ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 3 (ตอนจบ)

ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้กลายเป็นนายทหารหนุ่มเนื้อหอม ที่มีสาวๆ มาคอยล้อมหน้าล้อมหลัง และแอบหลงรัก หลงชอบตัวลูกอยู่เป็นจำนวนมาก https://dmc.tv/a15508

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 18 เม.ย. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 เมษายน 2556
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
 
 
  
 
 
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
  
 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ภายหลังจากที่ตัวลูกหรือนายทหารหนุ่มสุดหล่อมาดเท่ในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งเป็น “หัวหน้านายทหาร” ที่รับผิดชอบดูแลเกี่ยวกับเรื่องการจัดเก็บรวบรวมข้อมูล และเอกสารต่างๆ ภายในหน่วยเสนาธิการ ประจำเมืองหลวงของแคว้นแล้ว ด้วยความที่ตัวลูกในภพชาตินั้น มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี อีกทั้งตัวลูกก็มีความหล่อเท่สมาร์ตขั้นเทพ ที่ไม่เป็นสองรองใครอีกด้วย ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้กลายเป็นนายทหารหนุ่มเนื้อหอม ที่มีสาวๆ มาคอยล้อมหน้าล้อมหลัง และแอบหลงรัก หลงชอบตัวลูกอยู่เป็นจำนวนมาก
 
ตัวลูกในภพชาตินั้นเป็นนายทหารหนุ่มเนื้อหอม ที่มีสาวๆ มาคอยล้อมหน้าล้อมหลัง
ตัวลูกในภพชาตินั้นเป็นนายทหารหนุ่มเนื้อหอม ที่มีสาวๆ มาคอยล้อมหน้าล้อมหลัง
 
        โดยเฉพาะในเวลาที่ตัวลูก ได้พาเหล่าลูกน้องนายทหาร ขี่ม้าออกไปตรวจตราดูตามจุดต่างๆ ภายในเมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่จะออกบวชนั้น ก็จะมีบรรดาสาวๆ มาคอยด้อมๆ มองๆ และแอบปลื้มชื่นชมในความหล่อเท่สมาร์ตของตัวลูกกันอย่างมากมาย เรียกได้ว่าตัวลูกในภพชาตินั้น เป็นนายทหารที่ป๊อปปูล่าแบบมากๆ มากๆ เลยทีเดียว สาวๆ มองแล้ว ต้องบอกว่า อื้อฮือ.. หล่อจัง
 
มีสาวๆ มาคอยแอบปลื้มชื่นชมในความหล่อเท่สมาร์ตของตัวลูกกันอย่างมาก
มีสาวๆ มาคอยแอบปลื้มชื่นชมในความหล่อเท่สมาร์ตของตัวลูกกันอย่างมาก
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ในบางครั้งที่ตัวลูก ออกไปตรวจตราดูตามจุดต่างๆ ภายในเมืองหลวงนั้น ก็จะมีสาวๆ มาทอดสะพาน หรือหว่านรักให้กับตัวลูกแบบหมดทั้งหัวใจ ยกตัวอย่างเช่น สาวๆ บางคนก็เข้ามาเอาอกเอาใจ และดูแลเทคแคร์ตัวลูกอย่างเต็มที่ หรือสาวๆ บางคนก็เอาขนมนมเนยที่อร่อยๆ มาให้กับตัวลูก เป็นต้น
 
สาวๆ บางคนก็เอาขนมนมเนยที่อร่อยๆ มาให้กับตัวลูก
สาวๆ บางคนก็เอาขนมนมเนยที่อร่อยๆ มาให้กับตัวลูก
 
        ซึ่งในช่วงแรกนั้น ตัวลูกก็ไม่ได้คิดหรือสนใจอะไรกับหญิงสาวเหล่านั้นเลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวลูกกำลังมุ่งมั่นตั้งใจกับการทำงานอย่างเต็มที่ แต่พอตัวลูกถูกสาวๆ แวะเวียนมาหว่านเสน่ห์มากเข้า มากเข้า ใจของลูกก็เริ่มเกิดอาการหวั่นไหว แล้วตัวลูกก็เริ่มเปิดใจรับสายใยไมตรีที่ดีๆ ที่มาจากสาวๆ ทั้งหลายมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่า ไหนๆ สาวๆทั้งหลายก็อุตส่าห์เรียกร้องมาเคาะประตูถึงที่แล้ว ลูกจึงรีบเปิดประตูใจของลูก รับไว้ทันที
 
ตัวลูกในภพชาตินั้นได้พลาดพลั้งไปมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับสาวๆ หลายๆ คน
ตัวลูกในภพชาตินั้นได้พลาดพลั้งไปมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับสาวๆ หลายๆ คน
 
        แล้วในที่สุด ตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้พลาดพลั้งแอบไปมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับสาวๆ หลายๆ คน โดยที่แต่ละคนก็คิดว่า “ตัวลูกคบหาและมีความสัมพันธ์กับเธอเพียงคนเดียวเท่านั้น”
 
        แต่พอวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป สาวๆ เหล่านั้นก็จับได้ว่า “ตัวลูกไม่ใช่มีแค่เธออยู่ในหัวใจเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ตัวลูกได้แบ่งปันใจไปให้ใครต่อใครหลายๆ คน” และเมื่อสาวๆ เหล่านั้นจับได้เช่นนั้นแล้ว พวกเธอก็เกิดความรู้สึกเสียใจและช้ำใจกับการกระทำของตัวลูกในภพชาตินั้นอย่างมาก
 
พวกเธอรู้สึกเสียใจและช้ำใจกับการกระทำของตัวลูกในภพชาตินั้นอย่างมาก
พวกเธอรู้สึกเสียใจและช้ำใจกับการกระทำของตัวลูกในภพชาตินั้นอย่างมาก
 
        ในเวลาต่อมา พระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชน ก็ได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวช ซึ่งข่าวการออกผนวชของพระองค์นั้น ก็ได้แพร่สะพัดและเลื่องลือไปทั่วทั้งแคว้น และทันทีที่ตัวลูกได้ทราบข่าวเช่นนั้นแล้ว ตัวลูกก็เกิดความรู้สึกสงสัยขึ้นมาภายในใจว่า “ทำไมพระราชาผู้เพียบพร้อมด้วยทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวชเช่นนี้” ซึ่งตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้แต่เก็บความรู้สึกสงสัยนี้เอาไว้ภายในใจมาโดยตลอด
 
ตัวลูกรู้สึกสงสัยเมื่อทราบข่าวว่าพระราชาจะสละราชสมบัติออกผนวช
ตัวลูกรู้สึกสงสัยเมื่อทราบข่าวว่าพระราชาจะสละราชสมบัติออกผนวช
 
        จนกระทั่งเมื่อพระเถระผู้สืบทอดวิชชาฯ ต่อจากพระมหาเถระ กำลังเริ่มที่จะสร้างวัดใหม่ ตัวลูกหรือนายทหารหนุ่มในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้มีโอกาสเดินทางไปทำบุญและฟังธรรมกับพระเถระ และหลังจากที่ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้ฟังธรรมจากพระเถระแล้ว ตัวลูกก็เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องบุญ-บาป หรือเรื่องนรก-สวรรค์ เป็นต้น
 
ตัวลูกได้มีโอกาสไปทำบุญและฟังธรรมกับพระเถระ
ตัวลูกได้มีโอกาสไปทำบุญและฟังธรรมกับพระเถระ
 
        อีกทั้งความรู้สึกสงสัยที่ติดค้างอยู่ภายในใจของตัวลูก เกี่ยวกับเรื่องการเสด็จออกผนวชของพระราชา ยังได้มลายหายไปจนหมดสิ้นอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวลูก ในภพชาตินั้น ชอบที่จะเดินทางมาสั่งสมบุญ และฟังธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระอยู่เป็นประจำ
      
        และเมื่อตัวลูกได้เดินทางไปสั่งสมบุญ และฟังธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาฯ ต่อจากพระมหาเถระ มากเข้า มากเข้า ตัวลูกก็เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งว่า “สิ่งที่ตัวลูกได้ทำลงไปกับสาวๆ หลายๆ คนนั้น เป็นสิ่งที่ผิดต่อหลักของกฎแห่งกรรม อีกทั้งยังเป็นการกระทำที่สร้างความเจ็บปวดช้ำใจให้กับสาวๆ เหล่านั้นอีกด้วย”
 
ตัวลูกรู้สึกผิดบาปกับช่วงชีวิตที่ผ่านๆ มาเป็นอย่างมาก
ตัวลูกรู้สึกผิดบาปกับช่วงชีวิตที่ผ่านๆ มาเป็นอย่างมาก
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวลูกในภพชาตินั้น เกิดความรู้สึกผิดบาปและสลดใจ กับช่วงชีวิตที่ผ่านๆ มาเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เพียงเท่านั้น ตัวลูกยังเกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตทางโลก และก็อยากที่จะออกบวชเป็นพระภิกษุตามพระเถระไปด้วย
      
        และเมื่อความรู้สึกเช่นนี้ได้เกิดขึ้นมาภายในใจของตัวลูกแล้ว ตัวลูกจึงได้ไปตามหาและขอขมากับสาวๆ ทั้งหลาย ที่ตัวลูกเคยทำผิดทำพลาดกับพวกเธอเอาไว้ เพื่อเตรียมกาย วาจา ใจให้สะอาดบริสุทธิ์ ก่อนที่จะออกบวชตามที่ตัวลูกได้ตั้งใจเอาไว้ ซึ่งตัวลูกในภพชาตินั้น ก็สามารถไปตามหาและขอขมากับสาวๆ เหล่านั้นได้เพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น
 
ตัวลูกได้ไปตามขอขมากับสาวๆ ทั้งหลาย ที่เคยทำผิดทำพลาดกับพวกเธอเอาไว้
ตัวลูกได้ไปตามขอขมากับสาวๆ ทั้งหลาย ที่เคยทำผิดทำพลาดกับพวกเธอเอาไว้
 
        ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวลูกกับสาวๆ บางคนได้ขาดการติดต่อสื่อสารกันไปนานมากแล้ว และในบรรดาสาวๆ ที่ตัวท่านสามารถไปตามหาและขอขมาได้นั้น บางคนก็เข้าใจและให้อภัยต่อตัวลูก แต่บางคนก็ยังคงรู้สึกเสียใจ ช้ำใจ และยังทำใจไม่ได้กับความเจ้าชู้ที่ตัวลูกได้เคยก่อเอาไว้ และเมื่อพวกเธอยังทำใจไม่ได้เช่นนั้น พวกเธอจึงพูดกับตัวลูกว่า “ขอคิดดูก่อนว่า พวกเธอจะให้อโหสิกรรมกับตัวลูกดีไหม”
 
        หลังจากที่ตัวลูกหรือนายทหารหนุ่มในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้ขอขมาลาโทษกับสาวๆ ทั้งหลายแล้ว ตัวลูกก็ได้ตัดสินใจจากเรือนเหมือนนกที่จากคอน แล้วก็ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาในทันที
 
ตัวลูกก็ได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา
ตัวลูกก็ได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา
 
        เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้นออกบวชแล้ว ตัวลูกก็ได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้ ควบคู่ไปกับการบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลังเรื่อยมา อีกทั้งตัวลูกยังได้ตั้งใจรับบุญที่หมู่คณะมอบหมายให้ได้เป็นอย่างดี แบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขมาโดยตลอดอีกด้วย
      
        โดยตัวลูกในภพชาตินั้น ก็จะคอยทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในวัดใหม่ของพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาฯ ต่อจากพระมหาเถระ ควบคู่ไปกับการทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะให้กับมหาชนทั้งหลาย ที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
ตัวลูกสามารถหยุดใจเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่างได้
ตัวลูกสามารถหยุดใจเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่างได้
 
        และเมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น มีเวลาว่างจากการรับบุญที่หมู่คณะมอบหมายให้แล้ว ตัวลูกก็มักจะชอบปลีกวิเวก เพื่อไปปฏิบัติธรรมอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ก้าวหน้ามากขึ้นไปเรื่อยๆ แล้วในที่สุดตัวลูกก็สามารถหยุดใจจนเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่างได้นั่นเอง
 
        และเมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น ได้เข้าถึงพระธรรมกายที่ชัดใสสว่างแล้ว ตัวลูกก็ได้ตั้งใจทุ่มเททำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะ และเป็นต้นบุญต้นแบบให้กับพระภิกษุที่ตามมาในภายหลังไปจนกระทั่งตัวลูกหมดอายุขัย
 
ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะจนกระทั่งหมดอายุขัย
ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะจนกระทั่งหมดอายุขัย
 
        เมื่อตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาหมดอายุขัยและละจากโลกไปแล้ว ตัวลูกก็ได้เดินทางกลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม สมกับเป็นนักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม
  
        แม้ว่าในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกจะไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับหญิงสาวหลายๆ คน โดยไม่รู้ว่า “ผิดต่อหลักของกฎแห่งกรรม” ก็ตาม แต่ถึงกระนั้น การกระทำของตัวลูก มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จ และกลายเป็นวิบากกรรมตามหลักของกฎแห่งกรรม ที่ติดตามตัวลูกนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ เมื่อวิบากกรรมกาเมฯ ดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผล จึงทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ ดังกล่าวทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง
ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ ดังกล่าวทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง
 
        จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ ก็สอนให้เราได้รู้ว่า แม้จะมีใครมานำเสนอ แต่เราก็ไม่ควรตอบสนอง ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ทุกๆ ชีวิตยังตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลของมวลมนุษยชาติ และไม่ว่าใครจะรู้หรือไม่รู้เรื่องกฎแห่งกรรมก็ตาม แต่กฎแห่งกรรมนี้ก็มีผลบังคับใช้ต่อทุกๆ คนเสมอกัน โดยจะอ้างว่า ไม่รู้ หรือไม่ได้ศึกษาไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นคำสอนที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนา ให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท
 
เราจำเป็นจะต้องศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรมให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง
เราจำเป็นจะต้องศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรมให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง
 
        อีกทั้ง เราจะได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี และประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ละชั่ว ทำดี ทำจิตใจให้ผ่องใส หรือทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิ(Meditation)ภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมี ไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม” สำหรับสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้ เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 3
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 3   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อประดิษฐ์ ตอนที่ 3
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/B8Y4G


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก