ขุมทรัพย์ไฮโซ

สาวไฮโซที่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายแต่ไร้ความหมาย ด้วยอานุภาพแห่งบุญทำให้เธอพบขุมทรัพย์ของชีวิต คิดได้ว่า จะต้องดำเนินชีวิตอย่างไร https://dmc.tv/a12528

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
[ 1 พ.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18287 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
ขุมทรัพย์ไฮโซ
 
 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน ขุมทรัพย์ไฮโซ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ กัลฯกัญญา ใต้ธงชัย อายุ 53 ปี ซีอีโอ (CEO) ของบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งรับผลิตสิ่งพิมพ์บรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษให้กับสินค้าหลายยี่ห้อในตลาดเมืองไทย ลูกเป็นเจ้าของกิจการที่มีชีวิตสุขสบายอยู่ในสังคมชั้นสูง ซึ่งใครๆที่รู้จักลูกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ลูกทำบุญมาดีและเป็นคนที่มีบุญมากๆ เพราะลูกเกิดมาในครอบครัวที่แสนจะสุขสบายของคุณพ่อประกอบ ใต้ธงชัย เจ้าของธุรกิจโรงพิมพ์ยักษ์ใหญ่ระดับพันล้าน ติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทยค่ะ ซึ่งบริษัทของเราจะรับงานมูลค่าตั้งแต่ 7 หลักขึ้นไปเท่านั้นค่ะ และด้วยความที่ลูกเกิดมาในครอบครัวที่พรั่งพร้อมและมั่งมีเช่นนี้ เมื่อลูกโตขึ้น คุณพ่อจึงได้ส่งให้ไปเรียนต่อในระดับปริญญาโทด้านการจัดการที่ต่างประเทศ พอเรียนจบ ท่านก็ได้ให้กลับมาช่วยงานท่าน ในการผลิตงานมูลค่าระดับ 6 หลัก ด้วยการลงทุนเปิดโรงงานใหม่ให้ลูกบริหารเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งค่ะ
 
คุณกัญญา ใต้ธงชัย, ขุมทรัพย์ไฮโซ, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
กัลฯกัญญา ใต้ธงชัย
 
        ช่วงแรกๆของการเปิดโรงงาน ลูกต้องปวดหัวเอามากๆ เพราะไม่ว่าจะหันหน้าไปทางไหน ลูกต้องเจอแต่ปัญหา ปัญหา และปัญหา กล่าวคือ ทั้งในเรื่องของเงินทุนหมุนเวียน เรื่องพนักงาน และยอดการจ้างงานต่างๆที่ไม่เข้าเป้า ซึ่งในขณะที่ลูกกำลังรู้สึกมึนๆตึงๆอยู่นั้นเอง น้องสาวของลูกซึ่งชอบมาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย ได้มาชวนลูกให้ร่วมทำบุญกฐินในปี พ.ศ.2545 และด้วยความที่ลูกเป็นคนที่ทำบุญง่ายๆแบบเท่าไหร่เท่ากัน ลูกจึงได้ทำบุญกฐินกับวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรกในปีนั้นสี่แสนบาทค่ะ
 
        ลูกกราบเรียนหลวงพ่อตามตรงนะคะว่า ในตอนนั้น ลูกไม่รู้เรื่องบุญอะไรกับเขาเลย จึงทำให้ลูกมาร่วมเดินถือผ้าไตรแบบงงๆ แต่ทั้งๆที่รู้สึกงงๆ บุญก็ยังส่งผลทันทีและทันใจแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย เพราะจู่ๆบริษัทของคุณพ่อก็ได้มอบงานของลูกค้าเจ้าประจำรายใหญ่มาให้ จึงทำให้บริษัทของลูกมียอดขายต่อเดือนทะลุไปเกือบสิบล้านบาทแบบต่อเนื่อง ลูกขอสารภาพว่าความเร็วแรงของบุญกฐินของหลวงพ่อ ทำให้ลูกรู้สึกเหมือนกำลังตกหลุมรัก เพราะนอกจากภาพบุญกฐินจะได้เฝ้าวนเวียนอยู่ภายในจิตใจของลูกมาโดยตลอดแล้ว บุญยังได้มาช่วยชี้ขุมทรัพย์ให้ชีวิตของลูกได้พบกับหนทางสว่างในแบบที่ลูกไม่เคยเป็นมาก่อน เพราะจู่ๆลูกก็เกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า “เราเกิดมาทำไม, เป้าหมายชีวิตอยู่ที่ไหน” เพราะชีวิตของลูกในแต่ละวันที่ผ่านไปลูกบอกได้เลยค่ะว่า “ไร้สาระ” เนื่องจากวันๆลูกคิดแต่เรื่องกินเรื่องเที่ยวและใช้จ่ายเงินอย่างสุขสบาย สมบัติที่ใครๆว่าหรูที่สุด ดีที่สุด ยอดที่สุด ลูกก็ได้ค้นหาซื้อมาจนเต็มบ้าน แต่ชีวิตของลูกก็หาได้ถูกเติมเต็มไม่
 
ขุมทรัพย์ไฮโซ, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
ครอบครัวใต้ธงชัย
 
        เมื่อลูกคิดได้ ลูกจึงไปหาหนังสือธรรมะและหนังสือคำสอนคุณยายอาจารย์มาอ่าน และเมื่อได้ทราบถึงมโนปณิธานอันยิ่งใหญ่ว่า คุณยายอาจารย์จะเข้านิพพานเป็นชุดสุดท้าย จึงทำให้ลูกอดที่จะคิดและนึกต่อว่าตัวเองไม่ได้ว่า “บรรดาสมบัติฟุ่มเฟือยและเพชรพลอยต่างๆเหล่านี้ เราจะขนซื้อมาทำไม สู้อุตส่าห์เอาเงินไปทำบุญ ช่วยมหาปูชนียาจารย์ขยายวิชชาธรรมกาย จะช่วยคนในโลกได้มากกว่า” เมื่อลูกคิดได้เช่นนี้ ลูกก็เลิกซื้อเพชรเลยค่ะ แล้วนำเงินมาทุ่มทำบุญกับหลวงพ่อทุกๆบุญด้วยความตั้งใจว่า “ลูกจะขอเป็นมหาเศรษฐีคู่บุญวิชชาธรรมกายตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรมค่ะ”
 
        แล้วจากนั้น ลูกก็ได้ผันตัวเองเข้าสู่วงบุญ ด้วยการเป็นประธานกฐินมาอย่างตลอดต่อเนื่องทุกๆปี โดยในปี พ.ศ.2546 ลูกได้ขายหุ้นที่ลูกเคยซื้อไว้เล่นๆ มาสร้างอาคารภาวนา 6.8 เอ็มค่ะ แล้วจากนั้นลูกก็ได้ทำบุญกฐินในระดับ สามเอ็ม, ห้าเอ็ม, หกเอ็ม มาโดยตลอด ซึ่งมีอยู่ปีหนึ่งค่ะที่ครอบครัวของลูกได้พบกับอานิสงส์แห่งบุญเข้าอย่างจัง กล่าวคือ เมื่อปี พ.ศ.2551 ซึ่งเป็นบุญกฐินหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ โดยในปีนั้น ลูกจำได้ว่าขณะที่ลูกกำลังจะนำปัจจัยห้าเอ็มมาถวาย ก็พอดีได้ทราบข่าวร้ายว่า น้องสาวของลูกป่วยหนักเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ ซึ่งคุณหมอผ่าตัดให้ไม่ได้ เพราะเชื้อมะเร็งได้แพร่กระจายไปเต็มท้องแล้ว ลูกจึงได้ชวนเธอมาทำบุญเป็นประธานกฐินร่วมกับลูก แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น กล่าวคือ หลังจากที่ทำบุญไปได้ไม่กี่เดือน เชื้อมะเร็งก็เกิดฝ่อลงจนเหลือเล็กกว่าลูกปิงปอง แล้วน้องสาวของลูกก็มีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ และในที่สุดก็หายเป็นปกติอย่างอัศจรรย์ ขนาดที่คุณหมอเจ้าของไข้เองยังงงไปเลยค่ะ
 
คุณกัญญา ใต้ธงชัย, ขุมทรัพย์ไฮโซ, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
กัลฯกัญญา ใต้ธงชัย
 
        บุญกฐินธรรมชัยในปีนี้ ลูกมีความตั้งใจที่จะถวาย 5 กองให้สำเร็จให้จงได้ โดยที่ลูกได้ถวายมาแล้ว 3 กองส่วนอีก 2 กองที่เหลือ ลูกก็มีความมั่นใจว่าปัจจัยจะเดินทางมาถึงหลวงพ่อได้อย่างสะดวกสบาย เพราะตั้งแต่เกิดวิกฤตน้ำท่วม ก็เกิดปรากฏการณ์คำสั่งจ้างงานไหลบ่าทะลักเข้าโรงงานของลูกแบบไม่ขาดสาย ลูกจึงอยากวอนขอบารมีของคุณครูไม่ใหญ่ ช่วยอวยพรให้ลูกมีสมบัติอัศจรรย์ชนิดทับทวีมาถวายแบบทะลุเป้ากันไปเลยด้วยเจ้าค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯกัญญา ใต้ธงชัย
 
อ่านรายละเอียด...
  
รับชมวีดีโอ กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554

รับชมคลิปวิดีโอกฐินธรรมชัย พ.ศ.2554
ชมวิดีโอกฐินธรรมชัย พ.ศ.2554   Download ธรรมะกฐินธรรมชัย พ.ศ.2554

http://goo.gl/RXtuI

     
Tag : อานิสงส์  อาจารย์  หลวงพ่อ  หนังสือธรรมะ  วิดีโอ  วัดพระธรรมกาย  มะเร็ง  มหาปูชนียาจารย์  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัญหา  ปัจจัย  บุญ  บารมี  น้ำท่วม  ธรรมะ  ธรรมชัย  ธรรมกาย  คุณยายอาจารย์  ครูไม่ใหญ่  ครอบครัว  ข่าว  กฐิน  dhamma  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related