เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอนหยั่งรู้ชื่ออย่างเหลือเชื่อและช่วยได้แม้ละสังขารแล้ว

นับจากลูกเข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี 2535ลูกก็พาครอบครัวมาสร้างบุญทุกอาทิตย์ต้นเดือนและทุกบุญไม่เคยขาดเลยค่ะจนกระทั่งวันหนึ่ง.... https://dmc.tv/a21281

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 6 เม.ย. 2559 ] - [ ผู้อ่าน : 18255 ]

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559
เล่าเรื่องคุณยายฯ
ตอนหยั่งรู้ชื่ออย่างเหลือเชื่อและช่วยได้แม้ละสังขารแล้ว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา


    ลูกชื่อ อำไพพร  สว่างดี เป็นหม่าม้าของคู่แฝดกุ๊ก-กิ๊ก แฟนพันธุ์แท้ รร.อนุบาลฝันในฝันวิทยาค่ะ

 

ลูกอำไพพร สว่างดี เจ้าค่ะ

     นับจากลูกเข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี 2535 ลูกก็พาครอบครัวมาสร้างบุญทุกอาทิตย์ต้นเดือนและทุกบุญไม่เคยขาดเลยค่ะจนกระทั่งวันหนึ่ง ลูกได้ชวนลูกสาวฝาแฝดสุดที่เลิฟเดินผ่านอาคารหินอ่อนเพื่อไปกราบพระประธานใน โบสถ์ลูกก็โชคดีได้เจอคุณยายฯพอดีเลยค่ะ
 

อาคารหินอ่อน ตั้งอยู่ในเนื้อที่ 196 ไร่ในวัด ที่ได้เจอคุณยายฯ
 
     ซึ่งขณะที่ท่านกำลังเดินเข้ามาหาพวกเรา ลูกสาวฝาแฝดวัย 15 ขวบทั้ง 2 ของลูกก็รีบยกมือไหว้คุณยายทันที  แต่สิ่งที่ต้องอึ้งสุดประมาณ ก็คือ พอคุณยายรับไหว้และเข้ามาจับมือลูกสาวฝาแฝดคนที่ 1คุณยายก็เรียกว่า “กุ๊ก” จากนั้นท่านก็ไปจับมือลูกสาวฝาแฝดคนที่  2 แล้วท่านก็เรียกว่า“กิ๊ก”ซึ่งเป็นไปได้อย่างไรค่ะ..ที่คุณยายเรียกชื่อได้ถูกต้องและถูกคนแบบเป๊ะๆ ในเมื่อลูกสาวฝาแฝดหน้าตาเหมือนกันเด๊ะเลยค่ะแถมทรงผมก็เหมือนกัน อีกทั้งยังแต่งชุดเหมือนกันเข้าไปอีกเพราะถ้า..ไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกันตลอดเวลาก็ยากที่จะแยกออกว่าใครเป็นใคร!
 

ลูกสาวฝาแฝด กุ๊ก-กิ๊ก หน้าตาเหมือนกันมากๆ จนแทบจะแยกไม่ออก
 
     พอลูกเล่ามาถึงตรงนี้ บางคนอาจจะเถียงในใจว่า..บังเอิญคุณยายฯฟลุกทายถูกหรือเปล่า?ซึ่งลูกขอยืนยันฟันธงว่า งานนี้ไม่มีฟลุกเด็ดขาด เพราะถ้าฟลุก..คุณยายฯรู้ได้อย่างไรว่า..ลูกสาวคนแรกชื่อ “กุ๊ก” คนที่ 2 ชื่อ  “กิ๊ก” ทั้งๆที่ลูกไม่เคยแนะนำให้คุณยายฯรู้จักลูกสาวฝาแฝดทั้งสองเลย และขณะที่ลูกกำลังอึ้งในความทรงอภิญญาหยั่งรู้ของคุณยายฯอยู่นั่นเอง คุณยายฯก็พูดขึ้นว่า “กุ๊ก-กิ๊กเป็นลูกยายฯ ต้องอยู่กับยายฯเท่านั้นนะ”และนับจากนั้นก็แปลกค่ะ ลูกสาวฝาแฝดของลูกก็เฝ้าคิดถึงแต่คุณยายฯ
 
     ลูกสาวฝาแฝดของลูกก็พยายามหาหนังสือที่มีประวัติของคุณยายฯมาอ่าน และอยู่ๆ เขาก็เกิดอยากถือศีล  8 ขึ้นมาอย่างจับใจ และนับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ เขาทั้งสองก็ถือศีล8 มาตลอด โดยไม่เคยลาศีลเลยแม้แต่วันเดียวนาน19ปีแล้วค่ะหลวงพ่อคะ..ความทรงอภิญญาของคุณยายฯไม่ใช่จะทรงอภิญญาเฉพาะตอนท่านมีชีวิตอยู่เท่านั้นนะคะ เพราะแม้ท่านจะละสังขารไปแล้ว ท่านก็ยังสามารถช่วยทุกข์ภัยมนุษย์ได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งลูกมีพยานบุคคลตัวเป็นๆ มาคอนเฟิร์มเรื่องนี้ซึ่งก็คือ คุณแม่รัชนี ประเสริฐซึ่งเป็นคุณแม่แท้ๆของลูกเองค่ะ และปัจจุบันท่านยังแข็งแรงและอายุได้ 78 ปีแล้วค่ะ
 

คุณแม่รัชนี ประเสริฐ 
 
     เรื่องนี้เกิดหลังจากคุณยายฯละสังขารใหม่ๆก่อนวันอาทิตย์ต้นเดือน 3 วัน  คุณแม่ของลูกประสบอุบัติเหตุถังสีหล่นทับนิ้วก้อยอย่างแรงจนกระดูกแตก ซึ่งพอหมอ x-ray เสร็จก็บอกว่าต้องแอดมิทเพื่อผ่าตัดด่วนเท่านั้น แต่ด้วยความที่คุณแม่อยากมาเอาบุญบูชาข้าวพระวันอาทิตย์ต้นเดือนมาก คุณแม่จึงขอร้องหมอว่า ขอไปวัดทำบุญก่อน..แล้วจะกลับมาผ่า  แต่คุณหมอก็ไม่ยอมค่ะ แต่ด้วยความที่คุณแม่อ้อนวอนหมอหนักมาก คุณหมอก็เลยจำยอม และประทังอาการให้คุณแม่โดยการใส่เฝือกนิ้วพันผ้าไว้เพื่อให้ขยับเขยื้อนน้อยที่สุด ซึ่งถ้าตอนนั้น ใครมารู้ว่า คุณแม่เลือกมาวัดก่อนผ่าตัด ก็คงจะโดนด่าว่างมงาย หรือบ้าไปแล้วแน่ๆเพราะนิ้วคุณแม่มีอาการปวดบวมและทรมานมากแต่พอคุณแม่ได้มาวัดสมใจ ท่านก็รีบแอบไปปฏิบัติการขั้นแอ๊ดว้านทันที คือ ในเย็นวันเสาร์หลังจากที่ร่วมงานสวดอภิธรรมคุณยายเสร็จท่านก็รีบไปกราบเล่าให้คุณยายฯที่หน้าเรือนทองฟัง
 

คุณแม่อธิษฐานขอบารมีที่หน้าเรือนทองของคุณยายฯค่ะ
 
     โดยบอกว่า..ลูกเจ็บนิ้วมากแต่ไม่อยากผ่าตัดเลยจริงๆขอคุณยายฯช่วยลูกด้วย  และภายในคืนนั้นเองค่ะ ตกดึก..คุณแม่ร้องด้วยความทรมานว่า ปวดนิ้วๆ ปวดมากๆแต่อยู่ๆ ก็หยุดร้องไปเฉยๆทำให้ลูกคิดว่า..แม่คงร้องจนหมดแรงหลับไปแล้ว แต่พอตอนเช้าเท่านั้น คุณแม่ก็รีบมาบอกลูกว่า..แปลกจัง! เมื่อคืนเหมือนมีใครมาจับนิ้วบีบๆให้ ทั้งๆที่ไม่มีใครนอนใกล้แม่เลย แต่ที่ต้องประหลาดใจไปกว่านั้นอีกก็คือคุณแม่เลิกเจ็บนิ้วไปเลยค่ะจนทำให้ท่านมาวัดทำบุญบูชาข้าวพระวันอาทิตย์ต้นเดือนได้อย่างมีความสุข และพอทำบุญเสร็จ คุณแม่ก็รีบกลับไปหาหมอเพื่อผ่าตัดนิ้วก้อยตามสัญญาซึ่งก่อนผ่าคุณหมอก็ให้ x-ray  อีกทีซึ่งปรากฏว่า..หมออึ้งกิมกี่ไปเลยค่ะเพราะเมื่อเอาฟิล์ม x-ray ใหม่และเก่ามาเทียบกันมันแตกต่างกันมากจนทำให้หมอก็ตกใจ แล้วรีบถามว่าไปทำอะไรมาป้า กระดูกเป็นปกติได้ยังไง? คุณแม่ก็ตอบหมอโดยทำหน้าซื่อๆว่า..อั๋วไม่ได้ไปทำอะไร..ก็แค่ไปวัดอย่างเดียวอย่างที่ขอร้องหมอไงซึ่งพอคุณแม่ตอบอย่างงี้ หมอก็ยิ่งงงหนัก แล้วก็บ่นงึมงัมๆ ว่าแค่ห้าวัน..กระดูกเป็นปกติได้ยังไงสรุปว่า..ป้าไม่ต้องผ่าตัดแล้วนะ!!!

      สุดท้ายนี้ ลูกขอยืนยันว่า..คุณยายฯท่านศักดิ์สิทธิ์มาก แม้ท่านจะละสังขารไปแล้ว ท่านก็ยังตามดูแลคุ้มครองลูกหลานอยู่ค่ะ ดังนั้นมาหล่อทองทำบุญกับท่านกันเถิดค่ะ เพราะทำที่ท่านได้ที่เราจริงๆ ลูกกราบขอพรหลวงพ่อด้วยค่ะ




พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related