ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 2

ต่อจากตอนที่แล้ว.....ภายหลังจากที่ “ท่านเทพธิดาใหม่” ได้เคลื่อนเทวรถที่สุดแสนอลังการพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอมาเวียนประทักษิณรอบวัดพระธรรมกายโทชิหงิ ด้วยดวงใจที่แช่มชื่นเบิกบานในบุญ https://dmc.tv/a15830

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 2 มิ.ย. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18266 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน

 
 
 
ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้เวียนประทักษิณรอบวัดพระธรรมกายโทชิหงิ
ด้วยดวงใจที่แช่มชื่นเบิกบานในบุญ
 
      ต่อจากตอนที่แล้ว.....ภายหลังจากที่ “ท่านเทพธิดาใหม่” ได้เคลื่อนเทวรถที่สุดแสนอลังการพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอมาเวียนประทักษิณรอบวัดพระธรรมกายโทชิหงิ ด้วยดวงใจที่แช่มชื่นเบิกบานในบุญเป็นที่เรียบร้อยแล้วตัวเธอก็มีความปรารถนาอยากที่จะไปยังบุญสถานอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งบุญสถานแห่งนี้เป็นเปรียบเสมือนดั่งต้นธาร หรือต้นแหล่งแห่งบุญที่ทำให้ตัวเธอได้สั่งสมบุญต่างๆ เอาไว้ในสมัยที่ตัวเธอยังเป็นมนุษย์ ซึ่งบุญสถานแห่งนี้ก็คือ วัดพระธรรมกาย ในประเทศไทยนั่นเองและเมื่อตัวเธอมีความปรารถนาเช่นนี้แล้ว ตัวเธอจึงได้เคลื่อนเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอแว้บมาที่วัดพระธรรมกายในทันที
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ท่านเทพธิดาใหม่ได้แว้บมาที่วัดพระธรรมกายในประเทศไทย
แล้วก็ได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารเวียนประทักษิณรอบวัดพระธรรมกาย
 
     เมื่อเทวรถของท่านเทพธิดาใหม่ได้แว้บมาถึงที่วัดพระธรรมกาย ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว   ตัวเธอก็ได้นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอมาเวียนประทักษิณรอบวัดพระธรรมกาย และในช่วงเวลาดังกล่าวนี้เองภาพแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวเธอ ได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวเธอได้เห็นแบบฉากต่อฉาก ฉอตต่อฉอตเลยทีเดียว เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวเธอยิ่งเกิดความรู้สึกปลาบปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญอย่างสุดๆ และเมื่อความปลื้มปีติใจได้แผ่ซ่านอยู่ภายในใจของท่านเทพธิดาใหม่เช่นนี้  รัศมีกายของเธอจึงพลันเปล่งประกายระยิบระยับ น่าดูน่าชมเป็นอย่างมาก
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้ เคลื่อนเทวรถมาจอดที่บริเวณด้านหน้าของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
เพื่อมากราบและมาฟังธรรมะจากพระเถระ ร่วมกับนักเรียนอนุบาลในโรงเรียนทุกๆ คน

      ภายหลังจากที่ท่านเทพธิดาใหม่ได้กระทำการเวียนประทักษิณรอบวัดพระธรรมกายเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเธอหรือท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้เคลื่อนเทวรถมาจอดที่บริเวณด้านหน้าของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อมากราบและมาฟังธรรมะจากพระเถระ ร่วมกับนักเรียนอนุบาลในโรงเรียนทุกๆ คนตั้งแต่ต้นจนจบอีกด้วย และเมื่อถึงช่วงเวลาที่พระเถระเดินทางกลับ ตัวเธอก็ได้ก้มลงกราบเพื่อส่งพระเถระด้วยความเคารพนอบน้อมและซาบซึ้งใจในพระคุณของพระเถระอย่างไม่มีประมาณ ซึ่ง ณ ช่วงเวลาดังกล่าว ภายในใจของเธอ ก็เกิดความรู้สึกที่อิ่มเอิบเบิกบานและภาคภูมิใจที่ตัวเธอได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะอย่างสุดๆ 
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ เคลื่อนเทวรถของเธอไปยังบริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์
เพื่อนั่งสมาธิทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวเธอได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้
 
      หลังจากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้เคลื่อนเทวรถของเธอไปยังบริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อนั่งสมาธิทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวเธอได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่ ตามหลักวิชชาที่ตัวเธอได้เคยศึกษาเรียนรู้มาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา โดย ณ ช่วงเวลาที่ตัวเธอ กำลังนั่งสมาธิทบทวนบุญอยู่นั้น ภาพของบุญเก่าๆ ทุกๆ บุญ ที่ตัวเธอได้เคยตั้งใจสั่งสมเอาไว้ ในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่ ก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวเธอได้เห็นอยู่ภายในใจของเธอทีละภาพ ทีละเหตุการณ์ไปอย่างตลอดต่อเนื่องแบบไม่ขาดสายเลยทีเดียว เมื่อเป็นเช่นนี้จึงเป็นผลทำให้ใจของท่านเทพธิดาใหม่ยิ่งทวีความผ่องใสและสว่างไสวไปด้วยผลแห่งบุญอย่างสุดๆ  ยิ่งทำให้ใจของท่านเทพธิดาใหม่นั้น ปลื้มมากถึงขนาด
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
เมื่อใจของท่านเทพธิดาใหม่สว่างไสวมากเข้าในที่สุดดวงสว่างที่มาพร้อมกับความสุขใจอันประณีต
แบบที่ไม่มีประมาณ ก็ได้ผุดเกิดขึ้นมาที่กลางกายของตัวเธอ
 
     เมื่อใจของท่านเทพธิดาใหม่สว่างไสวและแช่อิ่มอยู่ในบุญอย่างนี้แบบนี้มากเข้า มากเข้า ในที่สุดดวงสว่าง ที่มาพร้อมกับความสุขใจอันประณีตแบบที่ไม่มีประมาณ ก็ได้ผุดเกิดขึ้นมาที่กลางกายของตัวเธอ และในเสี้ยววินาทีดังกล่าวนี้เองความรู้สึกปีติสุขอย่างสุดประมาณก็ได้แผ่ซ่านไปทั่วทั้งกายอันเป็นทิพย์ของท่านเทพธิดาใหม่ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ใจของท่านเทพธิดาใหม่เกาะเกี่ยวอยู่กับดวงสว่าง ไปจนกระทั่งแสงอรุโณทัยของเช้าวันใหม่ได้ปรากฏฉายฉาบทายังฟากฟ้าทางทิศตะวันออก
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ท่านเทพธิดาใหม่ได้เคลื่อนเทวรถที่สุดแสนอลังการของเธอมุ่งตรงสู่
ทิพยวิมานในสรวงสวรรค์ชั้น 4 ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง
 
     ทันทีที่รุ่งอรุณแห่งเช้าวันใหม่ได้ปรากฏขึ้น ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้เคลื่อนเทวรถของเธอพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นจำนวนทั้งหมด 3 รอบ ด้วยความเคารพนอบน้อมอย่างสูงสุดเป็นครั้งสุดท้าย  จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้เคลื่อนเทวรถที่สุดแสนอลังการของเธอมุ่งตรงสู่ทิพยวิมานในสรวงสวรรค์ชั้น 4 ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงได้อย่างสมภาคภูมิของความเป็นนักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม 
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ท่านเทพธิดาใหม่รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับทุกสิ่งทุกอย่างในเทวโลกเป็นอย่างมากโดยเฉพาะทิพยวิมาน
ซึ่งเป็นวิมานทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติที่มีความใหญ่โตโอฬารอลังการและสวยสดงดงามอย่างสุดๆ
 
       เมื่อท่านเทพธิดาใหม่ได้เคลื่อนเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์กลับไปถึงทิพยวิมานของตัวเธอ ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านเทพธิดาใหม่ก็ยิ่งเกิดความรู้สึกที่อะเลิร์ทเต้และตื่นตาตื่นใจกับทุกสิ่งทุกอย่างในเทวโลกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะทิพยวิมานของท่านเทพธิดาใหม่ซึ่งเป็นวิมานทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติที่มีความใหญ่โตโอฬารอลังการและสวยสดงดงามอย่างสุดๆ โดยในช่วงเวลาที่ผ่านๆ มานั้นท่านเทพธิดาใหม่ก็กำลังเพลิดเพลินกับการชื่นชมทิพยวิมานและทิพยสมบัติต่างๆ ที่สุดแสนจะสวยงามและวิจิตรตระการตาด้วยหัวใจที่พองโตและอะเลิร์ทเบิกบานในผลแห่งบุญ ที่ตัวเธอได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่ อย่างไม่รู้อิ่มไม่รู้เบื่อเลยทีเดียว
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ในเวลาต่อมาพระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพธิดาใหม่
ถึงที่วิมานทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติของตัวเธอ
 
     จวบจนกระทั่งในเวลาต่อมาในขณะที่ท่านเทพธิดาใหม่กำลังเพลิดเพลินเจริญใจอยู่กับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเองอย่างไม่รู้อิ่มไม่รู้เบื่ออยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมานอยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพธิดาใหม่ถึงที่วิมานทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติของตัวเธอ เพื่อให้ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลอันเป็นที่รักในเมืองมนุษย์ ทันทีที่ท่านเทพธิดาใหม่ได้เห็นพระธรรมกายเมตตามาเยี่ยมตัวเธอเช่นนั้น ความรู้สึกปลาบปลื้มปีติใจก็ได้พรั่งพรูออกมาจนเปี่ยมล้นอยู่ภายในหัวใจของท่านเทพธิดาใหม่ แล้วตัวเธอก็ไม่รอช้าได้รีบลงมาจากรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมาน พร้อมกับก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงสามีและลูกๆ ของตัวเธอ

       จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงสามีและลูกๆ ของตัวเธอ ในเมืองมนุษย์ในทำนองที่ว่า..

      “ ณ ตอนนี้ตัวเธอรู้สึกเป็นสุขใจและมีความสุขสบายเป็นอย่างมาก เพราะตัวเธอมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมายมาคอยดูแลเอาใจใส่และปรนนิบัติรับใช้ตัวเธออยู่ตลอดเวลา อีกทั้งทิพยวิมานของเธอก็สุดแสนจะใหญ่โตโอฬาร อลังการและสวยงามเกินกว่าที่ใครๆ ในโลกมนุษย์จะจินตนาการหรือคาดคิดกันได้ ในตอนนี้ตัวเธอได้เห็นอานิสงส์แห่งบุญแบบประจักษ์แจ้งด้วยตาของตัวเธอเองแล้วว่าผลแห่งบุญมีอานิสงส์ที่มากมายอย่างไม่มีประมาณเลยจริงๆ  เพราะทิพยสมบัติแต่ละชิ้นแต่ละอย่างที่บังเกิดขึ้นในทิพยวิมานของเธอนั้นล้วนเกิดขึ้นด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวเธอได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ตัวเธอยังเป็นมนุษย์อยู่ทั้งสิ้น 
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ตัวเธอรู้สึกซาบซึ้งใจและอยากที่จะขอบคุณท่านเทพบุตรข้างกายในเมืองมนุษย์
ที่ให้การสนับสนุนตัวเธอในการสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่
 
      ตัวเธอรู้สึกซาบซึ้งใจและปรารถนาอยากที่จะขอบคุณท่านเทพบุตรข้างกายในเมืองมนุษย์ ที่ให้การสนับสนุนตัวเธอในการสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด ซึ่งถ้าหากตัวเธอไม่ได้ท่านเทพบุตรข้างกายในเมืองมนุษย์ที่ดีแสนดีเหลือเกินเช่นนี้แล้ว ตัวเธอเองก็คงจะไม่มีโอกาสได้สั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังและสะดวกสบายเช่นนี้อย่างแน่นอน ตัวเธออยากขอบคุณท่านเทพบุตรข้างกายในเมืองมนุษย์ ที่ทำให้ตัวเธอได้มีวันนี้ นอกจากนี้ท่านเทพธิดาใหม่ยังมีความปรารถนาอยากที่จะให้ท่านเทพบุตรข้างกายในเมืองมนุษย์และลูกๆ ของเธอได้มาเห็นทิพยสมบัติต่างๆ และได้มาอยู่ด้วยกันกับตัวเธอที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงแห่งนี้  
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
เธออยากจะขอให้ทุกๆ คนอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับตัวเธออีกบ่อยๆ 
ตัวเธอรักและคิดถึงท่านเทพบุตรข้างกายในเมืองมนุษย์และลูกๆ ของเธอมากๆ
 
       ขอให้ท่านเทพบุตรข้างกายในเมืองมนุษย์ หมั่นสร้างความดีและสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างตลอดต่อเนื่องแบบที่ตัวเธอและท่านเทพบุตรข้างกายได้เคยสร้างร่วมกันต่อไป ตัวเธออยากให้ท่านเทพบุตรข้างกายในเมืองมนุษย์และลูกๆ ของเธอทุกคนคอยอุปัฏฐากพระ อุปัฏฐากวัด และดูแลวัดพระธรรมกายโทชิหงิที่ตัวเธอรักให้ดีที่สุด และขอให้ท่านเทพบุตรข้างกายในเมืองมนุษย์ ช่วยกันประคับประคองลูกๆ ทุกคนให้อยู่ในเส้นทางของการสร้างบารมีนี้ต่อไป โดยให้ลูกๆ ทุกคนหมั่นทำแต่ความดีและสั่งสมแต่บุญกุศล จากนั้นก็ให้ทุกๆ คนตั้งจิตปรารถนาว่าขอให้ได้มาบังเกิดอยู่ร่วมกันที่สวรรค์แห่งนี้ เพื่อที่ครอบครัวของเราทุกๆ คนจะได้มาอยู่ร่วมกันและได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกันอีก เธออยากจะฝากเทพบุตรข้างกายช่วยดูแลครอบครัวด้วย
 
       และในทุกๆ ครั้งที่ทุกคนในครอบครัวจะทำความดีหรือทำบุญอะไรก็ตาม ก็ขอให้ทุกคนนึกถึงตัวเธอด้วยประหนึ่งว่าพวกเราได้ทำบุญร่วมกันอยู่ แล้วก็ขอให้ทุกๆ คนอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับตัวเธออีกบ่อยๆ  ตัวเธอรักและคิดถึงท่านเทพบุตรข้างกายในเมืองมนุษย์และลูกๆ ของเธอมากๆ ”   
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ท่านเทพธิดาใหม่รู้สึกซาบซึ้งใจและขอขอบคุณเพื่อนๆ นักสร้างบารมีทุกคนเป็นอย่างมาก
ที่คอยทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับตัวเธอและครอบครัว 
 
       จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงมาถึงเพื่อนๆ ยอดนักสร้างบารมีที่ได้ลุยฟันฝ่าสร้างบารมีด้วยกันมาในทำนองที่ว่า
  
“ ตัวเธอรู้สึกซาบซึ้งใจและขอขอบคุณเพื่อนๆ นักสร้างบารมีทุกคนเป็นอย่างมากที่คอยทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับตัวเธอและครอบครัว จนทำให้ตัวเธอและครอบครัวได้มีโอกาสมาสั่งสมบุญสร้างบารมีแบบเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกันมาโดยตลอด อีกทั้งในยามที่ตัวเธอเจ็บไข้ได้ป่วย เพื่อนๆ นักสร้างบารมีทุกคนก็คอยเป็นห่วงเป็นใยและคอยดูแลเธอเป็นอย่างดีเสมอมา ขอขอบคุณเพื่อนๆนักสร้างบารมีทุกคน ที่มีน้ำใจอันงดงามมอบไว้ให้แก่กัน แม้ว่าในตอนนี้ตัวเธอจะละจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ตัวเธอก็ได้รับบุญทุกๆ บุญที่เพื่อนๆ นักสร้างบารมีทุกคนได้ทำแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับเธออยู่เสมอ ตัวเธอมีความรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก   

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 ตอนนี้ตัวเธอได้มาเห็นผลแห่งบุญอย่างแจ่มชัดด้วยตาของตัวเธอเองแล้วว่า
ผลแห่งบุญนั้นยิ่งใหญ่มหาศาลเสียเหลือเกิน

        ณ ตอนนี้ตัวเธอได้มาเห็นผลแห่งบุญอย่างแจ่มชัดด้วยตาของตัวเธอเองแล้วว่า ผลแห่งบุญนั้นยิ่งใหญ่มหาศาลเสียเหลือเกิน เพราะแม้ว่าตัวเธอเองจะมีโอกาสได้สั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาไม่นานนัก แต่ผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่แปรเปลี่ยนมาเป็นทิพยวิมานและทิพยสมบัติต่างๆ นั้นกลับให้ผลที่น่าอัศจรรย์เกินกว่าที่มนุษย์ทุกๆ คนบนโลกใบนี้จะจินตนาการได้ ตัวเธอรู้สึกเสียดายมากๆ ที่มารู้จักวัดช้าไป เพราะทำให้ตัวเธอได้มีโอกาสสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นตัวเธอก็รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เกิดมาเจอกับเพื่อนๆ ยอดนักสร้างบารมีทุกคนและได้สั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ  ที่คอยประคับประคองซึ่งกันและกันในการสร้างบารมีและมุ่งมั่นที่จะสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นกับโลกใบนี้
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ทุกๆ ครั้งที่ทุกคนได้สั่งสมบุญสร้างบารมีแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับตัวเธออีกบ่อยๆ
ตัวเธอจะคอยตามอนุโมทนาบุญกับทุกๆ คนอยู่ที่ดุสิตบุรีแห่งนี้

        ตัวเธอมีความปรารถนาอยากที่จะให้เพื่อนๆ ยอดนักสร้างบารมีทุกคนที่ยังมีชีวิตอยู่ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีและกอบโกยเอาบุญทุกๆ บุญไปให้มากๆ ก่อนที่ทุกคนจะหมดโอกาสสั่งสมบุญสร้างบารมี เพราะความตายนั้นไม่มีนิมิตรหมายจริงๆ ดังนั้นเพื่อนๆ นักสร้างบารมีทุกคนจะประมาทไม่ได้เลย ขอให้เพื่อนๆ ยอดนักสร้างบารมีทุกคนช่วยกันดูแลและพัฒนาวัดพระธรรมกายโทชิหงิที่พวกเราได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างมานี้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง  และขอให้ทุกคนอย่าได้ทิ้งวัดให้ใช้วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ในการสั่งสมบุญสร้างบารมีให้ยิ่งๆ ขึ้นไป   เพราะในทุกๆ ครั้งที่เพื่อนๆ นักสร้างบารมีได้มาสั่งสมบุญและประพฤติปฏิบัติธรรมที่วัดองเราแห่งนี้    ตัวเธอก็จะได้มีส่วนร่วมในบุญกับเพื่อนๆ ทุกคนตามไปด้วย และทุกๆ ครั้งที่ทุกคนได้สั่งสมบุญสร้างบารมีแล้ว   ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับตัวเธออีกบ่อยๆ ตัวเธอจะคอยตามอนุโมทนาบุญกับทุกๆ คนอยู่ที่ดุสิตบุรีแห่งนี้” 

ส่วนว่าบุพกรรมใดที่ทำให้กัลฯ นพรัตน์ต้องมาป่วย และเสียชีวิตด้วยโรคเกี่ยวกับตับด้วยวัยเพียง 52 ปีนั้น
   เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป   

รับชมวิดีโอ
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/Uqjwf


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก