แค่หลับตาองค์พระก็ผุดเลยค่ะ

แม้จะมาจากต่างที่ แม้จะต่างวัย แม้จะต่างความเชื่อ แต่ผลที่ได้รับจากการนั่งสมาธิล้วนเหมือนกัน นั่นคือ ความสุขแบบที่ไม่เคยได้รับมาก่อน https://dmc.tv/a11151

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ผลการปฏิบัติธรรม > อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
[ 3 มิ.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18275 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ.2554
แค่หลับตาองค์พระก็ผุดเลยค่ะ

 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน รุ่นที่ 6
ตอน แค่หลับตาองค์พระก็ผุดเลยค่ะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วชัญญา อัศวธาวิต
 
อุบาสิกาแก้วชัญญา อัศวธาวิต
 
อุบาสิกาแก้วชัญญา อัศวธาวิต
 
        ลูกชื่อ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ชัญญา อัศวธาวิต ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 6 เจ้าค่ะ คุณแม่ของลูกชอบมาทำบุญกับหลวงพ่อที่วัดพระธรรมกาย แต่ว่าลูกกลับไม่ค่อยชอบวัดสักเท่าไหร่ เพราะฐานะของเราแค่พอกินพอใช้ ลูกคิดแต่ว่าวัดนี้ต้อนรับแต่คนรวยๆ และลูกชอบพูดตามข่าวที่โจมตีวัด จนเพื่อนต้องห้ามว่า “นี่เธอ ถ้าเธอไม่เชื่อก็อย่าพูดไป วัดนี้ดีนะ และหลวงพ่อ...ท่านก็ดีนะ” จนกระทั่งลูกได้มาทำงานที่กรุงเทพฯ พอที่วัดมีงานบุญใหญ่ คุณแม่ก็จะให้มาทำบุญแทน เพราะท่านอายุมากเดินทางไม่ไหว พอมาบ่อยขึ้น หูตาก็เริ่มสว่าง เข้าใจวัดมากขึ้น ลูกชอบคำอวยพรของหลวงพ่อที่บอกว่า “ให้รวย” ลูกจึงอธิษฐานเสมอ ขอให้เป็นไปตามพรของหลวงพ่อค่ะ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ชัญญา อัศวธาวิต
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ชัญญา อัศวธาวิต
 
        ลูกมาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งนี้เป็นครั้งแรก และได้นั่งสมาธิอย่างเต็มที่ ประมาณวันที่สองของการอบรม ลูกนั่งสมาธิตามคำแนะนำของพระอาจารย์ ตั้งใจทำตามทุกคำไม่ปล่อยผ่าน โดยตอนแรกยังจับจุดไม่ได้ว่า “ศูนย์กลางกายอยู่ตรงไหน อยู่ซ้ายหรืออยู่ขวา” แต่พอนั่งไปเรื่อยๆ ใจก็นิ่งมาก มันนิ่งๆลึกๆบอกไม่ถูก แล้วก็เห็นองค์พระเล็กๆ เล็กมากเท่าหัวไม้ขีด นั่งสมาธิอยู่ข้างใน และมีจุดสว่างมากๆอยู่ตรงกลางกายของท่านด้วย ตอนนั้นขนลุกซู่ไปทั้งตัว พอนั่งนิ่งๆไปเรื่อยๆก็มีองค์พระอีกองค์แวบขึ้นมาคลุมกายลูกไว้ แล้วตัวลูกก็ค่อยๆกลายเป็นแก้วใสๆ มีสีฟ้าอ่อนๆ ตอนนั้นรู้สึกปีติใจมากจนน้ำตาไหล เหมือนเราได้พบกับสิ่งที่แสวงหามานาน พอลืมตาแล้วองค์พระก็ยังอยู่ ความปีติก็ยังอยู่ ลูกมองโลกสดใสขึ้น ความทุกข์ร้อนในใจก็หายไปหมด ตอนนี้ลูกมีความสุขมากค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วภควรรณ สมิทธิการ 
 
        ลูกชื่อ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ภควรรณ สมิทธิการ อายุ 55 ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมวัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร กรุงเทพมหานคร ปกติลูกเป็นคนชอบเข้าวัด ทำบุญ และปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอ มาหลายปีแล้วค่ะ วันหนึ่งลูกไปซื้อของที่หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ไปเจอบูธชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน เห็นแล้วก็สนใจอยากบวช เพราะดูเป็นกิจจะลักษณะดี น่าจะเชื่อถือได้ จึงตัดสินใจปล่อยวางทุกสิ่ง เก็บกระเป๋ามาเข้าอบรมตั้งแต่วันแรกเลยค่ะ โครงการนี้ดีมากๆ มีพระอาจารย์ที่มีความสามารถสอนธรรมะดีทุกอย่าง แล้วยังมีพี่เลี้ยงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนที่คอยเอาใจใส่ทุกคนเป็นอย่างดีอีกด้วย ลูกว่าการที่ได้มาบวชรวมกันเยอะๆแบบนี้มีพลังมาก เราได้สวดมนต์พร้อมกัน นั่งสมาธิพร้อมกัน ดึงดูดกันให้ทำแต่ความดี ทำให้สมาธิของลูกก้าวหน้าขึ้นอย่างมากค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วภควรรณ สมิทธิการ
 
อุบาสิกาแก้วภควรรณ สมิทธิการ
 
        เวลานั่งสมาธิ ลูกจะนึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ นึกถึงความดีที่เราเคยทำ แล้วปล่อยใจให้นิ่งๆ เอาจิตมาไว้ตรงศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด วันแรกก็ยังไม่เห็นอะไร พบแต่ความโล่ง ว่าง เบาสบายเพียงอย่างเดียว ในวันต่อมาก็เริ่มรู้สึกเหมือนเราเข้าไปอยู่ในอีกมิติหนึ่ง ในขณะที่ภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ ตัวก็เบาขึ้นเรื่อยๆ จิตก็ดิ่งลงไปในที่ลึกๆ เหมือนคนตกจากที่สูง แล้วก็เห็นแสงสว่างหมุนเป็นวงกลมเหมือนพายุหมุน มีลักษณะเหมือนดวงอาทิตย์ที่แสงเบลอๆไม่มีขอบ ยิ่งมองตาม ความรู้สึกก็ยิ่งลึกลงไปเรื่อยๆ อยู่ๆก็เห็นลูกแก้วเป็นดวงเล็กๆเยอะมาก ลูกก็นึกจับเอามาไว้ที่กลางกายได้หนึ่งดวง พอทำใจนิ่งๆดวงแก้วก็ค่อยๆชัดขึ้น กลายเป็นแก้วใสๆ ใหญ่เท่าลูกฟุตบอล ตอนนั้นมีแต่ความปีติซาบซ่าน ไม่อยากออกจากสมาธิเลยค่ะ
 
ภาพวาดประสบการ์ภายในของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ภควรรณ สมิทธิการ
 
ภาพวาดประสบการ์ภายในของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ภควรรณ สมิทธิการ
 
        ในวันต่อมา ในขณะที่ลูกกำลังมองดวงแก้วอยู่ ใจก็นิ่งมาก นิ่งสุดๆ อยู่ดีๆก็มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่เท่าโบสถ์ ผุดขยายขึ้นมาเป็นภาพซ้อนๆกัน ลูกเห็นท่านเป็นแก้วใสๆทั้งองค์ ชัดมาก ตอนนั้นปีติมาก คิดว่าถ้าเราเป็นผู้ชายจะออกบวชเลย มันบอกไม่ถูกเหมือนกันค่ะว่า “ทำไมถึงมีความสุขมาก เป็นความสุขที่ไม่เคยเจอมาก่อน แล้วก็อยากแบ่งความสุขนี้ให้กับทุกคนค่ะ” ลูกอยากให้เพื่อนๆอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทั่วประเทศขยันนั่งสมาธิ ถ้าทำจริง ตั้งใจจริง ต้องเข้าถึงได้ทุกคน แม้จะจบโครงการแล้ว ลูกก็จะนั่งสมาธิให้ต่อเนื่อง จะทำความดีให้ได้ตลอดปีตลอดไป จะได้ไม่เสียทีที่ได้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วอัมพร ขันทะวิชัย
 
        ลูกชื่อ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน อัมพร ขันทะวิชัย อายุ 64 ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมวัดบ้านหนองปลาดุก จังหวัดนครพนม ลูกมาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วค่ะ ตั้งแต่ที่ได้มารับผ้าสไบแก้ว ได้รู้จักวัดพระธรรมกาย ลูกก็ติดอกติดใจ รู้สึกว่าวัดพระธรรมกายอลังการมาก และมีเจ้าอาวาสที่ดีมากๆด้วย ลูกขอยกให้เป็นที่หนึ่งเลยค่ะ ตั้งแต่เจอวัดแล้ว ลูกก็รักวัดมาก และไม่ว่าหลวงพ่อจะมีโครงการบวชกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ลูกก็ลุยแหลก...ชวนคนบวชอย่างไม่ยั้ง จนคนแถวบ้านเขาหาว่าลูกเพี้ยน วันๆไม่ทำอะไรเอาแต่ชวนคนบวช แต่ลูกก็ไม่สนใจค่ะ ยิ่งเขาปฏิเสธ ลูกก็ยิ่งต้องชวนให้ได้ ลูกไม่เคยย่อท้อ และในครั้งนี้ลูกก็ชวนคนมาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนได้ถึง 200 กว่าคนเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วอัมพร ขันทะวิชัย
 
อุบาสิกาแก้วอัมพร ขันทะวิชัย
 
        พอเข้าอบรมแล้ว ลูกได้นั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ หลวงพ่อบอกให้หลับตานิ่งๆ ทำตัวเบาๆ ลูกก็ทำตาม แล้วใจมันก็นิ่งไปเอง ไม่คิดอะไรเลย สักพักก็เห็นแสงสว่างเจิดจ้าพุ่งออกมาจากในตัว แล้วก็เห็นดวงแก้วลอยมาแต่ไกล ลูกก็มองตามนิ่งๆไม่ให้คลาดสายตา มองไปมองมาก็เห็นดวงแก้วเต็มไปหมด ลูกเล็กก็มี ลูกใหญ่ก็มี พอภาวนาสัมมาอะระหัง อยู่ๆก็เห็นองค์พระสีเหลืองทองลอยอยู่ข้างหน้า แป๊บเดียวท่านก็เข้ามานั่งอยู่ตรงเหนือสะดือสองนิ้วมือ ลูกก็งงๆ ไม่รู้ท่านเข้ามาได้อย่างไร แต่ตอนนั้นใจนิ่งมาก ใจมันอยู่กับตัวไม่ไปไหนเลย แล้วยิ่งนิ่ง ตัวก็ยิ่งเบา องค์พระก็ชัดขึ้น ใสขึ้น ท่านมีลักษณะเหมือนพระพุทธรูปที่อยู่ที่วัดพระธรรมกาย เป็นแก้วใสๆทั้งองค์ ใหญ่ประมาณ 4 นิ้วมือ นั่งสมาธิหันหน้าไปทางเดียวกันกับลูก เวลามององค์พระ ใจมันจะอิ่มๆ ดีใจ ภูมิใจอย่างบอกไม่ถูก แล้วรู้สึกว่าใจจะดีขึ้น เย็นขึ้น ความโกรธก็ลดลงด้วยนะคะ ตอนนี้ไม่ว่าจะทำอะไรองค์พระก็ยังอยู่ และลูกก็จะหมั่นนึกถึงท่านเสมอค่ะ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน อัมพร ขันทะวิชัย
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน อัมพร ขันทะวิชัย
 
        สุดท้ายนี้ ลูกขอเป็นตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทั่วประเทศ กราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ทำให้ลูกผู้หญิงได้มาบวช ได้มาพบกับแสงสว่างในชีวิต ถ้าจบโครงการแล้ว ลูกๆอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกคน จะออกไปชวนชายแมนแมนให้มาบวชแสนเข้าพรรษา จะทำให้สำเร็จ จะชวนบวชให้ได้เยอะที่สุดค่ะ
 
อ่านรายละเอียด...
 
รับชมมิวสิควีดีโอ ตราตรึงอุบาสิกาแก้ว


รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ

http://goo.gl/ysBQF


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related