แดจังกึมเรียกทวด ตอนที่ 2

แม้ภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมจะเจือจางเบาบางลงไปมากแล้วแต่ถึงกระนั้นก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ https://dmc.tv/a13515

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 13 เม.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18257 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 เมษายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน แดจังกึมเรียกทวด ตอนที่ 2

 ตอน แดจังกึมเรียกทวด ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ    
 
 
      สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องป่วยด้วยโรคต่างๆ มาเป็นระยะเวลาหลายปี เช่น เป็นโรคเบาหวาน  ความดัน  หรือร่างกายอ่อนแรง เป็นต้น จนกระทั่ง ตัวท่านเริ่มมีอาการไม่รู้สึกตัวและรับประทานอาหารไม่ได้เป็นเวลา 2-3 วันก่อนที่ตัวท่านจะเสียชีวิตนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษของวิบากกรรมปาณาติบาตที่คุณแม่ของลูกได้เคยฆ่าสัตว์ทำอาหารในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงที่คุณแม่ของลูกกำลังจะหมดอายุขัยพอดี 
 
คุณแม่ของลูกก็ได้เกิดเป็นกุลธิดาสุดสวยในครอบครัวที่มีฐานะไม่ค่อยดีนัก
 
 
คุณแม่ของลูกก็ได้เกิดเป็นกุลธิดาสุดสวยในครอบครัวที่มีฐานะไม่ค่อยดีนัก
 
    เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว  คุณแม่ของลูกก็ได้เกิดเป็น “ กุลธิดาสุดสวย” อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะไม่ค่อยดีนัก ซึ่งในภพชาตินั้น ตัวท่านกับตัวลูกไม่ได้เกิดมาเป็นแม่เป็นลูกกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ 
 
แม้จะเกิดในครอบครัวที่มีฐานะไม่ค่อยดีนักแต่วท่านก็ไม่เคยยอมแพ้หรือท้อแท้ท้อถอยต่อโชคชะตา

แม้จะเกิดในครอบครัวที่มีฐานะไม่ค่อยดีนักแต่วท่านก็ไม่เคยยอมแพ้หรือท้อแท้ท้อถอยต่อโชคชะตา
 
      แม้ว่าคุณแม่ของลูก จะเกิดอยู่ในครอบครัวที่มีฐานะไม่ค่อยดีนักก็ตาม แต่ถึงกระนั้นตัวท่านก็ไม่เคยยอมแพ้หรือท้อแท้ท้อถอยต่อโชคชะตา ซึ่งเป็นวิบากกรรรมที่ตัวท่านเคยทำมา ได้ลิขิตเอาไว้ ไม่ใช่เทพเจ้าองค์ไหนมาลิขิตให้ โดยตัวท่านจะสู้อดทน และฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ด้วยความคิดและสติปัญญาเรื่อยมา  จนกระทั่ง คุณแม่ของลูกเติบใหญ่  ด้วยความยากลำบากที่ตัวท่านได้ประสบพบเจอมาตั้งแต่เด็กนี้เอง จึงได้กลายเป็นแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ ที่ทำให้ตัวท่าน ตั้งใจที่จะพัฒนาชีวิตของตัวท่านเองให้หลุดพ้นจากความยากจนนี้ไปให้ได้
 
ตัวท่านได้แสวงหาวิธีการที่จะทำให้ท่านสามารถก้าวไปสู่เป้าหมายให้ได้ 
 
ตัวท่านได้แสวงหาวิธีการที่จะทำให้ท่านสามารถก้าวไปสู่เป้าหมายให้ได้

      เมื่อความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแรงกล้าในการที่จะพัฒนาชีวิตตัวเอง ได้ฝังแน่นติดอยู่ในใจของคุณแม่ของลูก เช่นนี้ ตัวท่านจึงได้แสวงหาวิธีการและหนทางที่จะทำให้ตัวท่านสามารถก้าวไปสู่เป้าหมายที่ตัวท่านได้ตั้งใจเอาไว้ให้ได้ ซึ่งหลังจากที่คุณแม่ของลูก ได้ครุ่นคิดและพิจารณาอยู่สักระยะหนึ่ง ตัวท่านก็เกิดไอเดียขึ้นมาว่า “ ท่านจะใช้ความชอบและความสามารถที่ตัวท่านมีอยู่พัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวท่านเอง ซึ่งสิ่งที่ตัวท่านชอบและถนัดเป็นอย่างมาก ก็คือการทำอาหารนั่นเอง ”
 
เมื่อไอเดียอันบรรเจิดคุณแม่ของลูก จึงรีบเตรียมการทุกอย่างแล้วก็ลงมือเปิดร้านอาหารของตัวท่านเองในทันที
 
เมื่อไอเดียอันบรรเจิดคุณแม่ของลูกจึงรีบเตรียมการทุกอย่างแล้ว
ก็ลงมือเปิดร้านอาหารของตัวท่านเองในทันที

        เมื่อไอเดียอันบรรเจิดได้พลันบังเกิดขึ้นมาในความคิดของคุณแม่ของลูกเช่นนั้น  คุณแม่ของลูก จึงไม่รอช้าได้รีบเตรียมการทุกอย่างให้พร้อมแล้วก็ลงมือเปิดร้านอาหารของตัวท่านเองในทันที ซึ่งหลังจากที่คุณแม่ของลูก ได้เปิดร้านอาหารของตัวท่านเองแล้ว ด้วยความที่ตัวท่านมีความสามารถและมีฝีมือการปรุงอาหารในระดับเชฟเรียกแชมป์นี้เอง   จึงทำให้ตัวท่านสามารถทำอาหารออกมาได้ถูกอกถูกใจ แล้วก็ถูกปากผู้ที่มารับประทานอาหารเป็นอย่างมาก
 
คุณแม่มีเทคนิคพิเศษคือการนำสัตว์ที่ตัวท่านเลี้ยงเอาไว้มาฆ่าสดๆ เพื่อทำเป็นอาหารนั่นเอง 
 
คุณแม่มีเทคนิคพิเศษคือการนำสัตว์ที่ตัวท่านเลี้ยงเอาไว้มาฆ่าสดๆ เพื่อทำเป็นอาหารนั่นเอง

      นอกจากคุณแม่ของลูก จะมีฝีมือการปรุงอาหารได้อย่างเลิศรสแล้ว ตัวท่านยังมีเทคนิคพิเศษซึ่งเป็นเคล็ดไม่ลับประจำตัวท่านอีกด้วย ซึ่งเคล็ดไม่ลับที่ว่านั้น ก็คือ การนำสัตว์ที่ตัวท่านเลี้ยงเอาไว้มาฆ่าสดๆ เพื่อทำเป็นอาหารนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นปลา ก็ต้องเป็นปลาน้ำตื้น ถ้าเป็นไก่ก็ต้องเป็นไก่ที่ตัวท่านเลี้ยงเอาไว้ในเล้า หรือถ้าเป็นหมูก็ต้องเป็นหมูที่ตัวท่านเลี้ยงเอาไว้ในคอก เป็นต้น      

เมื่อถึงเวลาเตรียมเนื้อสัตว์ก็จะลงมือฆ่าสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นด้วยตัวของท่านเอจนกระทั่งกิจการสร้างความร่ำรวยให้ตัวท่านเป็นอย่างมาก  
 
เมื่อถึงเวลาเตรียมเนื้อสัตว์ก็จะลงมือฆ่าสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นด้วยตัวของท่านเอ
จนกระทั่งกิจการสร้างความร่ำรวยให้ตัวท่านเป็นอย่างมาก 
 
     และเมื่อถึงเวลาเตรียมเนื้อสัตว์เพื่อที่จะทำอาหารคุณแม่ของลูก ก็จะลงมือฆ่าสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นด้วยตัวของท่านเอง ซึ่งคุณแม่ของลูก ก็ได้ทำเช่นนี้อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอจนกระทั่งกิจการร้านอาหารของท่านได้เจริญรุ่งเรือง แล้วก็สร้างความร่ำรวยให้ตัวท่านเป็นอย่างมาก
 
ในเวลาต่อมาคุณแม่ได้ฟังเทศน์ฟังธรรมก็เกิดความเข้าใจเรื่องความเป็นจริงของชีวิตท่านก็เกิด เกรงกลัวต่อผลของบาปขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ
 
ในเวลาต่อมาคุณแม่ได้ฟังเทศน์ฟังธรรมก็เกิดความเข้าใจเรื่องความเป็นจริงของชีวิต
ท่านก็เกิดเกรงกลัวต่อผลของบาปขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ  
 

      แต่ในเวลาต่อมา เมื่อคุณแม่ของลูก ได้มีโอกาสไปวัดและก็ได้ฟังเทศน์ฟังธรรมแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตซึ่งหลังจากที่คุณแม่ของลูก มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกผิด แล้วก็เกิดความรู้สึกเกรงกลัวต่อผลของบาปขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ  
 
ท่านจึงคิดได้ว่าตัวท่านไม่ควรที่จะลงมือฆ่าสัตว์อีกต่อไปแต่บาปกรรมที่เคยลงมือฆ่าสัตว์ก็ได้ถูกทั้งเป็นผังแห่งวิบากกรรมติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา
 
ท่านจึงคิดได้ว่าตัวท่านไม่ควรที่จะลงมือฆ่าสัตว์อีกต่อไปแต่บาปกรรมที่เคยลงมือฆ่าสัตว์ก็ได้ถูกทั้ง
เป็นผังแห่งวิบากกรรมติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา

       เมื่อความรู้สึกผิดบาปเกิดขึ้นมาในใจของคุณแม่ของลูกเช่นนั้น จึงทำให้ตัวท่านได้คิด เมื่อได้คิดตัวท่านจึงคิดได้ว่า “ ตัวท่านไม่ควรที่จะลงมือฆ่าสัตว์อีกต่อไป ”  และเมื่อคุณแม่ของลูก คิดได้อย่างนั้น นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ตัวท่านก็ได้ล้มเลิกการฆ่าสัตว์  แล้วก็ไม่ได้ลงมือฆ่าสัตว์อีกเลย ถึงแม้ว่าในภายหลัง คุณแม่ของลูก จะไม่ได้ลงมือฆ่าสัตว์อีกแล้วก็ตาม แต่บาปกรรมที่คุณแม่ของลูกได้เคยลงมือฆ่าสัตว์ทำอาหารด้วยตัวของท่านเอง  ก็ได้ถูกทั้งเป็นผังแห่งวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้
 
แม้ภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมจะเจือจางเบาบางลงไปมากแล้วแต่ถึงกระนั้นก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่
 
แม้ภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมจะเจือจางเบาบางลงไปมากแล้วแต่ถึงกระนั้น
ก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่

      แม้ว่าในภพชาติปัจจุบันนี้ วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปมากแล้ว จนไม่สามารถที่จะตัดรอนอายุขัยของคุณแม่ของลูกได้ก็ตาม  แต่ถึงกระนั้น มันก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่  
และเมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลในช่วงบั้นปลายของชีวิตของคุณแม่ของลูก จึงส่งผลทำให้ ตัวท่านต้องมาป่วยด้วยโรคต่างๆ เป็นระยะเวลาหลายปี และเมื่อมาถึงช่วงเวลาที่คุณแม่ของตัวลูกกำลังจะหมดอายุขัย  ตัวท่านจึงเริ่มมีอาการไม่รู้สึกตัวและรับประทานอาหารไม่ได้เป็นเวลา 2-3 วัน แล้วในที่สุดตัวท่านก็เสียชีวิตเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง 

ส่วนว่าเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกในภพชาติที่แล้ว จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมารับฟังกันต่อในตอนต่อไป  

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/5PPc3


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก