กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  วัยรุ่นอยากลอง - ผู้อ่าน 18277
วัยรุ่นอยากลอง อุทาหรณ์ สำหรับท่านที่ชอบเล่นอินเทอร์เน็ต หรือมีลูกมีหลาน ที่ชอบเล่นอินเทอร์เน็ต...หญิงสาวคนหนึ่ง เพราะความเสียใจที่แฟนหนุ่มไปมีผู้หญิงคนใหม่ ทำให้เธอใช้อินเทอร์เน็ตนัดพบกับผู้ชายหลายๆคน และมีความสัมพันธ์กับพวกเขา เธอทำเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยพ่อ-แม่ไม่ทราบเลย ความลับมาเปิดเผยเมื่อเธอป่วยด้วยโรคมดลูกอักเสบ...ต่อมา เธอได้พบกับหมู่คณะ ผ่านทางจานดาวธรรม...เธอควรหาทางออกให้กับชีวิตอย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  A Dream or the Truth - ผู้อ่าน 18272
A Dream or the Truth ผู้หญิงคนหนึ่ง เธอมีความฝันที่แปลกประหลาด ในความรู้สึกของเธอ เป็นความฝันกึ่งจริง...เธอฝันว่า ในเวลาที่สามีของเธอไม่อยู่ จะมีชายลึกลับ เป็นเหมือนกายละเอียด มามีความสัมพันธ์กับเธอ บางครั้งก็ฝันถี่ บางครั้งก็สัปดาห์ละครั้ง บางครั้งก็เดือนละครั้ง...เธอกังวลใจกับเรื่องนี้มาก กลัวว่า ตัวเองจะทำผิดศีลข้อที่สาม ในระยะหลังๆ เธอต้องพยายามข่มใจตัวเองทุกครั้ง เพื่อที่จะไม่ยินยอมคล้อยตาม...สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอเป็นอะไรกันแน่...ความฝัน หรือ ความจริง...ที่นี่ มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พ่อเป็นนักมวย - ผู้อ่าน 18271
พ่อเป็นนักมวย เรื่องราวของอดีตนักมวย ผู้มากไปด้วยความสามารถ...ด้วยความนิยมชมชอบในเรื่องหมัดๆมวยๆ ทำให้ชายคนหนึ่งได้ฝึกฝนมวยจากครูมวย...ด้วยความสามารถของเขา ทำให้กลายเป็นนักมวยที่หาคู่ชกในจังหวัดไม่ได้ เพราะชนะน็อคคู่ต่อสู้มาโดยตลอด จนต้องนำนักมวยต่างจังหวัดมาชกด้วย...เขาก็ชนะน็อคอีก...ภายหลังเมื่อถูกญาติบังคับให้เลิกชกมวย เขาก็หันไปชนวัว ชนไก่ แทน เพราะคิดว่า การชนไก่ ชนวัว ชกมวย เลี้ยงนกเขาชวา เป็นกีฬา และเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่น...เมื่อ เขาเข้าวัดเจอกับหมู่คณะ เขาก็หักดิบเลิกสิ่งไม่ดีทั้งหลาย... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พระยาผูย พิลาวัน - ผู้อ่าน 18261
พระยาผูย พิลาวัน สองสามีภรรยาชาวลาว ผู้ซึ่งได้ทำตนเป็นต้นบุญต้นแบบให้แก่ลูกๆในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในแบบสงเคราะห์โลก ท่านทั้งสองได้ทำบุญในพระพุทธศาสนามากมาย เป็นคนดีมีจิตใจงดงาม เป็นเสมือนพระของลูกๆทุกคน...ลูกๆของท่าน อยากทราบว่า ท่านทั้งสองละโลกแล้ว ไปอยู่ในภพภูมิใด และได้รับบุญ ที่ได้ทำอุทิศไปให้หรือไม่... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พิธีต่ออายุ - ผู้อ่าน 18277
พิธีต่ออายุ ชายคนหนึ่งมีภรรยา 3 คน...ด้วยพฤติกรรมของเขา ทำให้ภรรยาคนที่ 1 และ ภรรยาคนที่ 2 สงสัยกันว่า เขาจะถูกภรรยาคนที่ 3 ทำคุณไสย ...ต่อมาเขาล้มป่วยด้วยโรคร้าย ญาติผู้ใหญ่ ได้เตรียมทำพิธีต่ออายุ ให้กับเขา แต่ยังไม่ทันได้ทำพิธี เขาก็เสียชีวิตไปเสียก่อน...ในวันที่ 8 หลังจากวันที่เขาเสียชีวิต ภรรยาคนที่ 3 ซึ่งมีความเชื่อในเรื่อง ของเจ้าแม่ กุมารทอง ได้ทำพิธีกรรมอย่างหนึ่ง โดยอ้างว่า เป็นพิธีชั้นสูงจากต่างประเทศ สามารถถอนชื่อจากนรกภูมิได้ โดยคนที่ทำพิธีนี้จะต้องเป็นสาวบริสุทธิ์ เมื่อตายไปจะได้สิทธิ์พิเศษไม่ต้องตกนรก ส่วนคนที่เข้าร่วมในพิธีก็จะได้อานิสงส์นี้ด้วย... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เกย์ปัญญาชน - ผู้อ่าน 18275
เกย์ปัญญาชน เขาเป็นคนที่เรียนหนังสือเก่ง จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของประเทศ ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง เหรียญทอง และจบการศึกษาปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของเอเชีย...เพราะบุพกรรมใด ทำให้เขาต้องมีความเบี่ยงเบนทางเพศ เป็นเกย์...เขาควรจะดำเนินชีวิตอย่างไรต่อไป จึงจะถูกต้อง...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ทอมหล่อ แฟนสวย - ผู้อ่าน 18284
ทอมหล่อ แฟนสวย เธอเป็นผู้หญิง แต่มีรูปร่างลักษณะเหมือนผู้ชายหน้าตาดีคนหนึ่ง อีกทั้งจิตใจของเธอก็ค่อนไปทางผู้ชายอีกด้วย...ในวัยเด็ก เธอชอบเล่นกับเด็กผู้ชาย จนเรียกได้ว่าเป็นหัวหน้าแก๊ง...พอ เธอเรียนประมาณชั้น ม.6 เธอก็เริ่มแน่ใจว่าตัวเองนั้นมีความเบี่ยงเบนทางเพศ...เธอ ดำเนินชีวิตเหมือนกับเป็นผู้ชายคนหนึ่ง มีคนรักเป็นผู้หญิง และเธอยังเจ้าชู้อีกด้วย...เธอควรจะหาทางออกให้ชีวิตของตัวเองอย่างไร จึงจะถูกต้อง...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ผู้หญิงชอบเที่ยวผู้ชาย เซ็กส์หมู่ - ผู้อ่าน 18275
ผู้หญิงชอบเที่ยวผู้ชาย เซ็กส์หมู่ เพราะคิดว่าตัวเองมีความรู้สึกเบี่ยงเบนทางเพศ ไปรักชอบผู้หญิงเพศเดียวกัน ทำให้เธอหันไปสนใจผู้ชายในแบบที่เรียกว่า หากพอใจใครแล้ว จะต้องเอามาเป็นของตัวเองให้ได้...เธอ ทำแท้งหลายครั้ง เพราะไม่อยากให้เด็กเป็นเครื่องผูกมัด ถูกให้ออกจากโรงเรียน 5 ครั้ง ถูกตำรวจจับข้อหามั่วสุม เสพกาม เสพยา เล่นการพนัน...เมื่อเธอได้พบกับหมู่คณะ เธอมีความตั้งใจที่จะรักษาศีลห้า เลิกสูบบุหรี่ และดื่มเหล้า... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เด็กในหลอดแก้ว - ผู้อ่าน 18286
เด็กในหลอดแก้ว สามีภรรยาคู่หนึ่ง แต่งงานกันมาได้ 9 ปีแต่ยังไม่มีบุตร ทั้งสองได้ไปปรึกษากับคุณหมอ เคยทำผสมเทียม 2 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ หลังการตรวจร่างกาย จึงได้ทราบว่าภรรยา ไม่สามารถมีลูกได้เองตามธรรมชาติเนื่องจาก ท่อรังไข่ตัน หากต้องการจะมีลูกจริงๆ จะต้องทำเด็กหลอดแก้ว ซึ่งโอกาสที่จะสำเร็จมีเพียง 20-30เปอร์เซ็นต์เท่านั้น...และกับคำถาม “กระบวนการทำเด็กหลอดแก้ว การปฏิสนธิวิญญาณจะเกิดขึ้นในกระบวนการใด การที่คุณหมอต้องทำลายไข่ที่ติด แล้วให้เหลือเพียงชุดที่สมบูรณ์ที่สุดนั้น คุณหมอจะบาปหรือไม่” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อดีตนักมวย ลาแฟนมาบวชไม่สึก - ผู้อ่าน 18267
อดีตนักมวย ลาแฟนมาบวชไม่สึก เรื่องราวของนักรบแห่งกองทัพธรรมท่านหนึ่ง...อดีตเคยเป็นนักมวยที่มี่ความสามารถ ชกชนะมากกว่าแพ้ ผ่านเวทีการชกมาอย่างโชกโชน...ท่านต้องกำพร้าพ่อตั้งแต่ยังเล็ก แต่ยังมีพ่อเลี้ยงให้ความอุปถัมภ์มาอย่างดี...เมื่อได้มาเจอกับหมู่คณะ จึงเกิดความศรัทธาอย่างแรงกล้า และในที่สุดก็ได้มาบวชสร้างบารมีกับหมู่คณะ...และกับคำถาม “คนที่เป็นนักมวยในระดับแชมป์ มีบุญหรือบาปใดส่งผลให้ได้เป็นแชมป์”... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  นักมวย นักรบ นักบวช - ผู้อ่าน 18275
นักมวย นักรบ นักบวช นักรบแห่งกองทัพธรรมท่านหนึ่ง...ในอดีตท่านเคยเป็นนักมวย เป็นทหารรับใช้ประเทศชาติ...ได้ออกรบในสมรภูมิ...ต่อมา ท่านได้มาพบกับหมู่คณะ และได้อธิษฐานจิต ต่อคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ให้ได้บวชในวัดพระธรรมกาย และ ไม่สึก ซึ่งท่านก็สมความปรารถนา...กับคำถาม “มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่มีความเข้าใจว่า ศิลปะแม่ไม้มวยไทย เป็นศิลปะประจำชาติไทย ควรจรรโลงเอาไว้ เขาคิดถูกหรือผิด ถ้าผิดจะมีวิบากอย่างไร” อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พบรักที่สนามมวย (รักแรกพบบนเวทีมวย) - ผู้อ่าน 18278
พบรักที่สนามมวย (รักแรกพบบนเวทีมวย) สามี-ภรรยาคู่หนึ่ง...ทั้งคู่พบรักกันตอนที่ฝ่ายชาย ขึ้นชกมวยที่เวทีในงานวัด จนได้แต่งงานกันในที่สุด...คุณแม่ของภรรยา ชอบเล่นการพนันพื้นบ้านชนิดหนึ่ง เล่นจนสามารถตั้งตัวได้...คุณตาของภรรยา เคยบวชพระถึง 16 พรรษา เป็นคนใจบุญมาก ชอบทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ทุกวันพระจะถือศีล 8 และนิมนต์พระมาเทศน์ที่บ้านเป็นประจำ และจะไปชักชวนให้ชาวบ้านมาทำบุญ ฟังธรรมกันด้วย...และกับคำถาม “การเลี้ยงไก่ชนไว้ดูเล่น จะบาปหรือไม่”...”บุพกรรมใด ทำให้คุณแม่ของภรรยา ตั้งตัวได้จากการพนัน”... “คุณตาของภรรยา ตายแล้วไปไหน”... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ผีๆ ไม่มีตัวตน - ผู้อ่าน 18273
ผีๆ ไม่มีตัวตน หญิงคนหนึ่ง...ที่ที่บ้านของเธอตั้งอยู่นั้น ชาวบ้านพูดกันว่า “บริเวณนั้น ผีดุมาก” แต่ก็อยู่กันมาได้อย่างสงบสุข...หลายสิบปีผ่านไป...ลูกชายได้บอกกับเธอว่า มีผู้หญิงมาหาเขาอยู่เสมอๆ มาให้เห็นเป็นครั้งคราว แม้แต่พี่สาว และพี่เขย ก็บอกว่า เคยเห็นผู้หญิงในชุดขาว เช่นกัน...ตัวเธอเอง ในวัยเด็ก ก็เคยเห็นสิ่งประหลาดคล้ายๆยักษ์...เมื่อคุณพ่อ-คุณแม่ของเธอเสียชีวิตลง ลูกๆได้นำพระที่เคยประดิษฐานอยู่ที่นั่นไปบูชา ทำให้ใครเข้าไปในบ้าน ก็จะเห็นเงาวูบๆวาบๆ บางทีเห็นมาปรากฏเป็นตัวๆทั้งหญิง-ชาย...เรื่องดังกล่าวคืออะไรกันแน่...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หลานชาย เคยเกิดเป็นเสือ - ผู้อ่าน 18284
หลานชาย เคยเกิดเป็นเสือ หลานชายของเธอ เป็นคนฉลาด มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เวลาพ่อ-แม่ของเขาสั่งให้ทำอะไร เขาจะไม่ยอมทำ บางครั้งเขาจะยอมให้พ่อตี ไม่ว่าจะตีเขาสักเท่าไร เขาก็ไม่ยอมทำตามคำสั่ง พอโตขึ้นก็มีปัญหากับครู ทำให้ต้องย้ายโรงเรียนหลายครั้ง แต่อุปนิสัยเป็นคนมีน้ำใจ ให้กับทุกคนอย่างไม่มีเงื่อนไข เป็นที่รักของคนในครอบครัว...เขาเคยบวชสามเณรยุวธรรมทายาทรุ่นที่ 10 เคยบวชหน้าไฟให้กับญาติผู้เสียชีวิต...แต่เขาต้องมาเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ ทั้งๆที่ตั้งใจไว้ว่าจะบวชให้แม่ในช่วงปิดเทอม... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  กรรมนิมิต ดิ่งอบาย DMC ช่วยไว้ ก่อนจะตายไปก่อน - ผู้อ่าน 18284
กรรมนิมิต ดิ่งอบาย DMC ช่วยไว้ ก่อนจะตายไปก่อน ชายคนหนึ่งเป็นคนเจ้าชู้ มีภรรยา 2 คน เขาปกครองครอบครัวด้วยระบบเผด็จการ...เขาฆ่าสัตว์ ตั้งแต่ มด งู ไปจนถึงควาย ดื่มเหล้า เล่นการพนันทุกชนิด ส่วนด้านดีของเขา คือเป็นคนใจใหญ่ในการทำบุญ ชอบทำบุญมาก เวลาทำบุญนอกจากจะเอาเงินตัวเองทำแล้ว ยังชอบชวนคนอื่นด้วย...ในบั้นปลายของชีวิตเขาล้มป่วยลง ในช่วง 7 วันสุดท้าย เขาเริ่มมีอาการเพ้อ ภาพการกระทำผิดหลายอย่าง ได้มาให้เห็นเป็นนิมิต แต่เขาได้ลูกสาวเป็นกัลยาณมิตร ติดจานดาวธรรมให้เขาได้ดูในก่อนที่จะเสียชีวิต สอนให้เขาทำสมาธิ และให้เขาได้ร่วมในบุญที่เธอได้เป็นประธานรองในงานกฐินจักรพรรดิ ปี 48 ด้วย...ชีวิตหลังความตายของเขาจะเป็นอย่างไร... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  น้องเขยหายริมน้ำโขง - ผู้อ่าน 18300
น้องเขยหายริมน้ำโขง ชายคนหนึ่ง หายไปอย่างลึกลับ ขณะที่กำลังเดินชมบรรยากาศยามพระอาทิตย์ตก ณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง...ภายหลังจากที่ญาติของเขาได้ทำตามคำแนะนำของครูบาอาจารย์ที่นับถือ จึงสามารถพบศพของเขาได้...พี่สาวของภรรยา คิดว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องเขยนั้น อาจเป็นการกระทำของนาค เหมือนกับเรื่องที่เธอเคยได้ฟังจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา...คำตอบ มีอยู่ที่นี่แล้ว... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  จะทำบุญ 10 M ได้แค่ 2 M - ผู้อ่าน 18286
จะทำบุญ 10 M ได้แค่ 2 M เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่ง...ในวัยเด็ก เธอลำบาก เพราะคุณย่า ไม่ยอมรับคุณแม่ของเธอเป็นลูกสะใภ้ และให้คุณพ่อของเธอไปแต่งงานใหม่ ในช่วงวัยเด็ก เธอจึงไม่รักคุณพ่อเลย และคิดอยู่ในใจตลอดเวลาว่า “วันข้างหน้าเราต้องรวยให้ได้”...เมื่อเธอโตขึ้นเธอก็สามารถสร้างฐานะได้สมใจ ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ มีเงินมามายหลายสิบล้านบาท...เมื่อเธอได้มาพบกับหมู่คณะ หนทางการสร้างบารมีของเธอจึงได้เริ่มต้นขึ้น... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  นักมวยหญิง “ดาวน้อย ส. สมเดช”(นักมวยหญิง และนักร้องทั้งครอบครัว) - ผู้อ่าน 18281
นักมวยหญิง “ดาวน้อย ส. สมเดช”(นักมวยหญิง และนักร้องทั้งครอบครัว) ผู้หญิงคนหนึ่ง...คุณพ่อของเธอ ต้องกำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก หาเงินส่งตัวเองเรียนหนังสือ ด้วยการเป็นนักมวยสมัครเล่น จนจบครู ทำให้ท่านนิยมชมชอบในเรื่องหมัดๆมวยๆ เป็นอย่างมาก...เมื่อมีลูกจึงได้ปลูกฝังเรื่องการชกมวยให้กับลูกๆ รวมทั้งเธอซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียวของท่านด้วย...นอกจากจะชอบเรื่องมวยแล้ว ครอบครัวของเธอยังเป็นศิลปิน ชอบร้องเพลง...ตัวเธอเอง ก็เคยได้รับรางวัลที่ 1 ในการประกวดร้องเพลงของโรงเรียน จนมีคนมาทาบทามให้ไปเป็นนักร้องอาชีพ แต่เธอมีเป้าหมายชีวิตที่สูงกว่า คือการมาเป็นอุบาสิกา ทำงานให้พระศาสนา ณ วัดพระธรรมกาย... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เวียนเกิดอยู่บนสวรรค์ 6 ชั้น ถึง 7 รอบ - ผู้อ่าน 18276
เวียนเกิดอยู่บนสวรรค์ 6 ชั้น ถึง 7 รอบ เรื่องราวของนักสร้างบารมีในกาลก่อน...ด้วยผลบุญที่ท่านได้สร้างบารมีไว้ในพระพุทธศาสนา ทำให้ท่านได้เกิดอยู่ในสวรรค์ เวียนเกิดไปตามชั้นต่างๆ ตั้งแต่สวรรค์ชั้นล่างไปถึงชั้นสูงสุด...เรื่องราวเช่นนี้ก็มีอดีตชาติของคนในยุคปัจจุบันนี้เช่นกัน ติดตามได้ที่นี่... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ปลากัด ไก่ชน - ผู้อ่าน 18308
ปลากัด ไก่ชน ชายคนหนึ่ง ชอบเล่นพนันปลากัดมาก เลี้ยงปลากัดเอาไว้หลายตัว เคยเปิดบ่อนปลากัด แต่ไม่ประสพความสำเร็จ นอกจากนั้นเขายังมีอาชีพ รับเลี้ยงไก่ชนอีกด้วย...ต่อมา เมื่ออายุได้ 61 ปี เกิดมีอาการประหลาดหลายอย่างเกิดขึ้นกับเขา เช่น กว่าจะพูดออกมาได้แต่ละคำ ก็ลำบาก มีเสียเอิกๆ เหมือนเสียงไก่ ช่วงที่ไม่พูดคอจะสั่น มีการกัดฟัน อยู่ตลอดเวลา บางครั้งก็มีอาการปวดท้อง ปวดลำไส้บ่อยๆ ไปหาหมอ หมอก็ตรวจหาสาเหตุไม่พบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เคยสร้างวัดใหญ่ แต่ไม่ทำให้สำเร็จ - ผู้อ่าน 18275
เคยสร้างวัดใหญ่ แต่ไม่ทำให้สำเร็จ ชายคนหนึ่ง ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เป็นเจ้าของกิจการซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 40,000ล้านบาท ได้เป็นที่ปรึกษาของรัฐมนตรี เมื่อมีอายุเพียง 33 ปี...เขาได้ตั้งกองทุนสนับสนุนในเรื่องของการศึกษาแก่เด็กๆที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ปัจจุบันกองทุนนี้มีเงินทุนกว่า 90 ล้านบาท มีเด็กในอุปการะกว่าห้าพันคน...เขาประกอบเหตุมาอย่างไร จึงประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินมากมาย...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เป็นคนดี๊ ดี ชอบทำบุญ แต่ชอบชนไก่ กัดปลากัด ตายแล้วไปไหน - ผู้อ่าน 18287
เป็นคนดี๊ ดี ชอบทำบุญ แต่ชอบชนไก่ กัดปลากัด ตายแล้วไปไหน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นหมอแผนโบราณ รักษาผู้ป่วยด้วยยาสมุนไพร เขาได้สร้างสถานที่เพื่อเป็นที่พักฟื้นของผู้ป่วย เหมือนกับเป็นโรงพยาบาลขนาดย่อยๆ เป็นคนใจดี ชอบทำบุญ เข้าวัด ชอบช่วยเหลือคนตกยาก แต่เขาชอบเล่นการพนัน แข่งเรือพาย ชนไก่ กัดปลา...ในบั้นปลายของชีวิต เขาป่วยด้วยโรคมะเร็งลำคอ เสียชีวิตเมื่ออายุ 80 ปี...ชีวิตหลังความตายของเขาเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  นักมวยตายคาเวที - ผู้อ่าน 18286
นักมวยตายคาเวที เด็กหนุ่มคนหนึ่ง มีชีวิตที่ต้องดินรน ต้องหาเลี้ยงตัวเองตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี...ต่อมา เขาได้ไปเป็นนักมวยสมัครเล่น ในการชกครั้งหนึ่ง เขาไม่สามารถจะต่อสู้กับคู่ชกได้ โดนรุกไล่จนเสียท่า จุก ตัวงอ แน่นทรมานอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เขาเอ่ยปากขอถอนตัว เพราะสู้ไม่ไหว แต่นักพนันที่เดิมพันข้างเขาไม่ยอม บังคับให้เขาชกต่อ...อนิจจา เขาไม่อาจจะอดทนต่อไปได้ เสียชีวิตคาเวทีไปในที่สุด ด้วยอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ถูกตราหน้าว่า ฆ่าพ่อ - ผู้อ่าน 18271
ถูกตราหน้าว่า ฆ่าพ่อ ผู้หญิงคนหนึ่ง เธอถูกคุณแม่ตราหน้าว่า เธอเป็นผู้ฆ่าพ่อ ตั้งแต่เธออายุ 13 ปี ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นความผิดของเธอแต่อย่างใด เธอพยายามที่จะฆ่าตัวตาย ด้วยการกินยาเบื่อหนู เพราะสาเหตุนี้ แต่ไม่สำเร็จ เพราะมีคนไปพบและส่งเธอไปล้างท้อง ช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน...วิบากกรรมใด ทำให้เธอต้องถูกกล่าวหาจากแม่แท้ๆของตัวเอง เช่นนี้...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  น้ำท่วม ปะการังรีสอร์ท - ผู้อ่าน 18281
น้ำท่วม ปะการังรีสอร์ท รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ แหลมปะการัง อำเภอเขาหลัก จังหวัดพังงา ในวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ.2547 วันที่เกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์ถล่ม รีสอร์ทแห่งนี้ก็ถูกทำลายไปพร้อมกับภัยธรรมชาติในครั้งนั้นด้วย นอกจากจะเสียทรัพย์สินแล้ว หลายชีวิตก็ต้องมาตายไปในเหตุการณ์ครั้งนี้ บางชีวิตก็รอดตายได้อย่างน่าอัศจรรย์...เป็นเพราะเหตุใด รีสอร์ทแห่งนี้ จึงต้องประสบภัยพิบัติ...ทำไม บางคนต้องเสียชีวิต บางคนก็รอด...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม