ทุกชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ตอนจบ

มนุษย์ทุกๆคนบนโลก ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด มีเชื้อชาติใด หรือเผ่าพันธุ์ใด แต่ละคนล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม https://dmc.tv/a11262

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 15 มิ.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2554
ทุกชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ตอนจบ
 
 
 
 
ปรโลกนิวส์...ทุกชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ตอนจบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว... เมื่อลูกได้เดินทางไปทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว ลูกได้มีโอกาสไปกราบพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชอย่างใกล้ชิด ภายหลังจากที่ลูกได้ฟังธรรมจากท่านแล้ว ลูกก็เกิดความศรัทธาเลื่อมใสในมโนปณิธานของท่านเป็นอย่างมาก จนทำให้ลูกเกิดความตั้งใจที่จะช่วยงานของท่านอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และเมื่อลูกได้ไปทำบุญและฟังธรรมที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช จนเกิดความรู้ความเข้าใจในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายแล้ว ลูกก็อยากที่จะนำสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตที่ตัวเองได้รับ ไปแบ่งปันให้กับคนที่ตนเองรัก ด้วยเหตุนี้เอง ลูกจึงได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับคุณพ่อคุณแม่ และพี่น้องของตนเอง ด้วยการชักชวนให้ทุกๆคนมาทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วยกัน 
 
 ลูกได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้พ่อแม่และพี่น้อง ได้ไปทำบุญร่วมกัน
 
ลูกได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้พ่อแม่และพี่น้อง ได้ไปทำบุญร่วมกัน
 
        ในเวลาต่อมา ด้วยความที่ตัวลูกและสามีของลูกได้เคยสั่งสมบุญร่วมกันมาในหลายภพหลายชาติก่อนๆโน้น (ภพชาติก่อนชาติที่สามีของลูกจะพลัดพรากไปจากหมู่คณะ) ด้วยบุญนี้เอง จึงทำให้ลูกทั้งสองได้โคจรมาพบกันและได้มาเป็นคู่รักกันในที่สุด ภายหลังจากที่ลูกทั้งสองต่างมีใจให้กันและกันแล้ว ลูกก็อยากที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตให้กับผู้ชายที่ดีที่สุด ซึ่งก็คือ..สามีของลูกนั่นเอง
 
ลูกและสามีเคยสั่งสมบุญร่วมกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
ลูกและสามีเคยสั่งสมบุญร่วมกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
        ดังนั้น ในช่วงที่สามีของลูกว่างเว้นจากการค้าขายที่เมืองหลวง ลูกจึงได้พาเขาไปทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชพร้อมกับตัวลูก ซึ่งในช่วงแรกๆที่สามีของลูกได้ไปทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชนั้น เขาก็ยังไม่ค่อยมีความเข้าใจในเรื่องของการทำบุญตามหลักพระพุทธศาสนา แต่เมื่อสามีของลูกได้เห็นคนที่ตนรักมีความสุข ตัวเขาเองจึงพลอยมีความสุขตามลูกไปด้วย และด้วยความที่สามีของลูกรักและผูกพันในตัวลูกเป็นอย่างมากนี้เอง จึงทำให้เขาได้ติดตามลูกมาทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชเรื่อยมา
 
ในชาตินั้น ลูกได้พาสามีไปทำบุญที่วัดของพระเถระ อดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
ในชาตินั้น ลูกได้พาสามีไปทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        เมื่อตัวลูกได้พาสามีของลูกมาทำบุญที่วัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช บ่อยเข้า...บ่อยเข้า รวมทั้งตัวลูกเองก็คอยทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร ประคับประคองให้เขาเข้าใจในเรื่องการทำบุญตามหลักพระพุทธศาสนา สามีของลูกจึงเกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและหันมานับถือพระพุทธศาสนาในที่สุด หลังจากที่สามีของลูกเกิดความศรัทธาและหันมานับถือพระพุทธศาสนาแล้ว สามีของลูกก็ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง แต่เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตที่เขาได้ฆ่าชาวบ้านตาย และจับชาวบ้านมาแขวนคอเป็นจำนวนมาก ในภพชาติก่อนๆโน้น ได้ช่องตามมาส่งผล จึงทำให้เขาถูกพวกโจรฆ่าตายก่อนที่จะได้มาแต่งงานกับลูก
 
        เมื่อลูกได้ทราบข่าวว่า ผู้ชายที่ลูกอยากจะฝากชีวิตไปจนวันตายได้เสียชีวิตลงไปแล้ว ลูกจึงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความที่ลูกเป็นคนเข้มแข็งและได้ศึกษาเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมาแล้วว่า “ทุกคนล้วนต้องพลัดพรากจากคนที่รัก, ของที่รัก หรือของที่ชอบใจด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น” ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ลูกได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ด้วยการตั้งใจสั่งสมบุญให้เต็มที่เต็มกำลังยิ่งๆขึ้นไป ซึ่งในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ตัวลูกได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงที่ดี ที่คอยอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดเรื่อยมา อีกทั้งลูกยังได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนเพื่อนๆและหมู่ญาติ ให้มาร่วมกันสร้างวัดสาขาประจำเขตหัวเมืองที่เป็นเมืองเกิดของตัวลูกอีกด้วย
 
 เมื่อคนที่ลูกรักเสียชีวิต ลูกได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ด้วยการหมั่นสั่งสมบุญยิ่งๆขึ้นไป
 
เมื่อคนที่ลูกรักเสียชีวิต ลูกได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส
ด้วยการหมั่นสั่งสมบุญยิ่งๆขึ้นไป
 
        ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในที่ชัด ใส สว่าง และเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้ในที่สุด ดังนั้น เมื่อลูกได้รู้เรื่องราวการสร้างบารมีของตนเองและสามีแล้ว ลูกก็ต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง ด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิ(Meditation)ภาวนาอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งลูกต้องทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับเพื่อนๆและหมู่ญาติ ให้พวกเขาได้เข้าใจในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต และมาร่วมกันสร้างวัดพุทธแห่งแรกในโอมานให้สำเร็จให้ได้ เพื่อที่จะได้เป็นศูนย์กลางในการขยายสันติสุขภายใน ให้ไปสู่ใจของชาวพุทธที่อาศัยอยู่ในประเทศโอมาน และเมื่อลูกได้สั่งสมบุญทุกๆบุญแล้ว ก็ให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้กับสามีของลูกบ่อยๆ ผลบุญเหล่านี้ก็จะส่งผลทำให้สามีของลูกมีชีวิตความเป็นอยู่แบบชาวสวรรค์ที่ดีขึ้น และสุขสบายมากยิ่งๆขึ้นไปกว่าเดิม
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีสามารถ เข้าถึงดวงธรรมภายใน
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีสามารถเข้าถึงดวงธรรมภายใน
 
********************************
 
รับชมวีดีโอ ทุกชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ตอนจบ


รับชมคลิปวิดีโอทุกชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ตอนจบ
ชมวิดีโอทุกชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ตอนจบ  MP3 ธรรมะทุกชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ตอนจบ   Download ธรรมะทุกชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ตอนจบ
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับทุกชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ตอนจบ

http://goo.gl/CpI3V


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก