ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 5

บุญที่เราได้ทำแล้วอุทิศไปให้หมู่ญาติผู้ล่วงลับ จะส่งผลให้ท่านเหล่านั้นมีชีวิตความเป็นอยู่ในปรโลกที่ดีขึ้นและสุขสบายมากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ https://dmc.tv/a12546

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 2 พ.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18276 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 5
 
สะเก็ดข่าวทันปรโลก ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 5
(อุบาสกวัลลภ นิลถนอม)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
เรื่องของคุณพ่อของอุบาสกวัลลภ
 
        จากเรื่องราวที่ผ่านมา พวกเราคงจะจำกันได้ว่า ภายหลังจากที่คุณพ่อของอุบาสกวัลลภ (ซึ่งในตอนนั้นอุบาสกวัลลภยังมีชีวิตอยู่) เสียชีวิตไปแล้ว ท่านได้ไปบังเกิดเป็นภุมมเทวาระดับกลาง ที่มีวิมานไม้อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งบนโลกมนุษย์ ในเวลาต่อมา ด้วยบุญที่อุบาสกวัลลภได้อุทิศชีวิตรับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน จนกระทั่งหมดอายุขัย ทำให้พระธรรมกายเมตตาไปเยี่ยมและประทานโอวาทให้แก่เทพบุตรภุมมเทวาที่วิมาน
 
ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
ด้วยบุญที่อุบาสกวัลลภได้อุทิศชีวิตรับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
จนกระทั่งหมดอายุขัย ทำให้พระธรรมกายเมตตาไปเยี่ยมและประทานโอวาทให้แก่คุณพ่อของเขาซึ่งเป็นภุมมเทวา
 
        เทพบุตรภุมมเทวา หรือคุณพ่อของอุบาสกวัลลภ ได้ตั้งใจปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนเอาไว้ ด้วยการหมั่นนั่งสมาธิ(Meditation)อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ แม้ว่าจะทำได้บ้างไม่ได้บ้างก็ตาม แต่เทพบุตรภุมมเทวาก็ไม่ได้ย่อท้อ และพยายามที่จะนั่งสมาธิมาโดยตลอด ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ในบางครั้ง เทพบุตรภุมมเทวาก็สามารถที่จะรวมใจให้กลับมาหยุดนิ่งได้ ซึ่งส่งผลทำให้ท่านได้พบกับความสุขภายในที่เกิดจากใจหยุดนิ่ง อีกทั้งยังส่งผลทำให้ใจของท่านผ่องใสสว่างไสวยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆอีกด้วย
 
 ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
คุณพ่อของอุบาสกวัลลภ ได้ตั้งใจปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนเอาไว้
ด้วยการหมั่นนั่งสมาธิอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ
 
        จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง (เมื่อไม่นานมานี้) พระธรรมกายได้เมตตากลับไปเยี่ยมเทพบุตรภุมมเทวาอีกครั้งที่วิมาน เมื่อได้เห็นพระธรรมกาย เทพบุตรภุมมเทวาก็รู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างที่สุด จากนั้นท่านก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความนอบน้อมในทันที
 
 ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
เมื่อได้เห็นพระธรรมกาย เทพบุตรภุมมเทวาก็รู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างที่สุด
จากนั้นก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความนอบน้อม
 
        หลังจากนั้น พระธรรมกายได้เมตตาสอนให้เทพบุตรภุมมเทวานั่งสมาธิ ด้วยการทำใจใสๆไว้ที่ศูนย์กลางกาย แล้วพระธรรมกายได้เมตตาประมวลรวมเอาบุญที่อุบาสกวัลลภได้อุทิศชีวิต รับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอดจนกระทั่งหมดอายุขัย กับบุญที่ลูกสาวของเทพบุตรภุมมเทวาได้ตั้งใจเข้ามารับบุญช่วยงานวัดอย่างเต็มที่เต็มกำลัง (บุญทั้งสองนี้ถือว่าเป็นบุญหลัก) มารวมกับบุญที่ลูกๆของท่านทุกคนได้ทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านโดยตลอด ไปซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายของท่าน
 
 ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
พระธรรมกายได้เมตตาประมวลรวมเอาบุญทั้งหลายที่ลูกๆของเทพบุตรภุมมเทวาได้ทำไว้ดีแล้ว
มาซ้อนตรึงติดที่ศูนย์กลางกายของเทพบุตรภุมมเทวา
 
        เมื่อบุญทั้งหมดดังกล่าวได้ซ้อนทับทวีหนาแน่นอย่างเต็มที่แล้ว พระธรรมกายได้ทำการเปลี่ยนภพภูมิให้ ด้วยการนำเทพบุตรภุมมเทวาไปบังเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ ระดับสูง ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เฟสหนึ่ง
 
 ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
พระธรรมกายได้เปลี่ยนภพภูมิให้โดยนำเทพบุตรภุมมเทวาไปบังเกิดเป็นเทพบุตร
คนธรรพ์ ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา
 
        ทันทีที่เทพบุตรภุมมเทวาได้แปรเปลี่ยนไปเป็นเทพบุตรคนธรรพ์แห่งสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เฟสหนึ่งแล้ว ท่านก็เกิดความรู้สึกตื่นตา ตื่นใจ และตื่นเต้นอย่างที่สุด เพราะทิพยสมบัติที่อยู่รอบๆตัวท่าน ล้วนมีแต่ความสวยสดงดงามและวิจิตรตระการตามากกว่าทิพยสมบัติเดิมในตอนที่ท่านเป็นเทพบุตรภุมมเทวาเป็นอย่างมาก
 
 ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
เทพบุตรใหม่รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับทิพยสมบัติที่อยู่รอบๆตัวท่านอย่างที่สุด
 
        ในตอนนี้ วิมานของเทพบุตรคนธรรพ์ได้แปรเปลี่ยนจากวิมานไม้ มาเป็นวิมานไม้สีทองประดับด้วยรัตนชาติหลังใหญ่ ที่แลดูสวยงามและวิจิตรตระการตาเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ทิพยสมบัติของท่านยังเกิดขึ้นมากมายกว่าตอนที่ท่านเป็นเทพบุตรภุมมเทวาอีกด้วย เพราะเหตุนี้เอง จึงทำให้ท่านมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
 ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
ทิพยสมบัติของเทพบุตรใหม่ในขณะนี้ บังเกิดขึ้นมากมายกว่าตอนที่ท่านเป็นเทพบุตรภุมมเทวา
จึงทำให้ท่านมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
        จากนั้นพระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้กับเทพบุตรใหม่ในทำนองที่ว่า การที่เทพบุตรใหม่มาอยู่ ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้ได้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่ลูกชายของท่านได้อุทิศชีวิตรับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอดจนกระทั่งหมดอายุขัย และบุญที่ลูกสาวของท่านได้ตั้งใจเข้ามารับบุญช่วยงานวัดอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ซึ่งทั้งสองบุญนี้เป็นบุญหลัก ถ้าหากไม่ได้บุญของลูกชายและลูกสาวของท่านแล้ว ท่านก็คงจะไม่ได้มาอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้...
 
 ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
พระธรรมกายได้เมตตาให้โอวาทแก่เทพบุตรใหม่ว่า การมาอยู่ ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกานี้ได้ เพราะบุญของลูกชาย
และลูกสาวของเทพบุตรใหม่ ที่ได้อุทิศชีวิตรับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เป็นบุญหลัก
 
        ดังนั้น เทพบุตรใหม่จะต้องไม่ประมาทในการเสวยทิพยสมบัติ ให้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอยู่เป็นประจำ และในทุกๆครั้งที่ทุกคนในครอบครัวของท่านได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ ก็ให้ท่านได้อนุโมทนาบุญกับทุกคนด้วย เพื่อที่ท่านจะได้อยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ไปอีกนานๆ แต่ถ้าหากเทพบุตรใหม่ประมาท มัวแต่เพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติและไม่ยอมประพฤติปฏิบัติธรรมตามที่ได้บอกเอาไว้ เมื่อบุญที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ได้หมดลง ท่านก็อาจจะต้องพลัดไปเกิดเป็นภุมมเทวาอีกครั้งหนึ่ง หรือไม่ก็อาจจะต้องพลัดตกไปในอบายซึ่งมีความทุกข์ทรมานมาก เพราะวิบากกรรมที่ท่านได้เคยพลาดพลั้งไปทำผิดทำพลาดเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์ กำลังรอชิงช่วงส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
 ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
หากเทพบุตรใหม่ประมาท มัวแต่เพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติและไม่ยอมประพฤติปฏิบัติธรรม
ตามที่พระธรรมกายได้สอนไว้ ก็อาจจะต้องพลัดไปเกิดเป็นภุมมเทวาอีก หรือไม่ก็อาจจะต้องพลัดตกไปในอบาย
 
        เทพบุตรใหม่ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า จะปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนเอาไว้ทุกประการ แล้วท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้กราบขอบพระคุณพระธรรมกายที่ได้เมตตามาเยี่ยม และช่วยเปลี่ยนภพภูมิให้ จากนั้นเทพบุตรใหม่ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงทุกๆคนในครอบครัวของท่านในทำนองที่ว่า ในตอนนี้ ท่านรู้สึกซาบซึ้งและเห็นคุณค่าของบุญเป็นอย่างมาก และท่านได้รู้แล้วว่า สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับตัวท่านในตอนนี้ คือ “บุญ” เท่านั้น ท่านจึงรู้สึก “รักบุญกลัวบาป” และไม่อยากที่จะกลับไปอยู่ที่เดิมหรือพลัดตกไปในอบาย...
 
 ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
เทพบุตรใหม่ฝากข้อความมาถึงทุกคนในครอบครัวว่า ตอนนี้ท่านรู้สึกซาบซึ้งและเห็นคุณค่าของบุญเป็นอย่างมาก
 
        เมื่อท่านได้มาบังเกิดอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เฟสหนึ่งแห่งนี้ ยิ่งทำให้ท่านได้เห็นผลแห่งบุญมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม ซึ่งตอนที่ท่านได้ไปบังเกิดเป็นภุมมเทวานั้น ท่านก็รู้สึกว่าเป็นชีวิตที่มีความสุขและสบายอยู่แล้ว แต่ความสุขความสบายของภุมมเทวานั้นเทียบไม่ได้เลยกับความเป็นอยู่ของท่านในตอนนี้ เพราะสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เฟสหนึ่งแห่งนี้ มีแต่ความรื่นรมย์และมีแต่ของสวยๆงามๆที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งนัก ท่านอยากขอบคุณทุกคนที่ได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่าน ในตอนนี้ท่านได้รับบุญทุกๆบุญแล้ว และท่านอยากให้ทุกคนทำบุญแล้วอุทิศส่งมาให้ท่านอีกมากๆ สำหรับลูกสาวที่รับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนาอยู่นั้น ก็ขอให้ตั้งใจรับบุญช่วยงานให้เต็มที่และทำให้ได้อย่างตลอดต่อเนื่อง แล้วอย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ ท่านจะคอยเฝ้าอนุโมทนาบุญกับทุกคนอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้
 
 ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
เทพบุตรใหม่อยากให้ลูกของท่านทุกคนตั้งใจสั่งสมบุญ แล้วอย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล
ส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ ท่านจะคอยเฝ้าอนุโมทนาบุญกับทุกคนอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้
 
        จากเรื่องราวของปรโลกนิวส์ เรื่อง “ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี” ที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ สอนให้เราได้รู้ว่า “ชีวิตในปรโลกล้วนต้องการบุญทั้งสิ้น ดังนั้น ให้สั่งสมบุญไว้เถิดประเสริฐนัก เพราะผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่สามารถที่จะสั่งสมบุญสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง อีกทั้งยังสามารถที่จะอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับผู้ที่ละโลกไปแล้วได้อีกด้วย ฉะนั้น ถ้าหากเราอยากให้หมู่ญาติที่ละโลกไปแล้วมีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิม เราจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีด้วยการทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา อย่างเต็มที่เต็มกำลัง แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้หมู่ญาติที่ละโลกไปแล้วบ่อยๆ ผลบุญเหล่านี้ก็จะส่งผลทำให้หมู่ญาติที่ละโลกไปแล้วมีชีวิตความเป็นอยู่ในปรโลกที่ดีขึ้นและสุขสบายมากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ”
 
ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี
 
บุญที่เราได้ทำแล้วอุทิศไปให้หมู่ญาติผู้ล่วงลับ จะส่งผลให้ท่านเหล่านั้นมีชีวิต
ความเป็นอยู่ในปรโลกที่ดีขึ้นและสุขสบายมากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ
 
******************************

http://goo.gl/Ahr53


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก