ปรโลกนิวส์ คุณแม่เทียมจิตละโลกแล้วไปไหน ตอนจบ

ลูกและทุกคนในครอบครัวได้มอบอาคารด้านหน้าของบ้าน ให้เป็นสำนักงานกัลยาณมิตร และใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม แจ้งข่าวงานบุญต่างๆ ของวัด บุญนี้จะส่งผลถึงคุณแม่ของลูกอย่างไร https://dmc.tv/a14466

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 17 ต.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18275 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณแม่เทียมจิตละโลกแล้วไปไหน
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณแม่เทียมจิตละโลกแล้วไปไหน ตอนจบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรา
 
 
        คำถามข้อที่ 3 ลูกและทุกคนในครอบครัวได้มอบอาคารด้านหน้าของบ้าน เพื่อใช้เป็นสำนักงานกัลยาณมิตรประจำอำเภอ สำหรับเผยแผ่วิชชาธรรมกาย และเพื่อใช้เป็นสถานที่ประพฤติปฏิบัติธรรมสวดมนต์นั่งสมาธิ(Meditation) รวมไปถึงเพื่อแจ้งข่าวงานบุญชวนบวชพระและแจ้งข่าวการเดินทางมาปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกาย เพื่อที่ชาวอำเภอพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จะได้ไม่ตกหล่นบุญใดเลยแม้แต่เพียงบุญเดียว ลูกขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้ให้กับคุณแม่ผู้เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ ลูกอยากทราบว่าผลแห่งบุญนี้จะส่งผลถึงคุณแม่ของลูกอย่างไรคะ
 
        คำตอบ...สำหรับผลแห่งบุญที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวได้เปิดบ้านให้เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมและสำนักงานกัลยาณมิตรประจำอำเภอ เพื่อให้มหาชนผู้มีบุญได้ทราบข่าวบุญ, ได้สั่งสมบุญ และได้ประพฤติปฏิบัติธรรมนี้ จะส่งผลทำให้คุณแม่ของลูก ได้มีส่วนในผลแห่งบุญดังกล่าวนี้ไปด้วยตลอดเวลา
 
ลูกและทุกคนในครอบครัวได้เปิดบ้านให้เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมและสำนักงานกัลยาณมิตรประจำอำเภอ
 
ลูกและทุกคนในครอบครัวได้เปิดบ้านให้เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมและสำนักงานกัลยาณมิตรประจำอำเภอ
 
        เพราะทุกๆ ครั้งที่มีมหาชนผู้มีบุญมาประพฤติปฏิบัติธรรมที่บ้านของลูก กระแสธารแห่งบุญที่เกิดจากการประพฤติปฏิบัติธรรมของมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้น ก็จะไหลไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่านเทพธิดาสุดสวย และด้วยกระแสบุญนี้เอง ก็จะส่งผลทำให้ทั้งทิพยสมบัติ และความสุขอันเป็นทิพย์ของท่านเทพธิดาสุดสวย มีความประณีตและมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปตามลำดับ
 
เมื่อมหาชนผู้มีบุญมาปฏิบัติธรรมที่บ้านของลูก กระแสธารแห่งบุญของมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้น ก็จะไหลไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่านเทพธิดาสุดสวย
 
เมื่อมหาชนผู้มีบุญมาปฏิบัติธรรมที่บ้านของลูก กระแสธารแห่งบุญของมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้น ก็จะไหลไปจรดเชื่อมที่ศูนย์กลางกายของท่านเทพธิดาสุดสวย
 
        ซึ่งในตอนนี้ ท่านเทพธิดาสุดสวย ก็เฝ้ารอคอยบุญจากลูกๆ ของท่านทุกคนอยู่ อีกทั้งตัวท่านยังมีความปรารถนาอย่างยิ่งว่า “ครอบครัวของท่านจะมีความสมัครสมานสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แล้วก็ตั้งใจสั่งสมบุญกันให้มากๆ เพื่อที่ทุกคนในครอบครัวจะได้มาอยู่ด้วยกันกับท่านที่ดุสิตบุรีแห่งนี้”
        นอกจากท่านเทพธิดาสุดสวย จะมีส่วนในบุญที่เกิดจากการเปิดบ้านให้เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมและเป็นสำนักงานกัลยาณมิตรประจำอำเภอแล้ว ผู้ที่มีชีวิตอยู่ ซึ่งก็คือตัวลูกและทุกคนในครอบครัว ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นเจ้าของบ้านไปแล้ว ก็จะได้อานิสงส์แห่งบุญนี้ไปอย่างเต็มที่เต็มกำลังอีกด้วย ซึ่งในค่ำคืนนี้ คุณครูไม่ใหญ่ก็จะขอยกอานิสงส์แห่งบุญ จากการเปิดบ้านให้เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมและสำนักงานกัลยาณมิตร ที่ผู้เป็นเจ้าของบ้านจะได้รับโดยย่อเพียงบางส่วนมาให้ลูกๆ นักเรียนอนุบาลได้ฟังกัน
 
        ประการที่ 1. ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน เป็นผู้ที่มีความสะดวกสบายในการสร้างบารมี โดยจะไม่ลำบากในเรื่องที่พักอาศัยและปัจจัย 4 ที่เกื้อกูลต่อการสั่งสมบุญสร้างบารมีเลย
 
จะทำให้ได้รับความสะดวกสบายในการสร้างบารมี ไม่ลำบากในเรื่องที่พักอาศัยและปัจจัย 4 ที่เกื้อกูลต่อการสั่งสมบุญสร้างบารมี
 
จะทำให้ได้รับความสะดวกสบายในการสร้างบารมี ไม่ลำบากในเรื่องที่พักอาศัยและปัจจัย 4 ที่เกื้อกูลต่อการสั่งสมบุญสร้างบารมี
 
        ประการที่ 2. ด้วยผลแห่งบุญจากการเปิดบ้านให้เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมและสำนักงานกัลยาณมิตรนี้ จะส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน เป็นผู้ที่มีสัมมาทิฐิ คือมีความเห็นที่ถูกต้องตรงไปตามความเป็นจริง และได้เกิดอยู่ในร่มเงาบวรพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทุกภพทุกชาติ
 
ส่งผลทำให้เป็นผู้ที่มีสัมมาทิฐิ
 
ส่งผลทำให้เป็นผู้ที่มีสัมมาทิฐิ
 
        ประการที่ 3. ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน เป็นผู้ที่ไม่ขาดกัลยาณมิตร ที่จะคอยเชิญชวนและชักชวนกันมาสั่งสมบุญสร้างบารมีไปทุกภพทุกชาติ
ส่งผลทำให้เป็นผู้ที่ไม่ขาดกัลยาณมิตร
 
ส่งผลทำให้เป็นผู้ที่ไม่ขาดกัลยาณมิตร
 
        ประการที่ 4. ด้วยผลแห่งบุญจากการเปิดบ้านให้เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมและสำนักงานกัลยาณมิตรนี้ จะส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน ได้พบเจอแต่คนดีๆ ที่เป็นบัณฑิตนักปราชญ์ และห่างไกลจากคนภัยคนพาลทั้งปวง
 
ส่งผลทำให้ได้พบเจอแต่คนดีๆ เป็นบัณฑิตนักปราชญ์ และห่างไกลจากคนภัยคนพาล
 
ส่งผลทำให้ได้พบเจอแต่คนดีๆ เป็นบัณฑิตนักปราชญ์ และห่างไกลจากคนภัยคนพาล
 
        ประการที่ 5. ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน เป็นผู้ที่มีกำลังใจไม่สิ้นสุดในการสั่งสมบุญสร้างบารมี และไม่ว่าจะมีอุปสรรคอันใดเกิดขึ้น ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน ก็จะสามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ เหล่านั้นไปได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ขาดแคลนกำลังใจเลยแม้แต่นิดเดียว
 
ส่งผลทำให้เป็นผู้ที่มีกำลังใจไม่สิ้นสุด ในการสั่งสมบุญสร้างบารมี
ส่งผลทำให้เป็นผู้ที่มีกำลังใจไม่สิ้นสุด ในการสั่งสมบุญสร้างบารมี
 
        ประการที่ 6. ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านกัลยาณมิตร ได้พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ และจะมีแต่มหาโชคมหาลาภไหลมาเทมาบังเกิดขึ้นในชีวิต ส่วนสิ่งที่ไม่ดีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อุบัติเหตุเภทภัยและอันตรายทั้งปวง เป็นต้น ก็จะไม่มาแผ้วพานหรือทำอันตรายผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านได้เลย
 
ส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน ได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ มีแต่มหาโชคมหาลาภบังเกิดขึ้นในชีวิต
 
ส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน ได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ มีแต่มหาโชคมหาลาภบังเกิดขึ้นในชีวิต
 
        ประการที่ 7. ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย และไม่ว่าผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านจะประกอบธุรกิจหน้าที่การงานใดๆ ที่เป็นสิ่งที่ถูกต้องดีงามและประกอบด้วยกุศล ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านก็จะได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่เป็นอย่างดี เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็จะส่งผลทำให้ให้กิจการงานเหล่านั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่น รุ่งเรือง ร่ำรวย และไปได้สวยอย่างที่สุด
 
ส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย
 
ส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย
 
        ประการที่ 8. ด้วยผลแห่งบุญจากการเปิดบ้านให้เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมและสำนักงานกัลยาณมิตรนี้ จะส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน เป็นผู้ที่ถึงพร้อมด้วยรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ และคุณสมบัติ
 
        ประการที่ 9. ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน เป็นผู้ที่ปฏิบัติธรรมสะดวก บรรลุธรรมได้เร็ว แบบสุขา ปฏิปทา ขิปปาภิญญา เป็นต้น
 
        ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงอานิสงส์แห่งบุญ จากการเปิดบ้านให้เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมและสำนักงานกัลยาณมิตร โดยย่อคร่าวๆ เท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว อานิสงส์แห่งบุญนี้ ก็ยังมีอีกเยอะแยะมากมายนัก ซึ่งถ้าจะให้มาเล่าเรื่องอานิสงส์แห่งบุญนี้อีก ก็คงจะต้องมาดูเวลาและความนิยมของนักเรียนอนุบาลฯ ก่อนว่า ยังมีอยู่หรือเปล่า ถ้ายังมีอยู่ คุณครูไม่ใหญ่ก็จะมาเล่าเรื่องอานิสงส์แห่งบุญนี้กันต่อในภายหลัง
 
        จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ ก็สอนให้เราได้รู้ว่า ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น และบุญนี่แหละที่เป็นเบื้องหลังความสุขและความสำเร็จในชีวิตของเรา สมดังพุทธพจน์ที่ว่า...สุโข ปุญญัสสะ อุจจะโย การสั่งสมบุญ นำสุขมาให้
 
        เพราะฉะนั้น เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม ให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท อีกทั้ง เราจะได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี และประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ละชั่ว ทำดี ทำจิตใจให้ผ่องใส หรือทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
        สำหรับสะเก็ดข่าวเกือบสั้นทันปรโลก ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปแต่เพียงเท่านี้ เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/amyao


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก