ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่3

สำหรับบุพกรรมที่ทำให้สามีของลูกไม่ได้บวช นอกจากจะมีสาเหตุมาจากตัวเขาเอง ที่เป็นห่วงตัวลูกและครอบครัวแล้ว ยังมีอีกสาเหตุหนึ่ง https://dmc.tv/a10555

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 31 มี.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2554

บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ

 
ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
 
คำถามข้อที่ 4.  สามีของลูกอยากจะบวชรุ่นเข้าพรรษา แต่ติดที่เป็นห่วงภรรยาและลูกสาวทั้งสองจึงผัดผ่อนเรื่อยมาและตั้งใจกับเพื่อนสนิทของเขาว่าจะบวชรุ่นล้านรูป แต่ก็ต้องมาสูญเสียกายหยาบไปเสียก่อน หลวงพ่อเจ้าคะ ถ้าเขาตัดสินใจบวชรุ่นเข้าพรรษานี้ เขาจะสามารถแก้ไขวิบากกรรมที่มาตัดรอนชีวิต และทำให้มีเขาอายุยืนยาวกว่านี้ได้ไหมเจ้าคะและบุญที่เขาตั้งใจช่วยเหลืออุปัฎฐากพระอาจารย์หัวหน้าศูนย์และพระภิกษุบวชใหม่อย่างเต็มที่เต็มกำลังประดุจเป็นญาติสนิทจะสามารถช่วยให้เขาได้บวชในภพชาติต่อๆไปไหมคะ  
 
        สำหรับบุพกรรมที่ทำให้สามีของลูกไม่ได้บวช นอกจากจะมีสาเหตุมาจากตัวเขาเอง ที่เป็นห่วงตัวลูกและครอบครัวแล้ว ยังมีอีกสาเหตุหนึ่ง...ซึ่งเกิดจากบุพกรรมเก่าที่ตัวสามีของลูกได้เคยกระทำไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมา ซึ่งบุพกรรมนี้ก็ได้กลายมาเป็นผังที่ส่งผลทำให้สามีของลูกต้องหมดโอกาสที่จะบวชในภพชาติปัจจุบันนี้ด้วยเช่นกัน เรื่องก็มีอยู่ว่าในพุทธันดรที่ผ่านมา สามีของลูกได้เกิดเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชและในภพชาติดังกล่าว...ตัวลูกและสามีของลูกก็ได้เกิดเป็นสามีภรรยาเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ซึ่งในเวลาต่อมา...ตัวลูกและสามีก็ได้มีลูกเล็กๆด้วยกันซึ่งสามีของลูก จะเป็นคนที่รักครอบครัวมากๆ
 

 
       ในตอนที่พระราชาเสด็จออกบวช...สามีของลูกและกลุ่มเพื่อนๆ นายทหารของเขา ก็ได้ติดตามไปช่วยสร้างวัดใหม่ด้วยดวงใจที่เปี่ยมล้นไปด้วยความปลื้มปีติเบิกบานในบุญอย่างสุดๆ พอสร้างวัดเสร็จ...กลุ่มเพื่อนๆ นายทหารของสามีของลูกก็ได้ชักชวนกันออกบวชเพื่อฉลองวัดใหม่ร่วมกัน แต่ด้วยความที่สามีของลูก ยังเป็นห่วงครอบครัวเพราะลูกของตนยังเล็กอยู่ ดังนั้น...เขาก็เลยขอผลัดการบวชออกไปก่อน แต่อย่างไรก็ตาม...ถึงแม้สามีของลูกจะไม่ได้ออกบวชพร้อมกับเพื่อนๆ ในกลุ่มของเขา แต่ตัวเขาก็ยังคอยมาทำบุญอุปัฏฐากพระ อุปัฏฐากวัดอย่างดีเสมอมา 
 
 

 
        จนกระทั่งกาลเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป...พระที่เป็นอดีตโยมเพื่อนนายทหารรุ่นเดียวกัน  ก็ได้มาทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรชักชวนสามีของลูกให้บวชอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้!!! สามีของลูกก็ยังไม่ได้บวชอีกเช่นเคย   เพราะเขาต้องย้ายไปประจำการอยู่ที่เขตหัวเมืองชายแดนซึ่งอยู่ติดกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ซึ่งก็คือแคว้นของพระราชาเกเรนั่นเองเพื่อดูแลความเป็นอยู่และความปลอดภัยให้กับพวกชาวบ้านในละแวกนั้น
 
        ถึงแม้ในช่วงนั้น...ตัวเขาจะถูกย้ายไปประจำการอยู่ที่เขตหัวเมืองชายแดนแล้วก็ตาม แต่ช่วงไหนที่ตัวเขามีเวลาว่าง  สามีของลูกก็จะกลับมาทำบุญที่วัดใหม่ของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชอยู่เสมอๆ และทุกครั้งที่สามีของลูกเดินทางมาทำบุญที่วัดใหม่ ตัวเขาก็จะถือโอกาสไปเยี่ยมกลุ่มพระเพื่อนที่เป็นอดีตโยมเพื่อนนายทหาร และในทุกๆ ครั้งที่เจอกัน...เหล่าพระเพื่อนก็มักจะทวงถามสามีของลูกอยู่เสมอๆ ว่าเมื่อไหร่จะมาบวชซะที แม้ในช่วงนั้น...สามีของลูกจะพอมีเวลาที่จะออกบวชแล้วก็ตาม แต่ตัวเขากลับชอบงุ๊บงิ๊บผัดผ่อนพระเพื่อนอยู่ตลอดว่าเดี๋ยวรอให้เสร็จงานทางนั้นก่อน เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว...ตัวเขาจะรีบกลับมาบวชตามพระเพื่อนๆ อย่างแน่นอน
 
 

 
       และด้วยความที่ชีวิตของพวกเราทุกๆ คนไม่แน่นอน เพราะแต่ละคนล้วนมีระเบิดเวลาเป็นของตนเอง นั่นก็คือวิบากกรรมเก่าในอดีตที่ติดตามตัวเราทุกคน ซึ่งเราทุกๆ คนก็ไม่รู้เลยว่า...วิบากกรรมเก่าเหล่านั้นจะให้ผลหรือส่งผลเมื่อไหร่   ตอนไหน กับใคร ที่ไหน อย่างไร จากความไม่แน่นอนในชีวิตนี้เอง...จู่ๆ ก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับสามีของลูก เพราะในระหว่างที่สามีของลูกเสร็จภารกิจจากการเยี่ยมเยียนพวกชาวบ้านและกำลังจะเดินทางกลับเข้าเมือง ก็เกิดมีพวกโจรป่ามาดักซุ่มโจมตีทำร้ายสามีของลูก
 
         เมื่อวิบากกรรมเก่า ที่สามีของลูกได้ล็อคคอเพื่อน จนทำให้เพื่อนต้องเสียชีวิตโดยไม่ได้ตั้งใจในพุทธันดรก่อนๆ นู้น ได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงนั้นพอดี  จึงทำให้ลูกธนูที่พวกโจรยิงมา ได้พุ่งเสียบทะลุตัดขั้วหัวใจของเขาและเสียชีวิตลงในทันที!!!  ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้สามีของลูกไม่ได้กลับมาบวชตามที่ได้สัญญากับพระเพื่อนเอาไว้
 
 
 
      และเมื่อสามีของลูกได้ลงมาเกิดสร้างบารมีในภพชาติปัจจุบันนี้  ด้วยวิบากกรรมที่สามีของลูกได้เคยผัดผ่อนและเลื่อนการบวชของตัวเองออกไปเรื่อยๆ  จึงส่งผลทำให้...ในภพชาติปัจจุบันนี้ สามีของลูกก็ต้องมาติดธุระอย่างโน้นอย่างนี้อย่างนั้นเรื่อยมา จนไม่มีช่องไม่มีโอกาสที่จะบวชได้  และในที่สุด...เมื่อระเบิดเวลาแห่งชีวิต ซึ่งก็คือวิบากกรรมเก่าที่สามีของลูกได้ล็อคคอเพื่อน   จนทำให้เพื่อนต้องเสียชีวิตโดยไม่ได้ตั้งใจได้มาตัดรอนและชิงช่วงส่งผล  จึงทำให้เขาต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ซึ่งเป็นเหตุทำให้สามีของลูกไม่มีโอกาสได้บวชดังที่ตั้งใจเอาไว้เหมือนในภพชาติที่ผ่านมา
 
 

 
        แต่ด้วยบุญที่สามีของลูกได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในภพชาติปัจจุบันนี้ ก็จะเป็นเหตุและปัจจัยที่จะคอยสนับสนุนและส่งผลให้สามีของลูก  มีผังบวชที่หนาแน่นขึ้นและสามารถออกบวชได้ง่ายขึ้นในภพชาติต่อๆไป  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่จะเป็นตัวตัดสินว่าในภพชาติต่อไป สามีของลูกจะได้ออกบวชหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญ 2 ประการ  นั่นก็คือ...
 
ประการแรก  วิบากกรรมเก่าที่ตัวเขาเคยทำเอาไว้ ซึ่งก็คือ...วิบากกรรมที่สามีของลูก  ได้ล็อคคอเพื่อนจนทำให้เพื่อนเสียชีวิตโดยไม่ได้ตั้งใจจะมาตัดรอนเขาอีกหรือไม่ 
 
ประการที่สอง สามีของลูกมีความตั้งใจที่จะบวชในภพชาติปัจจุบันนี้มากน้อยแค่ไหน คือ...ถ้ามีมากก็จะส่งผลให้เขาได้บวชง่ายขึ้น     
 
        ซึ่งถ้าหากว่าปัจจัยทั้ง 2 อย่างถึงพร้อม คือวิบากกรรมดังกล่าวไม่ตามมาตัดรอนเขาเสียก่อน และในภพชาติปัจจุบันนี้ตัวสามีของลูกเองก็มีความตั้งใจที่จะบวชแบบจริงแสนจริง ในภพชาติต่อไปสามีของลูกก็มีสิทธิ์ที่จะได้บวชสมดังความตั้งใจที่ตัวเขาได้ตั้งความปรารถนาเอาไว้อย่างแน่นอน

คำถามข้อที่ 5.  ขณะนี้มีเพื่อนสนิทของคุณเสฐียร เป็นลูกพระธัมฯพันธุ์แท้เหมือนกันค่ะ ที่สัญญากันว่าจะบวชรุ่นล้านก็ได้ตัดสินใจบวชพระให้คุณเสฐียร และได้ไปอยู่ที่ศูนย์อบรมวัดหนองหว้า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นศูนย์อบรมที่คุณเสฐียรผูกพันมาก โดยเล่าว่าคืนวันที่ 10 กันยายน พ.ศ.2553 เขานอนไม่ค่อยหลับหลับๆ ตื่นๆ เหมือนคุณเสฐียรมาอยู่ใกล้ๆ   คิดถึงว่าอยากจะบวชอุทิศบุญให้คุณเสฐียร ไม่รู้ว่าคุณเสฐียรไปหาเขาและดลใจเขาให้บวชให้หรือเปล่าคะ เพราะครอบครัวของตัวลูกไม่มีลูกชายเลย  สามีของลูกจะได้บุญจากการบวชของเพื่อนสนิทอย่างไรคะ
 
 
 
        หลังจากที่สามีของลูกได้แปรเปลี่ยนจาก“ กายมนุษย์ละเอียด ” เป็นกายทิพย์หรือกายเทพบุตรสุดหล่อใหม่ๆ ท่านเทพบุตรใหม่ ซึ่งก็คือสามีของลูกก็ยังอยู่บนโลกมนุษย์เพื่อร่วมฟังสวดพระอภิธรรม และในระหว่างนั้นเอง...ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้นึกถึงเพื่อนสนิทสุดเลิฟที่เคยสัญญากันไว้ว่า... จะบวชด้วยกันในรุ่นล้านรูป
 
 
 
         ดังนั้น เมื่อท่านเทพบุตรใหม่นึกถึงเพื่อนสนิทคนนี้ขึ้นมา ท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่รอช้ารีบชะแว้บ!!! ด้วยการมาเยี่ยมเพื่อนสนิทสุดรักคนนี้ในทันทีเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้มาพบกับเพื่อนสนิทสุดรักของเขาแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ใช้เทวฤทธิ์ดลอกดลใจให้เพื่อนสนิทสุดรักของท่าน ซึ่งในขณะนั้นกำลังนอนหลับอยู่ รู้สึกอยากบวช ขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ เพราะท่านเทพบุตรใหม่ไม่อยากให้เพื่อนสนิทคนนี้ เสียโอกาสเหมือนอย่างกับตัวท่าน ที่พอตั้งใจจะบวชก็ถูกวิบากกรรมปาณาติบาตมาตัดรอนให้ตายไปเสียก่อน
 
 
 

         และภายหลังจากที่เพื่อนสนิทสุดรักของท่านได้บวช ในวันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ.2553 แล้ว ซึ่งในตอนนั้นท่านเทพบุตรใหม่ได้เดินทางกลับสู่วิมานที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงไปแล้ว   ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้เฝ้ามองและอนุโมทนาบุญกับการบวชของเพื่อนสนิทสุดรักคนนี้ จากทิพยวิมานของท่านด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจแบบมากๆ ซึ่งก็เป็นผลทำให้กายอันเป็นทิพย์ของท่านเทพบุตรใหม่มีความสว่างไสวอีกทั้ง...รัศมีกายของท่านเทพบุตรใหม่ก็มีรัศมีสีสันเปล่งประกายแบบปิ้งๆ ปั๊งๆ ม๊อบๆ แม๊บๆ ขึ้นมาแบบ ไม่หยุด กันเลยทีเดียว หรือถ้าพูดกันภาษาบ้านๆ เราๆ ก็คือ...ท่านเทพบุตรใหม่รู้สึกสุขมากๆ สุขหลายๆ เด้อ... กับการบวชของเพื่อนสนิทสุดรักในครั้งนี้
 
คำถามข้อที่ 6. หลวงพ่อเจ้าคะ ตัวลูก สามี และลูกสาวทั้งสอง ตลอดจนเพื่อนสนิทของเขา เคยร่วมสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรทำไมจึงรู้สึกผูกพันกับคุณครูไม่ใหญ่และหมู่คณะมากลูกและสามีมีความตั้งใจจะถวายลูกสาวอันเป็นที่รักของเราทั้งสองให้ถวายงานรับใช้คุณครูไม่ใหญ่และพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างเต็มที่ โดยตอนนี้ลูกสาวคนโตกำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.1 รร.ตะวันชัย   ซึ่งเป็นโรงเรียนในฝันที่น้องแอ้นลูกสาวอยากเข้าไปเรียนมาก ตั้งใจและสมัครใจเข้าเรียนอย่างมีความสุข เพื่อจะได้เติบโตเป็นดวงตะวันน้อยที่จะให้แสงสว่างแก่โลกสืบต่อไป
 
 

         สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกและลูกสาวทั้งสองของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ทั้งตัวลูกและลูกสาวทั้งสองของลูก ก็ได้มาเกิดสร้างบารมีกับหมู่คณะด้วยโดยตัวลูกและลูกสาวทั้งสองก็ได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียง ที่คอยอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดอย่างเต็มที่ เต็มกำลังเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ 
 
 

        อีกทั้งในพุทธันดรที่ผ่านมาทั้งตัวลูกและลูกสาวทั้งสองก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงดวงธรรมภายใน และเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงได้ในที่สุด
 
 
 
      ดังนั้น ในภพชาติปัจจุบันนี้ ตัวลูกและลูกสาวทั้งสองของลูกก็ต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังอย่าได้ประมาท เพราะสิ่งนี้จะเป็นบุญบารมีที่จะติดตัว ตัวลูกและลูกสาวทั้งสองของลูกไปทุกภพทุกชาติซึ่งตัวลูกและลูกสาวทั้งสองต่างก็ได้สั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอดติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว และที่สำคัญที่สุดตัวลูกและลูกสาวทั้งสองของลูก    จะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้จะได้เป็นหลักประกันชีวิตของตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวจ๊ะ
 
 

http://goo.gl/9EXXr


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก