ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 5

ภายหลังจากที่ตัวลูกและเพื่อนสนิท “คู่ซี้ปาท่องโก๋ ” ของตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้ออกบวชแล้ว ตัวลูกทั้งสองก็ได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้เรื่อยมา https://dmc.tv/a13787

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 12 มิ.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2555
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 5

 
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ที่ดินผืนนั้น ตอนที่ 5

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  

ตัวลูก ใน<a href=http://www.dmc.tv/search/ภพชาติ title='ภพชาติ' target=_blank><font color=#333333>ภพชาติ</font></a>นั้น ก็ได้ทำหน้าที่ยอด<a href=http://www.dmc.tv/search/กัลยาณมิตร title='กัลยาณมิตร' target=_blank><font color=#333333>กัลยาณมิตร</font></a>ชักชวนให้สมาชิกทุกคนภายใน<a href=http://www.dmc.tv/seach/ครอบครัว title='ครอบครัว' target=_blank><font color=#333333>ครอบครัว</font></a>ของลูกได้เข้าวัดประพฤติ<a href=http://www.dmc.tv/search/ปฏิบัติธรรม title='ปฏิบัติธรรม' target=_blank><font color=#333333>ปฏิบัติธรรม</font></a>
 
ตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็ได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรชักชวนให้
สมาชิกทุกคนภายในครอบครัวของลูกได้เข้าวัดประพฤติปฏิบัติธรรม
 
        ภายหลังจากที่ตัวลูกและเพื่อนสนิท “คู่ซี้ปาท่องโก๋ ” ของตัวลูก ในภพชาตินั้น ได้ออกบวชแล้ว   ตัวลูกทั้งสองก็ได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้เรื่อยมา    ซึ่งตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็ได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรชักชวนให้สมาชิกทุกคนภายในครอบครัวของลูกได้เข้าวัดประพฤติปฏิบัติธรรมและสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะได้เป็นอย่างดี  เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวของตัวลูก ในภพชาตินั้น รักบุญ,  รักธรรมะ,  และรักการสั่งสมบุญสร้างบารมีกับพระเถระและหมู่คณะเป็นอย่างมาก
 
เมื่อน้องชายของลูกออกบวชแล้วเขาก็ได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ และได้ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะไปจนตลอดชีวิต
 
เมื่อน้องชายของลูกออกบวชแล้วเขาก็ได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้
และได้ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะไปจนตลอดชีวิต 
 
        แล้วในที่สุด น้องชายของลูก ที่เป็นทหารในภพชาตินั้น ก็ได้ตัดสินใจออกบวชสร้างบารมีกับหมู่คณะตามแบบอย่างตัวลูก หรือ พระพี่ชายของเขาในภพชาตินั้น ด้วย เมื่อน้องชายของลูกออกบวชแล้วเขาก็ได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ และได้ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะไปจนตลอดชีวิต  ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของพระน้องชายของลูก ในภพชาตินั้น ตัวเขาก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่าง  และเมื่อพระน้องชายของลูก ในภพชาตินั้น หมดอายุขัยแล้วตัวเขาก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้ในที่สุด
 
ส่วนคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่าน ตัวท่านก็ได้มีโอกาสบวชสร้างบารมี
 
 ส่วนคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่าน ตัวท่านก็ได้มีโอกาสบวชสร้างบารมี
 
        ส่วนคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่าน ตัวท่านก็ได้มีโอกาสบวชสร้างบารมีอยู่ในเพศสมณะเหมือนเช่นเดียวกันกับตัวลูกถึงแม้ในพุทธันดรที่ผ่านมาพระพ่อของลูกจะออกบวชในช่วงที่ตัวท่าน มีอายุสังขารมากแล้วก็ตาม แต่ตัวท่านก็ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมและบำเพ็ญ สมณะธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลังอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันตั้งแต่วันแรกที่ตัวท่านได้ออกบวช โดยตัวท่าน ในภพชาตินั้น จะไม่ยอมปล่อยวันเวลาในเพศสมณะให้หมดไปโดยเปล่าประโยชน์เลย
 
ก่อนที่พระพ่อของลูก ในภพชาตินั้น จะละสังขาร   ตัวท่านก็สามารถรวมใจให้หยุดนิ่ง แล้วก็เข้าถึงพระธรรมกายภายในได้ในที่สุด
 
ก่อนที่พระพ่อของลูก ในภพชาตินั้น จะละสังขาร  
ตัวท่านก็สามารถรวมใจให้หยุดนิ่ง แล้วก็เข้าถึงพระธรรมกายภายในได้ในที่สุด
 
        และในช่วงก่อนที่พระพ่อของลูก ในภพชาตินั้น จะละสังขาร   ตัวท่านก็สามารถรวมใจให้หยุดนิ่ง แล้วก็เข้าถึงพระธรรมกายภายในได้ในที่สุด เมื่อพระพ่อของตัวลูก ในภพชาตินั้น ละสังขารแล้วตัวท่านก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 
โยมแม่ พี่ชาย และพี่สาวของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ก็ได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงคอยดูแลอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัด
 
โยมแม่ พี่ชาย และพี่สาวของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้
ก็ได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงคอยดูแลอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัด
 
        ส่วนคุณแม่และพี่น้องทุกคนของตัวลูก ในภพชาตินั้น หรือโยมแม่ พี่ชาย และพี่สาวของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ก็ได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงคอยดูแลอุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดเป็นอย่างดีซึ่งคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นก็ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญด้วยตัวท่านเอง พร้อมกับทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรชักชวนสมาชิกทุกคนในครอบครัวให้มาทำบุญร่วมกับพระลูกชายของท่าน หรือตัวลูกในภพชาตินั้น ควบคู่ไปกับการประพฤติปฏิบัติธรรมด้วย
 
โยมแม่ พี่ชาย  และพี่สาวของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ทุกๆ คนก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายกันได้ทุกคน
 
โยมแม่ พี่ชาย  และพี่สาวของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ทุกๆ คนก็มีผลการปฏิบัติธรรม
ที่ดี คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายกันได้ทุกคน
 
        ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของคุณแม่และพี่น้องทุกคนของตัวลูก ในภพชาตินั้น หรือ โยมแม่ พี่ชาย  และพี่สาวของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ทุกๆ คนก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายกันได้ทุกคน และเมื่อถึงคราวที่คุณแม่และพี่น้องทุกคนของตัวลูก ในภพชาตินั้น หมดอายุขัย ทุกคนก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงกันได้ทุกคน โดยสรุปก็คือ สมาชิกทุกคนในครอบครัวของตัวลูกสามารถเดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้หมดทุกคนเลย
 
หลังจากที่พระเพื่อนของตัวลูกออกบวชแล้ว ตัวท่านก็ไม่ประมาทในชีวิตได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมและหมั่นประคองใจเอาไว้ที่ศูนย์กลาง
 
หลังจากที่พระเพื่อนของตัวลูกออกบวชแล้ว ตัวท่านก็ไม่ประมาทในชีวิต
ได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมและหมั่นประคองใจเอาไว้ที่ศูนย์กลาง
 
        ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของพระเพื่อน“คู่ซี้ปาท่องโก๋” ของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา พระเพื่อนของตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี เพราะหลังจากที่พระเพื่อนของตัวลูกออกบวชแล้ว ตัวท่านก็ไม่ประมาทในชีวิตได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมและหมั่นประคองใจเอาไว้ที่ศูนย์กลางกายอย่างถูกหลักวิชชาตลอดเวลา แล้วในที่สุด ผลแห่งความเพียรของท่านก็สัมฤทธิ์ผลเพราะด้วยความเพียรอันกลั่นกล้าของตัวท่านนี่เอง จึงส่งผลทำให้ตัวท่านได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่างได้ในที่สุด
 
 
ตัวท่านก็ได้มีโอกาสมาศึกษาวิชชาธรรมกายกับพระเถระผู้สืบทอด
วิชชาธรรมกายต่อจากพระมหาเถระหรือคุณยายอาจารย์ของเราอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง
 
        เมื่อพระเพื่อน “คู่ซี้ปาท่องโก๋” ของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาได้เข้าถึงพระธรรมกายแล้ว  ตัวท่านก็ได้มีโอกาสมาศึกษาวิชชาธรรมกายกับพระเถระผู้สืบทอดวิชชาธรรมกายต่อจากพระมหาเถระหรือคุณยายอาจารย์ของเราอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง จากนั้นตัวท่านก็ได้รับมอบหมายจากหมู่คณะให้ไปทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายที่แคว้นของพระราชาผู้มีศิลปะในหัวใจ ซึ่งตัวท่านก็ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะได้เป็นอย่างดีจนกระทั่งตัวท่านหมดอายุขัย และเมื่อพระเพื่อนของตัวลูก ในภพชาตินั้น หมดอายุขัยแล้ว ตัวท่านก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 
ตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ซึ่งในช่วงพรรษาแรกๆ ตัวลูกก็สามารถฝึกใจให้หยุดนิ่งจนเห็นดวงใสๆ
 
ตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี 
ซึ่งในช่วงพรรษาแรกๆตัวลูกก็สามารถฝึกใจให้หยุดนิ่งจนเห็นดวงใสๆ
 
        ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ซึ่งในช่วงพรรษาแรกๆ ตัวลูกก็สามารถฝึกใจให้หยุดนิ่งจนเห็นดวงใสๆ และแสงสว่างภายในกลางกายได้ แต่ด้วยความที่ตัวลูกไม่ได้หมั่นประคองใจให้หยุดนิ่งอย่างสม่ำเสมอ เพราะมัวแต่เป็นโค้ชแนะนำให้มหาชนผู้มีบุญได้เข้าถึงความสุขภายใน จนละเลยและลืมเรื่องการหยุดนิ่งของตัวเองไป  ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ดวงใสๆ และแสงสว่างภายในที่ตัวลูกได้เคยเข้าถึงจึงเลือนลางและหายไป
 
ตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็กลับมาคิดไตร่ตรองถึงผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกเอง   เมื่อตัวลูกได้คิด ตัวลูกจึงคิดได้
 
ตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็กลับมาคิดไตร่ตรองถึงผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกเอง เมื่อตัวลูกได้คิด ตัวลูกจึงคิดได้  
 
        แต่ในเวลาต่อมา ตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็กลับมาคิดไตร่ตรองถึงผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกเอง   เมื่อตัวลูกได้คิด ตัวลูกจึงคิดได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวลูกจึงตั้งใจประพฤติปฏิบัติควบคู่ไปกับการทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะให้กับมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายมากขึ้น แล้วในที่สุดตัวลูกก็สมปรารถนา คือได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่างได้ในที่สุด
 
        เมื่อตัวลูก ในภพชาตินั้น เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว   ตัวลูกก็ได้ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะอยู่ในเมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชไปจนตลอดชีวิต และเมื่อตัวลูก ในภพชาตินั้น ละสังขารแล้ว ตัวลูกก็ได้กลับไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ สรุปว่าตัวลูกในภพชาตินั้นก็สามารถละบังอรมาหาจีวรได้ตลอดชีวิตนั่นเอง
 
ในภพชาติปัจจุบันนี้ ตัวลูกพระเพื่อนรวมถึงสมาชิกในครอบครัวทุกๆ คน ก็จะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม
 
ในภพชาติปัจจุบันนี้ ตัวลูกพระเพื่อนรวมถึงสมาชิกในครอบครัวทุกๆ คน ก็จะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม
 
        ดังนั้นในภพชาติปัจจุบันนี้ ตัวลูกพระเพื่อนรวมถึงสมาชิกในครอบครัวทุกๆ คน ก็จะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมควบคู่ไปกับการทำภารกิจของหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง เพื่อที่ตัวลูก พระเพื่อน รวมถึงสมาชิกในครอบครัวทุกๆ คน จะได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในและดวงธรรมภายในกลางกายได้เหมือนอย่างในภพชาติที่ผ่านมา
 
        ส่วนว่า อานิสงส์ผลบุญที่โยมแม่ของลูกได้ถวายพระลูกชายทั้งสอง ซึ่งก็คือ ตัวลูกและพระน้องชาย ให้เป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัยและเป็นอายุของพระพุทธศาสนานั้น จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป  
  
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/531s8

     
Tag : อานิสงส์  อาจารย์  สัมฤทธิ์  วิดีโอ  ภพชาติ  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ผลบุญ  ปรโลกนิวส์  ปรโลก  ปฏิบัติธรรม  บุญ  บารมี  ธรรมะ  ธรรมกาย  คุณยายอาจารย์  ครอบครัว  ข่าว  กัลยาณมิตร  กฎแห่งกรรม  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก