และรู้ว่าคู่ต่อสู้ที่แท้จริงของเราเป็นใคร และต้องใช้วิธีการอย่างไรในการต่อสู้ รับรองว่า...จะไม่มีการเสียเลือดเสียเนื้อ หรือต้องมีใครมานั่งเสียใจต่อการจากไปของคนที่เรารัก หรือเสียใจต่อการจากไปของเหล่าทหารหาญ ที่ต้องไปปฏิบัติหน้าที่รักษาประเทศแทนเรา อย่างเช่นทุกวันนี้
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop เพราะโหด โฉด เหี้ยม เภสัชกรหนุ่มจึงหัวใจวายตาย


 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 

http://goo.gl/QcIFH


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก