ด้วยผลแห่งบุญอันไม่มีประมาณ

ด้วยบุญของพระลูกชายทั้งสอง และบุญที่ภรรยาได้ทุ่มเทช่วยงานพระศาสนา ส่งผลให้ชายผู้หนึ่งได้มีความสุขที่ยิ่งๆขึ้นไปในปรโลก https://dmc.tv/a10799

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 29 เม.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18263 ]
ทบทวนรายการฝันในฝัน วันที่ 29 เมษายน พ.ศ.2554
ด้วยผลแห่งบุญอันไม่มีประมาณ
 
ด้วยผลแห่งบุญอันไม่มีประมาณ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
   
คำถามข้อที่-1.กำลังบุญของโยมพ่อเอง บุญของพระลูกชายทั้งสอง และบุญของโยมแม่ที่ท่านได้เป็นผู้นำบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะมายาวนาน พอจะช่วยให้โยมพ่อไปสู่สุคติภูมิได้หรือไม่ ขณะนี้ท่านไปอยู่ที่ไหน ได้มาเวียนประทักษิณที่มหาธรรมกายเจดีย์ และได้มาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมในงานศพของท่านหรือไม่ครับ
 
        ก่อนที่โยมพ่อของลูกจะเสียชีวิต ด้วยผลแห่งบุญที่โยมพ่อของลูกได้สั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิต ยกตัวอย่างเช่น บุญจากการบวชพระลูกชายทั้งสอง หรือบุญจากการที่พระลูกชายของท่าน (โดยเฉพาะตัวลูก)-ได้ตั้งใจบวชเรียนเพื่อศึกษาธรรมะ แล้วนำหลักธรรมคำสอนเหล่านั้นมาใช้ในงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ให้ขจรขจายออกไปทั่วโลก 
 
ก่อนตายโยมพ่อของลูกนึกถึงบุญบวชพระลูกชายได้
 
        รวมถึงบุญทุกๆบุญที่ตัวท่านได้ร่วมทำกับหมู่คณะตามคำชักชวนของโยมแม่ และบุญที่โยมพ่อของลูกได้เคยให้เหล่ากัลยาณมิตรใช้บ้านของท่านเป็นที่พัก ในยุคบุกเบิกของศูนย์กัลยาณมิตรโคราช เป็นต้น ด้วยผลบุญทั้งหมดนี้เอง จึงทำให้บาปอกุศลกรรมที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในภพชาติปัจจุบัน ยังไม่ได้ช่องชิงช่วงส่งผลในช่วงศึกชิงภพ 
 
ก่อนตายโยมพ่อของลูกนึกถึงบุญต่างๆที่ท่านเคยทำไว้ได้
 
        ดังนั้น เมื่อโยมพ่อของลูกเสียชีวิตลงไปแล้ว ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวจึงส่งผลทำให้โยมพ่อของลูก มีอาการเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟสสามในทันทีที่ท่านสิ้นลมหายใจ และทันใดนั้นเอง กายของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายเทพบุตรที่มีวิมานทำด้วยเงินหลังย่อมๆ
 
โยมพ่อของลูกได้ไปเกิด ณ ดาวดึงส์ เฟสสาม
 
        ด้วยความที่โยมพ่อของลูกไปบังเกิดเป็นเทพบุตรดาวดึงส์เฟสสาม โดยมีอาการเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นอยู่กลางวิมานในทันทีที่ท่านสิ้นลมหายใจไปแล้วนี้เอง จึงทำให้ท่านไม่ได้มาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ และไม่ได้มาร่วมพิธีฟังสวดพระอภิธรรม หรือร่วมงานฌาปนกิจของตัวท่านเอง 
 
โยมพ่อของลูกไม่ได้มาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ และไม่ได้มาฟังสวดพระอภิธรรม
 
        เมื่อกาลเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป ในขณะที่เทพบุตรใหม่กำลังชื่นชมและเพลิดเพลินในทิพยสมบัติของท่านอยู่ ทันใดนั้นเอง...ได้มีพระธรรมกายไปหาเทพบุตรใหม่ที่วิมานของท่าน ครั้นเทพบุตรใหม่ได้เห็นพระธรรมกายมาหา เทพบุตรใหม่ก็รู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก แล้วเทพบุตรใหม่ก็ไม่รอช้า ได้ก้มลงกราบพระธรรมกายในทันที 
 
ต่อมาได้มีพระธรรมกายไปหาโยมพ่อของลูก
 
        จากนั้น พระธรรมกายก็ได้ประมวลรวมบุญทั้งหมดที่พระลูกชายทั้งสองของท่าน ได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นำมาประมวลรวมกับบุญทุกบุญที่ภรรยาของท่านได้ทุ่มเทสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาตลอดต่อเนื่อง ตั้งแต่สมัยยุคบุกเบิกมากว่ายี่สิบห้าปี ซึ่งพระธรรมกายก็ได้ประมวลรวมเอาบุญทุกๆบุญเหล่านั้นมาจรดเชื่อมไว้ที่ศูนย์กลางกายของเทพบุตรใหม่จนสนิทแนบแน่นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน 
 
พระธรรมกายได้นำบุญของพระลูกชายทั้งสองและบุญของภรรยา ของเทพบุตรใหม่มาประมวลรวมกันแล้วนำมาจรดเชื่อมไว้ที่ ศูนย์กลางกายของเทพบุตรใหม่
 
        เมื่อพระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของเทพบุตรใหม่มีกำลังเพียงพอที่จะเลื่อนชั้นให้ท่านแล้ว พระธรรมกายจึงได้พาเทพบุตรใหม่ไปอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟสหนึ่ง ซึ่งวิมานของเทพบุตรใหม่ก็ได้แปรเปลี่ยนจากวิมานเงินหลังย่อมๆ ไปเป็นวิมานที่ทำด้วยทองประดับด้วยรัตนชาติที่มีสีสันหลากหลาย แลดูวิจิตรตระการตางดงามยิ่งนัก ในตอนนี้ เทพบุตรใหม่กำลังตื่นเต้นและกำลังรู้สึกอัศจรรย์ใจกับผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก 
 
เทพบุตรใหม่ได้เลื่อนชั้นไปอยู่ ณ ดาวดึงส์ เฟสหนึ่ง
 
        จากนั้น พระธรรมกายก็ได้สอนให้เทพบุตรใหม่นั่งสมาธิและได้ให้โอวาทกับเทพบุตรใหม่ว่า ให้หมั่นประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอ หมั่นไปบูชามหาจุฬามณีเจดีย์ อันเป็นเนื้อนาบุญของชาวสวรรค์ และคอยอนุโมทนาในบุญทุกๆบุญกับพระลูกชายทั้งสองและภรรยาของท่านด้วย เพราะการที่ท่านได้เลื่อนชั้นจากที่เดิมมาอยู่ ณ ที่ตรงนี้ และมีทิพยสมบัติที่งดงามอลังการมากกว่าเดิมเป็นอย่างมากนั้น ก็เพราะบุญของพระลูกชายทั้งสองและภรรยาของท่านเป็นหลัก 
 
พระธรรมกายได้สอนให้เทพบุตรใหม่นั่งสมาธิ
 
        ดังนั้น เทพบุตรใหม่ก็จะต้องไม่ประมาท เพราะวิบากกรรมที่ไม่ดีก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องส่งผลอยู่ ถ้าเทพบุตรใหม่ประมาทมัวแต่เพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติอย่างเดียว ไม่ยอมประพฤติปฏิบัติธรรมและสั่งสมบุญเพิ่มเติม เมื่อบุญที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้หมดลงและบาปอกุศลที่เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผล ก็จะทำให้ท่านมีคติที่ไปไม่แน่นอน อาจจะต้องเป็นเทวดาตกสวรรค์ แล้วพลัดไปตกอยู่ในอบาย และรับผลแห่งกรรมที่ได้เคยพลาดพลั้งไปกระทำความผิดเอาไว้ ซึ่งเทพบุตรใหม่ก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า ท่านจะปฏิบัติตามที่พระธรรมกายบอกทุกประการ 
 
หากเทพบุตรใหม่ประมาทก็อาจจะต้องเป็น เทวดาตกสวรรค์ได้
 
        ก่อนที่พระธรรมกายจะกลับ เทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึงมายังพระลูกชายทั้งสองและภรรยาของท่านด้วยว่า ในตอนนี้ ท่านได้เห็นผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นด้วยตาตัวเองแล้ว เพราะในทุกๆครั้งที่ตรวจตราทิพยสมบัติต่างๆ ท่านก็จะรู้ถึงที่มาของการบังเกิดขึ้นของทิพยสมบัติแต่ละชิ้นว่า ทิพยสมบัติชิ้นใดเป็นผลแห่งบุญที่เกิดจากการที่ท่านได้เคยทำบุญอย่างไรเอาไว้ เป็นต้น ดังนั้น ท่านจึงอยากให้พระลูกชายทั้งสองและภรรยาของท่านตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีให้เต็มที่ต่อไป... 
 
เทพบุตรใหม่อยากให้พระลูกชายทั้งสองและภรรยาของท่าน ตั้งใจสร้างบารมีต่อไป
 
        เพราะในตอนนี้ ตัวท่านเองก็ไม่ได้เป็นภาระของใครอีกต่อไปแล้ว และขอให้ทุกๆคนไม่ต้องเป็นห่วงท่าน เพราะในขณะนี้ ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบายกว่าตอนที่เป็นมนุษย์มาก แต่ถึงอย่างไร ก็อย่าลืมทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านบ่อยๆ และที่สำคัญที่สุด คือ ท่านอยากให้พระลูกชายทั้งสองบวชสร้างบารมีไปตลอดชีวิต เพื่อที่ท่านจะได้บุญจากการบวชพระของลูกทั้งสองต่อไปเรื่อยๆ แล้วท่านจะคอยตามอนุโมทนาบุญอยู่ ณ ที่แห่งนี้
 
เทพบุตรใหม่อยากให้พระลูกชายทั้งสอง บวชไปจนตลอดชีวิต 
 
โปรดติดตามตอนต่อไป วิบากกรรมที่ทำให้เป็นอัมพาต

http://goo.gl/W9iaw


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก