สร้างองค์พระมีแต่ได้กับได้

บุญจากการสร้างพระธรรมกายประจำตัวเป็นบุญใหญ่มีอานิสงส์มาก จะส่งผลให้มีความสุขความเจริญ และยังปิดอบาย สร้างหนทางไปสวรรค์ https://dmc.tv/a10636

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 7 เม.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18262 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2554

สร้างองค์พระมีแต่ได้กับได้

 
 
 
อานุภาพสร้างพระธรรมกายประจำตัว
ตอน สร้างองค์พระมีแต่ได้กับได้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ยิ่งกาญจน์ โชติช่วง อายุ 48-ปี ทำธุรกิจซื้อขายที่ดินอยู่ที่จังหวัดชลบุรีค่ะ ลูกเกิดมาจากพ่อแม่ที่ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ แต่ตัวลูกกับพี่ชายนั้นนับถือศาสนาพุทธตั้งแต่เด็กค่ะ เนื่องจากพ่อกับแม่ได้ยกลูกกับพี่ชายให้กับแม่บุญธรรมที่อยู่แถวบ้านซึ่งนับถือศาสนาพุทธ แล้วท่านทั้งสองก็จากลูกกับพี่ชายไปแบบไม่หวนคืนกลับมาหรือเรียกง่ายๆว่า “ถูกทิ้ง” นั่นเองค่ะ
 
กัลฯยิ่งกาญจน์ โชติช่วง
 
กัลฯยิ่งกาญจน์ โชติช่วง
 
        ลูกอยู่กับแม่บุญธรรมจนอายุได้ 22-ปี ก็ได้แต่งงานและมาทำธุรกิจส่วนตัว ตอนนั้นธุรกิจของลูกค่อนข้างประสบความสำเร็จ มีเงินเข้ามาเป็นกอบเป็นกำ เพราะซื้อที่ดินได้ในราคาถูก และขายต่อได้ในราคาที่แพงกว่ากันมาก จึงทำให้ลูกมีเงินเยอะ จนสามารถตั้งตัวได้ แต่การทำธุรกิจ มีขึ้นมีลง ไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ เพราะเมื่อลูกทำไประยะหนึ่ง เจ้าของที่ดินหลายรายที่ลูกเอาเงินไปวางมัดจำไว้ก่อน เกิดเล่นตุกติก ไม่ทำตามสัญญา บอกว่าจะขายให้ลูก แต่พอเอาเข้าจริงๆกลับมีลูกเล่นต่างๆมากมาย ทำให้ลูกค้าที่สนใจอยากซื้อ ต่างพากันส่ายหัวและยกเลิกไม่ซื้อที่ดินกับลูก ตอนนั้นลูกเครียดมากค่ะ ขายที่ดินไม่ได้ แต่สิ่งที่ได้กลับกลายเป็นหนี้สินที่งอกเงย พร้อมกับต้นหญ้าที่ขึ้นรกๆ เพราะลูกเอาเงินไปซื้อที่ดินไว้หลายแห่ง แต่ยังจ่ายให้เจ้าของที่ไม่ครบเลย ทำให้มีดอกเบี้ยจากการผ่อนที่ดิน รวมแล้วหกล้านกว่าบาท ตอนนั้นลูกหมดเรี่ยวหมดแรงและมืดแปดด้าน อยากจะหนีหนี้ไปเกิดใหม่ ให้มันรู้แล้วรู้รอดกันไปเลย
 
        จนวันหนึ่ง ลูกสาวของลูกได้มาชวนให้ไปทำบุญใหญ่วันอาทิตย์ต้นเดือนที่วัดพระธรรมกาย เผื่อว่าอะไรๆจะดีขึ้น ซึ่งตอนนั้นลูกก็กำลังว่างๆอยู่พอดี ก็เลยมาวัดกับลูกสาว พอมาแล้วบอกได้คำเดียวค่ะว่า ...โดนใจ ถูกใจ และสบายใจมาก เพราะมองไปทางไหนก็เห็นแต่คนใส่ชุดขาวๆ ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พูดกันแต่เรื่องบุญและเรื่องที่ดีๆ ทำให้ลูกมาวัดแล้วไม่อยากกลับบ้านเลยค่ะ จากนั้นลูกก็รีบไปติดต่อผู้นำบุญ ให้มาติดจานดีเอ็มซีให้ที่บ้าน และลูกก็ดูมาเรื่อยๆ จนกระทั่งทราบข่าวบุญใหญ่ว่า ที่วัดมีการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ประดิษฐานที่มหาธรรมกายเจดีย์ โดยองค์พระที่เราสร้างนี้จะคงอยู่นานนับพันปี ให้ลูกหลานได้มากราบไหว้บูชา และบุญนี้ก็มีอานิสงส์มาก สามารถไปตัดรอนวิบากกรรมเก่า จากหนักให้เป็นเบา หรือแม้ตายแล้วก็ไปดี
 
        พอได้ยินแค่นี้ ลูกก็รู้สึกอยากสร้างองค์พระธรรมกายให้กับพี่ชายมาก เพราะพี่ชายของลูกได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว เนื่องจากดื่มเหล้ามากเกินขนาด ลูกจึงคิดว่าบุญนี้น่าจะช่วยพี่ชายได้ ลูกจึงตัดสินใจเอาเงินที่ได้จากสามี ไปสร้างพระให้พี่ชายก่อนหนึ่งองค์ และพอสร้างองค์พระแล้ว ลูกก็ฝันเห็นพี่ชายเดินทะลุฝากำแพงบ้าน ใส่ชุดสีขาว ใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เดินเข้ามาหาลูก แล้วบอกว่า “พี่ขอบใจเอ็งมากนะที่สร้างพระให้พี่ พี่ได้รับบุญนี้แล้ว”
 
        ลูกรู้สึกทึ่งและอัศจรรย์ใจมากๆ ที่พี่ชายได้รับบุญใหญ่นี้แล้วจริงๆ และไม่เพียงเท่านั้นนะคะ อยู่ดีๆพ่อแท้ๆของลูกก็ได้ติดต่อมาหาแม่บุญธรรม แล้วบอกว่าฝันเห็นลูกกำลังยืนร้องไห้ ท่านก็เลยรู้สึกเป็นห่วงและคิดถึงลูกมาก ยิ่งพอท่านได้ทราบว่าลูกกำลังเดือนร้อนมีหนี้สินพะรุงพะรัง ท่านก็ให้เงินลูกมาฟรีๆทันทีหกแสนบาท ลูกเลยได้เงินมาปลดหนี้แบบง่ายๆ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์มากๆค่ะ เพราะไม่เพียงแค่พี่ชายที่ล่วงลับไปแล้วเท่านั้นที่ได้รับผลบุญนี้ แม้แต่ตัวลูกเองก็ได้รับผลบุญนี้เช่นกันค่ะ แถมเมื่อลูกไปเจรจาต่อรองหนี้สินกับเจ้าหนี้ ลูกก็ยังได้ใจเจ้าหนี้อีกด้วยค่ะ เจ้าหนี้ยอมให้ลูกผ่อนผันหนี้ จากเดิมที่ปีนี้ต้องจ่ายหนี้ให้เขาห้าแสนบาท แต่เขากลับบอกว่า “ปีนี้พี่ขอแค่สองแสนก็พอ ที่เหลือค่อยจ่ายปีหน้าก็ได้”-ลูกดีใจมาก จึงรีบเอาเงินที่เหลือไปสร้างองค์พระธรรมกายบูชาธรรมหลวงพ่ออีกหนึ่งองค์ สร้างให้กับตัวเองและครอบครัวอีกหกองค์ทันทีค่ะ แถมยังชักชวนคนที่รู้จักให้สร้างองค์พระได้อีกเจ็ดองค์ค่ะ
 
        หลวงพ่อคะ ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆเลยนะคะ ที่หลวงพ่อคิดสร้างเจดีย์นี้ขึ้นมา เพราะมันทำให้ลูกได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เมื่อลูกทำบุญแล้วชีวิตลูกมีแต่ดีขึ้น...ดีขึ้น มีแต่คำว่าได้ ทั้งได้บุญ ได้เงิน และได้ใจ ตอนนี้ครอบครัวของลูกมีความสุขมากๆเลยค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกอยากจะเชิญชวนทุกคนที่ยังไม่ได้สร้างองค์พระ ให้รีบมาทำนะคะ ถ้าใครทำแล้วก็ให้ทำอีกเยอะๆ เพราะโอกาสนี้เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วจริงๆ ถ้าแม้อนาคตเรามีเงินเป็นร้อยล้านพันล้าน เราก็ไม่สามารถรื้อเจดีย์แล้วสร้างเจดีย์และองค์พระขึ้นมาใหม่ได้ ตอนนี้เราโชคดีมากๆเลยนะคะที่โอกาสยังมี ให้รีบมาสร้างกันทุกๆคนเลยนะคะ คุ้มจริงๆค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
กัลฯยิ่งกาญจน์ โชติช่วง
 
สนใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ตนเองและคนที่คุณรัก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ (คลิก)
 
รับชมวีดีโอ
พระของขวัญสำหรับผู้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว


รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ

http://goo.gl/DOLxU


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  
  
  
  
  
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related