จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 20

ในเวลาต่อมา มีการจับสายลับที่เป็นมหาดเล็กได้ จึงได้มีการประชุมปรึกษาหารือเพื่อหาทางแก้ไขและป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้อีก https://dmc.tv/a12115

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 7 ก.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 กันยายน พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 20
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 20
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
        ด้วยความรู้ความสามารถที่พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกมี เมื่อมารวมกับบุคลิกท่าทางและความเป็นชายหนุ่มรูปงามของท่านแล้ว ท่านจึงกลายเป็นครูฝึกทหารหนุ่มที่ได้รับการกล่าวขานจากบรรดาสาวๆเป็นอย่างมาก แม้ว่าพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกจะเป็นครูฝึกหนุ่มผู้เป็นที่จับจ้องและหมายปองของบรรดาสาวๆทั้งหลายก็ตาม แต่ตัวท่านเองกลับก็ไม่ได้สนใจหญิงคนไหนเลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะท่านมีความมุ่งมั่นและมีความรับผิดชอบต่อการทำงานเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ ท่านจึงไม่ได้สนใจหรือใส่ใจเลยว่า หญิงคนไหนจะมาชอบท่าน
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยความที่พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกเป็นชายหนุ่มรูปงามที่มีความรู้ความสามารถ ท่านจึงกลายเป็น
ครูฝึกทหารหนุ่มที่ได้รับการกล่าวขานจากบรรดาสาวๆเป็นอย่างมาก
 
        นอกจากนี้ พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกยังเป็นครูฝึกที่มีความเที่ยงธรรมเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าลูกศิษย์ของท่านจะเป็นลูกของนายทหารยศระดับสูงแค่ไหน หรือเป็นลูกชายสุดโปรดของเศรษฐีใหญ่ประจำเมืองก็ตาม แต่ถ้าหากลูกศิษย์ของท่านทำผิดกฎระเบียบโดยเจตนา หรือทำตัวเกะกะเกเรแล้ว พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกก็จะลงโทษ โดยว่าไปตามกฎระเบียบ หรือกล่าวง่ายๆว่า “ถูกก็ว่าไปตามถูก ผิดก็ว่าไปตามผิด”
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกเป็นครูฝึกที่มีความเที่ยงธรรมเป็นอย่างยิ่ง หากลูกศิษย์ของท่านทำผิดกฎระเบียบ
หรือทำตัวเกะกะเกเร ท่านก็จะลงโทษโดยว่าไปตามกฎระเบียบ
 
        มีเหตุการณ์อยู่เหตุการณ์หนึ่งที่ลูกศิษย์ของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูก ซึ่งเป็นลูกของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ได้ไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับลูกของพ่อค้าใหญ่ ซึ่งในระหว่างที่ทั้งคู่กำลังมีปากมีเสียงกันอยู่นั้น ลูกศิษย์ของท่านที่เป็นลูกของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ก็ได้คว้าเอาก้อนหินขนาดเหมาะมือทุบไปที่ศีรษะของลูกของพ่อค้าใหญ่จนได้รับบาดเจ็บเลือดออก เมื่อพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกทราบเรื่องราวทั้งหมด ท่านจึงเขียนรายงานไปตามความเป็นจริง ซึ่งเป็นเหตุทำให้ลูกศิษย์ของท่านที่เป็นลูกของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ต้องถูกออกจากการเป็นนักเรียนเตรียมทหาร
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกทราบเรื่องราวทั้งหมด ท่านจึงเขียนรายงานไปตามความเป็นจริง ซึ่งเป็นเหตุทำให้
ลูกศิษย์ของท่านที่เป็นลูกของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ต้องถูกออกจากการเป็นนักเรียนเตรียมทหาร
 
        ในเวลาต่อมาได้เกิดเหตุการณ์ไม่สงบขึ้นภายในเขตพระราชวัง เนื่องจากมีการจับสายลับที่เป็นมหาดเล็กได้ เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบดูแลความเรียบร้อยภายในพระราชวังจึงได้มีการประชุมปรึกษาหารือกัน เพื่อหาทางแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้อีก
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในเวลาต่อมาได้เกิดเหตุการณ์ไม่สงบขึ้นภายในเขตพระราชวัง เนื่องจากมีการจับสายลับที่เป็นมหาดเล็กได้
 
        ภายหลังจากที่นายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบดูแลความเรียบร้อยภายในเขตพระราชวัง ได้ประชุมปรึกษาหารือ เรื่องการแก้ไขปัญหาและป้องกันเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นภายในเขตพระราชวังเสร็จเรียบร้อยแล้ว นายทหารชั้นผู้ใหญ่ทั้งหมดจึงได้มีความเห็นตกลงร่วมกันว่า จะต้องมีการเพิ่มกำลังทหารองครักษ์ดูแลความเรียบร้อยในเขตพระราชวังชั้นนอกให้มากขึ้น ด้วยมติของที่ประชุมในครั้งนี้ นายทหารชั้นผู้ใหญ่จึงได้สั่งการไปยังหน่วยทหารตามสายงานต่างๆว่า ให้นายทหารที่ดูแลแต่ละหน่วยทหารคัดเลือกทหารที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อส่งมาเป็นทหารองครักษ์ของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
นายทหารชั้นผู้ใหญ่ได้สั่งการไปยังหน่วยทหารตามสายงานต่างๆ ให้ทำการคัดเลือกทหารที่มีความรู้ความสามารถ
เพื่อส่งมาเป็นทหารองครักษ์ของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        เมื่อนายทหารที่เป็นหัวหน้าของพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้ทราบเรื่องนี้ ด้วยความที่ท่านได้เล็งเห็นถึงความรู้ความสามารถอันโดดเด่นของพระอาจารย์หัวหน้าของลูกมานานแล้ว ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ท่านตัดสินใจเลือกพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกในทันที จากนั้นท่านได้ส่งตัวพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกเข้าไปเป็นทหารองครักษ์ของพระราชาองค์ที่ออกบวชในที่สุด
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยความรู้ความสามารถอันโดดเด่นของพระอาจารย์หัวหน้าของลูก ท่านจึงได้รับการคัดเลือก
ให้ไปเป็นทหารองครักษ์ของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        เมื่อพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้ย้ายสังกัดมาอยู่ในหน่วยทหารองครักษ์ของพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว ท่านก็ได้รับหน้าที่ให้ดูแลความเรียบร้อยในเขตพระราชวังชั้นนอก ทำให้ท่านได้รู้จักเพื่อนๆทหารองครักษ์ที่มีความรู้ความสามารถระดับแนวหน้า ซึ่งได้รับการคัดกรองมาอย่างดีจากหน่วยทหารตามสายงานต่างๆ
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระอาจารย์หัวหน้าของลูกได้รู้จักเพื่อนๆทหารองครักษ์ที่มีความรู้ความสามารถระดับแนวหน้า
ซึ่งได้รับการคัดกรองมาอย่างดีจากหน่วยทหารตามสายงานต่างๆ
 
        หลังจากที่พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้มาทำหน้าที่เป็นทหารองครักษ์ ดูแลความเรียบร้อยในเขตพระราชวังชั้นนอกแล้ว ท่านได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี แม้ว่าในช่วงแรกๆ กิจวัตรกิจกรรมของท่านอาจจะยังไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไหร่ อีกทั้งท่านอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับระเบียบปฏิบัติภายในเขตพระราชวังมากนักก็ตาม แต่ถึงกระนั้น ท่านก็พยายามเรียนรู้และตั้งใจฝึกฝนตนเองอย่างเต็มที่
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้มาทำหน้าที่เป็นทหารองครักษ์ ดูแลความเรียบร้อยในเขตพระราชวังชั้นนอกแล้ว
ท่านได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี
 
        จนกระทั่งเมื่อเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่ง พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกก็สามารถปรับตัวเข้ากับระบบของหน่วยงานใหม่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งท่านยังตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างขยันขันแข็ง คล่องแคล่ว และตรงต่อเวลาอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้หัวหน้าหน่วยทหารองครักษ์เขตพระราชวังชั้นนอก รู้สึกชื่นชมและประทับใจในตัวพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกเป็นอย่างมาก นอกจากพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกจะปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ท่านยังคอยดูแลหัวหน้าหน่วยทหารองครักษ์เขตพระราชวังชั้นนอกและเพื่อนๆทหารองครักษ์ทุกคนได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกเป็นคนเก่ง, ขยัน, มีความรู้ความสามารถ และมีอัธยาศัยดีแสนดีนี้เอง จึงทำให้ท่านเป็นที่รักของหัวหน้างานและเพื่อนๆทหารราชองครักษ์ทุกๆคน
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยความที่พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกเป็นคนเก่ง, ขยัน, มีความรู้ความสามารถ และมีอัธยาศัยดีแสนดี
จึงทำให้ท่านเป็นที่รักของหัวหน้างานและเพื่อนๆทหารราชองครักษ์ทุกๆคน
 
        เมื่อพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้มาทำหน้าที่เป็นทหารราชองครักษ์ ดูแลความเรียบร้อยในเขตพระราชวังชั้นนอกนานเข้า...นานเข้า ก็ทำให้ท่านได้พัฒนาและฝึกฝนตนเองในหลายๆด้าน เช่น ฝึกความเป็นคนใจเย็นขึ้น และมีความละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้น เป็นต้น จนทำให้ในเวลาต่อมา ท่านจึงได้กลายเป็นกำลังหลักคนสำคัญของหน่วยทหารราชองครักษ์เขตพระราชวังชั้นนอก ที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างละเอียดรอบคอบเป็นอย่างยิ่ง เช่น การที่ท่านสามารถสังเกตและจดจำรายละเอียดของบุคคลที่เข้า-ออกเขตพระราชวังชั้นนอกได้ทั้งหมด อีกทั้งท่านยังเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของนายทหารหัวหน้างานอย่างเคร่งครัดอีกด้วย ด้วยความที่พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมในระดับที่เรียกว่า “หาตัวจับได้ยาก” จึงทำให้ชื่อเสียงของท่านได้แพร่ขจรขจายไปทั่วทั้งพระราชวัง
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยความที่พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมในระดับที่เรียกว่า “หาตัวจับได้ยาก”
จึงทำให้ชื่อเสียงของท่านได้แพร่ขจรขจายไปทั่วทั้งพระราชวัง
 
        ในเวลาต่อมา ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบต่างๆ เช่น ระบบการปกครอง และระบบการศึกษา ขึ้นภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ท่านมหาเสนาบดีที่ดูแลเหล่าเสนาบดีทั้งหมด ต้องการทหารที่มากไปด้วยความรู้ความสามารถและไว้วางใจได้มาช่วยงานท่านในครั้งนี้ ดังนั้น ท่านมหาเสนาบดีจึงได้สั่งการเรื่องนี้ไปยังหน่วยทหารตามสายงานต่างๆ ซึ่งหลังจากที่หัวหน้าหน่วยทหารราชองครักษ์เขตพระราชวังชั้นนอกได้ทราบเรื่องนี้แล้ว ท่านจึงได้คัดเลือกทหารราชองครักษ์ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อส่งให้เข้าไปช่วยงานท่านมหาเสนาบดี ซึ่งหนึ่งในรายชื่อนั้น...ก็มีพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกรวมอยู่ด้วย และท่านไม่ใช่แค่เพียงเป็นคนหนึ่งในรายชื่อเท่านั้น แต่ท่านยังเป็นหมายเลขหนึ่งของรายชื่อเลยทีเดียว
 
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ในเวลาต่อมา ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบต่างๆขึ้นภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
จึงมีการคัดเลือกทหารเพื่อไปช่วยงานท่านมหาเสนาบดีใหญ่
 

http://goo.gl/ZPJOk

     
Tag : อาจารย์  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัญหา  ปรโลกนิวส์  ปรโลก  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก