ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

  ครอบครัวอบอุ่นได้ด้วยธรรม - ผู้อ่าน 18264
ครอบครัวอบอุ่นได้ด้วยธรรม ลูกสาวของผมซึ่งปัจจุบันอายุ 7 ขวบ เธอได้ตามคุณแม่ไปวัดตั้งแต่เล็ก แม้จะมีความสนุกสนาน และซุกซนตามประสาเด็ก แต่เธอก็รักและมีความกตัญญูต่อคุณพ่อคุณแม่เป็นอย่างมาก ตอนนี้ทั้งภรรยาและลูกสาวต่างก็เข้ามากราบเท้าของผมก่อนเข้านอน ภาพนี้ทำให้ผมซึ้งถึงขั้วหัวใจ และเกิดพลังใจที่จะทำให้ครอบครัวอบอุ่นเป็นนิรันดร์ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ศูนย์กลางกายสลายความแตกต่างระหว่าง 3 สีผิว - ผู้อ่าน 18264
ศูนย์กลางกายสลายความแตกต่างระหว่าง 3 สีผิว ผ่านไปไม่นานนัก ร่างกายก็เบาขึ้นมาเองโดยไม่ต้องทำอะไร จิตใจสงบนิ่ง “ลึก” มาก จนความสงบนี้แผ่ขยายไปทั่วตัว เหมือนตัวเรานั้น หลอมละลายเป็นความสงบเสียเอง จากนั้นความสงบก็ขยายไปเป็นวงกลมใหญ่จนสุดเส้นขอบฟ้า ในช่วงนั้น “เวลา” ได้หยุดสนิท ไม่มีความหมายใดๆอีกต่อไป ความสงบที่เกิดขึ้นมานั้น ได้ผลิต “ความสุขและความเบิกบาน” (Happiness and Joy) ชนิดที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนในชีวิต อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  แม่พิมพ์ของชาติ ผู้พบค้นความสุขภายใน - ผู้อ่าน 18265
แม่พิมพ์ของชาติ ผู้พบค้นความสุขภายใน กระผมนึกให้น้ำค้างมาหยดอยู่ที่กลางกายของกระผม แล้วพยายามประคองไว้ที่จุดกึ่งกลางกาย พอใจเริ่มนิ่ง กระผมก็จะเห็นภาพขององค์พระที่มองจากด้านบนลงสู่ด้านล่าง ดิ่งลงไปที่กลางท้อง พอมองไปเรื่อยๆก็จะมีจุดเล็กๆอยู่จุดหนึ่ง ที่กลางภาพองค์พระนั้น จะวูบเข้า วูบออก อยู่ที่กลางกระหม่อมของเศียรองค์พระ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  หมดชีวิต คือหมดเวลา ชีวิตมีค่า เมื่อมีเวลาสร้างบารมี - ผู้อ่าน 18268
หมดชีวิต คือหมดเวลา ชีวิตมีค่า เมื่อมีเวลาสร้างบารมี จากนั้น เมื่อลูกๆนำความรัก และห่วงจากดวงใจของหลวงพ่อ ที่เป็นที่หนึ่งในใจของอาม่า มาบอกให้ฟัง อาม่าจึงทิ้งอายุ 86 ปี ที่เคยคิดว่าเป็นอุปสรรคไว้เบื้องหลัง แล้วมาวัดทุกอาทิตย์ นั่งสมาธิทุกวันมิได้ขาด เมื่อเริ่มทำ ก็ทำได้ เมื่อเริ่มนั่ง ก็นั่งดี เมื่อเริ่มเข้าที่ อะไรๆมันก็ง่าย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  วันเกิดของฉัน ของขวัญไม่ต้อง - ผู้อ่าน 18266
วันเกิดของฉัน ของขวัญไม่ต้อง วันนี้ขอเสนอ Scoop พิเศษจาก South Africa เป็นต้นบุญต้นแบบการจัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิด ของกัลยาณมิตรลำไย หิรัญน่า (ป้าอี๊ด) เจ้าของ Thai Garden Restaurant อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สมาธิ เป็นสิ่งที่ทำได้ ถ้าได้ทำ - ผู้อ่าน 18271
สมาธิ เป็นสิ่งที่ทำได้ ถ้าได้ทำ ที่ผ่านมาลูกนั่งสมาธิอย่างไม่มีเป้าหมาย ลูกคิดว่า นั่งสมาธิขอแค่ความสงบ ความสบายก็พอ คือ ขอแค่ให้ได้นั่ง นั่งคือนั่ง ส่วนจะนิ่งรึเปล่า ลูกดูเบาไม่เคยที่จะสังเกตวิธีการที่ทำใจให้นิ่ง และจะนึกเสมอว่า ถ้าจะนั่งเพื่อเข้าถึงพระธรรมกาย นั่นเป็นเรื่องยากสำหรับเรา ลูกคงไม่มีบุญขนาดนั้น ลูกจึงได้พบกับความปวด และความเมื่อยเป็นรางวัล อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ประกาศอิสรภาพ ประกาศความเป็นไท จากอบายมุข - ผู้อ่าน 18263
ประกาศอิสรภาพ ประกาศความเป็นไท จากอบายมุข คุณครูไม่ใหญ่เจ้าคะ การขอเลิกกับสิ่งที่เราเสพติดมากว่า 20 ปี นั้นไม่ใช่เรื่องหมูๆเลยเจ้าค่ะ มันเป็นเสืออย่างยิ่ง ลูกสามารถเลิกดื่มสุรา เลิกเล่นการพนันมาได้ตามลำดับ แต่การเลิกสูบบุหรี่นั้น เป็นเสือเขี้ยวตันค่ะ เลิกยากมากๆ แต่เสือรึจะสู้ศูนย์ ศูนย์ที่ว่าคือศูนย์กลางกายฐานที่ 7 เมื่อความอยากเสพเข้ามาในใจ ลูกก็จะนั่งสมาธิเอาใจหลบไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เติมบุญหนุนรัก - ผู้อ่าน 18269
เติมบุญหนุนรัก ความสว่างค่อยๆปรากฏ เหมือนแสงที่ส่องทแยงลอดช่องหน้าต่างของห้องที่ปิดสนิท เมื่อมองแสงนั้นนิ่งๆต่อไป แสงก็ขยายเป็นรูปร่างทรงกลม แล้วก็มีองค์พระผุดขึ้นมาจากศูนย์กลางกาย เป็นองค์พระองค์เล็กๆ ที่ใสมากๆ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  นับแต่นี้ จะไม่มีอุบัติเหตุทางอารมณ์ - ผู้อ่าน 18266
นับแต่นี้ จะไม่มีอุบัติเหตุทางอารมณ์ แสงนั้นส่องประกายและหมุนช้าๆ แล้วลูกก็เห็นเศียรขององค์พระ ผุดขึ้นมาค่ะ ท่านผุดมาอย่างช้าๆ ตั้งแต่เศียร จมูก ใบหู ปากและรูปร่างของท่านเต็มองค์ที่กำลังนั่งสมาธิอยู่ เป็นองค์พระแก้วใสสวยงาม มีแสงที่ใสสว่างในตัว ลูกมองไปที่จุดเดิมอีกไม่นานก็เห็นองค์พระท่านผุดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งค่ะ ท่านมาช้าๆเหมือนเดิม ใสและสวยงามไม่มีอะไรมาเปรียบเทียบได้ เห็นแล้วลูกมีความสุขมากๆ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ในใจฉันมีพระแก้วใส ไม่มีสุขใดจะมาเปรียบปาน - ผู้อ่าน 18263
ในใจฉันมีพระแก้วใส ไม่มีสุขใดจะมาเปรียบปาน พลันก็เห็นองค์พระใสสว่างอยู่กลางท้อง มีดวงแก้วอยู่กลางองค์พระมาแล้วไม่แวบ แต่เห็นอยู่นาน รู้สึกตื่นเต้นหวิวๆวูบๆ ลูกมีความสุขมาก เหมือนคนกำลัง In Love อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  คดีใจ - ผู้อ่าน 18263
คดีใจ ขณะที่นั่งสมาธิอยู่ ลูกก็เห็นองค์พระแก้วใส องค์ใหญ่ ขนาด 12 นิ้ว ปรากฏขึ้นมา ลูกรู้สึกมีความสุขมากค่ะ วันต่อมาลูกก็จะเห็นเป็นดวงแก้ว ผุดเกิดขึ้นมา เห็นแล้วลูกยิ้มเป็นปลื้ม แบบสุด สุด อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความสุขอันแท้จริง ที่ได้รับเมื่อใจหยุดนิ่ง - ผู้อ่าน 18272
ความสุขอันแท้จริง ที่ได้รับเมื่อใจหยุดนิ่ง พอหยุดไปเรื่อยๆ จากที่เห็นตัวเองเป็นพระห่มจีวร ในกลางท้อง อยู่ๆก็กลายเป็นองค์พระแก้วใส องค์พระสว่างมาก ผุดซ้อน ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ผมปลื้มมากครับ ผมนั่งปลื้มไปได้สักพัก เสียง สัพเพ…ของพระอาจารย์ก็ดังขึ้น อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  รักแท้ของหัวใจ และ รักสุดท้ายของชีวิต - ผู้อ่าน 18274
รักแท้ของหัวใจ และ รักสุดท้ายของชีวิต แต่ก่อนลูกไม่ชอบฟังเทศน์ค่ะ ประมาณว่า ถ้าไปวัดไหนถวายไทยธรรมเสร็จแล้วกลับเลย แต่พอมาเจอหลวงพ่อ เปลี่ยน Concept ของตัวเองทันที เดี๋ยวนี้ชอบฟังธรรมะ ชอบฟังพระเทศน์ ฟังแล้วไม่เบื่อ มีความสุข ติดฟังหลวงพ่อ ยิ่งกว่าติดดูนิยายอีกนะเจ้าคะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  นึกอะไรไว้กลางกาย สิ่งนั้นก็จะใสสว่างไปหมด - ผู้อ่าน 18271
นึกอะไรไว้กลางกาย สิ่งนั้นก็จะใสสว่างไปหมด ผมนึกอะไรไว้กลางกาย สิ่งนั้นก็จะใสสว่างไปหมด มหัศจรรย์มากครับ นอกรอบ ผมจะรักษากาย วาจา ใจ ได้บริสุทธิ์ หรือถ้าผมได้ยินได้ฟังใครพูดไม่ดี ผมก็จะไม่สนใจฟัง ผมจะหันมาตรึกดวงแก้ว องค์พระ และภาวนาสัมมาอะระหังแทน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  อกหัก รักสะดุด ดวงกุด ระกำทรวง - ผู้อ่าน 18271
อกหัก รักสะดุด ดวงกุด ระกำทรวง จึงปล่อยใจให้โล่งๆ แล้วอยู่ๆมันก็วูบไปอีก เหมือนกับโดนดูด ตกลงไปในหลุมอะไรสักอย่าง ที่สว่างมาก จนมองเห็นอะไรบางอย่างอยู่ที่กลางท้อง ตอนแรกยังไม่ชัดเจน พอทำใจเฉยๆภาพองค์พระก็ชัดเจนขึ้น องค์พระใสแจ๋วเลยเจ้าค่ะ ในท้องเราไม่มีอะไรเลย มีแต่องค์พระ มีแต่ความใสอยู่ในนั้น ลูกมีความสุขมาก แล้วน้ำตาเย็นๆก็ไหลออกมาเอง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เมื่อใจหยุด ใจสงบ ก็ได้พบคนที่คอยอยู่ - ผู้อ่าน 18269
เมื่อใจหยุด ใจสงบ ก็ได้พบคนที่คอยอยู่ พระพักตร์ขององค์พระซ้อนสนิท กลายเป็นใบหน้าของลูก ท่านซ้อนทับพอดีตัวลูก ท่านใสมากๆค่ะ ตอนนี้ลูกกลายเป็นพระ เราเป็นท่าน ท่านเป็นเรา แต่ก่อนลูกเคยฟังเพลง “เขาคอยคุณอยู่” ก็ไม่เข้าใจว่า “ใครนะที่จะคอยเราอยู่” แต่ตอนนี้ลูกรู้แล้ว เข้าใจแล้วว่า ใครคนหนึ่งที่คอยเราอยู่ คือ ใคร ลูกรู้สึกมีความสุขมากค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เคล็ดไม่ลับของเด็กเรียนเก่ง - ผู้อ่าน 18276
เคล็ดไม่ลับของเด็กเรียนเก่ง พระเดชพระคุณหลวงพ่อคะ เคล็ดลับการเรียนของหนู คือ การนั่งสมาธิทุกวันค่ะ โดยหนูจะตั้งใจเรียนเวลาที่คุณครูสอน และเวลาที่จะสอบก่อนที่จะไปสอบ หนูจะนั่งสมาธิอย่างน้อย 1 ชั่วโมง หนูทำอย่างนี้ ทำให้หนูทำข้อสอบได้เร็ว ใช้เวลาคิดไม่นาน ก็จะคิดออกแล้วค่ะ เหมือนจำหนังสือได้เป็นหน้าๆ หนูจะจำได้เป็นเล่มๆค่ะ และจะรู้เลยว่า คำตอบอยู่หน้านี้ บรรทัดนี้ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  แค่นั่งหลับตาก็มีความสุขได้ - ผู้อ่าน 18263
แค่นั่งหลับตาก็มีความสุขได้ สักครู่ก็เห็นดวงใสๆ กลมๆ เล็กมากเท่าปลายนิ้วก้อย ปรากฏขึ้นมา พอน้อมใจลงตรงกลางดวงเล็กๆ นั้น ก็เห็นเกตุดอกบัวตูมเล็กๆผุดขึ้นมาตรงกลาง แล้วองค์พระก็ขยายขึ้นจนเต็มองค์ เอาใจจรดตรงกลางองค์พระต่อไปเรื่อยๆ อยู่ดีๆ ใจก็ดิ่งลงอย่างเร็วพร้อมกับเห็นองค์พระเกิดขึ้นอีก องค์แล้วองค์เล่า อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ไม่มีโจทย์ชีวิตไหนที่ยาก หากใจของเราหยุดนิ่งเพียงพอ - ผู้อ่าน 18263
ไม่มีโจทย์ชีวิตไหนที่ยาก หากใจของเราหยุดนิ่งเพียงพอ จนกระทั่งลูกรู้สึกว่า ไม่มีโจทย์ชีวิตไหนที่ยาก หากใจของเราหยุดนิ่งเพียงพอ “หยุด” คำเดียวเท่านั้น ไม่ต้องทำอย่างอื่นเลย การทำใจใสๆ หยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกาย ทำทุกวัน ทำอยู่ซ้ำๆ แค่นี้ลูกก็เป็นสุข อยู่เหนือทุกข์ได้เอง จิตใจสูงขึ้น ความคิดเป็นกุศลตลอด ทำให้ใจมีธรรมะมากขึ้น สอนตนเองและคนอื่นได้ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ชีวิตที่ถูกเติมเต็มด้วยสมาธิ - ผู้อ่าน 18262
ชีวิตที่ถูกเติมเต็มด้วยสมาธิ นอกจากนี้สมาธิยังก่อให้เกิดผลดีต่อความชำนาญและความสามารถของผมอีกด้วย ทักษะในการถอดรหัสซอฟแวร์ ดีขึ้นทุกๆวัน ด้วยการที่ผมฝึกสมาธินี่เอง เพราะตอนนี้ใจของผมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับร่างกายแล้ว เหมือนผมมีเพื่อนแท้ที่อยู่ภายใน ชีวิตของผมถูกเติมเต็ม และผมพึงพอใจกับชีวิตแบบนี้มากครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  นั่งสมาธิจนสบายใจ ความไม่สบายกายก็หายหมด - ผู้อ่าน 18270
นั่งสมาธิจนสบายใจ ความไม่สบายกายก็หายหมด ช่วงก่อนหน้านี้ ผมมักจะปวดหัว ไม่สบายจมูก คือน้ำจมูกไหลบ่อยๆ แล้วหัวใจก็ไม่ดี รู้สึกเจ็บๆที่ใจ พอได้นั่งสมาธิ มีความสบายใจ ความไม่สบายกายก็หายหมดเลย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เราทุกคนนั้น เป็นหนึ่งเดียวกัน - ผู้อ่าน 18270
เราทุกคนนั้น เป็นหนึ่งเดียวกัน เมื่อนั่งเสร็จทุกคนพูดเหมือนกันว่า “Peaceful” รู้สึกสงบภายใน อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และเพื่อนก็บอกว่า “ศูนย์กลางกาย นี่ล่ะ คือแหล่งรวมของความสุขภายในอย่างแท้จริง” บาทหลวงจาก ยูนิตี้ เชิร์ช บอกว่า จะนิมนต์พระไปนำปฏิบัติธรรมที่โบสถ์ทุกวันเสาร์ตอนเย็นด้วย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ผลบุญจากการสร้างพระธรรมกายประจำตัว - ผู้อ่าน 18270
ผลบุญจากการสร้างพระธรรมกายประจำตัว ฉับพลันสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา ลูกเจฟฟรี่พลัดตกจากช่องราวบันไดของอพาร์ทเม้นท์ โดยที่คุณพ่อคว้าตัวไม่ทัน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พุทธบุตรผู้มีบุญ - ผู้อ่าน 18269
พุทธบุตรผู้มีบุญ ตอนแรกที่นั่ง ก็มืดมิดครับ ไม่เห็นอะไร พอนั่งไปนานๆ ก็รู้สึกว่า มีแสงสว่างเกิดขึ้น แสงสว่างจากน้อยๆ จะค่อยๆสว่างขึ้นเรื่อยๆ ผมรู้สึกปีติและมีความสุขมากๆครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ตอนแรกเอาจริง ตอนหลังเอาจัง พังทุกที - ผู้อ่าน 18268
ตอนแรกเอาจริง ตอนหลังเอาจัง พังทุกที เพิ่งหลับตาไปแค่ 10 นาทีเท่านั้น ผมก็เห็นดวงแก้วผุดขึ้นมาอย่างง่ายๆ เพียงเห็นครั้งแรกผมก็รู้สึกมีความสุข และประทับใจมาก เหมือนรักแรกพบครับ เพราะเพียงแค่แรกเห็น ผมก็ตกหลุมรักดวงกลมใสนั้นในทันที แต่ครั้งนั้น ผมยังไม่รู้วิธีที่จะรักษารักแรกพบภายในนี้ได้อย่างไร เพียงไม่นานภาพดวงแก้วจึงลางเลือนไป อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม