กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 11

ในช่วงที่คุณโฮเวิร์ดในภพชาตินั้น กำลังบวชเป็นพระภิกษุอยู่นั้น ท่านก็ได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ ควบคู่ไปกับการประพฤติปฏิบัติธรรมเป็นอย่างดี ซึ่งคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ก็ได้ไปอุปัฏฐากดูแลคุณโฮเวิร์ดอยู่เสมอๆ https://dmc.tv/a15335

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 16 มี.ค. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18258 ]
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 มีนาคม 2556
Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 11
 
 
 
 
Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 11
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        ในช่วงระหว่างที่คุณโฮเวิร์ด มายซัน หรือศิลปินหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น กำลังบวชระยะสั้น เป็นพระภิกษุอยู่ที่วัดของพระเถระอยู่นั้น คุณโฮเวิร์ดในภพชาตินั้น ก็ได้ตั้งใจฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ ควบคู่ไปกับการประพฤติปฏิบัติธรรมเป็นอย่างดี ซึ่งคุณไอวี่หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น ก็ได้มีโอกาสเดินทางไปอุปัฏฐากดูแลคุณโฮเวิร์ดอยู่เสมอๆ
 
คุณไอวี่ในภพชาตินั้นได้ไปอุปัฏฐากคุณโฮเวิร์ดที่เป็นพระภิกษุอยู่เสมอๆ
คุณไอวี่ในภพชาตินั้นได้ไปอุปัฏฐากคุณโฮเวิร์ดที่เป็นพระภิกษุอยู่เสมอๆ
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้มิตรไมตรีอันดีงาม ที่คุณโฮเวิร์ดและคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ได้มีให้แก่กันและกัน เริ่มเกิดความแน่นแฟ้นมากขึ้น มากขึ้นแล้วก็มากขึ้นไปเรื่อยๆ แล้วในที่สุด วันเวลาก็ได้หล่อหลอมให้คุณโฮเวิร์ดและคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ได้กลายเป็นเพื่อนที่รักกันเป็นอย่างมากนั่นเอง
 
คุณโฮเวิร์ดและคุณไอวี่ชอบที่จะอธิษฐานจิตทุกๆ ครั้งที่ได้สั่งสมบุญร่วมกัน
คุณโฮเวิร์ดและคุณไอวี่ชอบที่จะอธิษฐานจิตทุกๆ ครั้งที่ได้สั่งสมบุญร่วมกัน
 
        และด้วยความสนิทสนมคุ้นเคย ที่ทั้งคู่ได้มีให้แก่กันและกันนี้เอง จึงทำให้คุณโฮเวิร์ดและคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ชอบที่จะอธิษฐานจิตในทุกๆ ครั้งที่ได้สั่งสมบุญร่วมกันว่า “ในภพชาติต่อๆ ไป ขอให้เราทั้งสองคนได้เกิดมาเป็นเครือญาติ หรือเป็นพี่น้องกัน แล้วก็ขอให้ได้เป็นกัลยาณมิตรให้แก่กันและกัน และที่สำคัญที่สุด ขอให้เราทั้งสองคนได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะอีก แล้วถ้าใครคนใดคนหนึ่ง ได้มารู้จักกับพระเถระและหมู่คณะก่อน ก็ขอให้คนๆ นั้น ได้มาทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับอีกคนหนึ่งด้วย”
 
        และเมื่อกาลเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป จนกระทั่งมาถึงช่วงบั้นปลายชีวิตของคุณโฮเวิร์ด หรือศิลปินหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น คุณโฮเวิร์ดในภพชาตินั้น ก็ได้ออกบวชสร้างบารมีไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งก็ไม่นานมากนัก ไปจนกระทั่งตัวคุณโฮเวิร์ดในภพชาตินั้นหมดอายุขัย
 
คุณโฮเวิร์ดในภพชาตินั้น ได้สร้างวัดแห่งหนึ่ง อยู่ภายในแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่
คุณโฮเวิร์ดในภพชาตินั้น ได้สร้างวัดแห่งหนึ่ง
อยู่ภายในแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ในช่วงบั้นปลายของชีวิต คุณโฮเวิร์ดในภพชาตินั้น ยังได้สร้างวัดแห่งหนึ่ง อยู่ภายในแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่อีกด้วย ส่วนคุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น ก็ได้ตั้งใจมาคอยทำหน้าที่อุปัฏฐากดูแลคุณโฮเวิร์ด ซึ่งออกบวชในช่วงบั้นปลายของชีวิต ไปจนกระทั่งหมดอายุขัย
 
        ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของคุณโฮเวิร์ด มายซัน หรือศิลปินหนุ่มผู้มีจิตใจงดงาม และคุณไอวี่หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น ทั้งสองก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกาย ที่ชัดใสสว่างด้วยกันทั้งคู่
 
ทั้งสองก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีด้วยกันทั้งคู่
ทั้งสองก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีด้วยกันทั้งคู่
 
        เมื่อคุณโฮเวิร์ดและคุณไอวี่ในภพชาตินั้นหมดอายุขัยลงไปแล้ว ทั้งสองก็ได้เดินทางกลับไปแวะพักกลางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 
        แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวคุณไอวี่หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น ได้เคยพลาดพลั้งแอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาว หรืออยู่ก่อนแต่งกับลูกสาวหัวหน้านายช่างทอง ในภพชาติดังกล่าว มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรม ตามหลักของกฎแห่งกรรม ที่ติดตามตัวคุณไอวี่นับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา
 
วิบากกรรมกาเมฯ ทำให้คุณไอวี่ต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงติดต่อกันหลายภพหลายชาติ
วิบากกรรมกาเมฯ ทำให้คุณไอวี่ต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงติดต่อกันหลายภพหลายชาติ
 
        และด้วยวิบากกรรมกาเมฯ จากภพชาติดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆมา คุณไอวี่ต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติ จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้นั่นเอง
 
        และด้วยคำอธิษฐานจิตที่ตัวคุณโฮเวิร์ดและคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ได้เคยอธิษฐานร่วมกันเอาไว้ว่า ในภพชาติต่อๆ ไป ขอให้เราทั้งสองคนได้เกิดมาเป็นเครือญาติ หรือเป็นพี่น้องกัน และก็ให้ได้เป็นกัลยาณมิตรซึ่งกันและกัน แล้วก็ขอให้ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะอีก เป็นต้น
 
ด้วยคำอธิษฐานดังกล่าว ทำให้คุณโฮเวิร์ดและคุณไอวี่ได้เกิดมาเป็นเครือญาติกัน
ด้วยคำอธิษฐานดังกล่าว ทำให้คุณโฮเวิร์ดและคุณไอวี่ได้เกิดมาเป็นเครือญาติกัน
 
        ด้วยคำอธิษฐานดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ มา คุณโฮเวิร์ดและคุณไอวี่จึงได้เกิดมาเป็นพี่น้องกันบ้าง เป็นเครือญาติกันบ้าง เป็นกัลยาณมิตรกันบ้าง หรือในบางชาติก็เกิดมาเป็นสามีภรรยากันบ้าง ซึ่งถ้าหากในภพชาติใด ทั้งสองได้เกิดมาเป็นสามีภรรยากัน ทั้งสองก็จะรักและอยู่กินกันแบบพี่แบบน้อง มากกว่าที่จะรักและอยู่กินกันแบบคู่สามีภรรยาทั่วๆ ไป
 
        และไม่ว่าในแต่ละภพแต่ละชาติที่ผ่านๆ มา คุณโฮเวิร์ดกับคุณไอวี่จะเกิดมามีความสัมพันธ์กันแบบพี่แบบน้อง หรือแบบไหนก็ตาม ตัวคุณไอวี่ในภพชาตินั้นๆ ก็จะคอยทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตร และชักชวนให้คุณโฮเวิร์ดได้มารู้จัก แล้วก็มาสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ แบบไม่ตกไม่หล่นเลยทุกภพทุกชาติ
 
คุณไอวี่จึงได้มาทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับคุณโฮเวิร์ดอีก
คุณไอวี่จึงได้มาทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับคุณโฮเวิร์ดอีก
 
        และด้วยผังแห่งการทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตร ที่ตัวคุณไอวี่ได้มีต่อคุณโฮเวิร์ดมาหลายภพหลายชาตินี้เอง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณไอวี่จึงได้มาทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับคุณโฮเวิร์ดอีกนั่นเอง
 

         คำถามข้อที่ 5. คุณไอวี่กับลูกชายหรืออาชัย เคยสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร ทำไมก่อนที่คุณไอวี่จะคลอดอาชัยออกมา คุณไอวี่จึงอยากให้ลูกที่อยู่ในครรภ์ได้บวชเป็นพระครับ

 
        คำตอบ... สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของคุณไอวี่กับลูกชายสุดที่รัก หรืออาชัย ในภพชาติที่ผ่านๆ มานั้น ทั้งสองก็เคยได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์ และหมู่คณะมายาวนานหลายภพหลายชาติแล้ว ซึ่งคุณครูไม่ใหญ่ก็จะขอเล่าย้อนไปในภพชาติที่ทั้งสองได้เคยเกิดมาเจอกัน แล้วก็ได้มาทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้แก่กันและกัน เรื่องก็มีอยู่ว่า
 
การสร้างบารมีของคุณไอวี่กับลูกชายสุดที่รักหรืออาชัย ในภพชาติที่ผ่านๆ มา
การสร้างบารมีของคุณไอวี่กับลูกชายสุดที่รักหรืออาชัย ในภพชาติที่ผ่านๆ มา
 
        ย้อนไปในอดีต ในหลายๆ กัปที่ผ่านๆ มา คุณไอวี่ในภพชาตินั้นได้มาเกิดเป็น “กุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงาม” อยู่ในครอบครัวของนายพราน ที่มีความช่ำชองและเก่งกาจทางด้านการล่าสัตว์มาหลายช่วงอายุคน ซึ่งในภพชาติดังกล่าวนี้ หมู่คณะของเราก็ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีด้วย เพียงแต่หมู่คณะของเราจะอยู่ที่แคว้นข้างเคียง กับแคว้นที่ตัวคุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่
 
ในหลายกัปที่ผ่านมา คุณไอวี่ได้เกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงาม อยู่ในครอบครัวนายพราน
ในหลายกัปที่ผ่านมา คุณไอวี่ได้เกิดเป็นกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงาม
อยู่ในครอบครัวนายพราน
 
        ในเวลาต่อมา เมื่อคุณไอวี่ในภพชาตินั้นเจริญวัยขึ้น แม้ว่าคุณไอวี่จะเกิดอยู่ในครอบครัวนายพราน ที่มีความช่ำชองและเก่งกาจทางด้านการล่าสัตว์ มาหลายช่วงอายุคนก็ตาม แต่คุณไอวี่ในภพชาตินั้น กลับไม่ได้มีความรู้สึกภาคภูมิใจ หรือให้ความสนใจที่จะศึกษาร่ำเรียนวิชาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิชาเดินป่่า, วิชายิงธนู, หรือวิชาแกะรอยเท้าสัตว์ป่า เป็นต้น จากคุณพ่อของคุณไอวี่ซึ่งเป็นนายพรานที่เก่งกาจเลยแม้แต่นิดเดียว
 
คุณไอวี่ในภพชาตินั้น รู้สึกว่าอาชีพนายพรานและการฆ่าสัตว์เป็นสิ่งที่ไม่ดีมากๆ
คุณไอวี่ในภพชาตินั้น รู้สึกว่าอาชีพนายพรานและการฆ่าสัตว์เป็นสิ่งที่ไม่ดีมากๆ
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณไอวี่ในภพชาตินั้น มีความรู้สึกเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะคุณไอวี่ ในภพชาตินั้นมีความรู้สึกว่า อาชีพการเป็นนายพรานและการฆ่าสัตว์ เป็นสิ่งที่ไม่ดีมากๆ เลย ซึ่งความรู้สึกนี้มันก็เป็นความรู้สึกที่ติดตัวคุณไอวี่ในภพชาตินั้น มาตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อย
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ตั้งแต่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นยังเป็นเด็กน้อย คุณไอวี่ก็มักจะเกิดความสงสัยใคร่รู้ ในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตว่า คนเราเกิดมาทำไม ตายแล้วไปไหน อะไรเป็นเหตุที่ทำให้คนเราแตกต่างกัน และอะไรคือแก่นแท้หรือเป้าหมายของชีวิต เป็นต้น
 
คุณไอวี่มักจะเกิดความสงสัยใคร่รู้ ในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต
คุณไอวี่มักจะเกิดความสงสัยใคร่รู้ ในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต
 
        ดังนั้น เมื่อคุณไอวี่ในภพชาตินั้นเติบใหญ่ขึ้น คุณไอวี่จึงได้เที่ยวเสาะแสวงหาคำตอบของคำถาม ที่ค้างคาอยู่ภายในใจ ด้วยการไปซักถามกับพวกเจ้าลัทธิความเชื่อต่างๆ ไปเรื่อยๆ
 
        แต่ถึงกระนั้น แม้ว่าคุณไอวี่ในภพชาตินั้น จะได้รับคำตอบจากบรรดาเจ้าลัทธิความเชื่อต่างๆ มาแล้วก็ตาม แต่ทุกๆ คำตอบที่ตัวคุณไอวี่ในภพชาตินั้นได้ยินได้ฟังมา ก็ไม่เคยมีคำตอบไหนที่ฟังแล้ว สามารถตรองตามด้วยเหตุด้วยผลได้เลย
 
คุณไอวี่ในภพชาตินั้น ยังคงเก็บงำความสงสัยนั้นเอาไว้ในใจตลอดมา
คุณไอวี่ในภพชาตินั้น ยังคงเก็บงำความสงสัยนั้นเอาไว้ในใจตลอดมา
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้คุณไอวี่ในภพชาตินั้น ยังคงเก็บงำความสงสัยดังกล่าวนี้เอาไว้อยู่ภายในใจตลอดเวลา แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่ง ก็ได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตของคุณไอวี่ ในภพชาตินั้นเกิดการพลิกผัน
 
        ส่วนว่าเหตุการณ์ดังกล่าว จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร เราก็คงจะต้องอดใจมารับฟังกันต่อในตอนต่อไป แต่ต้องขอบอกเอาไว้ก่อนว่า ตอนหน้าพลาดไม่ได้ เพราะน่าติดตามเป็นอย่างมาก 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ
 
 

 
 
 
 

http://goo.gl/imWcu


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก