กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 22

ในพุทธันดรที่ผ่านมานั้นตัวเธอก็ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเหมือนกันเรื่องก็มีอยู่ว่า... https://dmc.tv/a15756

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 22 พ.ค. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18279 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2556
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 22



คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 22
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
กรณีศึกษา<a href=http://video.dmc.tv/programs/case_study.html title='กฎแห่งกรรม' target=_blank><font color=#333333>กฎแห่งกรรม</font></a> ชีวิตหลังความตาย
ในพุทธันดรที่ผ่านมาได้เกิดเป็นกุลธิดาสาวแสนสวยผู้เฉลียวฉลาด
 
      ต่อจากตอนที่แล้ว.....สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของลูกสาวของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้นตัวเธอก็ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเหมือนกันเรื่องก็มีอยู่ว่า...
 
      ในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวเธอได้เกิดเป็น “ กุลธิดาสาวแสนสวยผู้เฉลียวฉลาด ”อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลางโดยคุณพ่อของเธอในภพชาตินั้น จะรับราชการเป็นนายทหารอยู่ในเมืองหลวงของแคว้นพระราชา องค์ที่จะออกบวชซึ่งในช่วงที่ตัวเธอลงมาเกิดนั้นจะเป็นช่วงเวลาที่มหาสงครามระหว่างแคว้นได้สงบลงไปแล้ว
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ในภพชาตินั้นคุณพ่อคุณแม่ของเธอก็ชอบที่จะพาตัวเธอไปสั่งสมบุญ
ร่วมกับพระเถระและหมู่คณะอยู่เป็นประจำ
 
      ส่วนคุณแม่ของเธอในพุทธันดรที่ผ่านมา  จะประกอบอาชีพเป็นเหมือนกับแม่ค้าคนกลางที่คอยรับซื้อพืชผลทางการเกษตรมาจากพวกชาวบ้านแล้วก็นำไปขายต่ออีกทีหนึ่งซึ่งคุณพ่อคุณแม่ของเธอในภพชาตินั้นก็เป็นคนเดียวกันกับคุณพ่อคุณแม่ของเธอในภพชาติปัจจุบันนี้

     และเมื่อตัวเธอในภพชาตินั้นเติบใหญ่ขึ้นมาจนกลายเป็นเด็กสาวที่น่ารักน่าเอ็นดูแล้ว คุณพ่อคุณแม่ของเธอก็ชอบที่จะพาตัวเธอไปสั่งสมบุญร่วมกับพระเถระและหมู่คณะอยู่เป็นประจำ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวเธอ มีความคุ้นเคยกับพระและคุ้นเคยกับวัดเรื่อยมา 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ตัวเธอไปสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารหญิงของกองทัพ
 
 
      จวบจนกระทั่งเมื่อกาลเวลาได้ล่วงเลยผ่านไปเมื่อตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมาได้เจริญวัยขึ้น   ตัวเธอก็ได้ตัดสินใจดำเนินรอยตามแบบอย่างคุณพ่อของเธอ   ด้วยการไปสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารหญิงของกองทัพ ซึ่งภายในกองทัพนั้นจะมีทหารหญิงอยู่ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนทหารทั้งหมด  โดยทหารหญิงเหล่านี้ก็จะคอยทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องงานเอกสารและการติดต่อประสานงานด้านต่างๆ เช่น การติดต่อประสานงานระหว่างนายทหารกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่  หรือการติดต่อประสานงานระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นพันธมิตรที่อยู่ใกล้เคียง  เป็นต้น

       ภายหลังจากที่ตัวเธอ ผ่านการคัดเลือกและได้รับการบรรจุให้เป็นทหารของกองทัพแล้ว   ตัวเธอก็ได้รับมอบหมายจากส่วนกลางให้มาทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องการติดต่อประสานระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นพันธมิตรที่อยู่ใกล้เคียง   

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ด้วยความที่ตัวเธอเป็นทหารหญิงที่มีความเฉลียวฉลาด
จึงทำให้ตัวเธอสามารถทำหน้าที่ติดต่อประสานงานได้อย่างยอดเยี่ยม
 
      และเมื่อตัวเธอ ได้มาทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องการประสานงานระหว่างแคว้นแล้ว ด้วยความที่ตัวเธอเป็นทหารหญิงที่มีความเฉลียวฉลาดและมีความสามารถทางด้านการพูดและการเจรจาเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เอง...จึงทำให้ตัวเธอสามารถทำหน้าที่ติดต่อประสานงานได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียวไม่เพียงแค่นั้น...ตัวเธอยังมีความสุขและสนุกกับการทำงานที่ตัวเธอได้รับมอบหมายเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ด้วยความที่ตัวเธอมีความสุขอยู่กับการทำงานจึงทำให้ไม่ได้สนใจ
เรื่องการหาคู่ครองที่จะมาอยู่ครองคู่กับตัวเธอเลยแม้แต่นิดเดียว
 
      และด้วยความที่ตัวเธอมีความสุขอยู่กับการทำงานเป็นอย่างมากนี้เอง   จึงทำให้ตัวเธอไม่ได้สนใจเรื่องการหาคู่ครองที่จะมาอยู่ครองคู่กับตัวเธอเลยแม้แต่นิดเดียว

      เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของเธอ เห็นว่าตัวเธอไม่ได้สนใจเรื่องการหาคู่ครองเช่นนั้น   ท่านทั้งสองก็เกิดความรู้สึกวิตกกังวลและเป็นห่วงลูกสาวแสนสวย เป็นอย่างมาก ที่ท่านทั้งสองเกิดความรู้สึกวิตกกังวลเช่นนี้   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะแม้ว่าท่านทั้งสองจะเข้าวัดและศึกษาธรรมะแล้วก็ตาม แต่ด้วยความที่ท่านทั้งสองยังมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตที่ยังไม่สมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ท่านทั้งสองเกิดความรู้สึกที่กลัวว่าลูกสาวของท่านจะไม่มีครอบครัวและไม่มีใครคอยดูแลนั่นเอง
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
คุณพ่อคุณแม่ของเธอได้ร่วมกันเฟ้นหาว่าที่ลูกเขย ที่มีคุณสมบัติอันเพียบพร้อมและเหมาะสม
ที่จะมาดูแลและอยู่ครองคู่กับลูกสาวของท่าน
 
      เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของเธอ เกิดความรู้สึกที่เป็นห่วงและกังวลใจเช่นนั้น ท่านทั้งสองจึงได้ร่วมกันเฟ้นหา“ว่าที่ลูกเขย ”ที่มีคุณสมบัติอันเพียบพร้อมและเหมาะสมที่จะมาดูแลและอยู่ครองคู่กับลูกสาวของท่าน แล้วในที่สุด...คุณพ่อของเธอก็นึกถึงใครคนหนึ่งที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและน่าจะมาเป็นลูกเขยของท่าน ขึ้นมาได้   ซึ่งใครคนนั้นก็คือ...“ ลูกชายของเพื่อนท่านเองซึ่งเป็นนายทหารหนุ่มรูปหล่อ  นิสัยดี  และมีอนาคตไกล ” ที่สำคัญ เป็คนกันเอง

       ทันทีที่คุณพ่อของเธอนึกได้เช่นนี้แล้ว ตัวท่านจึงไม่รอช้า...ได้รีบไปติดต่อเจรจากับทางเพื่อนของท่านในทันที ซึ่งทางเพื่อนของท่านก็เห็นดีเห็นงามตามที่คุณพ่อของเธอมาเจรจาทุกประการ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
เมื่อทางผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายเห็นดีเห็นงามตรงกัน จึงได้ร่วมกันจับลูกชายลูกหญิงของพวกเขาคลุมถุงชน
 
      และเมื่อทางผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายเห็นดีเห็นงามตรงกันเช่นนั้น   ทางผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายจึงได้ร่วมกันจับลูกชายลูกหญิงของพวกเขาคลุมถุงชน...ด้วยการบังคับให้ลูกของตัวเองแต่งงานกับลูกของอีกฝ่ายหนึ่ง   โดยที่เจ้าตัว  หรือ...นายทหารหนุ่มรูปหล่อและตัวเธอ ก็ไม่ได้มีใจให้แก่กันและกันเลยแม้แต่นิดเดียว

    ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวเธอ ต้องมาถูกจับคลุมถุงชน  หรือถูกบังคับให้แต่งงานโดยไม่ได้สมัครใจนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ...วิบากกรรมที่ตัวเธอได้เคยไปบังคับขืนใจลูกสาวของท่านเจ้าเมืองเอาไว้...ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ดังที่ได้กล่าวไปแล้วในตอนที่ผ่านๆ มา ได้ช่องตามมาส่งผลนั่นเอง 

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
สาเหตุที่ทำให้คู่บ่าวสาว (บางคู่) ต้องมาถูกจับคลุมถุงชน
ก็เกิดจากวิบากกรรมที่หลากหลายและแตกต่างกันออกไป
 
      ส่วนสาเหตุที่ทำให้คู่บ่าวสาว (บางคู่) ต้องมาถูกจับคลุมถุงชน หรือถูกบังคับให้แต่งงานโดยไม่ได้สมัครใจนั้น   ทั้งนี้ก็เกิดจาก...วิบากกรรมที่หลากหลายและแตกต่างกันออกไป

      ยกตัวอย่างเช่น ... บางคนก็เคยรับจ้างขยายพันธุ์สัตว์   ด้วยการบังคับให้สัตว์มาผสมพันธุ์กันหรือ...บางคนก็ชอบทำหน้าที่เป็นเหมือนกับพ่อสื่อแม่ชัก  ที่คอยชักนำให้ผู้ใหญ่ของทางฝ่ายชายและฝ่ายหญิงนำลูกของตัวเองมาแต่งงานกัน โดยที่ไม่ได้สนใจความรู้สึกของลูกๆ ของพวกเขาเลยว่า...ทั้งคู่จะมีความรักใคร่หรือชอบพอกันหรือไม่ ส่วนบางคนก็เคยแอบไปบังคับขืนใจหญิงสาวที่ตัวเองรักโดยที่ไม่ได้ไถ่ถามถึงความสมัครใจของฝ่ายหญิงเลย ดังเช่น...ตัวเธอ  หรือ...นายทหารราชองครักษ์หนุ่มรูปหล่อในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ เป็นต้น   

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ภายหลังจากถูกบังคับให้แต่งงาน ทั้งสองได้สร้างข้อตกลงร่วมกันว่าจะใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันฉันมิตร
 
        ภายหลังจากที่นายทหารหนุ่มรูปหล่อและตัวเธอ ถูกบังคับให้แต่งงานและใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันแล้ว ด้วยความที่ทั้งสองก็ไม่ได้มีใจให้แก่กันและกันมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

       ด้วยเหตุนี้เอง...จึงทำให้ทั้งสองได้สร้างข้อตกลงร่วมกันว่า “ เราทั้งสองจะใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันฉันมิตร   โดยจะไม่มีความสัมพันธ์ฉันสามีภรรยาทั่วๆ ไป ”และนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา...ทั้งสองก็ได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันฉันมิตรอย่างนี้...แบบนี้มาโดยตลอด
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ด้วยผลแห่งบุญที่ทั้งสองได้เคยตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์รักษาศีล 8 มาในอดีตชาติ
จึงทำให้ทั้งสองไม่ได้คิดสนใจอยากที่จะมีความสัมพันธ์ฉันสามีภรรยาแบบทั่วๆ ไปเลย
 
      ส่วนสาเหตุที่ทำให้...ทั้งคู่หรือนายทหารหนุ่มรูปหล่อกับตัวเธอในพุทธันดรที่ผ่านมาตัดสินใจใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันฉันมิตร โดยไม่มีความสัมพันธ์ฉันสามีภรรยาแบบทั่วๆ ไป...ตั้งแต่แต่งงานจนกระทั่งทั้งคู่หมดอายุขัย ทั้งสองไม่เคยเกิดเป็นสามีภรรยากันมาก่อนเลย กอปรกับ...ด้วยผลแห่งบุญที่ทั้งสองได้เคยตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์รักษาศีล 8 มาในอดีตชาติได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับ...เหตุในภพชาติดังกล่าวที่ทั้งสองมีใจที่จดจ่อและมุ่งมั่นอยู่กับการทำงาน
 
      ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมดนี้เอง จึงทำให้ทั้งสองไม่ได้คิดสนใจอยากที่จะมีความสัมพันธ์ฉันสามีภรรยาแบบทั่วๆ ไปเลยนั่นเอง 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
พอพระราชาได้เสด็จออกผนวชแล้ว มหาดเล็กชุดพิเศษหน่วยนี้บางส่วน
ก็ได้ตัดสินใจออกบวชตามพระราชาไปด้วย 
 
      จนกระทั่งในเวลาต่อมา...ตัวเธอ ในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้ถูกคัดเลือกจากส่วนกลางให้เข้าไปทำหน้าที่อยู่ในหน่วย “ มหาดเล็กชุดพิเศษ ”   ซึ่งมหาดเล็กชุดพิเศษหน่วยนี้...โดยส่วนใหญ่แล้ว   จะเคยสนองงานรับใช้พระเถระมาตั้งแต่ในสมัยที่พระเถระยังทรงครองราชย์เป็นพระราชาอยู่ แต่พอพระราชาได้เสด็จออกผนวชแล้ว   มหาดเล็กชุดพิเศษหน่วยนี้บางส่วน...ก็ได้ตัดสินใจออกบวชตามพระราชาไปด้วย  
   
       ส่วนมหาดเล็กชุดพิเศษที่เหลือที่ไม่สามารถออกบวชตามพระราชาได้ ถึงแม้พวกเขาจะไม่สามารถออกบวชตามพระราชาได้เพราะเหตุปัจจัยต่างๆ เช่น...ยังติดพันอยู่กับภารกิจหน้าที่การงานหรือภาระทางครอบครัวบ้าง   หรือ...อาจจะยังไม่พร้อมที่จะออกบวชบ้างเป็นต้น แต่พวกเขาก็ยังคอยมารับบุญช่วยงานพระเถระ  ในการทำหน้าที่ติดต่อประสานงานด้านการเผยแผ่ธรรมะไปยังแคว้นต่างๆ ให้กับพระเถระ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ตัวเธอ ได้รับข้อมูลความคืบหน้าเกี่ยวกับงานด้านการเผยแผ่ธรรมะในต่างแคว้นมา
ก็จะคอยเขียนรายงานเพื่อไปถวายรายงานให้พระเถระได้ทราบเป็นระยะๆ   
 
      เมื่อตัวเธอ ได้ย้ายสังกัดมาประจำการเป็นทหารอยู่ในหน่วยนี้แล้ว ตัวเธอก็ได้ตั้งใจทุ่มเททำหน้าที่ติดต่อประสานงาน...ด้านการเผยแผ่ธรรมะไปยังแคว้นต่างๆ ให้กับพระเถระอย่างสุดกำลังความสามารถ อีกทั้ง...ตัวเธอยังได้หมั่นศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมมาเสริมการทำงานของตัวเธอให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีกด้วย

    โดยในช่วงแรกๆ ที่ตัวเธอ ได้รับข้อมูลความคืบหน้าเกี่ยวกับงานด้านการเผยแผ่ธรรมะในต่างแคว้นมาแล้ว   ตัวเธอก็จะคอยเขียนรายงานส่งให้กับทางหัวหน้ามหาดเล็กชุดพิเศษ...เพื่อไปถวายรายงานให้พระเถระได้ทราบเป็นระยะๆ  
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
เมื่อพระเถระทราบถึงศักยภาพและความสามารถของตัวเธอแล้ว จึงได้เมตตาให้ตัวเธอมาถวายรายงานต่อตัวท่านโดยตรง
โดยไม่ต้องผ่านทางหัวหน้ามหาดเล็กชุดพิเศษเหมือนอย่างแต่ก่อน 
 
      ทันทีที่พระเถระ ได้อ่านรายงานเกี่ยวกับการติดต่อประสานงานด้านการเผยแผ่ธรรมะที่มาจากตัวเธอแล้ว   พระเถระก็รู้ได้ในทันทีว่า “ ตัวเธอเป็นคนที่เฉลียวฉลาดและมีความสามารถทางด้านการติดต่อประสานงานเป็นอย่างมาก ” 

    เมื่อพระเถระทราบถึงศักยภาพและความสามารถของตัวเธอแล้ว  ในเวลาต่อมา พระเถระจึงได้เมตตาให้ตัวเธอมาถวายรายงานต่อตัวท่านโดยตรง  โดยที่ไม่ต้องผ่านทางหัวหน้ามหาดเล็กชุดพิเศษเหมือนอย่างแต่ก่อน ส่วนตัวเธอนั้นพร้อมเสมอและพร้อมที่จะยินดีรับใช้
 
ส่วนว่า หลังจากที่ตัวเธอ  ได้มีโอกาสไปรายงานแด่พระเถระโดยตรงแล้ว   เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร ตัวเธอจะมีความปลื้มปีติกับการทำงานตรงนี้มากน้อยขนาดไหนนั้น   เราก็คงจะต้องอดใจรอมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป   
 
รับชมวิดีโอ

 
 
 



 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/LfiIl

     
Tag : วิดีโอ  มหาปูชนียาจารย์  ภพชาติ  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัจจัย  ปรโลกนิวส์  ปรโลก  บุญ  บารมี  ธรรมะ  ธรรมกาย  ครอบครัว  กฎแห่งกรรม  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก