ปลื้ม..เพราะกฐินนี้ “ชิตัง เม” ตอน M แรกที่ภูมิใจที่สุดในโลก

https://dmc.tv/a20370

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 1 ส.ค. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18256 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 กรกฎาคม  พ.ศ. 2558

ปลื้ม..เพราะกฐินนี้ “ชิตัง เม”
ตอน M แรกที่ภูมิใจที่สุดในโลก !!!
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
        
    ลูกชื่อ นาถนภา ส่วนดาร์ลิ้งค์สุดหล่อของลูกชื่อ ธนกฤต เราเปิด ร้านวินนี่ บี แคร์ ซึ่งเป็นร้านสักคิ้ว 3 มิติและขายเครื่องสำอาง อยู่ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จ.พิษณุโลก ค่ะ
 
กัลฯ นาถนภา - สามีและลูกสาว
กัลฯ นาถนภา - สามีและลูกสาว

     แต่ก่อนลูกกับสามีเป็นเซลล์ขายสินค้าทางด้านสุขภาพที่มีรายได้ระดับ S ค่ะ แต่ขณะที่ชีวิตกำลังรุ่งๆ ก็ร่วงทันที เพราะในปี 2548 เราสองคนประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ จนสภาพรถพังยับเยิน หนำซ้ำลูกยังสลบติดอยู่ในซากรถ โดยต้องใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมงกว่าจะงัดร่างของลูกลากออกมาได้ ซึ่งสภาพลูกตอนนั้นไม่สวยเลยค่ะ เพราะขาหักห้อยร่องแร่ง จนต้องนำส่งโรงพยาบาลเข้าผ่าตัดด่วน ซ้ำร้ายยังต้องรักษาอยู่นานหลายปี แต่โชคยังดีนะคะ ที่สามีของลูกเป็นอะไรไม่มาก ด้วยเหตุนี้จึงได้เขานี่แหละค่ะ คอยพยาบาลดูแลลูกทุกอย่าง และแม้เราจะรอดชีวิต แต่ชีวิตก็ตกต่ำลงมาก เพราะเราสองคนทำงานไม่ได้แล้ว เงินทองที่เก็บไว้ก็หมด และที่สำคัญตึกแถวที่เราซื้อไว้เพื่ออาศัยอยู่ก็กำลังจะโดนยึด เพราะไม่มีเงินผ่อน ด้วยเหตุนี้ ลูกกับสามีจึงอธิษฐานจิตขอกับหลวงปู่ว่า..ขอให้ธนาคารปล่อยกู้เราด้วยเถิด เพื่อจะได้มีเงินเป็นค่าหมอ และค่าผ่อนตึกเดือนละ 5 หมื่นบาท ซึ่งก็มหัศจรรย์มากค่ะ เพราะอยู่ๆ ธนาคารก็ปล่อยกู้อย่างงงๆ ทั้งๆที่ลูกไม่มีทรัพย์สินไปเป็นหลักประกันเลย และด้วยความจนนี่เอง เราจึงต้องกินอยู่อย่างประหยัดสุด คือ หุงข้าวเปล่าเอาไว้ แล้วก็ไปเก็บผักบุ้งข้างทางมาผัดกินเพื่อประทังชีวิตในแต่ละวัน แต่แม้เราจะตกระกำลำบากขนาดนี้ เราก็ไม่เคยทิ้งบุญนะคะ เพราะสามีของลูกจะอาศัยติดรถเขามาวัดทุกอาทิตย์ต้นเดือน เพื่อทำบุญเต็มกำลังที่เราจะทำได้ คือ 100 บาท และก็อธิษฐานเพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น
 
    จนกระทั่งวันหนึ่ง ก็ดูเหมือนจะดีค่ะ คือ มีคนเรียกเราไปคุยว่า..มีร้านในบิ๊กซีว่าง..สนใจไหม ? แต่ร้านนี้..ใครมาเปิดขายหรือทำกิจการอะไรก็เจ๊งกันหมด แถมเจ๊งติดกันไปหลายรายแล้ว ด้วยเหตุนี้..เขาจึงมาขอร้องลูกว่า..มาอยู่เถอะ ไม่คิดค่าเช่าแพงหรอก ไม่ต้องเสียค่าเซ้งอะไร คิดแค่ค่ามัดจำเท่านั้น แต่ด้วยความที่ลูกสิ้นไร้ไม้ตอก มีหนี้สินก็ท่วมตัวล้านกว่าบาท อาชีพก็ยังไม่มีทำ ลูกจึงคิดว่า เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน   ดีกว่านั่งรอวันอดตายค่ะ และเมื่อลูกตัดสินใจเช่าร้าน จึงให้สามีไปกู้เงินจากทุกสถาบันการเงินที่เขายอมให้กู้มาเป็นทุนในการเปิดร้านสักคิ้ว 3 มิติ และขายเครื่องสำอาง
 
     ซึ่งปีนั้น..ลูกและสามีตัดสินใจทำบุญกฐินในระดับหมื่น ทั้งๆที่หนี้สินยังท่วมตัว เพราะคิดว่า..ถ้าเราไม่มีบุญมาช่วย ธุรกิจเราไปไม่รอดแน่ เพราะใครที่มาเปิดร้านที่นี่ล้วนเจ๊งหมด ไม่มีสิ่งใดที่จะช่วยเราได้อีกแล้ว นอกจากบุญเท่านั้น ซึ่งก็อัศจรรย์มากค่ะ คือ 1 ปีผ่านไป เรายังไม่เจ๊งเหมือนเจ้าอื่นๆ ค่ะ แถมรายได้เริ่มดีขึ้น แต่หนี้สินเราก็ยังไม่หมดนะคะ จนกระทั่งปี 2553 เป็นปีที่ลูกและสามีคุยกันว่า เราจะลองทุ่มทำบุญเป็นประธานกองกันในระดับ S ของชีวิตกัน เพราะเราเบื่อความจน และเข็ดกับความลำบาก จนอยากรื้อผังนี้ออกไปให้หมด ซึ่งหลังจากตัดสินใจทำ S ชีวิตก็เริ่มพลิกเลยค่ะ คือ ลูกค้าเข้าร้านลูกเยอะมาก จนเรามีรายได้วันละเป็นหมื่นอย่างเหลือเชื่อ ทำให้ลูกสามารถปลดหนี้สินเป็นล้านหมดอย่างอัศจรรย์ และมีเงินเป็นประธานกองกฐินในระดับ S มาโดยตลอด เรียกได้ว่าชีวิตของลูกพลิกล็อกกันเลยค่ะ

     จนกระทั่งปี 2557 ลูกโชคดีมีบุญที่ได้มาฟัง DMC เรื่องพลิกชีวิตด้วยบุญกฐินนี่แหละค่ะ ที่คุณป้าทำไร่อ้อยเอาเงินเก็บ 16 ปี มาเป็นประธานกองกฐินครั้งแรกในชีวิตได้ ลูกจึงเกิดอินสไปเรชั่นหรือแรงบันดาลใจอยากจะทำอย่างนั้นบ้าง เพราะป้าทำได้ ลูกก็น่าจะทำได้ อีกทั้งตั้งแต่เกิดมาลูกยังไม่เคยเป็นประธานกองกฐินระดับ M กับเขาเลย จากนั้นลูกจึงหยอดกระปุกทำบุญทอดกฐินทุกวันวันละ 3 พันบาท และพอทำอย่างนี้มันแปลกมากค่ะ ทั้งๆ ที่เศรษฐกิจปีนี้ไม่ค่อยดี เพราะคนเดินห้างน้อยลงมาก แต่ธุรกิจของลูกในปีนี้ไม่ลดลงเลย ตรงกันข้ามกลับสวนกระแสไปได้แบบชิวๆ คือ รายได้เพิ่มขึ้นจนบางวันได้เกือบ 2 หมื่นบาท ซึ่งลูกก็ไม่รู้จะเอาอะไรมาอธิบายตรงนี้ หรือเป็นเพราะการทอดกฐินเป็นบุญใหญ่ และถ้าเราทำบุญใหญ่ๆ ทุกวัน เราเลยรวยทุกวันใช่รึเปล่าค่ะ และพอช่วงนี้เมื่อทราบว่าหลวงพ่อจะไปปลีกวิเวก สามีลูกเลยชวนไปปิดกองก่อน โดยบอกว่า ไหนๆเราก็จะทำ M แรกของชีวิตแล้ว ไม่ต้องรอให้ออกพรรษาหรอก  เพราะปิดก่อนรวยก่อน

     เมื่อลูกฟังดังนั้นจึงตอบเขาไปว่า โอเค จากนั้นลูกกับสามีก็รวบรวมเงินจากบัญชีอื่นๆที่เก็บไว้เพื่อลงทุนในธุรกิจมาปิดกองก่อนค่ะ จนรู้สึกปลื้มและภูมิใจที่สุดในโลก เพราะไม่คิดมาก่อนว่า..คนที่เคยติดหนี้เป็นล้านจะทำ M กับเขาได้ เพราะก่อนนั้นไม่มีใครเชื่อเลยว่า..ชีวิตเราจะพลิกฟื้นขึ้นมาได้ และนับจากนี้ลูกก็ตั้งใจว่า..อยากจะทำ M อย่างนี้ทุกปี เพื่อรื้อผังจนให้หมดค่ะ
 




พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related