เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ชีวิตดีเพราะมีล็อกเกตคุณยาย

ลูกเป็นคนหนึ่งที่เชื่อมั่นในอานุภาพของคุณยายเหลือเกินค่ะ ที่ลูกยืนยันอย่างนี้ เพราะลูกเจออานุภาพท่านอย่างจังกับตัวเอง ก่อนที่จะรู้จักคุณยายซะอีกค่ะ ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่า..ก่อนเข้าวัดลูกทำกิจการร้านขายทอง แต่พอทำไปทำมาก็จนเอาๆ จนลูกรู้ซึ้งถึงชีวิต แต่เป็นชีวิตหนี้ค่ะ https://dmc.tv/a17623

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 12 มี.ค. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18255 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

 
เล่าเรื่องคุณยาย
ตอน..ชีวิตดี..เพราะมีล็อกเกตคุณยาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ


    ลูกชื่อ เบญจา  เลาหะกาญจนศิริ เป็นผู้นำบุญ จ.กาญจนบุรีค่ะ

 

กัลฯ เบญจา  เลาหะกาญจนศิริ  ผู้นำบุญ จ.กาญจนบุรี

    หลวงพ่อคะ..ลูกเป็นคนหนึ่งที่เชื่อมั่นในอานุภาพของคุณยายเหลือเกินค่ะ ที่ลูกยืนยันอย่างนี้ เพราะลูกเจออานุภาพท่านอย่างจังกับตัวเอง ก่อนที่จะรู้จักคุณยายซะอีกค่ะ ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่า..ก่อนเข้าวัดลูกทำกิจการร้านขายทอง แต่พอทำไปทำมาก็จนเอาๆ จนลูกรู้ซึ้งถึงชีวิต แต่เป็นชีวิตหนี้ค่ะ จนมีหนี้สินมากกว่า 10 ล้านบาท ตอนนั้นลูก ทั้งทุกข์ ทั้งเครียดจนอยากหนีไปบวชชี ซึ่งช่วงที่คิดๆ ว่าจะบวชนี้เองค่ะ..ลูกก็หลับฝันไปว่า..มีแม่ชีคนหนึ่งมาหา แล้วมาบอกลูกว่า.. “ให้มาทางนี้สิหนู” จากนั้นไม่นานก็มีกัลยาณมิตรชวนลูกเข้าวัดพระธรรมกาย และพอมาถึงลูกก็ทึ่งทันที เมื่อลูกเห็นรูปคุณยายอาจารย์รูปใหญ่ที่ติดอยู่ในวัด เพราะคุณยายในรูป ก็คือ แม่ชีคนที่ไปเข้าฝันตามลูกมาวัดนั่นเองค่ะ
 
       ด้วยเหตุนี้..ลูกจึงศรัทธาเชื่อมั่นในวัดพระธรรมกายแบบไม่มีข้อกังขาใดๆ แม้ช่วงที่ลูกเข้าวัดใหม่ๆ จะเป็นช่วงที่วัดโดนโจมตีอย่างหนัก ในปีพ.ศ. 2540-2541 และที่ลูกรู้สึกดีใจไปกว่านั้น ก็คือ การมาวัดในจังหวะนี้นี่เองค่ะ ทำให้ลูกได้ทันทำบุญหล่อทองกับคุณยายองค์ที่ 1 อย่างเต็มที่เต็มกำลัง โดยเอาทองที่ร้าน และชวนญาติพี่น้องทำไปหลายบาททองเลยค่ะ เพราะลูกตระหนักดีว่า เราคือผู้ออกแบบชีวิต และนับจากนั้น..ลูกก็เอาล็อกเกตคุณยายที่เจ้าหน้าที่วัดให้ มาใส่กรอบห้อยติดตัวมาตลอดนานถึง 17 ปีแล้วค่ะ
 
ล็อกเกตคุณยาย ที่ลูกใส่กรอบห้อยติดตัวมา 17 ปีค่ะ
 
       ซึ่งนับตั้งแต่ลูกห้อยล็อกเกตคุณยาย ลูกก็สัมผัสได้ว่า..คุณยายตามคุ้มครองดูแลลูกตลอดเวลา ที่ลูกกล้ายืนยันอย่างนี้ ก็เพราะขนาดตอนที่ลูกตัดสินใจไปทำมาหากินอยู่อเมริกา ลูกตั้งใจอยากจะทำบุญเป็นประธานกองที่ศูนย์เวอร์จีเนีย ซึ่งต้องใช้เงิน 1,500 เหรียญสหรัฐฯ แต่เนื่องจากลูกมีเงินในบัญชีแค่ 700 เหรียญเท่านั้น ลูกจึงอธิษฐานขอกับล็อกเกตคุณยายว่า.. “ลูกอยากจะทำบุญครั้งนี้จริงๆ ขอให้ลูกมีเงินครบ 1,500 เหรียญ เป็นอัศจรรย์นะคะคุณยาย” และหลังจากอธิษฐานได้ไม่นาน ลูกก็พบสิ่งที่ไม่คาดฝัน คือ อยู่ๆ ก็มีเงินในบัญชีเพิ่มมาอีก 800 เหรียญ จนครบ 1,500 เหรียญ ตามที่ลูกตั้งใจอยากจะทำบุญอย่างเหลือเชื่อจริงๆ จนปัจจุบันนี้ ลูกยังไม่รู้เลยค่ะว่า..เงินนี้มาจากไหน..ใครโอนมา...และที่เหลือเชื่อไปกว่านั้นนะคะ คือ หลังจากที่ลูกได้ทำบุญไปไม่นาน ลูกก็อธิษฐานขอกับล็อกเกตคุณยายเป็นประจำว่า.. “ให้ลูกเคลียร์ปัญหาหนี้สินที่เมืองไทยได้สักทีค่ะ”

       จนกระทั่งวันหนึ่ง  ลูกก็ฝันว่า..คุณยายท่านไปเยี่ยมศูนย์ที่เวอร์จีเนีย ซึ่งในฝันลูกดีใจมากค่ะ รู้สึกคุณยายไม่ทอดทิ้งลูกหลานที่อยู่ไกลถึงต่างประเทศ ซึ่งในฝันลูกรู้สึกอบอุ่นเหลือเกิน เพราะคุณยายยอมให้ลูกนอนหนุนตัก แล้วท่านก็เมตตาลูบหัวลูก และบอกว่า..  “ให้กลับมาอยู่เมืองไทยได้แล้ว” ซึ่งพอลูกตื่นขึ้น ก็อดประหลาดใจกับสิ่งที่ตัวเองฝันไม่ได้ แต่ลูกก็ยอมทำตามสิ่งที่คุณยายบอกในฝัน  คือ กลับมาเมืองไทย ซึ่งพอกลับมา ก็พบกับจุดเปลี่ยนของชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะอยู่ๆ ที่ดินที่ลูกประกาศขายมานานเป็น 10 ปี ก็เกิดขายได้ขึ้นมา จนลูกมีเงินเคลียร์หนี้สินกับธนาคารที่เคยค้างไว้ เป็นสิบๆ ล้านบาทได้ทั้งหมด แถมมีเงินเหลือทำกิจการปลูกบ้านจัดสรรขายอีกค่ะ
 
       จากเหตุการณ์นี้..ลูกไม่รู้จะกราบขอบพระคุณคุณยายอย่างไร เพราะรู้สึกคุณยายมีบุญคุณกับลูกมากเหลือเกิน ที่ท่านตามลูกเข้าวัด ทำให้ลูกได้เป็นต้นบุญตามญาติพี่น้องเข้าวัด และที่ปลื้มมากที่สุด ก็คือ ได้พาพระหลานชายมาบวชถวายให้เป็นลูกหลวงพ่อได้ 9 พรรษาแล้วค่ะ
 
พระมหาอรรถพล  พระหลานชายที่บวชได้ 9 พรรษาแล้วค่ะ
 
       และที่สำคัญ...ตั้งแต่ลูกห้อยล็อกเกตคุณยาย ก็เหมือนมีคุณยายคอยตามดูแลลูกตลอดเวลาจริงๆ และลูกมั่นใจว่า คุณยายอยู่ใกล้เรา จนตอนนี้ลูกเข้าใจแล้วค่ะว่า..ทำไมคุณยายท่านถึงเน้นย้ำกับหลวงพี่หมูว่า...เวลาไปไหนให้เอาล็อกเกตท่านติดตัวไปด้วย เพราะคุณยายท่านจะได้ตามคุ้มครองดูแลลูกหลานของท่านแบบนี้เองค่ะ

      สุดท้ายนี้...ลูกว่า..นับเป็นความโชคดีของลูกหลานคุณยายยุคนี้จริงๆ ค่ะ ที่ยังเหลือล็อกเกตชุดสุดท้ายของคุณยายอยู่ เพื่อให้กับผู้ที่มาร่วมบุญหล่อทองกับคุณยาย ไว้พกติดตัว ซึ่งลูกก็ขอเป็นพยานบุคคลในการยืนยันค่ะว่า..ตั้งแต่ลูกห้อยล็อกเกตคุณยายมา 17 ปี และตามระลึกนึกถึงท่าน ท่านไม่เคยทอดทิ้งลูกเลยจริงๆ แม้ลูกจะไปอยู่ไกลถึงต่างประเทศ ท่านก็ตามคุ้มครองช่วยเหลือ แม้ท่านจะละสังขารไปแล้ว ท่านก็ยังตามดูแลลูก จนลูกหมดหนี้หมดสิน เหลือกินเหลือใช้ เหมือนกับที่คุณยายท่านอธิษฐานไว้กับผู้ที่มีล็อกเกตของท่าน ตามที่หลวงพี่หมูเล่าว่า.. “ข้าพเจ้าขอเติมความศักดิ์สิทธิ์ให้มีฤทธิ์มีเดช คุ้มครองป้องกันภัยให้กับลูกหลานยาย ให้มีความสวัสดีมีชัยให้ยิ่งๆ ขึ้นไป มีสมบัติมหาสมบัติเอาไว้กินไว้ใช้ ไว้ทำบุญทำทานไม่รู้จักหมดสิ้น” ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ และท้ายที่สุดนี้ ลูกกราบขอพรจากหลวงพ่อให้ลูกรวยๆ ด้วยเจ้าค่ะ...
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ
 

http://goo.gl/8zNSna


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related