กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  แฝดคนละฝา หน้าปาน (สมภาร ตายแล้ว ผม เล็บ งอกได้) - ผู้อ่าน 18271
แฝดคนละฝา หน้าปาน (สมภาร ตายแล้ว ผม เล็บ งอกได้) คุณพ่อของเธอ มีภรรยาถึง 3 คน ท่านไม่เข้าใจในเรื่องของบุญเท่าใดนัก ทำบุญบ้างตามธรรมเนียมของชาวจีน แต่ท่านโชคดี ได้เธอเป็นกัลยาณมิตร ชักชวนให้มาทำบุญกับหมู่คณะ ทำให้ก่อนตาย มีใจเป็นกุศล โดยเฉพาะใจผูกพันกับกฐินจักรพรรดิ เนื่องจากตั้งใจที่จะทำบุญนี้ด้วยเงินของตนเอง เมื่อถึงคราวละโลก บุญได้ส่งผลก่อน ทำให้มีสุขคติเป็นที่ไป...ลูกสาวคนที่ 3 ของเธอ บนใบหน้ามีปานที่สังเกตเห็นได้ชัด เป็นเหตุบังเอิญหรือเกิดจากบุพกรรมใด...และเรื่องน่าแปลก พระภิกษุรูปหนึ่ง หลังจากที่ท่านมรณภาพแล้ว ร่างของท่านไม่เน่า ไม่เปื่อย อีกทั้งผม และ เล็บก็ยังคงงอกออกมาได้... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ทำไม ผมบวชทีหลังน้องชาย - ผู้อ่าน 18271
ทำไม ผมบวชทีหลังน้องชาย นักรบแห่งกองทัพธรรม...หลังจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ เป็นเหตุให้ภรรยา และลูกสาว เสียชีวิต ทำให้สามี โศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก แต่คุณพ่อได้พูดเตือนสติ และแนะนำให้บวช...และด้วยการสนับสนุนจากพระน้องชาย ทำให้สามีผู้สูญเสียได้บวชเป็นพระภิกษุมาจนถึงปัจจุบัน...และกับคำถาม การสนับสนุนให้คนบวช เป็นเจ้าภาพบวชพระ จะส่งผลอย่างไรในภพชาติต่อไป...และ อานิสงส์ของการบวชนั้นมีมากมายเพียงใด... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แม่ลูกจากกัน 53 ปี - ผู้อ่าน 18268
แม่ลูกจากกัน 53 ปี ด้วยผลกรรมในอดีต ทำให้แม่ และ ลูกสาวต้องจากกันเป็นเวลานานถึง 53 ปี กว่าจะได้มาพบกัน...หลังจากที่พบกันแล้ว ลูกสาวได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับแม่ ชวนให้แม่ประพฤติปฏิบัติธรรม และทำบุญกับหมู่คณะ ดูรายการดีๆจาก DMC…ต่อมา ไม่นาน แม่ของเธอก็เสียชีวิต...สามี-ภรรยา คู่หนึ่ง แต่งงานกันมากว่า 10 ปี ก็ยังไม่มีลูก เขาและเธออยากจะมีลูกมาก ได้ใช้วิธีทำกิ๊ฟจนตั้งท้อง แต่ปรากฏว่า เด็กคลอดก่อนกำหนด ต้องอยู่ในตู้อบนานหลายเดือน และเสียชีวิตในที่สุด หลังจากนั้นก็ได้ทำกิ๊ฟอีกหลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ...บุพกรรมใด ทำให้ แม่-ลูก ต้องจากกันนานแสนนาน...ทำไม สามี-ภรรยา คู่นี้จึงไม่สมหวังกับการมีลูก...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ลูกไม่ยอมให้ทำบุญ - ผู้อ่าน 18267
ลูกไม่ยอมให้ทำบุญ สามี-ภรรยาคู่หนึ่ง ต่างก็รักในการสร้างบารมี นับตั้งแต่ได้พบกับหมู่คณะ ก็ได้ร่วมทำบุญกับหมู่คณะมาโดยตลอด แต่ก่อนสามีชอบดื่มน้ำเมา ถึงขั้นเป็นโรคแอลกอฮอล์ริซึ่ม เมื่อได้ภรรยาเป็นกัลยาณมิตรให้ เขาก็สามารถเลิกได้สำเร็จ...เมื่อวิบากกรรมตามมาทัน ทำให้ทั้งคู่ต้องประสบอุบัติเหตุ ภรรยาเสียชีวิต สามีบาดเจ็บสาหัส ต้องนอนอยู่แต่บนเตียง...สิ่งที่ผู้เป็นสามีเป็นห่วงอยู่ในตอนนี้ก็คือ ลูกๆของเขา ไม่เข้าใจในการสร้างบุญ สร้างบารมี...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของสามีภรรยาคู่นี้ ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา...แล้วท่านจะเข้าใจได้มากขึ้นว่า บุญนั้นสำคัญอย่างไร... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คุณยายอายุ 101 ปี เคยเห็นพระพุทธเจ้าเหนือโบสถ์ - ผู้อ่าน 18264
คุณยายอายุ 101 ปี เคยเห็นพระพุทธเจ้าเหนือโบสถ์ หญิงคนหนึ่ง เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในหมู่บ้าน เป็นคนฉลาด มีอารมณ์ขัน มีมนุษย์สัมพันธ์ดี เธอได้พบหมู่คณะโดยการชักชวนของลูกสาว เธอมีโอกาสได้เทปูน และช่วยทำงานในการสร้างโบสถ์ของวัดพระธรรมกาย อีกหลายอย่างเท่าที่เธอจะช่วยได้ ในการเวียนเทียนรอบโบสถ์เป็นปีแรก เธอได้เห็นพระพุทธเจ้าลอยอยู่เหนือโบสถ์ สร้างความปีติให้เธอเป็นอย่างมาก...บุญมีผลต่อเราอย่างไร ทั้งในโลกนี้และโลกหน้า ที่นี่มีคำตอบให้กับทุกๆท่าน... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แม่ไปสวรรค์ไม่ถูก - ผู้อ่าน 18265
แม่ไปสวรรค์ไม่ถูก เรื่องราวของลูกสาวยอดกตัญญู...คุณแม่ของเธอเป็นชาวจีนที่ไม่เข้าใจพระพุทธศาสนา และเรื่องของบุญ ในระหว่างที่คุณแม่ของเธอยังมีชีวิตอยู่เธอได้พยายามทุกวิถีทางที่จะให้คุณแม่ของเธอได้ทำบุญ อยู่ในบุญ และเข้าใจในเรื่องของบุญ...เมื่อคุณแม่ของเธอเสียชีวิตแล้ว เธอก็ยังคงทำหน้าที่ของลูกที่ดี ด้วยการพยายามพูดให้คุณแม่ทำตามหลักวิชชาเพื่อจะได้มีสุคติเป็นที่ไป ทั้งยังทำบุญใหญ่ให้กับท่านในช่วงระยะ 7 วันหลังจากที่ท่านเสียชีวิตแล้วอีกด้วย...ผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ผิดฝาผิดตัว และตายก่อนกฐิน - ผู้อ่าน 18315
ผิดฝาผิดตัว และตายก่อนกฐิน ชายคนหนึ่ง หลังจากเกิดมาได้ไม่นานก็ต้องเป็นกำพร้าทั้งพ่อและแม่ ต่อมาแม้มีโอกาสได้เรียนหนังสือ แต่ก็ไม่สามารถอ่านออกหรือเขียนได้เลย ประกอบอาชีพอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนในที่สุดต้องไปหาเลี้ยงชีพด้วยมิจฉาอาชีวะ...ด้วยการที่ได้ลูกชายเป็นกัลยาณมิตร ทำให้เขาเลิกอาชีพอันไม่สมควร และได้มาเจอกับหมู่คณะ ได้ทำบุญ ได้ดูรายการดีๆจาก DMC…ต่อมา เขาล้มป่วย และเสียชีวิตในที่สุด ก่อนตายใจเกาะเกี่ยวในบุญกฐินจักรพรรดิเป็นอย่างมาก น่าเสียดายที่เขาได้ร่วมบุญเพียงบางส่วน แต่ไม่มีโอกาสมาร่วมงาน เพราะมาเสียชีวิตไปเสียก่อน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฆ่าสัตว์บูชายัญ , จดหมายลูกโซ่ - ผู้อ่าน 18276
ฆ่าสัตว์บูชายัญ , จดหมายลูกโซ่ ผู้หญิงคนหนึ่ง เธอมีเรื่องบาดหมางกับพี่สาวและพี่เขย แต่ด้วยเพราะทุกคนได้มาเจอกับหมู่คณะ ทำให้ความเคืองใจทั้งหลายคลายลง เธอและครอบครัวของพี่สาวจึงได้ทำบุญด้วยกันตั้งแต่นั้นมา...พี่สาวของเธอ เมื่อได้มาเจอหมู่คณะ ก็ได้สร้างบารมีในพระพุทธศาสนากับวัดต่างๆ และวัดพระธรรมกายมากมาย เป็นผู้นำบุญ ผู้นำรถ สร้างบุญสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณ คุณครูไม่ใหญ่ ทุกบุญไม่เคยขาด...แต่แล้วอยู่ๆ พี่สาวของเธอก็ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน...อะไร คือสาเหตุที่ทำให้พี่สาวของเธอต้องเสียชีวิต...ตายแล้วไปไหน...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ครุฑกับนาค รักต้องลุย , ห้อยครุฑเพื่อข่มนาค - ผู้อ่าน 18283
ครุฑกับนาค รักต้องลุย , ห้อยครุฑเพื่อข่มนาค เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง...เธอได้ฝันว่า เห็นชายรูปงาม ลักษณะเหมือนกับหนุ่มพญานาคที่เธอเคยเห็นในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เมื่อเธอนำความฝันไปเล่าให้ พระอาจารย์ที่วัดแห่งหนึ่งฟัง ท่านได้บอกว่า สามีของเธออดีตเป็นพญานาค หลังจากนั้นเป็นต้นมา เธอก็ฝันเกี่ยวกับพญานาคหลายครั้ง เมื่อได้รับการชี้แจงจากพระอาจารย์รูปเดิม ทำให้เธอมั่นใจว่า สามีของเธอ อดีตคือพญานาค...ต่อมา เธอและสามี มักจะทะเลาะกันบ่อยครั้ง เธอมีความเข้าใจว่า เป็นเพราะ ครุฑ ที่เธอได้มา เป็นต้นเหตุ...ความเข้าใจของเธอถูกต้องหรือไม่...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เจดีย์จมกลางโขง - ผู้อ่าน 18272
เจดีย์จมกลางโขง เรื่องราวเหนือจินตนาการของพญานาค...มาร่วมกันศึกษาการพ่นบั้งไฟของพญานาค เพื่อเป็นพุทธบูชา ในวันมหาปวารณา (วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11) หรือ วันออกพรรษา ว่ามีวิธีการอย่างไร และมีจุดมุ่งหมายเพื่ออะไร...และกับคำถาม...บุญจากการที่พญานาค ออกมาพ่นบั้งไฟ จะได้บุญมากแค่ไหน อย่างไร...การเดินทางมาเพื่อจำศีลของพญานาค มาด้วยวิธีการใด สถานที่ที่เหมาะสมแก่การจำศีล มีลักษณะอย่างไร...ที่นี่...มีทุกคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  บ้านแก่ง - ผู้อ่าน 18278
บ้านแก่ง เรื่องราวเล่าต่อกันมาจาก คุณปู่...พระอาจารย์ท่านหนึ่ง ได้เคยไปพบกับ เงือกหงอนแดง และได้มีการต่อสู้กัน...ชายชราเลี้ยงกระบือคนหนึ่ง ได้เห็นเงือกตัวหนึ่ง มีสีหลายสี นอนขวางแก่งน้ำอยู่ หลังจากกลับมาก็ป่วยเป็นไข้อยู่หลายวัน...เสียงฆ้องประหลาด ที่ชาวบ้านต่างได้ยินในตอนใกล้สว่างของทุกวันพระ ต่อมาชาวบ้านก็ได้ไปพบพระพุทธรูปเก่าแก่ และฆ้องทองคำภายในถ้ำ หลังจากนำมาไว้ที่วัดประจำหมู่บ้านแล้ว ก็ไม่ได้ยินเสียงฆ้องนั้นอีกเลย...เรื่องราวดังกล่าว เป็นเพียงเรื่องเล่าเป็นตุเป็นตะ หรือเป็นเรื่องจริง... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่คำชะโนด - ผู้อ่าน 18284
บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่คำชะโนด บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่เมืองคำชะโนด...มีลักษณะเป็นบ่อน้ำตามธรรมชาติ บางท่านได้ลองมาทำการอธิษฐานเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์จริงหรือไม่ ด้วยการลองอธิษฐานให้น้ำในบ่อเปลี่ยนไปเป็นสีต่างๆ ก็ปรากฏว่า น้ำในบ่อเปลี่ยนสีได้จริงๆ...บางคนนำน้ำในบ่อไปดื่มกินเพื่อรักษาโรค ก็หายได้เป็นอัศจรรย์...ระดับน้ำในบ่อสามารถขึ้น-ลงได้...และในเวลาเดียวกันกับที่เกิดปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาคในแม่น้ำโขง บางครั้งก็จะมีลูกไฟลอยขึ้นมาจากบ่อน้ำแห่งนี้เช่นกัน...บ่อน้ำแห่งนี้ ร่ำลือกันว่า มีพญานาคอาศัยอยู่... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เจ้าหญิงลาว - ผู้อ่าน 18284
เจ้าหญิงลาว เพราะต้องการรักษาอาการป่วยของคุณพ่อ ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่ง เดินทางไปที่จังหวัดหนองคาย เพื่อไปเอายาจากพญานาคมารักษาอาการป่วยของคุณพ่อ กับชาวบ้านผู้มีฤทธิ์ท่านหนึ่ง ซึ่งเธอเรียกว่า “ฤๅษี”...เมื่อไปถึงสถานที่นั้น เธอกลับได้พบกับนางนาค ซึ่งมาเข้าสิงฤๅษี และนางนาคได้เล่าเรื่องราวในอดีตชาติ ให้เธอฟัง และได้ให้ยาแก่เธอ เพื่อนำมารักษาคุณพ่อ แต่บอกว่า คุณพ่อเธอจะไม่หาย และจะต้องตาย แต่ยาจะช่วยให้ไม่เจ็บปวดทรมาน...มาร่วมกันศึกษาเรื่องราวของเธอ ที่เหลือเชื่อเหมือนนิยาย แต่เป็นเรื่องจริง... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รักต่างภพของนางนาค - ผู้อ่าน 18289
รักต่างภพของนางนาค เรื่องราวสุดเหลือเชื่อ...ความรักต่างภพระหว่างนาคและมนุษย์...ชายคนหนึ่ง มีวิชาทางด้านไสยเวท เขาได้บอกกับลูกสาวว่า นอกจากภรรยาในเมืองมนุษย์แล้ว เขายังมีภรรยาเป็นนาค ในลำน้ำโขงอีก 2 ตน...นาคทั้งสองยังได้มาช่วยเหลือเขาในการหาปลาในลำน้ำโขงด้วย...บ่อยครั้งที่ลูกสาวของเขา จะเห็นงูขนาดมหึมา ขนาบข้างไปกับเรือของเขาด้วย...ลูกสาวของเขายังเคยเห็นพญานาคจำนวนหนึ่งแหวกว่ายอยู่ในแม่น้ำโขง...เรื่องของพญานาคในลำน้ำโขงเป็นเรื่องจริง หรือเป็นเพียงแต่คำร่ำลือเท่านั้น...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฝันถึงบั้งไฟพญานาค - ผู้อ่าน 18624
ฝันถึงบั้งไฟพญานาค ผู้หญิงคนหนึ่ง...เธอมักจะฝันว่าได้ไปดำผุดดำว่าย ในแหล่งน้ำแห่งหนึ่ง เหมือนราวกับว่าเธอเป็นเงือก เธอมีความสุขมาก สถานที่นั้นแปลกตา และเธอจะฝันถึงสถานที่แห่งนี้บ่อยมาก...คืนหนึ่ง เธอได้ฝันว่า เห็นพญานาคมากมาย และพญานาคตนหนึ่ง ได้มาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการพ่นบั้งไฟพญานาคให้เธอฟัง เหมือนประหนึ่งว่า จะให้เธอเป็นตัวแทนมาบอกกล่าวให้มนุษย์ทั้งหลายได้รับทราบถึงการมีอยู่จริง และการพ่นบั้งไฟของเหล่าพญานาค...เธอรู้สึกผูกพันกับพญานาคที่มาเล่าเรื่องราวในความฝันครั้งนี้มาก...ทั้งหมดเป็นเรื่องจริง หรือเป็นเพียงความฝันเป็นตุเป็นตะ...คำตอบ...อยู่ที่นี่แล้ว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พญานาค วัดมรุกขนคร นครพนม - ผู้อ่าน 18300
พญานาค วัดมรุกขนคร นครพนม วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม...เล่าขานกันว่า มีพญานาคดูแลเฝ้ารักษาสมบัติอยู่ แต่เดิมวัดแห่งนี้เป็นวัดร้าง เพราะทั้งพระ และเณร ที่เคยมาอยู่ หากปฏิบัติตนไม่ดี ก็จะมีอันเป็นไป ทำให้อยู่ที่นั่นไม่ได้...ที่บริเวณดังกล่าว เล่ากันว่า คนที่ขับรถมายังบริเวณนี้ จะเห็นภาพแปลกๆ เช่นภาพคน อยู่ๆก็ปรากฏขึ้นยืนขวางรถ ทำให้หักหลบไม่ทัน หรือขณะขับรถมาถึงบริเวณนี้ อยู่ๆจะเห็นว่ามีสะพานแยกออกเป็น 2 ทาง ทำให้สับสนไม่รู้จะหักรถไปทางไหน จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น...ที่วัดแห่งนี้ มีพญานาคหรือไม่ อย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไปดูพญานาค ที่อำเภอโพนพิสัย (ตอนที่ 2) - ผู้อ่าน 18292
ไปดูพญานาค ที่อำเภอโพนพิสัย (ตอนที่ 2) ตอนต่อจากตอนที่แล้ว...ผู้หญิงคนหนึ่ง...นอกจากเธอจะเคยเห็นพญานาค ด้วยตาเนื้อของเธอแล้ว เธอยังได้พบกับเหตุการณ์ที่สุดพิสดาร เกี่ยวกับพญานาค เมื่อครั้งที่เธอได้เดินทางไป ปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่ง ที่คำชะโนด จังหวัดอุดรธานี ที่นั่น เธอได้รับทราบว่า ในอดีตชาติ เธอคือ มเหสีองค์หนึ่งของ ท่านคำโพธิราช พญานาคแห่ง คำชะโนด...ในตอนนี้ ท่านจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ ตำนานของ คำชะโนด และเรื่องราวเกี่ยวกับพญานาค ที่ท่านอาจจะยังไม่เคยได้ยินได้ฟังจากที่ไหนมาก่อน... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไปดูพญานาค ที่อำเภอโพนพิสัย (ตอนที่ 1) - ผู้อ่าน 18281
ไปดูพญานาค ที่อำเภอโพนพิสัย (ตอนที่ 1) ผู้หญิงคนหนึ่ง พร้อมกับลูกสาว ได้ไปที่อำเภอโพนพิสัย เพื่อจะไปดูบั้งไฟพญานาค แต่เมื่อไปถึง กลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เธอจึงได้อธิษฐานจิตเพื่อจะให้ได้เห็นบั้งไฟพญานาค ปรากฏว่า เธอก็ได้เห็นจริงๆ ที่ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังได้มีโอกาสได้เห็นพญานาคด้วยตาเนื้อของเธออีกด้วย ลูกสาวของเธอก็ได้เห็นเช่นเดียวกัน...หลังจากเหตุการณ์ ครั้งนี้ ในปีต่อมา หากมีใครมาชวนเธอไปดูบั้งไฟพญานาค เธอก็จะปฏิเสธ เพราะกลัวว่าจะได้เห็นพญานาคด้วยตาเนื้ออีก...เธอกับลูกสาวตาฝาดไป หรือเป็นเรื่องจริง... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไนต์คลับ - ผู้อ่าน 18280
ไนต์คลับ เรื่องราวของชายคนหนึ่ง...เขาเป็นทหาร และมีอาชีพพิเศษคือ พาฝรั่งทัวร์ตามสถานเริงรมย์ คือ ไนต์คลับ ผับ บาร์ และอาบ อบ นวด ตัวเองก็เที่ยวด้วย และมีหุ้นส่วนในกิจการอาบ อบ นวด หลายแห่ง...ต่อมา เขาได้ถูกฆาตกรรมในไนต์คลับแห่งหนึ่ง...ผู้ที่เป็นฆาตกร ได้มาเปิดเผยในหนังสือฉบับหนึ่งในภายหลังว่า ถูกวิญญาณของผู้ที่เขาฆ่า ตามมาหลอกหลอน จนต้องมาสารภาพกับเจ้าหน้าที่ในที่สุด และต้องติดคุกรับใช้ความผิดที่ทำไปเป็นเวลาหลายปี...และกับคำถาม ที่จะเป็นอุทาหรณ์สำหรับเจ้าของกิจการไนต์คลับ และ อาบ อบ นวด ว่า เมื่อตายแล้ว พวกเขาเหล่านั้น จะต้องไปรับผลกรรมในอบายอย่างไร... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แม่พาไปขายตัว - ผู้อ่าน 18311
แม่พาไปขายตัว ชีวิตจริงของผู้หญิงคนหนึ่ง...เธอกำพร้าพ่อ มีแม่ที่ติดการพนัน ทำให้ต้องไปเป็นหญิงขายบริการ หาเงินมาใช้หนี้ซึ่งเกิดจากการพนันให้กับแม่ของเธอ...ต่อมา เธอได้พบกับสามีคนปัจจุบัน จึงได้เลิกอาชีพนี้ แต่ก็ยังคงดำเนินชีวิตผิดพลาด ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เล่นการพนัน จนในที่สุดได้กัลยาณมิตร พาเธอมาพบกับหมู่คณะ ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เลิกเหล้า เลิกบุหรี่ และหันมาสร้างบุญสร้างบามีกับหมู่คณะ...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเธอ ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เอดส์ สามี ภรรยา เพื่อนสามี - ผู้อ่าน 18267
เอดส์ สามี ภรรยา เพื่อนสามี ผู้หญิงคนหนึ่ง...เป็นคนรักในการทำบุญ เธอมีสามีที่ชอบดื่มสุรา เมื่อเมาแล้วมักจะทุบตีทำร้ายเธออยู่เสมอๆ เธอมีลูกสองคนเป็นชายหนึ่ง หญิงหนึ่ง ด้วยสาเหตุที่เด็กทั้งสองเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่ร้าวฉาน จึงทำให้กลายเป็นเด็กเกเร เรียนหนังสือไม่จบด้วยกันทั้งคู่...ต่อมา สามีของเธอล้มป่วย ตรวจพบว่าติดเชื้อ HIV และตัวเธอเองก็ติดเชื้อนี้ด้วย...ต่อมา สามีของเธอก็เสียชีวิต เธอยังโชคดีอยู่บ้าง ที่ได้รับการดูแลอย่างดี จากเพื่อนของสามี...แต่เคราะห์ของเธอยังไม่หมด ลูกชายที่เธอหวังจะฝากผีฝากไข้ ก็ต้องมาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ และลูกสาวก็ต้องมาติดคุกในข้อหาค้ายาเสพติด... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คาเฟ่ - ผู้อ่าน 18279
คาเฟ่ เรื่องราวชีวิตของนักรบแห่งกองทัพธรรมท่านหนึ่ง...ก่อนที่จะมาบวช หลังจากเรียนจบชั้น ม.6 แล้ว ได้ทำงานในค่าเฟ่ แห่งหนึ่ง ด้วยสภาพแวดล้อมเช่นนั้น ทำให้ได้เคยดำเนินชีวิตอย่างผิดพลาด คบคนพาล เล่นการพนัน ผิดศีลข้อ 3 และยังทำหน้าที่หาผู้หญิงให้กับแขกที่มาเที่ยวค่าเฟ่อีกด้วย...ต่อมา ท่านได้พบโบชัวร์ แนะนำการบวชสามเณรแก้ว ทำให้เกิดความศรัทธา คิดที่จะมาบวช...เมื่อได้เดินทางมาเจอกับหมู่คณะเพื่อทำตามความต้องการ เส้นทางของการสร้างบารมีจึงได้เริ่มต้นขึ้น...จนในที่สุด ได้บวชเป็นพระภิกษุ สร้างบารมีกับหมู่คณะ เป็นยอดทหารแห่งกองทัพธรรม... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ชีวิต ทอม ทอม - ผู้อ่าน 18277
ชีวิต ทอม ทอม ผู้หญิงคนหนึ่ง มีความเบี่ยงเบนทางเพศ มีใจน้อมไปทางผู้ชายตั้งแต่เด็กๆ พอเริ่มโตขึ้น เธอมีความรู้สึกว่า ตัวเองมีจิตใจหมกมุ่นในเรื่องกามเป็นอย่างมาก...แม้จะมีใจน้อมไปทางผู้ชาย แต่เธอก็เคยมีความสัมพันธ์กับผู้ชายคนหนึ่ง จนตั้งท้องก่อนวัยอันควร จึงตัดสินใจทำแท้ง ต่อจากนั้นมา เธอก็ดำเนินชีวิตเป็นทอม ชอบผู้หญิงด้วยกันอย่างเปิดเผย...เธอได้ดำเนินชีวิตอย่างผิดพลาดมากมาย แต่ต่อมา มีกัลยาณมิตรพาเธอมาพบกับหมู่คณะ เธอก็ดำเนินชีวิตใหม่ ปัจจุบันเธอถือศีล 5 เป็นปกติ และถือศีล 8 ในทุกวันพระ และวันพุธ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เกย์ขายบริการ - ผู้อ่าน 18309
เกย์ขายบริการ ผู้ชายคนหนึ่ง ต้องกำพร้าพ่อและแม่ จนต้องหาเงินเรียนหนังสือด้วยตัวเองตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.4…พอเรียนมหาวิทยาลัยปีที่ 1 จึงรู้ว่า ตัวเองมีความเบี่ยงเบนทางเพศ ชอบมีความสัมพันธ์กับเพศเดียวกัน...เขาหารายได้ด้วยการทำงานในบาร์เกย์ ขายบริการให้กับผู้ที่มีรสนิยมแบบเดียวกัน...ตัวเขาเองทราบดีว่า การมีชีวิตแบบนี้เป็นทุกข์ และรู้สึกกลัวว่า คนทั่วไปจะรู้ความจริงว่าเขาเป็นแบบนี้...ต่อมา เขาคิดว่าตัวเองอาจจะเป็นโรคร้าย...เขาควรจะหาทางออกให้กับชีวิตของตัวเองอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หัวหน้าสายส่งเด็กสาวไปเป็นโสเภณี เรื่องที่ 2 - ผู้อ่าน 18267
หัวหน้าสายส่งเด็กสาวไปเป็นโสเภณี เรื่องที่ 2 ชายคนหนึ่ง เปิดกิจการซ่องโสเภณี ชอบดื่มเหล้า ติดผู้หญิง เล่นการพนัน ไม่สนใจครอบครัว เมื่อเมามาก็มักจะทำร้ายภรรยาอยู่เสมอๆ ลูกๆต่างหวาดกลัวมาก ถึงขนาดลูกชายคนโต เคยกล่าวว่า “หากไม่ใช่พ่อ จะฆ่าให้ตาย” จนแม่ต้องพาลูกชายคนนี้ไปอยู่ที่อื่น เพราะกลัวว่าจะฆ่าพ่อของตนเอง...เมื่อละโลกแล้ว เขาไปไหน มีสภาพเป็นอย่างไร...และกับคำถาม คนที่ชอบเป็นเจ้าภาพงานบวช สนับสนุนทุกคนที่อยู่ใกล้ให้บวช เมื่อทำบุญจะทุ่มสุดๆ แต่ก็ชอบเรื่องทรงเจ้ามากเช่นกัน จะส่งผลอย่างไร... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม