กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 15

เมื่อพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายได้แผ่ขยายออกไปทั่วทั้งแคว้นแล้ว ก็ได้มีมหาชนเป็นจำนวนมากหลั่งไหลพากันมาทำบุญและฟังธรรมจากพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นกันอย่างเนืองแน่น https://dmc.tv/a15362

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 21 มี.ค. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 มีนาคม 2556

Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 15

 
 
 Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 15
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
 
 
กฏแห่งกรรม
เมื่อพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายได้แผ่ขยายออกไปทั่วทั้งแคว้นแล้ว
ก็ได้มีมหาชนเป็นจำนวนมากหลั่งไหลพากันมาทำบุญและฟังธรรมจากพระภิกษุ
 
 
        ต่อจากตอนที่แล้ว.....เมื่อพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายได้แผ่ขยายออกไปทั่วทั้งแคว้นแล้ว ก็ได้มีมหาชนเป็นจำนวนมากหลั่งไหลพากันมาทำบุญและฟังธรรมจากพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นกันอย่างเนืองแน่น โดยพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้น ก็ได้ตั้งใจเทศน์สอนธรรมะเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต รวมทั้งได้เล่าถึงเรื่องราวและปฏิปทาการสร้างบารมีอันยิ่งใหญ่ของพระเถระในยุคนั้น ให้มหาชนทั้งหลายได้รับฟังกันอยู่เสมอๆ

กฏแห่งกรรม
ใครนั่งธรรมะจนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี พระภิกษุหนุ่มก็จะพาบุคคลนั้น
เดินทางข้ามแคว้นไปกราบพระเถระที่วัดของหมู่คณะ

       เมื่อมหาชนทั้งหลาย ที่อาศัยอยู่ภายในแคว้นแห่งนั้น ได้รับฟังเรื่องราวและปฏิปทาการสร้างบารมีของพระเถระ จากพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นแล้ว แต่ละคนต่างก็เกิดความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาและมีความปรารถนาอยากที่จะเดินทางไปกราบพระเถระเป็นอย่างมาก และเมื่อพระภิกษุหนุ่มรูปงามได้ทราบเช่นนั้นแล้ว ตัวท่านจึงได้คิดพิจารณาไตร่ตรองแล้วก็ได้ตั้งกุศโลบายขึ้นมาว่า “ ถ้าหากใครตั้งใจนั่งธรรมะจนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือสามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายได้เป็นอย่างน้อย ตัวท่านก็จะพาบุคคลนั้นเดินทางข้ามแคว้นไปกราบพระเถระที่วัดของหมู่คณะ”  
 
กฏแห่งกรรม
 พระภิกษุหนุ่มรูปงามได้ตั้งกุศโลบายขึ้นมา เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน
ให้มหาชนภายในแคว้นรักในการประพฤติปฏิบัติธรรม

     ส่วนสาเหตุที่ทำให้พระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นได้ตั้งกุศโลบายขึ้นมาเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านรู้และทราบว่า “ พระเถระมีมโนปณิธานอยากที่จะให้ทุกๆ คนได้เข้าถึงสันติสุขภายใน และถ้าหากพระเถระทราบว่าสาธุชนที่มาประพฤติปฏิบัติที่วัดของหมู่คณะ  มีผลการปฏิบัติธรรมภายในที่ดี พระเถระก็จะเกิดความรู้สึกที่ปลื้มปีติใจและมีความสุขใจเป็นอย่างมาก ” เมื่อเป็นเช่นนี้ พระภิกษุหนุ่มรูปงามจึงได้ตั้งกุศโลบายนี้ขึ้นมา เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้มหาชนภายในแคว้น  รักในการประพฤติปฏิบัติธรรม

กฏแห่งกรรม
มหาชนทั้งหลายหมั่นประกอบความเพียรอย่างถูกหลักวิชชาทำให้กระแสการประพฤติปฏิบัติธรรม
ได้แพร่สะพัดไปทั่วทั้งแคว้นที่คุณไอวี่อาศัยอยู่เลยทีเดียว

      และทันทีที่พระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นได้ประกาศกุศโลบายดังกล่าวให้มหาชนทั้งหลายได้รับทราบกันแล้ว มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายต่างก็เกิดความตื่นตัวในการประพฤติปฏิบัติธรรมกันเป็นอย่างมาก โดยแต่ละคนต่างก็ได้ตั้งใจนั่งสมาธิ(Meditation)กันอย่างเต็มที่ อีกทั้ง พวกเขายังหมั่นประกอบความเพียรอย่างถูกหลักวิชชา ด้วยการหมั่นประคองใจและรักษาใจใสๆ เอาไว้ที่ศูนย์กลางกายอย่างตลอดต่อเนื่องอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้กระแสการประพฤติปฏิบัติธรรมได้แพร่สะพัดไปทั่วทั้งแคว้นที่คุณไอวี่อาศัยอยู่เลยทีเดียว

กฏแห่งกรรม
พระภิกษุหนุ่มได้พาสาธุชนผู้มีบุญที่ได้เข้าถึง
ดวงธรรมภายในกลางกายเดินทางไปกราบพระเถระ

       ในเวลาต่อมาก็ได้มีสาธุชนผู้มีบุญจำนวนหนึ่งที่ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม จนสามารถหยุดใจแล้วก็ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายได้ในที่สุด และเมื่อพระภิกษุหนุ่มรูปงามได้ทราบเช่นนั้นแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกที่ปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก แล้วเมื่อถึงช่วงเวลาอันเหมาะสม ตัวท่านก็ได้พาสาธุชนผู้มีบุญกลุ่มนี้ ที่ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกาย เดินทางไปกราบพระเถระ ในยุคนั้นซึ่งอยู่ที่แคว้นข้างเคียงกับแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ในทันที แต่ด้วยความที่ ณ ช่วงเวลานั้นคุณไอวี่ หรือกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น ยังไม่สามารถหยุดใจจนเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายได้ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้คุณไอวี่ ยังไม่ได้เดินทางไปกราบพระเถระพร้อมกับสาธุชนผู้มีบุญกลุ่มนั้นนั่นเอง 
 
กฏแห่งกรรม
ด้วยความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระนี้
จึงทำให้มีชายแมนๆ ตัดสินใจออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาในทันที

       และเมื่อสาธุชนผู้มีบุญกลุ่มนั้น ที่ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกาย ได้มีโอกาสไปฟังธรรมและปฏิบัติธรรมกับพระเถระแล้ว พวกเขาก็เกิดความรู้สึกที่เลื่อมใสศรัทธาและซาบซึ้งในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และด้วยความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระนี้เอง จึงทำให้มีชายแมนๆ ในกลุ่มนี้บางส่วนถึงกับตัดสินใจจากเรือนเหมือนนกที่จากคอน แล้วก็ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาในทันที

กฏแห่งกรรม
สาธุชนที่เหลือในกลุ่มที่ไม่ได้ออกบวชก็มีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นว่าจะช่วยกันเผยแผ่
พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายให้ขยายออกไปอย่างเต็มที่เต็มกำลัง

        ส่วนสาธุชนผู้มีบุญที่เหลือในกลุ่มถึงแม้พวกเขาจะไม่ได้ออกบวช หรือออกบวชไม่ได้ แต่พวกเขาก็มีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นว่า “ เมื่อพวกเขาได้เดินทางกลับไปถึงแคว้นบ้านเกิดของพวกเขาแล้ว พวกเขาก็จะช่วยกันเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายให้ขยายออกไปอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ”  และหลังจากที่มหาชนเหล่านี้ได้เดินทางกลับมาถึงที่แคว้นบ้านเกิดของพวกเขาเองแล้ว พวกเขาก็ได้นำเรื่องราวความประทับใจที่ได้เดินทางไปกราบพระเถระ มาเล่าให้เพื่อนบ้านและบุคคลรอบข้างฟังด้วยความรู้สึกที่เบิกบานและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก  
 
กฏแห่งกรรม
ทันทีที่กุลบุตรหนุ่มได้รับฟังเรื่องราวการไปกราบพระเถระแล้ว ก็เกิดแรงบันดาลใจ
ส่งผลทำให้สามารถวางใจหยุดนิ่งเห็นดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่าง
 

        ทันทีที่คุณไอวี่หรือกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น ได้รับฟังเรื่องราวความประทับใจในการเดินทางไปกราบพระเถระ จากมหาชนเหล่านั้นแล้ว คุณไอวี่ก็เกิดแรงบันดาลใจ ในการประพฤติปฏิบัติธรรมมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม เมื่อเป็นเช่นนี้คุณไอวี่จึงได้ตั้งใจประกอบความเพียรอย่างเต็มที่และก็ทำอย่างตลอดต่อเนื่อง แล้วในที่สุด ผลแห่งความเพียรที่คุณไอวี่ ได้ตั้งใจประกอบเอาไว้ ก็ได้ส่งผลทำให้คุณไอวี่สามารถวางใจหยุดนิ่งได้อย่างถูกส่วน แล้วใจของคุณไอวี่ก็ได้ตกศูนย์เข้าไปเห็นดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างที่มาพร้อมกับความสุขใจแบบไม่มีประมาณ

กฏแห่งกรรม
กุลบุตรหนุ่มเกิดความรู้สึกซาบซึ้งในมโนปณิธาน อุดมการณ์
และเป้าหมายการสร้างบารมีของพระเถระเป็นอย่างมาก
 
       หลังจากที่คุณไอวี่ ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างแล้ว ตัวเขาก็มีโอกาสได้เดินทางไปกราบพระเถระ พร้อมกับพระภิกษุหนุ่มรูปงามและหมู่คณะ ทันทีที่คุณไอวี่ ได้พบกับพระเถระ เพียงแค่แว้บแรกเท่านั้น ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกคุ้นเคยและมีความสุขมาหล่อเลี้ยงใจของเขาแบบพูดไม่ออกบอกไม่ถูกเลยทีเดียว และยิ่งคุณไอวี่ ได้มีโอกาสฟังธรรมและปฏิบัติธรรมกับพระเถระ แล้ว ตัวเขาก็ยิ่งเกิดความรู้สึกซาบซึ้งในมโนปณิธาน อุดมการณ์ และเป้าหมายการสร้างบารมีของพระเถระเป็นอย่างมาก    
 
กฏแห่งกรรม
กุลบุตรหนุ่มได้ตั้งใจช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
แบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขมาโดยตลอด
 
       และด้วยความรู้สึกซาบซึ้งในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระนี้เอง จึงทำให้หลังจากที่คุณไอวี่ ได้เดินทางกลับถึงที่แคว้นบ้านเกิดของตัวเขาเองแล้ว ตัวเขาจึงได้ตั้งใจช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขมาโดยตลอด จนกระทั่ง เมื่องานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายภายในแคว้นที่คุณไอวี่ อาศัยอยู่เริ่มที่จะลงตัวมากขึ้นแล้ว ตัวคุณไอวี่ ก็ได้ตัดสินใจออกบวชระยะสั้นในช่วงวัยกลางคน 
 
กฏแห่งกรรม
ในช่วงระหว่างที่กุลบุตรหนุ่มกำลังบวชเป็นพระอยู่นั้น ตัวเขาก็ได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว
บำเพ็ญตบะเป็นพระแท้แบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้นอีกด้วย

        ซึ่งในช่วงระหว่างที่คุณไอวี่ กำลังบวชเป็นพระอยู่นั้น ตัวเขาก็ได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว  บำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ ควบคู่ไปกับการบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลัง อีกทั้งตัวเขายังได้ตั้งใจปฏิบัติตามคำแนะนำสั่งสอนของพระพี่เลี้ยงที่แสนดีแบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้นอีกด้วย
 
ส่วนว่า พระพี่เลี้ยงที่แสนดีของคุณไอวี่ในภพชาตินั้น จะเป็นใคร และเรื่องราวต่อจากนี้ไปจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น
เราก็คงจะต้องอดใจรอมารับฟังกันต่อในวันถัดไป  

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 15
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 15   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 15
 

 
 
 
 

http://goo.gl/8WZOv


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก