ประกอบกาย ตายเกิดในนรกขุม 5 ตอนที่ 5

เมื่อพวกเจ้าหน้าที่ในยมโลกที่ไม่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นพวกที่มีความเชื่ออื่นๆ หรือเป็นพวกที่ไม่มีความเชื่อใดๆ เลย ได้เห็นพระธรรมกายแล้ว พวกเขาต่างก็ได้แสดงกิริยาอาการที่หลากหลายและแตกต่างกันไป https://dmc.tv/a13655

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 12 พ.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18278 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.2555
Case Study กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ประกอบกาย ตายเกิด ในนรกขุม 5  ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ    


เจ้าหน้าที่ในยมโลกได้เห็นพระธรรมกายแล้วก็ได้แสดงกิริยาอาการที่แตกต่างกันไป 
 
เจ้าหน้าที่ในยมโลกได้เห็นพระธรรมกายแล้วก็ได้แสดงกิริยาอาการที่แตกต่างกันไป
 
     เมื่อพวกเจ้าหน้าที่ในยมโลกที่ไม่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นพวกที่มีความเชื่ออื่นๆ หรือเป็นพวกที่ไม่มีความเชื่อใดๆ เลย ได้เห็นพระธรรมกายแล้ว พวกเขาต่างก็ได้แสดงกิริยาอาการที่หลากหลายและแตกต่างกันไป โดยพวกที่เคยได้ยินได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาบ้าง ทันทีที่พวกเขาได้เห็นพระธรรมกายมาถึงที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 พวกเขาต่างก็เกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจ แล้วก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธาและเชื่อมั่นขึ้นมาแบบฉับพลันทันทีว่า “ พระสัมมาสัมพุทธเจ้ามีจริง   และพระองค์ก็ทรงมีมหากรุณาเสด็จมาโปรดถึงที่แห่งนี้ ”

      เมื่อพวกเขารู้สึกเช่นนั้น พวกเขาจึงได้ก้มลงกราบเพื่อแสดงความเคารพต่อพระธรรมกายตามความรู้ความเข้าใจของพวกเขา ซึ่งลักษณะท่าทางการกราบของพวกเขา ก็จะมีลีลาท่าทางที่หลากหลายและไม่เหมือนอย่างชาวพุทธทั่วๆ ไป  เช่น ลงไปนั่งคุกเข่าพร้อมกับทำท่าคำนับโดยเอาศีรษะจรดกับพื้น เป็นต้น
 
เจ้าหน้าที่ในยมโลกที่ไม่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาพวกเขาต่างก็เกิดความรู้สึกนึกคิดที่แตกต่างกันไป
 
เจ้าหน้าที่ในยมโลกที่ไม่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา
พวกเขาต่างก็เกิดความรู้สึกนึกคิดที่แตกต่างกันไป
 
        ส่วนพวกเจ้าหน้าที่ในยมโลกที่ไม่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นพวกที่มีความเชื่ออื่นๆ หรือเป็นพวกที่ไม่มีความเชื่อใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้ง ไม่เคยได้ยินได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาก่อนเลย   

        ทันทีที่เจ้าหน้าที่ในยมโลกเหล่านั้นได้เห็นพระธรรมกายมาถึงที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  พวกเขาต่างก็เกิดความรู้สึกนึกคิดที่แตกต่างกันไป  เช่น บางพวกก็นึกว่าพระธรรมกายคือพระเจ้าที่พวกเขานับถือ   หรือบางพวกก็ไม่รู้ว่า พระธรรมกายคือใคร เป็นต้น  

แม้ว่าจะมีความรู้สึกนึกคิดที่แตกต่างกันไปแต่พวกเขารู้สึกเหมือนๆ กัน คือความรู้สึกอัศจรรย์ใจและความเลื่อมใสศรัทธาในพระธรรมกาย
 
แม้ว่าจะมีความรู้สึกนึกคิดที่แตกต่างกันไปแต่พวกเขารู้สึกเหมือนๆ กัน
คือความรู้สึกอัศจรรย์ใจและความเลื่อมใสศรัทธาในพระธรรมกาย

       แม้ว่าเจ้าหน้าที่ในยมโลกเหล่านั้นจะมีความรู้สึกนึกคิดที่หลากหลายและแตกต่างกันไปก็ตาม แต่สิ่งที่พวกเขาทั้งหมดมีความรู้สึกเหมือนๆ กัน  นั่นก็คือความรู้สึกอัศจรรย์ใจและความเลื่อมใสศรัทธาในพระธรรมกาย นั่นเอง

      เมื่อความรู้สึกเช่นนี้เกิดขึ้นมาในใจของพวกเขาแล้ว พวกเขาก็ไม่รอช้า ได้แสดงความเคารพต่อพระธรรมกายตามความรู้ความเข้าใจของพวกเขาในทันที เช่น บางพวกก็ยืนชูมือขึ้นข้างบน, บางพวกก็นั่งคุกเข่าลง  หรือบางพวกก็หมอบราบลงกับพื้นเป็นต้น
 
เจ้าหน้าที่ในยมโลกต่างมองดูพระธรรมกายด้วยความรู้สึกประทับใสุขใจอยู่ตลอดเวลา
 
เจ้าหน้าที่ในยมโลกต่างมองดูพระธรรมกายด้วยความรู้สึกประทับใสุขใจอยู่ตลอดเวลา

       ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 ได้แสดงความเคารพต่อพระธรรมกายตามความรู้ความเข้าใจของพวกเขาแล้ว พวกเขาต่างก็มองดูพระธรรมกายด้วยความรู้สึกประทับใจ แล้วก็อยากที่จะมองอยากที่จะชมพระธรรมกายไปอีกนานๆ   ที่พวกเขามีความรู้สึกเช่นนี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ เมื่อพวกเขาได้เห็นพระธรรมกายแล้ว พวกเขารู้สึกดี รู้สึกชอบ แล้วก็รู้สึกเป็นสุขใจอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

พวกสัตว์นรก เมื่อได้เห็นพระธรรมกายก็ได้แสดงกิริยาอาการที่แตกต่างกันไป
 
พวกสัตว์นรก เมื่อได้เห็นพระธรรมกายก็ได้แสดงกิริยาอาการที่แตกต่างกันไป

      ส่วนพวกสัตว์นรกทั้งหลาย เมื่อพวกเขาได้เห็นพระธรรมกายแล้ว พวกเขาต่างก็ได้แสดงกิริยาอาการที่แตกต่างกันไป โดยพวกสัตว์นรกที่รู้จักพระพุทธศาสนาหรือเคยนับถือศาสนาพุทธ แต่ได้พลาดพลั้งไปทำผิดทำพลาดเอาไว้ หรือเคยนับถือศาสนาพุทธเพียงแค่ในนามแต่ไม่ได้ปฏิบัติตาม ก็ได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยลักษณะลีลาท่าทางที่หลากหลาย ที่กล่าวเช่นนี้ก็เป็นเพราะ สัตว์นรกเหล่านั้นมีรูปร่างลักษณะที่ไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น บางพวกก็มีหัวเป็นไก่ตัวเป็นคน  หรือบางพวกก็มีหัวเป็นคนตัวเป็นเป็ด เป็นต้น 
 
พวกสัตว์นรกที่ไม่รู้จักพระพุทธศาสนาได้แต่มองพระธรรมกายด้วยความตะลึง  สงสัยและอัศจรรย์ใจอย่างสุดๆ 
 
พวกสัตว์นรกที่ไม่รู้จักพระพุทธศาสนาได้แต่มองพระธรรมกายด้วยความตะลึง 
สงสัยและอัศจรรย์ใจอย่างสุดๆ

      ส่วนพวกสัตว์นรกที่ไม่รู้จักพระพุทธศาสนาเมื่อพวกเขาได้เห็นพระธรรมกายและรัศมีความสว่างของพระธรรมกายแล้ว พวกเขาก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป เมื่อเป็นเช่นนี้ พวกสัตว์นรกที่ไม่รู้จักพระพุทธศาสนาจึงได้แต่มองพระธรรมกายด้วยความตะลึง  สงสัยและอัศจรรย์ใจอย่างสุดๆ  แม้ว่าพวกสัตว์นรกเหล่านั้นจะรู้สึกสงสัยและไม่รู้ว่า “พระธรรมกายคือใคร” ก็ตาม แต่สิ่งที่พวกเขาสามารถรับรู้และสัมผัสได้นั้น  ก็คือ ความอัศจรรย์ในอานุภาพของพระธรรมกายที่ทำให้การทัณฑ์ทรมานที่พวกเขาได้รับอยู่หยุดลง และเมื่อพวกเขาได้เห็นพระธรรมกายแล้ว ความรู้สึกชุ่มเย็นก็ได้แผ่ซ่านเข้ามาแทนที่ความเจ็บปวดเร่าร้อนและความทุกข์ทรมานที่ตัวเขาได้รับอยู่ ซึ่งก็ส่งผลทำให้ พวกเขารู้สึกเป็นสุขใจอย่างเป็นอัศจรรย์ 
 
พวกสัตว์นรกที่ไม่รู้จักพระพุทธศาสนาได้พยายามตะเกียกตะกายเข้าไปหาพระธรรมกาย พร้อมกับส่งเสียงขอร้องออกมาในทำนองที่ว่า “ ช่วยด้วย ช่วยด้วย ”  
 
พวกสัตว์นรกที่ไม่รู้จักพระพุทธศาสนาได้พยายามตะเกียกตะกายเข้าไปหาพระธรรมกาย
พร้อมกับส่งเสียงขอร้องออกมาในทำนองที่ว่า “ ช่วยด้วย ช่วยด้วย ” 

       เมื่อพวกสัตว์นรก ที่ไม่รู้จักพระพุทธศาสนามีความรู้สึกเป็นสุขใจที่ได้เห็นพระธรรมกายมาโปรดเช่นนั้นพวกเขาจึงเกิดความคิดขึ้นมาว่า “ พระธรรมกายสามารถที่จะช่วยให้พวกเขาออกไปจากที่แห่งนี้ได้” เมื่อเป็นเช่นนี้ พวกสัตว์นรกที่ไม่รู้จักพระพุทธศาสนา  จึงได้พยายามตะเกียกตะกายเข้าไปหาพระธรรมกาย พร้อมกับส่งเสียงขอร้องออกมาในทำนองที่ว่า “ ช่วยด้วย ช่วยด้วย ”
     
    สัตว์นรกมีร่างกายที่พิกลพิการจึงทำให้ไม่สามารถที่จะเคลื่อนที่ไปจากจุดที่พวกเขาอยู่ได้เลย
 
สัตว์นรกมีร่างกายที่พิกลพิการจึงทำให้ไม่สามารถที่จะเคลื่อนที่ไปจากจุดที่พวกเขาอยู่ได้เลย

       แต่ด้วยความที่สัตว์นรกที่ไม่รู้จักพระพุทธศาสนา เหล่านั้นมีร่างกายที่ไม่สมประกอบ เช่น บางพวกก็มีร่างกายที่พิกลพิการ หรือบางพวกก็มีร่างกายที่ผอมดำจนเห็นแต่ซี่โครง  เป็นต้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ ไม่ว่าสัตว์นรกเหล่านั้นจะพยายามตะเกียกตะกายเข้าไปหาพระธรรมกายอย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ไม่สามารถที่จะเคลื่อนที่ไปจากจุดที่พวกเขาอยู่ได้เลย

พี่ชายของลูกได้พยายามที่จะก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความยากลำบากเพราะร่างกายผอมแห้งกล้ามเนื้อลีบจนหนังติดกระดูก
 
พี่ชายของลูกได้พยายามที่จะก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความยากลำบาก
เพราะร่างกายผอมแห้งกล้ามเนื้อลีบจนหนังติดกระดูก

       สำหรับตัวพี่ชายของลูกนั้น ทันทีที่ตัวเขาได้เห็นพระธรรมกายลอยมาปรากฏอยู่ตรงบริเวณที่ตัวเขาถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ ตัวเขาก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ความรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานที่ตัวเขาได้รับมันได้หายไปอย่างอัศจรรย์ แล้วตัวเขาก็ไม่รอช้า ได้พยายามที่จะก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความยากลำบาก ที่พี่ชายของลูก ต้องก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความยากลำบากนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ร่างกายของเขามีลักษณะที่ผอมแห้งกล้ามเนื้อลีบจนหนังติดกระดูก เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวเขาไร้ซึ่งเรี่ยวแรงและกำลังที่จะขยับเขยื้อนร่างกายของตัวเขานั่นเอง 
 
พระธรรมกายได้เมตตานำเอาบุญมาซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายพี่ของชายของตัวลูก 
 
พระธรรมกายได้เมตตานำเอาบุญมาซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายพี่ของชายของตัวลูก

        หลังจากนั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตานำเอาบุญในปัจจุบันที่พระเถระได้ร่วมบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน ซึ่งเป็นงานบุญที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้ มาซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายพี่ของชายของตัวลูก ผลแห่งบุญดังกล่าวก็ได้ช่องเข้าไปเชื่อมติดที่ศูนย์กลางกายของพี่ชายของตัวลูก ซึ่งก็เป็นผลทำให้กระแสวิบากกรรม ที่ตัวเขาได้เคยดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำในสมัยที่ยังมีชีวิต ซึ่งกำลังส่งผลอยู่ได้พลันหยุดลง อีกทั้ง ด้วยผลแห่งบุญนี้ยังทำให้ใจของพี่ชายของตัวลูก มีความผ่องใส สว่างไสวและมีความสุขมากขึ้นเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
 ภาพบุญได้มาปรากฏฉายขึ้นภายในใจของพี่ชายของตัวลูก อย่างชัดเจน
 
ภาพบุญได้มาปรากฏฉายขึ้นภายในใจของพี่ชายของตัวลูก อย่างชัดเจน

       ซึ่งในตอนนั้น ภาพบุญที่พระเถระได้ร่วมบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน ก็ได้มาปรากฏฉายขึ้นภายในใจของพี่ชายของตัวลูก อย่างชัดเจน และเมื่อพี่ชายของตัวลูก ได้เห็นภาพของบุญดังกล่าวแล้ว   ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ส่งผลทำให้ กระแสธารแห่งบุญได้ช่องเข้ามาหล่อเลี้ยงใจของตัวเขาได้มากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
ทันทีที่กระแสธารแห่งบุญได้ช่องเข้ามาหล่อเลี้ยงใจซึ่งส่งผลทำให้กายของสัตว์นรกได้แปรเปลี่ยนมาเป็นกายมนุษย์ละเอียด
 
ทันทีที่กระแสธารแห่งบุญได้ช่องเข้ามาหล่อเลี้ยงใจ
ซึ่ส่งผลทำให้กายของสัตว์นรกได้แปรเปลี่ยนมาเป็นกายมนุษย์ละเอียด

       ทันทีที่กระแสธารแห่งบุญได้ช่องเข้ามาหล่อเลี้ยงใจของพี่ชายของตัวลูกอย่างเต็มที่ ดวงวิบากกรรมและสายที่เป็นกระแสของวิบากกรรมสีดำ ที่ครอบหัวต่อกายอยู่  ซึ่งทำหน้าที่ห่อหุ้มและเชื่อมดวงเกิดของเขาให้ตรึงติดกับกายของสัตว์นรก ก็พลันได้หายไป จากนั้น ดวงเกิดก็ได้มาล็อกติดอยู่กับกายมนุษย์ละเอียดเหมือนอย่างในช่วงที่ตัวเขาพึ่งเสียชีวิตใหม่ๆ  ซึ่งก็ส่งผลทำให้กายของพี่ชายของตัวลูก จากเดิมที่เป็นกายของสัตว์นรกผอมดำจนเหลือแต่กระดูก ก็ได้แปรเปลี่ยนมาเป็นกายมนุษย์ละเอียดที่สวมชุดขาวแลดูผ่องใสสว่างไสวขึ้นมาในทันที
 
       ส่วนว่าหลังจากที่พี่ชายของตัวลูก ได้แปรเปลี่ยนมาเป็นกายมนุษย์ละเอียด ตัวเขาจะมีความรู้สึกนึกคิดอย่างไรและตัวเขาจะทำอะไรต่อไปนั้นเราก็คงจะต้องมาติดตามกันในตอนต่อไป  
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/NGcdn


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก