บุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน

การดูแลปรนนิบัติบุพการีเป็นหน้าที่ที่บุตรทุกๆคนควรกระทำ เพราะจะได้บุญใหญ่ติดตามตัวไปข้ามภพข้ามชาติ https://dmc.tv/a10329

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 2 มี.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2554

บุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน

 
 
 
ปรโลกนิวส์ บุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ตอนต่อของปรโลกนิวส์...เมื่อวันที่บุญส่งผล
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.บั้นปลายชีวิตของคุณแม่ และช่วงที่คุณแม่ป่วยหนัก 5-6-ปี ลูกได้ทำหน้าที่ปรนนิบัติดูแลท่านอย่างดี ทั้งการให้อาหารทางสายยาง เช็ดทำความสะอาดเนื้อตัวให้สบาย เช็ดทั้งอุจจาระ ปัสสาวะ ลูกจะได้บุญจากการดูแลปรนนิบัติท่านอย่างไรคะ
 
        ด้วยอานิสงส์ผลบุญที่ตัวลูกได้ปรนนิบัติดูแลคุณแม่ของลูกเป็นอย่างดี โดยทำอย่างตลอดต่อเนื่องเป็นเวลายาวนานถึงหกปี นับตั้งแต่ช่วงที่คุณแม่ของลูกป่วยหนัก จนกระทั่งลมหายใจสุดท้ายของท่านได้หมดไป ผลบุญในครั้งนี้...ก็จะกลายเป็นบุญใหญ่และเป็นบุญพิเศษ ที่จะติดตามตัวลูกไปข้ามภพข้ามชาติ เพราะผลบุญที่เกิดจากการดูแลบุพการีนั้น ถือเป็นบุญที่มีอานิสงส์มาก กล่าวคือ จะส่งผลให้ตัวลูกเองมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วยง่ายๆ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามก็จะมีคนมาคอยดูแล คอยอำนวยความสะดวกให้กับตัวลูก และให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือตัวลูกอยู่ตลอด
 
ผลบุญที่เกิดจากการดูแลบุพการีนั้น ถือเป็นบุญที่มีอานิสงส์มาก
 
        หรือถ้าหากลูกต้องเจ็บป่วยไข้ไม่สบายกาย ด้วยวิบากกรรมเก่ามาตัดรอน ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ จะมีผู้มีบุญมาคอยดูแลเอาใจใส่ คอยปรนนิบัติรับใช้ตัวลูกเป็นอย่างดี หรือถ้าหากตัวลูกต้องตกทุกข์ได้ยาก ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกสามารถหลุดพ้นจากความทุกข์และความลำบากเหล่านั้นได้อย่างอัศจรรย์ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะจะมีผู้มีบุญมาคอยดูแลช่วยเหลือเกื้อกูล และคอยอนุเคราะห์ค้ำจุนตัวลูกเป็นอย่างดีนั่นเอง
 
อานิสงส์จากการดูแลบุพการีจะส่งผลให้ หากเราต้องเจ็บป่วยก็จะมีคนมาดูแลอย่างดี
 
        เวลาที่ตัวลูกจะมาเกิดในภพชาติต่อๆไป ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะดึงดูดให้ตัวลูกได้ไปเกิดในครอบครัวที่ดีและเป็นสัมมาทิฐิ อีกทั้งยังเป็นครอบครัวที่มีความอบอุ่นมีความรักใคร่ปรองดองกัน ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน นอกจากนี้ ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ตัวลูกจะแวดล้อมไปด้วยเหล่าบริวารและลูกหลานที่สมัครสมานสามัคคีกัน ซึ่งบริวารและลูกหลานเหล่านั้นจะมีแต่คนดีที่ซื่อสัตย์ อยู่ในโอวาท และจะเชื่อฟังเชื่อมั่นในตัวลูกเป็นอย่างมาก อีกทั้งเหล่าบริวารและลูกหลานของลูกก็จะคอยดูแลตัวลูกเป็นอย่างดีอีกด้วย
 
 อานิสงส์จากการดูแลบุพการีจะส่งผลให้ ได้ไปเกิดในครอบครัวที่ดีมีสัมมาทิฐิ
 
        และเมื่อถึงคราวที่ตัวลูกจะต้องลาลับจากโลกนี้ไป ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ปรนนิบัติดูแลคุณแม่ของลูกเป็นอย่างดี โดยการดูแลเช็ดเนื้อเช็ดตัวและคอยทำความสะอาด (อุจจาระ ปัสสาวะ)-ให้กับคุณแม่ของลูกในทุกๆวัน โดยไม่มีความรู้สึกที่รังเกียจแต่อย่างใดเลย จนกระทั่งคุณแม่ของลูกหมดอายุขัย ก็จะส่งผลทำให้ ในเวลาที่ตัวลูกได้ไปบังเกิดอยู่บนสุคติโลกสวรรค์ ตัวลูกก็จะเป็นชาวสวรรค์ที่มีรูปกายอันงดงามละเอียดประณีต แถมรัศมีกายยังสว่างไสว ผ่องใสและมีสีสันที่เจิดจรัสกว่าเทพบุตรและเทพนารีทั่วๆไป นอกจากนั้นตัวลูกจะเป็นชาวสวรรค์ที่มีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มากมายอีกด้วย
 
 อานิสงส์จากการดูแลบุพการีจะส่งผลให้ เมื่อไปเกิดบนสวรรค์จะมีรัศมีกายสว่างไสว
 
        ดังนั้น การที่ลูกได้ปรนนิบัติดูแลคุณแม่ของลูกเป็นอย่างดีในภพชาติปัจจุบัน จึงถือเป็นบุญใหญ่ที่จะติดตามตัวลูกไปข้ามภพข้ามชาติ เพราะสิ่งต่างๆที่ตัวลูกได้กระทำให้ท่านนั้น ถือเป็นหน้าที่ที่บุตรทุกๆคนควรกระทำต่อบุพการีของตนเอง และด้วยผลแห่งบุญที่ลูกได้ปรนนิบัติดูแลคุณแม่ของลูกเป็นอย่างดีนี้เอง ก็จะส่งเสริมและสนับสนุนทำให้ตัวลูกสามารถบรรลุธรรม และเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้อย่างง่ายดายเป็นอัศจรรย์ โดยจะไม่มีอุปสรรคอันใดที่มาขัดขวางหนทางแห่งการสร้างความดีของลูกได้ ซึ่งจะเป็นผลทำให้ตัวลูกสามารถสร้างบารมีไปสู่ที่สุดแห่งธรรมได้ในที่สุด
 
บุญจากการดูแลบุพการีจะติดตามตัวเราไปข้ามภพข้ามชาติ
 
 
 รับชมวีดีโอ บุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน

รับชมคลิปวิดีโอบุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน
ชมวิดีโอบุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน  MP3 ธรรมะบุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน   Download ธรรมะบุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน

http://goo.gl/LrVq4

     
Tag : เจ็บป่วย  อานิสงส์  สวรรค์  วิดีโอ  ภพชาติ  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ผลบุญ  ปรโลกนิวส์  ปรโลก  บุญ  บารมี  บริวาร  ธรรมะ  ธรรมกาย  ทุกข์  ครอบครัว  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก