จะอยู่สู้เพื่อสามเณรทั่วไทยล้านรูป

เมื่อไม่นานนี้ ผมได้ไปฟังสัมมนาโครงการบรรพชาสามเณรล้านรูปที่ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ ผมไปแบบไม่ได้คาดหวังอะไร แล้วก็สองจิตสองใจว่าจะไปฟังดีหรือไม่ดี แต่ขาทั้งสองข้างมันก็ก้าวขึ้นรถไปจนได้ครับ ผมได้ฟังบรรยายจากพระมหาเถระหลายรูป ทำให้ผมยิ่งเข้าใจในมโนปณิธานของหลวงพ่อ ท่านพูดแบบนิ่งๆ แต่ตอนฟังใจผมสั่น... https://dmc.tv/a18957

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 15 ต.ค. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18255 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

จดหมายจากพระลูกชาย
ตอน จะอยู่สู้เพื่อสามเณรทั่วไทยล้านรูป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    1. กระผมพระอิสระ  อกฺกคุโณ อายุ 30 ปี ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยงในโครงการ 1 แสนรูป ประจำศูนย์บวชจังหวัดชลบุรีครับ
 
พระธรรมทายาทอิสระ  อกฺกคุโณ
 
     ผมบวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2556 ตอนแรกที่ตัดสินใจบวชก็ไม่ได้คิดว่าจะบวชนานขนาดนี้นะครับ ผมกะจะบวชสัก 1 พรรษา อยากบวชเอาบุญให้โยมพ่อ-โยมแม่ครับ แต่พอจะครบโครงการพระอาจารย์ก็ชวนให้อยู่เดินธุดงค์เส้นทางหลวงปู่ ท่านเปิดสื่อให้ดูได้เห็นภาพพระรุ่นพี่เดินอย่างสง่างาม...เห็นแล้วขนลุกเลย จึงตัดสินใจอยู่ต่อโดยมีเป้าหมายในพรรษาที่ 2 ว่าจะบวชเพิ่มบุญให้กับตัวเองครับ พอเดินธุดงค์เสร็จปุ๊บ... หลวงพ่อก็ชวนให้อยู่เป็นพระพี่เลี้ยง ทุกคำที่หลวงพ่อพูดกับพระธรรมทายาทเป็นถ้อยคำที่พิเศษมาก เป็นถ้อยคำที่เต็มไปด้วยความหมายและกำลังใจ ผมตอบแทนโครงการ 1 แสนรูปด้วยการทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยงอย่างดีที่สุด พอปฏิบัติหน้าที่ใกล้จะจบ ก็คิดว่า..ถึงเวลาที่เราจะต้องลาสิกขาแล้วหละ

    แต่เมื่อไม่นานนี้ ผมได้ไปฟังสัมมนาโครงการบรรพชาสามเณรล้านรูปที่ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ ผมไปแบบไม่ได้คาดหวังอะไร แล้วก็สองจิตสองใจว่าจะไปฟังดีหรือไม่ดี แต่ขาทั้งสองข้างมันก็ก้าวขึ้นรถไปจนได้ครับ ผมได้ฟังบรรยายจากพระมหาเถระหลายรูป ทำให้ผมยิ่งเข้าใจในมโนปณิธานของหลวงพ่อ ท่านพูดแบบนิ่งๆ แต่ตอนฟังใจผมสั่น...เหมือนเสียงกลองรบของกองทัพธรรม พอท่านพูดถึงโอวาทของหลวงพ่อทำให้ผมมีเป้าหมายในการสร้างบารมีเกิดขึ้นแบบไม่ต้องอธิบายอะไรกันอีก แล้วความคิดที่จะลาสิกขาก็มลายหายไปเลยครับ พอกลับจากสัมมนาผมโทรไปหาโยมแม่ ถามท่านว่า “โยมแม่ครับ ถ้าพระไม่ได้กลับไปอยู่กับโยมแม่แล้ว โยมแม่อยู่ได้ไหม” โยมแม่ตอบว่า “อยู่ได้ ถ้าบวชต่อโยมแม่ก็ได้บุญญาติๆ ก็ได้บุญ ขออนุโมทนาบุญกับพระลูกชายด้วย” หลวงพ่อครับ ช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมาผมได้อธิษฐานว่าถ้าได้เจอหลวงพ่อใกล้ๆ แล้วหลวงพ่อชวนบวชต่อ ผมก็ตั้งใจว่าจะถวายชีวิตนี้เพื่อพระพุทธศาสนาตลอดไปครับ ตอนนี้ผมบวชอย่างมีความสุขและมีคุณค่า มีกำลังใจที่จะสานฝันโครงการบรรพชาสามเณรล้านรูปให้สำเร็จ, ในอีก 2 ปีข้างหน้าต้องมีผมเป็นหนึ่งในบุคคลประวัติศาสตร์ที่จะทำให้แผ่นดินไทยเป็นแผ่นดินธรรม เจริญด้วยคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าครับ

    2. กระผมพระบุญถึง กิตฺติวฑฺฒโน อายุ 24 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2557 ณ ศูนย์อบรมชลบุรีครับ แต่ตอนนี้ย้ายมาอยู่ที่ ระเบียง 8 วัดพระธรรมกาย เพื่อฝึกฝนอบรมตนเองเตรียมเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารครับ
 

พระธรรมทายาทบุญถึง  กิตฺติวฑฺฒโน
 
     ผมเคยบวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2556  ตอนนั้นตั้งใจว่าจะอยู่เดินธุดงค์เส้นทางหลวงปู่ แต่ก็มีเรื่องให้ต้องลาสิกขา พอได้มาบวชครั้งนี้จึงตั้งใจใหม่ว่ายังไงก็ต้องเดินธุดงค์ให้ได้ ผมรู้สึกว่าเราโชคดีจังที่ได้มาเจอครูบาอาจารย์ที่ดีอย่างหลวงพ่อทั้งสอง ไม่น่าเชื่อว่าจะมีบุคคลอย่างนี้ในโลกที่อยากให้คนอื่นได้ทำบุญมากๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นบุญใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตและคุ้มครองชีวิตของคนๆ นั้นไปข้ามภพข้ามชาติ พอได้ยินว่าหลวงพ่อจะจัดบรรพชาสามเณรล้านรูป จะให้เยาวชนทั้งประเทศได้มาศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องความจริงของชีวิต ผมก็อยากเป็นหนึ่งในผู้สถาปนาโครงการนี้ด้วย ผมอยากให้ลูกๆหลานๆ มีศีลมีธรรมเป็นคนดีกันทั้งประเทศครับ

     หลวงพ่อครับ ตอนนี้ใกล้จะจบโครงการรุ่นเข้าพรรษาแล้วแต่ผมยังไม่มีกำหนดสึกนะครับ ผมตั้งใจ 100 % ว่าจะอยู่ช่วยงานหลวงพ่อก่อน จะให้เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณรก็ได้ หรือจะให้ทำหน้าที่อะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับโครงการสามเณรล้านรูป ผมพร้อมลุย ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อทดแทนคุณหลวงพ่อที่ทำให้ผมมีวันนี้ ที่สำคัญเพื่อให้โยมพ่อโยมแม่และผู้นำบุญมีโยมป้าอุ๊ โยมป้าแอ๊ว และทุกๆ คนที่เป็นกัลยาณมิตรให้ผมได้บุญมากๆ ด้วยครับ    

     ผมอยากเชิญชวนพระเพื่อนทุกศูนย์อบรมอยู่ช่วยกันสานต่อโครงการบรรพชาสามเณรล้านรูปให้สำเร็จ โครงการนี้ต้องการกำลังจากพระธรรมทายาทเป็นจำนวนมากเลยครับ เรามาช่วยกันปลูกฝังศีลธรรมลงในใจเยาวชน เพราะเยาวชนที่ดีคืออนาคตของชาติ สามเณรที่ดีคืออนาคตของพระพุทธศาสนา ยังไงก็เลื่อนวันลาสิกขาออกไปก่อนนะครับ


รับชมคลิปวิดีโอ
ชมวิดีโอ   Download ธรรมะ

http://goo.gl/Q5CTRi


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related