ดวงใจผมเป็นสุขทุกวันคืน

แม้จะมาจากต่างที่ แม้จะต่างวัย แม้จะต่างความเชื่อ แต่ผลที่ได้รับจากการนั่งสมาธิล้วนเหมือนกัน นั่นคือ ความสุขแบบที่ไม่เคยได้รับมาก่อน https://dmc.tv/a10831

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ผลการปฏิบัติธรรม > ธรรมทายาท
[ 4 พ.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18263 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2554
ดวงใจผมเป็นสุขทุกวันคืน

 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาทหนึ่งแสนรูป รุ่นที่ 3
ตอน ดวงใจผมเป็นสุขทุกวันคืน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาท วัชระ สุทฺธิจาโค อายุ 26 ปี กระกระผมดีใจมากที่ได้มาบวชในโครงการหนึ่งแสนรูป รุ่นที่ 3 ซึ่งกระผมก็บวชครั้งนี้เป็นครั้งที่สามในชีวิตเช่นกันครับ ครั้งที่หนึ่ง กระผมบวช 15 วัน เป็นการบวชตามประเพณี ครั้งที่สอง บวชที่วัดต่างจังหวัด ตอนนั้นไม่ได้ศึกษาธรรมะได้แต่ฝึกสมาธิ(Meditation)แบบนั่งเพื่อให้ได้ฤทธิ์ กระผมเคยนั่งสมาธิหน้าโลงศพที่มีศพอยู่จริงๆ นั่งจากเที่ยงคืนไปจนถึงหกโมงเช้า จิตนิ่งดีมากๆ ตอนนั้นบวชได้เกือบปี แต่สุดท้ายก็ลาสิกขาออกไปมีครอบครัวครับ
 
พระธรรมทายาท วัชระ สุทฺธิจาโค
 
พระธรรมทายาท วัชระ สุทฺธิจาโค
 
        กระผมกับเทพธิดาข้างกาย (ภรรยา) ทำงานในผับแห่งหนึ่งแถวๆถนนรัชดาฯ กรุงเทพฯ ซึ่งเธอเป็นผู้จัดการผับ ส่วนกระผมอยู่ประจำที่เคาน์เตอร์บาร์น้ำ คอยจัดเครื่องดื่มให้พนักงานเอาไปเสิร์ฟให้แขกที่โต๊ะ กระผมเป็นคนไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ แต่ก็ไม่รู้ทำไม ตั้งแต่สึกออกมา ชีวิตมันวนเวียนอยู่กับคนผิดศีล ทั้งอบายมุข เหล้า บุหรี่ กระผมอยากหนีออกมาจากตรงนั้นมาก แต่ก็หนีไม่พ้น มันคงเป็นเวรเป็นกรรมของกระผมนะครับ แล้วกระผมก็ทะเลาะกับเทพธิดาข้างกายบ่อยๆ เพราะเธอชอบดื่มเหล้า วันหนึ่งเราทะเลาะกันหนักมาก กระผมทั้งเบื่อทั้งเซ็ง และคิดเสียใจว่า “ฉันไม่น่าสึกออกมาเลยจริงๆ” กระผมเริ่มรู้สึกว่านี่ไม่ใช่โลกของกระผม กระผมคิดถึงผ้าเหลืองอย่างจับใจ กระผมเริ่มอยากเป็นกบฏกับชีวิตทางโลกเสียแล้วครับ
 
        วันหนึ่ง กระผมได้เห็นป้ายชวนบวชโครงการหนึ่งแสนรูปทั่วไทย แล้วคำว่า “บวชฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย” ก็ทำให้กระผมยิ้มได้ กระผมดีใจมากที่จะได้กลับมาห่มผ้าเหลืองอีกครั้ง กระผมจึงรีบโทรศัพท์มาสมัครบวชทันที และได้เข้ามาอบรมที่ศูนย์อบรมวัดกก เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร พอจบโครงการแล้ว กระผมก็มาอบรมต่ออยู่ที่ คอร์ 1 มหารัตนวิหารคด วัดพระธรรมกาย เพื่อเตรียมตัวเข้าอบรมเป็นพระพี่เลี้ยง ในโครงการเข้าพรรษาที่ใกล้จะถึงนี้ครับ
 
พระธรรมทายาท วัชระ สุทฺธิจาโค
 
พระธรรมทายาท วัชระ สุทฺธิจาโค
 
        การได้บวชในโครงการนี้เป็นบุญอย่างมหาศาล กระผมได้รู้จักธรรมะมากมายอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อนเลย ได้เรียนเรื่องกฎแห่งกรรม ได้ฝึกความเป็นพระแท้ กระผมรู้สึกว่าตัวเองยังโชคดีที่ได้มาบวช ไม่อย่างนั้นก็ยังอยู่ที่บาร์น้ำเตรียมเหล้าไปเสิร์ฟให้คนดื่ม นึกแล้วก็หวาดเสียวครับ สิ่งที่ทำให้กระผมมีกำลังใจในการฝึกฝนตนเองอย่างไม่ย่อท้อ คือ การได้นั่งสมาธิทุกวัน
 
กระผมจะนั่งสมาธิตามที่หลวงพ่อและพระอาจารย์สอน โดยเริ่มจากทำใจสบายๆ ปิดตาเบาๆ ไม่กดเปลือกตา แล้วก็ทำหน้ายิ้มๆ ทำแบบคนมีความสุข โดยเอาใจไปไว้ตรงหน้าท้องเหนือสะดือ สองนิ้วมือ และภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ ไม่รู้เวลาผ่านไปนานแค่ไหน อยู่ๆกระผมก็ได้ยินเสียงในกะโหลกดัง...บึ้บ แล้วสมองก็โล่งไปเลย เย็นไปทั้งกะโหลก ขนลุกซู่ไปทั้งตัว ตัวเบาเหมือนจะลอยได้ แล้วก็เห็นดวงแก้วเป็นลูกกลมๆใหญ่ประมาณนิ้วหัวแม่มือ ลอยขึ้นมาในหน้าท้อง กระผมดีใจมาก แต่พอจ้อง ดวงแก้วก็หายไปเลยครับ
 
        พอมาฟังหลวงพ่อสอนในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาว่า อย่าไปจ้อง ให้ทำเฉยๆ กระผมจึงรู้วิธี คราวนี้นั่งใหม่ พอเห็นดวงแก้วอีก กระผมก็ทำเฉยๆ ยิ่งเฉย ใจก็ยิ่งนิ่ง ดวงแก้วก็ยิ่งใส ใสเหมือนน้ำเลยครับ และมีแสงสว่างในตัวเองด้วย ตอนนั้นกระผมมีความสุขมาก สุขแบบอยากให้ทุกคนมีความสุขอย่างนี้...สุขดีที่หนึ่งเลย หลังจากนั้น กระผมก็ได้มาบรรพชาที่วัดพระธรรมกาย ดวงแก้วก็ยังอยู่กับกระผมตลอดเวลา และกระผมจะปีติน้ำตาคลอทั้งวัน เพราะรู้สึกรักวัดพระธรรมกายมาก ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จัก แต่เหมือนคุ้นเคยกับวัดมานานครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท วัชระ สุทฺธิจาโค
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท วัชระ สุทฺธิจาโค
 
            หลังจากบวชแล้ว ประสบการณ์ก็พัฒนาขึ้น วันหนึ่งขณะนั่งมองดวงแก้วอยู่ดีๆ ก็รู้สึกเหมือนได้เข้าไปอยู่ในดวงแก้วนั้น พอทำนิ่งๆก็เห็นองค์พระขึ้นมาเลย ไม่รู้ท่านมาอย่างไร เป็นองค์ใหญ่ครอบตัวกระผมไว้ แล้วตัวก็ลอยๆเบาๆ ภาพของท่านก็ชัดขึ้นเรื่อยๆ ท่านมีเกศเป็นรูปดอกบัวตูม มีจมูกโด่งๆ ผิวกายใสเหมือนน้ำ แล้วดวงแก้วก็ยังสว่างอยู่ในท้องด้วย พอลืมตาแล้ว รู้สึกสดชื่นมาก ยิ้มได้คนเดียว มีแต่ความเบิกบานใจครับ ตอนนี้ทั้งดวงแก้วและองค์พระก็ยังอยู่ ท่านอยู่กับกระผมเสมอ เหมือนจะคอยสอน คอยเตือน คอยเป็นเพื่อนกระผมตลอดเวลา ซึ่งปัจจุบันนี้ท่านก็ใสมากจนมองทะลุได้ และจะนึกให้ใหญ่ขึ้นก็ได้ เล็กลงก็ได้ด้วยครับ
 
        กระผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ทำให้กระผมรู้จักความเป็นพระแท้ เวลาเห็นหลวงพ่อกระผมจะซึ้งใจจนน้ำตาคลอทุกครั้งเลย รู้สึกว่าตัวเองมีบุญที่ได้มีครูบาอาจารย์ที่ประเสริฐแบบนี้ แล้วกระผมก็รู้ว่าหลวงพ่อทำเพื่อพระพุทธศาสนาตลอดเวลา แม้จะเหนื่อยและตรากตรำก็ไม่เคยหยุดเลย หลวงพ่อสุดยอดมากครับ กระผมเองก็อยากช่วยหลวงพ่อ จึงอธิษฐานทุกวัน ขอให้กระผมสามารถบวชไปได้นานๆอย่าได้มีอุปสรรคมาขัดขวางเลย แล้วกระผมก็พร้อมที่จะเรียนรู้ทุกอย่าง จะให้กระผมเป็นพระพี่เลี้ยงในรุ่นเข้าพรรษาก็ได้ เป็นผู้ช่วยก็ได้ จะให้ทำอะไรเพื่อพระพุทธศาสนา...กระผมทำได้ครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาท วัชระ สุทฺธิจาโค
 
อ่านรายละเอียด...
 
รับชมมิวสิควีดีโอ ผ้าชุดสุดท้าย


http://goo.gl/ZA9iU


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related