แม่ค้าสำเพ็ง รวยเงินล้าน

วันนี้แค่ครึ่งวัน ขายได้แสนเศษๆ ลูกฟังแล้วถึงกับตกตะลึง งงๆ...อัศจรรย์ใจมาก https://dmc.tv/a8097

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กฐินคุณยายอาจารย์ ปี 53
[ 11 ก.ย. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
View this page in: English
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน แม่ค้าสำเพ็ง รวยเงินล้าน
 
 
อานุภาพดวงแก้วคุณยายฯ
ตอน แม่ค้าสำเพ็ง รวยเงินล้าน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กัลยาณมิตรกชวรรณ สุดชาญชัยกุล และ กัลยาณมิตรชริตา ษิริรักษ์
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูก กัลยาณมิตรกชวรรณ สุดชาญชัยกุล และน้องสาว กัลยาณมิตรชริตา ษิริรักษ์ เจ้าของร้าน เจ แอนด์ ดับบิว ร้านขายของกิ๊ฟช็อปที่ตลาดย่านสำเพ็ง เราสองคนพี่น้องเพิ่งจะเข้าวัดพระธรรมกาย เมื่อปี พ.ศ.2549 นี้เองค่ะ เพราะมีพระมาโปรดถึงที่บ้านค่ะ
 
        วันหนึ่ง ขณะที่ลูกกำลังเปิดทีวีเพื่อดูรายการที่น่าสนใจ เปิดไปมา ก็เปิดเจอช่องดีเอ็มซี เห็นมีพระรูปหนึ่ง...ท่านสง่างามมากเลยค่ะ เทศน์ก็ดี พูดจาก็ไพเราะจับจิตจับใจมากๆ เมื่อฟังเนื้อหาการเทศน์สอน พอฟังท่านมากเข้าก็ติดใจค่ะ แล้วจึงได้รู้ในภายหลังว่า ท่านชื่อ...หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ลูกกับน้องสาวอยู่ไม่ติดเลยค่ะ ต้องตามหาว่าหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ท่านอยู่ที่วัดไหน เราสองคนพี่น้องจึงตามติดติดตาม มาหาหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ที่วัดพระธรรมกายค่ะ และตั้งแต่ได้ดูดีเอ็มซี ลูกกับน้องสาวก็ขอดูช่องนี้ช่องเดียว ไม่ไปดูช่องไหนอีกเลยค่ะ
 
        จากชีวิตประจำวันที่เคยไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ เที่ยวผับ เที่ยวบาร์ จิบเหล้า จิบเบียร์ นั่งดริ๊งค์กับเพื่อนๆให้มันครึ้มอกครึ้มใจเล่น พอว่างๆก็ไปเล่นการพนันให้มันเพลินๆ แต่เมื่อได้ฟังหลวงพ่อแล้ว ลูกก็เลิกหมดทุกอย่างเลยค่ะ ลูกไม่กล้าเล่น ไม่กล้าดื่มน้ำเมาอีกเลยค่ะ พอตั้งใจว่าจะเป็นคนดี เลิกอบายมุขทุกอย่างแล้วหันหน้าเข้าวัดทำบุญ ลูกจึงค่อยๆเรียนรู้การทำบุญที่ถูกวิธี หมั่นทำบุญกับเนื้อนาบุญ ลูกเห็นบุญในวัดพระธรรมกาย ลูกก็อยากทำบุญทุกๆบุญเลยค่ะ เพราะลูกเพิ่งมาวัด กลัวจะทำบุญไม่ทันคนอื่นเขา
 
        ลูกจึงเริ่มต้นทำบุญมาเรื่อยๆ จากหยอดตู้ทำบุญทุกตู้ในวัด ตู้ละ 20-บาท จนถึงการทำบุญสร้างกุฏิพระที่สวนพนาวัฒน์ด้วยเงินหนึ่งล้านบาท และได้ทำบุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ด้วยทองคำหนักหนึ่งกิโลกรัม สร้างพระธรรมกายประจำตัว 100-องค์ รวมทั้งเป็นผู้ใหญ่ใจดีของเด็กดีวีสตาร์ ตั้งแต่รวมพลัง ครั้งที่ 1_จนถึงครั้งล่าสุด ด้วยของขวัญกิ๊ฟช๊อปน่ารักๆจากที่ร้านของลูก เต็มสองคันรถกระบะ มูลค่าหลายแสนบาท และบุญที่ทำแล้วปลื้มที่สุด คือ สร้างหลังคามหารัตนวิหารคด 1-โมดุล ซึ่งบุญนี้และบุญทุกๆบุญ ทำให้ลูกกับน้องสาวปลื้มปีติใจมากๆค่ะ
 
        ลูกทำบุญท่ามกลางเสียงของญาติพี่น้อง และคนรอบข้าง ที่บอกว่า “อย่าไปนะวัดนี้ เดี๋ยวจะหมดตัว”_แต่ลูกก็ไม่สนใจค่ะ เพราะลูกคิดเสมอว่า ชีวิตที่ผ่านมาของลูก ผิดบ้าง ถูกบ้าง วัดก็เข้า เหล้าก็กิน การพนันก็เล่น แต่เมื่อลูกเข้าวัดพระธรรมกายแล้วเปลี่ยนชีวิตของลูกได้ ลูกก็ขอทำบุญกับวัดนี้ค่ะ จนกระทั่งสองปีที่ผ่านมานี้ เศรษฐกิจไม่ดีมากๆเลยค่ะ ร้านของลูกเปิดมาได้เจ็ดปีแล้วค่ะ จากที่เคยขายของได้วันละไม่เคยต่ำกว่า 70,000-บาท แต่เมื่อพอมาเจอภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้ ทำให้ยอดขายตกฮวบฮาบ ลงมาเหลือเพียงวันละหนึ่งถึงสองหมื่นบาทเท่านั้น วันไหนโชคดี ซึ่งก็จะนานๆที ถึงจะขายได้วันละสามถึงสี่หมื่นบาท เมื่อเป็นเช่นนี้ทำให้การควักเงินในกระเป๋าทำบุญก็เริ่มยากขึ้น แต่ถึงอย่างไรลูกก็ยังทำบุญกับหลวงพ่อทุกๆบุญค่ะ
 
        จนเมื่อได้รับดวงแก้วของคุณยาย เมื่อวันธรรมชัยที่ผ่านมา ลูกกับน้องสาวได้คนละดวง และได้ทำตามหลักวิชชาในการหล่อเลี้ยงดวงแก้วด้วยบุญ โดยลูกจะนั่งสมาธิเพื่อเอาบุญให้ดวงแก้วทุกวัน แล้วก็นึกถึงดวงแก้วของคุณยายตลอดเวลา และตั้งชื่อดวงแก้วของลูกกับน้องสาวว่า คุณใจดี กับ คุณใจใส ลูกจะพูดกับดวงแก้วว่า “ลูกแก้วกายสิทธิ์ คุณใจดี กับ คุณใจใส มานั่งสมาธิด้วยกัน มาอยู่ตรงศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ดของพี่นะ”_ลูกทำอย่างนี้ทุกวันไม่เคยขาด พอผ่านไปไม่กี่วัน จากร้านที่เหงาๆขายได้วันละหลักหมื่น กลายเป็นว่าตั้งแต่ได้ดวงแก้วของคุณยายมา บรรยากาศความคึกคักเก่าๆในร้านก็เริ่มกลับมาขายดีแบบสนุกสนาน ขายดีมากๆ จากวันละสามถึงสี่หมื่นบาทที่ว่าสูงสุดแล้วในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ก็เพิ่มเป็นวันละหกถึงเจ็ดหมื่นบาท เป็นอย่างนี้เกือบทุกวัน
 
        ในขณะที่ทุกๆวัน บรรยากาศในสำเพ็ง ร้านอื่นๆก็ยังคงเงียบเหงาอยู่เหมือนเดิม แต่สำหรับร้านของลูกกลับคึกคัก ลูกค้ามาซื้อง่าย จ่ายคล่อง ไม่ว่าจะแนะนำอะไร ลูกค้าก็เออออหมดเลยค่ะ และที่น่าตื่นเต้น ดีใจเป็นที่สุด ก็คือ วันอาทิตย์ต้นเดือนที่ผ่านมา ลูกกับน้องสาวมาวัด ร่วมพิธีบูชาข้าวพระต้นเดือน มารับผ้าไตรประธานกองกฐินคุณยาย ซึ่งปกติที่ตลาดสำเพ็งในวันอาทิตย์ เราจะขายของครึ่งวัน ประมาณบ่ายสองก็จะปิดร้านแล้วค่ะ วันนั้นลูกกับน้องสาวลองอธิษฐานจิตกับดวงแก้วของคุณยาย ลองดูว่าดวงแก้วจะศักดิ์สิทธิ์จริงไหม ลูกอธิษฐานเอาบุญทุกบุญให้ดวงแก้ว แล้วก็อธิษฐานให้ดวงแก้วไปขายของให้ที่ร้าน แต่ลูกก็ยังไม่กล้าตั้งเป้าสูง จึงบอกดวงแก้วว่า “วันนี้ให้ได้สัก 70,000-บาทขึ้นไป”_ปรากฏว่าพอลูกโทรศัพท์ไปเช็คที่ร้าน ลูกน้องที่ร้านบอกว่า “เจ๊...หนูไม่เคยเห็นลูกค้ามาแบบนี้เลย มาตรงกัน แล้วก็สั่งของจนพวกหนูหัวหมุนไปหมด วันนี้มันเป็นอะไรก็ไม่รู้ มีแต่ลูกค้ารายใหญ่มาทั้งนั้นเลย สั่งของที สองหมื่น สามหมื่น สี่หมื่น พวกหนูต้องวิ่งขึ้นวิ่งลง ไปเอาสต๊อคของข้างบน แล้วก็เอาใจไม่ถูกเลย พอให้คนนี้ คนนั้นก็งอน แย่งกันซื้อ เห็นสินค้าปั๊ป ก็พูดคำเดียวว่า “เอาหมดๆ”_วันนี้แค่ครึ่งวัน ขายได้แสนเศษๆ ลูกฟังแล้วถึงกับตกตะลึง งงๆ...อัศจรรย์ใจมาก และทำให้เชื่อมั่นในอานุภาพของดวงแก้วของคุณยายว่าศักดิ์สิทธิ์จริงๆค่ะ
 
        เดี๋ยวนี้ ลูกจะขอกายสิทธิ์ในดวงแก้วของคุณยาย ไปขายของด้วยกันทุกวัน ทั้งเอาติดตัวไปทุกที่ และนึกถึงทุกเวลา ขอให้ลูกได้ทรัพย์มาทุกทิศทุกทาง และถ้าขายดีวันละเป็นแสนๆอย่างนี้ ลูกกับน้องสาวใจขยายไปที่อยากทำบุญอาคาร 100-ปี คุณยายอาจารย์ ให้ได้สักหนึ่งห้องแล้วค่ะ และตั้งใจว่าภายในเดือนนี้ กำไรที่เกิดขึ้นเท่าไหร่ เราสองคนตั้งใจจะถวายสร้างอาคาร 100-ปีเพื่อบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ทั้งหมดเลยค่ะ
 
        ลูกขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่มาโปรดเราสองพี่น้องถึงหน้าจอดีเอ็มซี ทำให้เรามีวันนี้ ลูกทั้งสองคนจะไม่หนีห่างพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แต่จะขอตามติดสร้างบารมีไปทุกภพทุกชาติ และขอให้ลูกทั้งสองได้เป็นกองเสบียงบุญใหญ่ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และหมู่คณะ ด้วยนะเจ้าคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลยาณมิตรกชวรรณ สุดชาญชัยกุล
และน้องสาว กัลยาณมิตรชริตา ษิริรักษ์
 
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop อานุภาพดวงแก้วคุณยายฯ
 


http://goo.gl/hTvON


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก