หัวใจซู่ซ่า เพราะเป็นประธานกองกฐินครั้งแรก !!!

สภาพลูกในตอนนั้นก็จัดอยู่ในกลุ่มคนมีฐานะนะคะ แต่ฐานะที่ว่า ก็คือ ฐานะยากจน เพราะที่บ้านขายอาหารตามสั่ง มีรายได้ในระดับชักหน้าไม่ถึงหลัง จนไม่มีเงินเก็บกันเลย ด้วยเหตุนี้เอง พอลูกเรียนจบจึงต้องตะลอนๆไปสมัครเป็นสาวโรงงาน ในตำแหน่งฝ่ายบุคคล ซึ่งยอมรับว่างานหนักมากจนไม่มีเวลามาวัดเลยค่ะ และถ้าจะขอลามาวัด ก็ต้องโดนเม้าท์จากเพื่อนร่วมงานและโดนหัวหน้าว่าอีก https://dmc.tv/a19070

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 1 พ.ย. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18257 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน..หัวใจซู่ซ่า เพราะเป็นประธานกองกฐินครั้งแรก !!!
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

     ลูกชื่อ ชนิดา เลิศวิสุทธินันท์ ส่วนดาร์ลิ้งค์ของลูกชื่อ ชัยพร ปั้นงามวงศ์  เป็นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟชื่อ “ยกนิ้วกาแฟถุงกระดาษ” ค่ะ 
 
กัลฯ ชลิดา  เลิศวิสุทธินันท์ และคู่บุญคู่บารมีชื่อ ชัยพร ปั้นงามวงศ์


รูปร้านกาแฟ และผลิตภัณฑ์ของลูกค่ะ

     หลวงพ่อคะ..ลูกเข้าวัดตั้งแต่อายุ 14 ขวบ มาอบรมมัชฌิมธรรมทายาทหญิงในปี 2541 โดยมี คุณพ่อบุญส่ง เป็นกัลยาณมิตรให้ค่ะ  ซึ่งในสภาพลูกในตอนนั้นก็จัดอยู่ในกลุ่มคนมีฐานะนะคะ แต่ฐานะที่ว่า ก็คือ ฐานะยากจน เพราะที่บ้านขายอาหารตามสั่ง มีรายได้ในระดับชักหน้าไม่ถึงหลัง จนไม่มีเงินเก็บกันเลย ด้วยเหตุนี้เอง พอลูกเรียนจบจึงต้องตะลอนๆไปสมัครเป็นสาวโรงงาน ในตำแหน่งฝ่ายบุคคล ซึ่งยอมรับว่างานหนักมากจนไม่มีเวลามาวัดเลยค่ะ และถ้าจะขอลามาวัด ก็ต้องโดนเม้าท์จากเพื่อนร่วมงานและโดนหัวหน้าว่าอีก
 
คุณพ่อบุญส่ง เป็นกัลยาณมิตรให้กับลูกค่ะ


ถวายกฐิน M แรกของชีวิตค่ะ

     ด้วยเหตุนี้เองค่ะ..ลูกจึงตัดสินใจลาออก ไปสู้ชีวิตเอาดาบหน้า โดยมาขายชาไข่มุก และทำขนมปังอบกรอบไปฝากตามร้านต่างๆขาย  แต่พอมีรายได้เข้ามาบ้าง แม้จะน้อยนิดสักเพียงไร ลูกก็ตัดใจแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งมาเป็นประธานกองกฐินในระดับหมื่นทุกครั้ง และพอทำแล้วก็ไม่ลืมอธิษฐานขอหลวงปู่ว่า..ให้ลูกค้ามากินแล้วเกิดอาการอินในรสชาติ ซาบซ่านในหัวใจ กลับมาซื้อแล้วซื้อเล่าเฝ้าแต่ซื้อไปกินใหม่ ซึ่งพออธิษฐานอยู่ไม่นานก็เกิดเรื่องขึ้นจริงๆค่ะ คือ ลูกค้ากลับมาซื้อจนลูกขายดีแบบเหลือเชื่อ จนมีเงินมาเช่าร้านแห่งใหม่ เพื่อเปิดขายกาแฟในเดือนเมษายน 2556 นี้เองค่ะ และระหว่างที่เปิดร้านใหม่นี่เอง ลูกก็อธิษฐานขอหลวงปู่อีกว่า..ลูกอยากเป็นประธานกองกฐิน และหลังจากนั้นเอง ก็เกิดเรื่องขึ้นอีกแล้วค่ะ คือ จู่ๆ มีรายการทีวีมาขอถ่ายทำสูตรกาแฟแสนอร่อยของลูก จนกาแฟยกนิ้วของลูกกลายเป็น Talk of The Town จนมีแฟนคลับมาขอเรียนสูตร และซื้อกาแฟไปกินกันตรึมเลยค่ะ

     จนช่วงนั้นมีรายได้เข้ามากในระดับสามารถซื้อตึกเป็นของตัวเองได้ 5 คูหา เพื่อทำเป็นร้านแห่งใหม่แถวถนนพระราม 2  ซึ่งจุดนี้เอง เป็นการผันธุรกิจจากร้านกาแฟเล็กๆ มาเป็นธุรกิจแฟรน์ไชส์อย่างเต็มตัว จึงเป็นเหตุให้กิจการดีขึ้นแบบก้าวกระโดด จนกระทั่งเดือนตุลาคมปี 2556 ลูกมีเงินเป็นประธานกองกฐิน 2 S แรกเป็นอัศจรรย์ และด้วยอานุภาพบุญทอดกฐินนี้เองค่ะ ….ธุรกิจแฟรน์ไชส์ที่เพิ่งจะเริ่มต้น เกิดแตกดอกออกผลจนมียอดแฟรน์ไชส์มากไปถึง 1,030 สาขา แถมยังโกอินเตอร์ขยายไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย ทำให้รายได้พุ่งปรี๊ดมีเงินเข้ามามากกว่า 2 M ต่อเดือน   

     จนทำให้ปี 2557 นี้ เป็นปีที่ลูกแฮปปี้ฮิปโป้ที่สุด เพราะสามารถเป็นประธานกองกฐินในระดับ M ครั้งแรกในชีวิต จนลูกปลื้มมากที่สุดในโลกเลยค่ะ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะย้อนไปเมื่อ 16 ปีก่อน ตอนเริ่มเข้าวัดลูกยังเป็นเด็กจนๆ ตัวกระเปี๊ยก ซึ่งลูกและคุณพ่อก็ได้แต่ใฝ่ฝันว่าอยากจะทำบุญ M กับเขามาก แต่ก็ไม่มีเงิน จึงทำได้ดีที่สุดก็แค่เอาแรงงานมาแลกเพื่อช่วยงานพระศาสนา โดยมาสมัครเป็นอาสาสมัครแผนกรักษาบรรยากาศ แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นเจ้าของธุรกิจแฟรน์ไชส์ที่มียอดคนสนใจเข้ามาดูในเว็บไซด์มากถึง 2 แสนกว่าคน อีกทั้งยังขยายตัวไปถึง 1,030 สาขา ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ เกิดจากบุญกฐินและบุญจากการที่ลูกตั้งใจอยากจะเป็นประธานกองระดับ M  ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิตจริงๆ  ภาพที่ 4 และที่สำคัญเวลาเกิดปัญหาอะไรก็จะอธิษฐานขอหลวงปู่ และนึกถึงบุญช่วยทุกครั้งค่ะ

     หลวงพ่อค่ะ..เรื่องของลูกสอนให้รู้ว่า..ถ้าอยากรวย ต้องอยากเป็นประธานกองกฐินก่อนค่ะ เพราะถ้าคิดอย่างนี้ใจจะเป็นบุญ และการทำธุรกิจของเราจะเป็นไปแบบมีเป้าหมาย และระหว่างทำธุรกิจก็ต้องทำบุญกฐินอย่างสุดกำลังไปด้วย ซึ่งถ้าทำอย่างนี้ ก็จะเป็นประธานกองสำเร็จเป็นอัศจรรย์ง่ายๆ ค่ะ และที่ทำให้ลูกปลื้มมากๆ ก็คือ ปีนี้ทำบุญทอดกฐินแล้วยังได้จารึกชื่อในอาคารพระผู้ปราบมารด้วยค่ะ สุดท้ายนี้ลูกกราบขอพรจากหลวงพ่อด้วยนะคะ
 

http://goo.gl/8jU7CA


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  
  
  
  
  
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related