ปรโลกนิวส์ ตอน คอยเธอมาแสนนาน ตอนที่ 5

คำถามข้อที่ 4 ตัวผมเป็นโรคชนิดหนึ่ง คือถ้าอยู่ในที่ที่มีแสงไฟมากๆ หรือมีคนเยอะๆ ตัวผมจะรู้สึกปวดหัว มือไม้ชา เหงื่อออก อาเจียนจนสามารถล้มฟุบลง และมีโอกาสถึงแก่ชีวิตได้ตลอดเวลา ตัวผมทำวิบากกรรมใดมาจึงทำให้ตัวผมต้องมาป่วยเป็นโรคนี้ครับ https://dmc.tv/a13902

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 15 ก.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน  คอยเธอมาแสนนาน
 
 
 คอยเธอมาแสนนาน ตอนที่ 5

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  
 
        คำถามข้อที่  4 ตัวผมเป็นโรคชนิดหนึ่ง คือถ้าอยู่ในที่ที่มีแสงไฟมากๆ หรือมีคนเยอะๆ  ตัวผมจะรู้สึกปวดหัว  มือไม้ชา เหงื่อออก  อาเจียนจนสามารถล้มฟุบลง  และมีโอกาสถึงแก่ชีวิตได้ตลอดเวลา ตัวผมทำวิบากกรรมใดมาจึงทำให้ตัวผมต้องมาป่วยเป็นโรคนี้ครับ
 
บุพกรรมที่ทำให้ต้องป่วยก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่เคยไปทรมานพวกโจรผู้ร้ายและผู้ต้องสงสัยเพื่อสอบสวน 
 
หลังจากที่ได้ไปเกิดเป็นพญานาคสีทอง
แล้วตั้งใจรักษาอุโบสถศีลจนได้เกิดมาเป็นมนุษย์

    คำตอบ สำหรับบุพกรรมที่ทำให้ตัวลูกต้องมาป่วยเป็นโรคพิเศษดังกล่าวนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยไปทรมานพวกโจรผู้ร้ายและผู้ต้องสงสัยเพื่อสอบสวนและสอบปากคำในภพชาติก่อนๆ นู้นได้ช่องตามมาส่งผล

    เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว ซึ่งเป็นภพชาติถัดๆ มาอีกหลายๆ ชาติ หลังจากภพชาติที่ตัวลูกได้ไปเกิดเป็น “พญานาคสีทอง” แล้วก็ตั้งใจรักษาอุโบสถศีล   จนกระทั่งตัวลูกได้เกิดมาเป็นมนุษย์   ตัวลูก ก็ได้เกิดมาเป็น “ กุลบุตรสุดเท่ห์” และเมื่อตัวลูกเติบใหญ่ ตัวลูกก็ได้เป็นทหารที่ทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ภายในหัวเมืองของแคว้นแห่งหนึ่ง ซึ่งในภพชาตินั้นหมู่คณะของเรายังไม่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมี)
 
ตัวลูกได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่สอบสวนและสอบปากคำพวกโจรผู้ร้ายหรือผู้กระทำผิดต่างๆ  
 
ตัวลูกได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่สอบสวน
และสอบปากคำพวกโจรผู้ร้ายหรือผู้กระทำผิดต่างๆ 
 
        สำหรับภารกิจหน้าที่ของตัวลูก นอกจากตัวลูกจะต้องคอยดูแลความสงบเรียบร้อยภายในหัวเมืองแห่งนั้นแล้ว ตัวลูกยังได้รับมอบหมายจากส่วนกลางให้ทำหน้าที่สอบสวนและสอบปากคำพวกโจรผู้ร้ายหรือผู้กระทำผิดต่างๆ  รวมไปถึงพวกผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นสายลับที่มาจากแคว้นของฝ่ายตรงข้ามอีกด้วย ซึ่งวิธีการที่ตัวลูก ในภพชาตินั้นใช้ในการสอบสวนหรือสอบปากคำนั้น ก็มีตั้งแต่ขั้นสบายๆจนกระทั่งถึงขั้น “บีบ  รีด  และเค้น”  เพื่อให้พวกโจรหรือผู้ต้องสงสัยเหล่านั้นยอมคายข้อมูลสำคัญออกมา
 
ตัวลูกสั่งให้จุดคบไฟมาล้อมตัวพวกโจรหรือนำตัวพวกโจรไปขังเอาไว้ในห้องมืด 
 
ตัวลูกสั่งให้จุดคบไฟมาล้อมตัวพวกโจรหรือนำตัวพวกโจรไปขังเอาไว้ในห้องมืด

       ยกตัวอย่างเช่น ตัวลูกจะสั่งให้นายทหารลูกน้องจุดคบไฟมาล้อมตัวพวกโจร หรือผู้ต้องสงสัยเอาไว้ จากนั้นตัวลูกก็จะสั่งให้นายทหารตัวล่ำๆ หน้าตาโหดๆ หลายๆ นายมายืนล้อมเป็นวง เพื่อข่มขู่และกดดันให้ผู้ถูกสอบสวนนั้นรับสารภาพ หรือยอมคายความลับออกมาหรืออีกวิธีการหนึ่งก็คือตัวลูกจะนำตัวพวกโจรหรือผู้ต้องสงสัยไปขังเอาไว้ในห้องมืด ที่มีการเจาะช่องให้แสงอาทิตย์ส่องผ่านเข้าไปได้ และทันทีที่การสอบปากคำได้เริ่มต้นขึ้นตัวลูกก็สั่งให้ลูกน้องนายทหารเปิดช่องแสงนั้น  เมื่อช่องแสงได้ถูกเปิดออกแสงของดวงอาทิตย์ที่สว่างเจิดจ้าก็จะพุ่งไปตกกระทบกับแผ่นโลหะที่วางเตรียมเอาไว้   แล้วก็สะท้อนไปเข้าที่หน้าของผู้ที่ถูกสอบสวน ซึ่งก็จะเป็นการสร้างแรงกดดันให้เกิดขึ้นกับตัวผู้ที่ถูกสอบสวนเป็นอย่างมาก และเมื่อผู้ที่ถูกสอบสวนเริ่มรู้สึกลนลาน เครียด และกดดันมากเข้าๆ ผู้ที่ถูกสอบสวนบางคนก็เกิดอาการช็อก อาเจียน  หรือเป็นลมสลบไปเลยก็มี  เป็นต้น
 
ด้วยวิบากกรรมที่ได้ทรมานพวกโจรผู้ร้ายจึงได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตันับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา
 
ด้วยวิบากกรรมที่ได้ทรมานพวกโจรผู้ร้าย
จึงได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตันับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา

       ด้วยวิบากกรรมที่ตัวลูกได้ไปทรมานพวกโจรผู้ร้ายและผู้ต้องสงสัยเพื่อสอบสวนและสอบปากคำ ด้วยวิธีการต่างๆ ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ในภพชาติดังกล่าวนี้เอง จึงได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวลูกนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมาตามหลักของกฎแห่งกรรม  “ คนที่เป็นทหารไม่ใช่ว่าจะได้วิบากกรรมแต่เพียงอย่างเดียว   เพราะในความเป็นจริงแล้วบุญที่เกิดจากการทำหน้าที่ปกป้องผองภัยของเหล่าทหารหาญ   เพื่อให้ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุขนั้น ก็มีอานิสงส์อยู่มากไม่ใช่น้อยเช่นกันเพียงแต่ว่าเราคงไม่ลงรายละเอียดกันในตอนนี้   เอาไว้ให้มีเวลา  เงินตรา อารมณ์ และยอดบวชเข้าเป้า เราก็คงอาจจะได้มาขยายความกันในคราวต่อไป ”
   
        แม้ว่าในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางและเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยไปทรมานพวกโจรผู้ร้ายและผู้ต้องสงสัยเพื่อสอบสวนและสอบปากคำ ในภพชาติดังกล่าว สบโอกาสได้ช่องมาส่งผลในภพชาติปัจจุบันนี้ จึงเป็นผลทำให้ตัวลูกต้องมามีอาการป่วยเป็นโรคแปลกๆ ที่เมื่ออยู่ในที่ที่มีแสงไฟมากๆ หรือมีคนเยอะๆ ตัวลูกก็จะรู้สึกปวดหัว มือไม้ชาเหงื่อออกอาเจียน หรือในบางครั้งก็เป็นลมล้มฟุบลงไปอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง 
 
         คำถามข้อที่ 5 แม้ผมจะนับถือความเชื่ออื่นแต่ทำไมผมเต็มใจกราบพระพุทธเจ้า พระสงฆ์ และรู้สึกเคารพรักศรัทธาหลวงปู่ หลวงพ่อได้อย่างสนิทใจผมมีบุญอะไรกับหมู่คณะ   ผมเคยเป็นชาวพุทธหรือเปล่าและทำไมชาตินี้ผมไม่ได้เป็นชาวพุทธแล้วครับ
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาอยู่ช่วงระยะหนึ่ง 
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาอยู่ช่วงระยะหนึ่ง

    คำตอบ  สำหรับสาเหตุที่ทำให้ลูกมีความรู้สึกเต็มใจที่จะกราบพระพุทธเจ้า พระสงฆ์และรู้สึกเคารพรักศรัทธาพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารได้อย่างสนิทใจนั้นทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวลูกได้เคยสั่งสมบุญเอาไว้ในพระพุทธศาสนาร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาในอดีตชาติซึ่งก็รวมถึงภพชาติที่ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรไฮโซ แล้วก็ไปคบเพื่อนที่เป็นคนพาลดังที่ได้กล่าวไปแล้วในตอนที่ผ่านมา กอปรกับในพุทธันดรที่ผ่านมา หลังจากที่ตัวลูกได้พลัดจากหมู่คณะไปยาวนาน ตัวลูกก็ได้เกิดมาเจอกับหมู่คณะใหม่อีกครั้ง ซึ่งการกลับมาเจอกันในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ตัวลูกก็ได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาอยู่ช่วงระยะหนึ่งด้วย
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมได้เกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มในตระกูลทหารที่เป็นชาวพุทธ 
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมได้เกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มในตระกูลทหารที่เป็นชาวพุทธ

          เรื่องก็มีอยู่ว่า ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรหนุ่มช่างฝันผู้รักการแสวงหาสิ่งใหม่ๆ ที่ดีงาม ” อยู่ในตระกูลทหารที่เป็นชาวพุทธของแคว้นที่อยู่ห่างไกลจากแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ถึงแม้ตัวลูกในภพชาตินั้น จะเกิดอยู่ในตระกูลทหารก็ตาม แต่ตัวลูกกลับรู้สึกว่าตัวลูกไม่อยากที่จะเป็นทหารเลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวลูกชอบที่จะทำการค้าขายมากกว่าการเป็นทหาร โดยเฉพาะการค้าระหว่างแคว้นที่ทำให้ตัวลูกมีโอกาสได้เดินทางไปตามสถานที่ต่างและก็มีโอกาสได้เจอะเจอสิ่งใหม่ๆ  คนใหม่ๆ รวมถึงเรื่องราวใหม่ๆ ซึ่งก็จะทำให้ตัวลูกมีความรู้ที่กว้างขวางมากขึ้น มากขึ้ แล้วก็มากขึ้นเรื่อยๆ
 
เมื่อเติบใหญ่ตัวลูกได้เป็นพ่อค้าหนุ่มที่ทำธุรกิจค้าขายระหว่างเมืองจนไปถึงระหว่างแคว้นนั่นเอง
 
เมื่อเติบใหญ่ตัวลูกได้เป็นพ่อค้าหนุ่ม
ที่ทำธุรกิจค้าขายระหว่างเมืองจนไปถึงระหว่างแคว้นนั่นเอง
 
        และเมื่อตัวลูกเติบใหญ่ตัวลูกก็ได้ทำในสิ่งที่ตัวลูกปรารถนา นั่นก็คือการเป็นพ่อค้าหนุ่มที่ทำธุรกิจค้าขายระหว่างเมืองจนไปถึงระหว่างแคว้นนั่นเองซึ่งการทำธุรกิจค้าขายของตัวลูกจะมีลักษณะคล้ายๆ กับขบวนกองคาราวานที่นำสินค้าที่ดีและขึ้นชื่อ จากเมืองหนึ่งไปขายยังเมืองอีกเมืองหนึ่งหรือนำสินค้าจากเมืองนั้นไปขายยังเมืองนี้จากเมืองนี้ไปขายยังเมืองอื่น เช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้กองคาราวานของตัวลูก ได้มีโอกาสนำสินค้าออกไปขายยังต่างแคว้นอยู่เป็นประจำนั่นเอง
 
กลุ่มลูกค้าของตัวลูกกลุ่มหนึ่งมาชักชวนให้ตัวลูกไปทำบุญที่วัดของพระเถระ 
 
กลุ่มลูกค้าของตัวลูกกลุ่มหนึ่งมาชักชวนให้ตัวลูกไปทำบุญที่วัดของพระเถระ

          ซึ่งก็มีอยู่คราวหนึ่งที่ขบวนกองคาราวานสินค้าของตัวลูกได้เดินทางค้าขายสินค้ามาจนถึงแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งในตอนนั้นพระราชาของแคว้นก็ทรงออกผนวชเรียบร้อยแล้ว และเมื่อตัวลูกได้ทำการค้าขายสินค้ากับคนในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้มีกลุ่มลูกค้าของตัวลูกอยู่กลุ่มหนึ่งมาชักชวนให้ตัวลูกไปทำบุญที่วัดของพระเถระ โดยลูกค้ากลุ่มนี้ได้บรรยายถึงความร่มรื่นที่น่าทัศนาจรของวัดใหม่ของพระเถระ รวมไปถึงธรรมะที่พระเถระได้เทศนาสั่งสอนสาธุชนผู้มีบุญทั้งหลายว่ามีความไพเราะจับจิตจับใจ และสามารถนำมาใช้ปฏิบัติได้จริงแล้วก็เห็นผลที่ดีจริงๆ
 
เมื่อถูกชักชวนมากเข้าๆตัวลูกก็ตัดสินใจออกเดินทางไปที่วัดใหม่ของพระเถระตามคำเชิญชวน 
 
เมื่อถูกชักชวนมากเข้าๆตัวลูกก็ตัดสินใจออกเดินทาง
ไปที่วัดใหม่ของพระเถระตามคำเชิญชวน
 
      เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น ถูกชักชวนมากเข้าๆ ตัวลูกก็เกิดความรู้สึกอยากจะไปเห็นอยากจะไปดูและก็อยากจะไปเจอสิ่งต่างๆ ที่ลูกค้ากลุ่มนั้นได้บรรยาย ให้ตัวลูกได้ฟังแล้วในที่สุดตัวลูกก็ตัดสินใจออกเดินทางไปที่วัดใหม่ของพระเถระตามคำเชิญชวนของลูกค้ากลุ่มนั้นในทันที
 
ส่วนว่าเมื่อตัวลูกได้เดินทางมาถึงที่วัดใหม่ของพระเถระแล้ว ตัวลูกจะเกิดความรู้สึกอย่างไร   
เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป   
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/rAjC7


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก